Với thời đại Internet phát triển như hiện nay, thì các xu hướng quen thuộc tìm kiếm quán ăn, quán caffe, … của giới trẻ và đa phần khách du lịch thì việc thiết kế website nhà hàng là điều cần thiết. Website nhà hàng là nơi liên kết quan trọng giữa nhà hàng với những khách hàng tiềm năng, điều này là chắc chắn vì hầu hết những người dùng đều tìm hiểu nhà hàng qua website trước khi quyết định có đến đó hay không.
Những biện pháp xây dựng website giúp gia tăng doanh số nhờ thiết kế website nhà hàng:
- Tập trung vào thực đơn:
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng thì thực đơn luôn là thứ được chăm chút nhất, và thông qua website người dùng sẽ tìm đến menu thực đơn đầu tiên để tìm kiếm những món ăn họ ưa thích và kèm theo bảng giá. Vì vậy, nên sử dụng hình ảnh đẹp để tăng sự thu hút với khách hàng đồng thời xây dựng một giá cả hợp lý và đủ sức cạnh tranh với các nhà hàng.
2. Tận dụng video clip
Nếu có thể hãy làm một video clip mô tả quá trình làm đồ ăn của nhà hàng bạn, để thuyết phục khách hàng cảm nhận về độ vệ sinh an toàn chuyên nghiệp của nhà hàng, góp phần đưa khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được chú trọng trong thời đại ngày nay.
3. Cập nhật các thông tin địa điểm, ngày giờ
Điều cần chú ý là cập nhật thông tin địa điểm, liên hệ, thời gian mở cửa luôn cần có cho mỗi website nhà hàng. Chúng ta nên đặt ở những nơi dễ truy xuất và chú ý tới phiên bản trên điện thoại di động.
4. Xây dựng nội dung, tận dụng những phương tiện truyền thông xã hội
Để có thể quảng bá website trên internet, thì bạn cần xây dựng website với nội dung tốt, chuyên nghiệp. Muốn làm được điều này bạn cần phải dành thời gian viết bài về ẩm thực, hình ảnh đẹp, các video về quy trình làm đồ ăn tốt, các event của nhà hàng hay là bộ sưu tập các món ăn trong ngày.
Sau khi đã có nội dung tốt thì chúng ta bắt đầu quảng bá website của mình, với các phương thức truyền thông xã hội công cộng. Đặc biệt bây giờ là faceboook và twitter là 2 mạng xã hội thu hút được nhiều người dùng nhất hiện nay. Vậy nên fanpage là một ý tưởng không tồi cho việc quảng bá nhà hàng của bạn, việc phải đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút và giữ được một lượng khách ổn định trên fanpage là điều vô cùng cần thiết.
5. Tính năng đa dạng
Để tăng được doanh số thì một website nhà hàng nên có thêm một số tính năng hữu ích như: đặt chỗ, vận chuyển món ăn, thanh toán trực tuyến, ….
6. Tương thích trên các thiết bị di động
Hãy tạo một lợi thế để cạnh tranh cho mình, tỉ lệ khách hàng sử dụng thiết bị di động cho việc tìm kiếm một nhà hàng là rất tiềm năng. Đừng bỏ lỡ bất kể cơ hội nào để tiếp cận với nhóm khách hàng đó.
7. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo.
Một đội ngũ chăm sóc viên, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, hiệu quả đông thời luôn hỏi thăm khách hàng về sự hài lòng của dịch vụ, luôn gia tăng được lượng khách hàng trung thành và có thêm các nguồn giới thiệu rất tốt. Việc này sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn khi bạn có một phần mềm chăm sóc khách hàng được thường xuyên hơn.
Trên đây là những lợi ích mà một website nhà hàng có thể đem lại cho những doanh nghiệp kinh doanh về nhà hàng, ẩm thực. Nếu bạn chưa có một website, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế web chuyên nghiệp.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.