Marketing đã trở nên vô cùng phức tạp: Các phương pháp khác nhau, các cửa hàng khác nhau, các cách khác nhau để hoàn thành mục tiêu ... hầu hết các chuyên gia tiếp thị phải là Jacks và Jills của nhiều giao dịch.
Tại sao bạn cần thêm kỹ năng vào bộ công cụ tiếp thị của mình? Câu hỏi hay - vì vậy hãy hỏi ai đó biết câu trả lời.
Sau đây là từ Jake Kurtz, chuyên gia truyền thông, chuyên gia kỹ thuật số và nhà văn từ Tampa, những người giúp các doanh nghiệp tạo và phân phối nội dung hữu ích, có thể chia sẻ.
Đây là Jake:
Mọi thứ đã thay đổi cho các nhà tiếp thị. Chúng phức tạp hơn rất nhiều so với trước đây. Dễ theo dõi hơn. Thêm kỹ thuật. Lựa chọn khác. Có nhiều cách để thành công hơn. Có nhiều cách để thất bại.
Mặc dù tôi không có một sự nghiệp đầy đủ của kinh nghiệm để trở lại này tất cả lên, tôi đã chỉ được trong lĩnh vực tiếp thị trong thời gian khi kỹ thuật số đã được quan trọng, vì vậy đó là tất cả tôi biết.
Tôi nghĩ điều đó đặt tôi vào một lợi thế độc đáo. Công cụ này là tất cả những gì tôi biết, vì vậy 100 kỹ năng này là những gì tôi đã quan sát được kể từ khi tôi bắt đầu làm việc. Tôi biết từ kinh nghiệm rằng đây là những điều quan trọng.
Tôi đã chia thành một vài loại khác nhau. Tất cả các danh mục có liên quan đến các lĩnh vực tiếp thị khác nhau. Một số cụ thể hơn trong khi một số ít chung chung và chiến lược hơn. Một số là công cụ thực tế để kiểm tra và sử dụng.
Dù bằng cách nào, đây là tất cả các yếu tố cần thiết tiếp thị hiện đại trong ngày cho tiếp thị tiếp thị của bạn và tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn.
- Viết blog
Khả năng tạo một bài đăng blog hữu ích, có thể chia sẻ, thông tin giúp cải thiện SEO. Các công ty biết tầm quan trọng của việc viết blog và sẽ đầu tư vào những người có những kỹ năng đó. Điều này cũng có thể là một kỹ năng sinh lợi cho một doanh nghiệp phụ cho một người có thể viết tốt.
- Tạo nội dung
Khả năng tạo tất cả các loại nội dung - bài đăng blog, bài đăng xã hội, infographics, nội dung trang web, nội dung trang đích và bất kỳ nội dung nào khác dưới ánh mặt trời. Các công ty đang đói cho những người có thể tạo nội dung tuyệt vời, vì vậy hãy chắc chắn làm nổi bật điều này trong hồ sơ tiếp thị của bạn.
- Tiếp thị nội dung (Cấp cao)
Tiếp thị nội dung khác nhau tùy thuộc vào người bạn yêu cầu. Nhưng để đun sôi nó xuống và làm cho nó đơn giản - đó là khả năng sử dụng nội dung để từ từ di chuyển mọi người xuống kênh tiếp thị. Đó là chuyển đổi bằng cách đầu tư thời gian vào nội dung, so với đầu tư tiền vào quảng cáo. Các công ty thường thuê một nhà tiếp thị nội dung nội bộ, một đại lý hoặc một freelancer. Tất cả đều là những lựa chọn tuyệt vời.
- Viết quảng cáo - Kỹ thuật số và xã hội
Viết bản sao hiệu quả là một nửa cuộc chiến về mặt quảng cáo kỹ thuật số và xã hội. Nó có thể được thiết kế đẹp mắt, nhưng nếu nó không nói gì, nó sẽ không gây tiếng vang. Các công ty cần copywriter kỹ thuật số và xã hội tốt.
- Viết quảng cáo - Truyền thống
Copywriting truyền thống không chết. Điều này vẫn còn theo yêu cầu. Các công ty sẽ luôn cần những người có thể viết hiệu quả cho mục đích tiếp thị, trên tất cả các phương tiện.
- Quản lý khủng hoảng
Chuẩn bị cho khi một cái gì đó lớn đi xuống, và công ty của bạn cần phải trả lời một cái gì đó, hoặc tham gia vào một cuộc trò chuyện. Có kinh nghiệm quản lý khủng hoảng là vô cùng hữu ích. Cũng rất hữu ích khi có ai đó hiểu được cuộc trò chuyện nào để tham gia hoặc cách một thương hiệu nên đứng lên về vấn đề.
- Đăng bài của khách
Đây là điều cần thiết để tiếp thị nội dung và viết blog. Nếu bạn là một công ty nhỏ, doanh nhân, hoặc nhà văn tham vọng, khách đăng trên các trang web lớn hơn và các ấn phẩm có thể giúp bạn tăng cấp độ tiếp theo.
- Liên kết xây dựng
Khả năng nhận các liên kết từ các nguồn bên ngoài là một yếu tố SEO lớn. Nếu bạn biết làm thế nào để làm điều này, các công ty sẽ được trên tất cả nó.
- Tiếp cận cộng đồng (Người viết blog, Người gây ảnh hưởng, Người biên tập)
Có một mạng lưới các blogger, người có ảnh hưởng hoặc biên tập viên hiện có. Đặc biệt là trong một không gian thích hợp. Điều này có thể cực kỳ có giá trị và có thể được sử dụng như một công cụ thương lượng về việc được thuê, đàm phán hợp đồng, hoặc nhận được mức lương cao hơn.
- Podcast & phương tiện âm thanh khác
Âm thanh sẽ là một điều rất lớn trong tương lai, theo các chuyên gia như Gary Vaynerchuk. Với những thứ như Alexa, Google Home và Podcast phát triển phổ biến, bạn nên bắt đầu suy nghĩ trước và làm quen ngay bây giờ. Bằng cách đó, khi thời gian đến, bạn sẽ có một chân lên trên đối thủ cạnh tranh.
- Chiến lược PR
Rất nhiều công ty không biết điều đầu tiên về chiến lược Quan hệ công chúng. Khả năng suy nghĩ bức tranh lớn, và hiểu toàn bộ quá trình cấp cao của một sáng kiến PR thành công là rất lớn.
- Quản lý danh tiếng
Người tiêu dùng xem Google, Yelp và thậm chí cả phương tiện truyền thông xã hội để xem xét về các công ty. Có một nắm vững về cách cải thiện danh tiếng của công ty và bạn sẽ có đòn bẩy trong kỷ nguyên số.
- Tốc độ
Có thể phát hiện một xu hướng nhanh hơn so với người khác. Có khả năng sản xuất thứ gì đó nhanh hơn một đối thủ cạnh tranh. Đôi khi, tốc độ là tất cả phải mất. Đầu tiên.
- Tạo nội dung Viral / Tiếp thị
Biết những gì nó cần để đi siêu vi. Hiểu được tâm lý của việc chia sẻ nội dung - những gì được chia sẻ bởi mọi người, tại sao nó được chia sẻ và tại sao một số xu hướng nhất định cất cánh.
- Viết (Trên tất cả các phương tiện)
Một số công ty cần copywriter. Một số người cần nhà văn kỹ thuật. Một số nhà văn cần blog. Một số người cần các nhà văn nội dung truyền thông xã hội. Điểm mấu chốt là: kỹ năng viết là vô tận và sẽ không bao giờ phai mờ. Điều này sẽ luôn có giá trị trong tiếp thị.
- Adobe Creative Suite
Biết cách sử dụng PhotoShop, InDesign, Illustrator và toàn bộ Adobe Creative Suite. Đây là cách hầu hết các công ty sản xuất tài sản tuyệt vời của họ có thể được sử dụng ở bất cứ nơi nào mà không làm giảm độ phân giải hoặc chất lượng.
- Thư pháp, chữ tay, Typography
Đứng ra khỏi đám đông là rất lớn, vì vậy các công ty đang đầu tư vào phông chữ tùy chỉnh và kiểu chữ tùy chỉnh. Điều này có thể là một cách thực sự thú vị để một cơ quan bán mình cho một khách hàng - nói rằng họ có ai đó trong nhà có thể làm chữ tùy chỉnh. Kỹ năng lớn để có nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp của mình tại một đại lý.
- Thiết kế quảng cáo kỹ thuật số (Hiểu về kích thước & thông số kỹ thuật)
Các công ty cần những người biết chính xác phải làm gì khi họ nói "Xin chào, chúng tôi cần quảng cáo Lưu lượng truy cập trang web của Facebook trước 3:00". Bạn cần biết kích thước tệp được đề xuất, kích thước hình ảnh, yêu cầu nền tảng, v.v.
- Nội dung Drone
Vẫn còn một cái gì đó không phải mọi nhiếp ảnh gia và quay phim đều biết cách làm. Một số ngành, như bất động sản và du lịch - có thể hưởng lợi rất nhiều từ nội dung bay không người lái vững chắc để sử dụng trên kỹ thuật số và trang web.
- Thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa luôn là một kỹ năng tiếp thị quan trọng, đặc biệt đối với nghề nghiệp của đại lý quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng bạn là ai đó có thể sản xuất tài sản ra khỏi không khí mỏng, hoặc theo một chiến lược xác định cho một chiến dịch.
- Nhiếp ảnh
Khi nội dung trở nên vô cùng quan trọng, do đó, sẽ chụp ảnh. Rất nhiều công ty chỉ sử dụng hình ảnh cổ phiếu, nhưng nó thực sự hơn, chân thực và cá nhân khi mọi thứ đều tùy chỉnh và được thực hiện bởi một nhiếp ảnh gia.
- Nội dung video
Cùng câu chuyện như nhiếp ảnh. Quảng cáo video, nội dung video trên mạng xã hội, video ở khắp mọi nơi rất quan trọng trong những ngày này. Đó là cách chính để mọi người tiêu thụ nội dung.
- Tối ưu hóa chiến dịch kỹ thuật số
Biết cách tối ưu hóa chiến dịch để mang lại lợi nhuận cao hơn, thúc đẩy nhiều nhấp chuột hơn, nhận được nhiều hiển thị hơn, v.v. với chi phí thấp nhất có thể. Bạn thực sự cần phải biết ngân sách, vị trí, thời gian và nền tảng.
- Nhắm mục tiêu kỹ thuật số (Hành vi, Ngữ cảnh, v.v.)
Khả năng thu hút đối tượng mục tiêu và tìm ra cách tốt nhất để xác định họ thông qua các kênh kỹ thuật số. Bạn phải biết sự khác biệt nhỏ giữa các loại nhắm mục tiêu quảng cáo khác nhau.
- Tiếp thị hiển thị
Chạy chiến dịch quảng cáo biểu ngữ - cho dù qua Mạng hiển thị của Google, thông qua nhà cung cấp bên ngoài, thông qua bàn giao dịch nội bộ hoặc thông qua mạng quảng cáo.
- Nền tảng tiếp thị qua email
Kiến thức thành thạo về một nền tảng email như MailChimp được đánh giá cao trong các cuộc phỏng vấn việc làm tiếp thị.
- Quảng cáo trên Facebook
Sau khi thiết lập các mục tiêu truyền thông xã hội thực tế, các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần phải biết cách quảng cáo xã hội phù hợp với sự kết hợp. Quảng cáo trên Facebook được thử và đúng. Các công ty biết tầm quan trọng của họ, và do đó bạn nên biết nền tảng của họ từ trong ra ngoài. Biết tất cả các đối tượng, pixel, chế độ xem, tùy chỉnh, loại vị trí, v.v.
- Google AdWords
Chạy chiến dịch AdWords hiệu quả có thể là một trong những kênh truyền thông tốt nhất cho công ty. Nó đang thu thập khối lượng hiện có so với cố gắng chuyển đổi những người có thể không quan tâm. Nhận giấy chứng nhận AdWords để tăng thêm.
- Tiếp thị Influencer
Thanh toán cho mọi người, người nổi tiếng và người có ảnh hưởng thích hợp để quảng bá thương hiệu của bạn. Biết cách phối hợp chương trình tiếp thị có ảnh hưởng là điều mà hầu hết các công ty và bộ phận tiếp thị đều biết là quan trọng.
- Quảng cáo Instagram
Nếu bạn biết quảng cáo Facebook, bạn cũng sẽ học quảng cáo Instagram. Chúng được mua thông qua cùng một nền tảng. Quảng cáo Instagram đang ngày càng trở nên phổ biến khi cơ sở người dùng hàng tháng của Instagram tiếp tục phát triển.
- Tự động hóa tiếp thị
Tìm ra các cách để tự động hóa các tác vụ tiếp thị, nơi nó có ý nghĩa. Điều này có thể giúp các công ty tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Chiến thắng lớn cho tiếp thị tiếp thị của bạn nếu bạn có khả năng này.
- Mua phương tiện
Kiến thức về toàn bộ quá trình mua phương tiện - từ đàm phán, thực hiện đến báo cáo.
- Lập kế hoạch truyền thông
Khả năng nghiên cứu, lập chiến lược và lập kế hoạch hiệu quả phương tiện theo cách đạt được mục tiêu và bán thông qua.
- Tiếp thị di động
Tiếp thị trên thiết bị di động rất quan trọng và hiệu quả. Có quá nhiều thứ liên quan đến tiếp thị trên thiết bị di động. Nếu bạn có kỹ năng hoặc kiến thức này, hãy đặt nó vào hồ sơ của bạn và hồ sơ LinkedIn bởi vì các công ty đang tìm kiếm điều này, và sẽ có trong những năm tới.
- Tìm kiếm hữu cơ
Khả năng hiểu cách mọi người tiếp cận trang web của công ty một cách hữu cơ cũng quan trọng như lưu lượng truy cập có trả tiền, nếu không quan trọng hơn. Biết cách cải thiện thứ hạng hữu cơ là vô cùng quý giá vì nó cho thấy các công ty bạn có thể tiết kiệm tiền.
- Quảng cáo Pinterest
Quảng cáo Pinterest có hiệu quả cao trong việc chia sẻ và phân phối nội dung có khả năng lan truyền và thường xuyên được chia sẻ. Đó là một phương tiện tuyệt vời cho nhiều công ty thành công. Biết rằng bạn có kỹ năng này có thể giúp bạn vượt qua các ứng cử viên khác, đặc biệt là đối với những công ty hoạt động xã hội.
- Đang nhắm mục tiêu lại
Thu hút mọi người nhiều lần bằng quảng cáo, sau khi họ đã tương tác với bạn theo một cách nào đó. Việc biết cách triển khai chiến lược nhắm mục tiêu lại giúp bạn tăng cường sức mạnh vì nó cho thấy các nhà tuyển dụng và người quản lý biết rằng bạn thực sự biết cảnh quan kỹ thuật số.
- SEM (Tiếp thị công cụ tìm kiếm)
SEM là kiến thức tổng thể về công cụ tìm kiếm và cách sử dụng chúng cho mục đích tiếp thị. Nó bao gồm cả tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền.
- SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một khía cạnh cụ thể của SEM. Cả hai đều phải làm với khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm ngày càng tăng, nhưng SEO tập trung nhiều vào thứ hạng hữu cơ và tối ưu hóa trang web của bạn - trong khi SEM vượt xa điều đó.
- Quảng cáo Snapchat
Snapchat sẽ tiếp tục là một trò chơi lớn cho các nhà quảng cáo trong năm 2017 và hơn thế nữa. Có kinh nghiệm / kỹ năng trước đây này sẽ cho các nhà tuyển dụng biết bạn có liên quan và hiểu phương tiện truyền thông hiện đại. Không phải ai cũng đã thử nghiệm quảng cáo Snapchat, do đó, có thể mang lại kiến thức đó và nó sẽ giúp bạn tách biệt nhau.
- Tăng trưởng cộng đồng xã hội
Lấy một tài khoản xã hội (hoặc nhiều) và phát triển cơ sở người theo dõi của họ. Đây là một kỹ năng cần thiết vì truyền thông xã hội bắt đầu được sử dụng cho doanh nghiệp và sẽ tiếp tục.
- Quản lý cộng đồng xã hội
Trong thế giới số hóa ngày nay, mọi người đánh giá cao khi các công ty tham gia với công chúng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Một kỹ năng rất quan trọng để có trên tiếp thị tiếp thị của bạn cho công việc xã hội, PR và kỹ thuật số.
- Quảng cáo Twitter
Twitter vẫn là một yếu tố chủ yếu cho nhiều doanh nghiệp. Biết cách chạy quảng cáo tương tác với tweet, quảng cáo lưu lượng truy cập trang web và hơn thế nữa.
- Đệm
Buffer là một công cụ quản lý truyền thông xã hội thiết yếu. Bạn có thể lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội, nhận phân tích và hơn thế nữa. Nó rất lớn đối với tôi và dành cho nhiều doanh nghiệp.
- BuzzSumo
BuzzSumo là một công cụ tiếp thị nội dung tuyệt vời. Nó cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm các chủ đề khác nhau và xem chính xác loại nội dung nào phổ biến nhất trên thị trường ngay bây giờ. Rất lớn để có điều này trong túi sau của bạn cho bất kỳ công việc tiếp thị nội dung.
46. Canva
Canva cho phép người mới bắt đầu tạo quảng cáo truyền thông xã hội đẹp, chuyên nghiệp, tiêu đề blog, đồ họa email và hơn thế nữa. Tôi sử dụng nó liên tục cho LLC của tôi và mọi người yêu thích những hình ảnh tôi tạo và chia sẻ. Nó cực kỳ đơn giản và tạo ra kết quả tuyệt vời.
- Evernote
Evernote rất tuyệt vời cho các chuyên gia PR, nhà tiếp thị nội dung và hơn thế nữa. Nó cho phép mọi người lưu nội dung trực tuyến, ghi chép và sắp xếp các tệp của họ. Công cụ cần thiết cho các nhà văn và chuyên gia tiếp thị nội dung.
- xu hướng Google
Công cụ tuyệt vời từ Google, cho phép bạn xem trực quan về các xu hướng đang diễn ra gần bạn. Đây sẽ là một công cụ tiếp thị được sử dụng rất nhiều trong nhiều năm tới.
- HootSuite
Hootsuite là bánh mì & bơ của quản lý nhiều tài khoản xã hội trả tiền dưới một mái nhà. Nó được coi là công cụ bảng điều khiển truyền thông xã hội hàng đầu cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Có điều này trên tiếp thị tiếp thị của bạn, đặc biệt là cho một công việc truyền thông xã hội, có thể thúc đẩy bạn trước các ứng viên khác.
- Kissmetrics
Kissmetrics là một nền tảng phân tích và tương tác hành vi, và hoàn hảo cho các nhà tiếp thị cá nhân hoặc các nhóm sản phẩm. Nó giúp bạn hiểu và hành động trên khách hàng hiệu quả hơn.
- ManageFlitter
Đây là một công cụ thực sự hữu ích để phát triển các tài khoản xã hội của bạn. Nó giúp bạn tìm những người mới để theo dõi và có nhiều tùy chọn lọc bao gồm "Điểm số Spam" giúp bạn tránh kết nối với các tài khoản được biết là gây ra spam và BS.
- MeetEdgar
Công cụ tuyệt vời để lên lịch bài đăng trên mạng xã hội. Tiết kiệm thời gian và tăng lưu lượng truy cập web được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều. Đưa kỹ năng này đến một công ty và cho nhóm tiếp thị biết cách tiết kiệm thời gian.
- Moz
Một trong những công cụ SEO toàn diện nhất hiện có. Nó cho phép bạn nghiên cứu, theo dõi và phân tích các nỗ lực SEO của trang web của bạn. Tôi đã sử dụng điều này trong quá khứ và nó đã giúp tôi xếp hạng cho một số thuật ngữ quan trọng.
- Sizmek (và các máy chủ quảng cáo khác)
Sizmek là một trong những nền tảng phân phát quảng cáo của bên thứ ba lớn nhất trên thị trường. Trong Sizmek, bạn có thể theo dõi, xây dựng và giám sát hàng nghìn vị trí đặt quảng cáo từ một nơi. Bạn cũng có thể quản lý lập hóa đơn và tài chính cho chiến dịch.
- Sprout Social
Sprout là một nền tảng mới tuyệt vời cho quản lý truyền thông xã hội - xây dựng cộng đồng của bạn, bắt đầu và tham gia các cuộc trò chuyện xã hội, theo dõi dịch vụ khách hàng và thực hiện các kế hoạch tiếp thị. Tiết kiệm thời gian rất lớn và giải pháp thông minh cho các nhóm truyền thông xã hội.
- Trách nhiệm giải trình
Ngay cả khi bạn vít lên, hãy sẵn sàng thừa nhận nó. Chịu trách nhiệm về mọi thứ bạn làm việc.
- Sự chú ý đến chi tiết
Một lần nhấp có thể chi tiêu 50.000 đô la nếu bạn không cẩn thận. Một cú nhấp chuột có thể làm hỏng phân tích cho toàn bộ chiến dịch. Chú ý đến chi tiết về cơ bản là một yêu cầu cho bất kỳ tiếp thị kỹ thuật số tiếp thị.
- Quản lý ngân sách
Rất lớn trong tiếp thị. Các công ty muốn ai đó có thể giúp họ tận dụng tối đa ngân sách của họ. Khi họ yêu cầu tiền từ công ty hoặc ban giám đốc, họ muốn biết rằng nó đang được quản lý theo cách tốt nhất có thể.
- Tình cảm tình cảm (Khách hàng, Nhóm nội bộ)
EQ hoặc tình cảm tình cảm là khả năng nhận thức được cảm xúc của bạn và hành động trên chúng trong một thông minh không có vấn đề gì bạn đang ở trong đó. Nó cũng là một yếu tố dự báo hiệu suất công việc. Đây là điều cần thiết trong tiếp thị vì có bao nhiêu sự hợp tác có liên quan.
- Đưa ra và nhận phản hồi
Trong tiếp thị, bạn cần phải sẵn sàng và có thể trả lại ý tưởng của các nhóm và khách hàng nội bộ.
- Tiếp thị địa phương
Kiến thức về tiếp thị địa phương là rất lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các công ty sẽ thuê người có nhận thức về tiếp thị địa phương và khả năng thực hiện nó.
- Kênh tiếp thị
Bạn phải hiểu toàn bộ kênh tiếp thị - từ trên xuống dưới. Những người chưa nhận thức được, những người vừa mới biết, những người đang cân nhắc và những người sắp mua.
- Quản lý dự án
Kỹ năng này sẽ không bao giờ chết. Quản lý dự án là điều cần thiết cho bất kỳ tổ chức nào. Để đi cùng tất cả dữ liệu, số liệu, tối ưu hóa, chiến dịch và ngân sách - bạn cần ai đó giúp điều phối mọi thứ và giữ đúng lịch biểu. Các công ty sẽ luôn coi trọng điều này.
- Tiếp thị liên kết
Nếu bạn hiểu cách tạo lưu lượng truy cập hoặc bán hàng cho một công ty thông qua các nguồn bên ngoài (thường là để đổi lấy một số loại hoa hồng), đó có thể là một kỹ năng thực sự có giá trị. Nó ngày càng trở nên phổ biến khi mọi người tìm cách kiếm tiền từ sự hiện diện trực tuyến của họ.
- Gọi điện lạnh
Có thể chỉ cần nhấc điện thoại lên, tự tin và cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với bất cứ ai.
- Gửi email lạnh
Biết cách tiếp cận đúng, tần suất, thời lượng và những điều cần nói trong email lạnh. Khả năng viết một email lạnh chuyển đổi có thể là một mỏ vàng cho các công ty nếu họ có người làm điều đó đúng.
- Tối ưu hóa chuyển đổi
Tìm ra những gì đang nhận được trong cách của người chuyển đổi, loại bỏ những vấn đề, thử nghiệm những điều mới, vv Chỉ cần có thể cải thiện hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi. Có các nghiên cứu điển hình đã sẵn sàng cho tiếp thị tiếp thị đó.
- Phản hồi trực tiếp
Khả năng chạy các chiến dịch hiệu quả chỉ dành cho việc tạo khách hàng tiềm năng. Một số công ty hoạt động trên mô hình kinh doanh này. Nếu bạn đang áp dụng tại một, hãy đảm bảo bạn có kinh nghiệm với các loại chiến dịch này.
- Giá cả, lợi nhuận và ROI
Hãy nắm bắt cách mọi kênh tiếp thị đóng góp vào khả năng sinh lời và ROI. Biết sản phẩm nào có tỷ suất lợi nhuận tốt nhất, tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất và giá trị lâu dài nhất.
- Tiếp thị sản phẩm
Khả năng định vị, tiếp thị và quảng bá sản phẩm chưa tồn tại. Kỹ năng lớn cần thiết cho các công ty khởi nghiệp và các công ty giới thiệu sản phẩm mới.
- Tạo đề xuất hoặc bản trình bày
Có kinh nghiệm hỗ trợ các nhóm bằng cách tạo đề xuất hoặc bản trình bày hiệu quả không? Đây là một kỹ năng tiếp thị quan trọng để có, đặc biệt là cho các cơ quan đang tìm kiếm để giành khách hàng.
- Khảo sát
Biết ai đi sau, khi nào và như thế nào. Biết các phương tiện phù hợp. Biết cách liên lạc đúng người và thông tin của họ.
- Phát biểu & thuyết trình công khai
Một kỹ năng tiếp thị vượt thời gian khác. Bạn cần có khả năng thoải mái nói trước các nhóm. Trong một số công việc tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể sống nội tâm và ghét sự chú ý và tránh xa nó. Tuy nhiên, có kỹ năng này trên đầu trang của các kỹ năng kỹ thuật là một công thức chiến thắng.
- Kể chuyện
Bạn có thể lấy dữ liệu và số liệu và biến chúng thành những câu chuyện thực tế và học hỏi về những gì đang xảy ra với một doanh nghiệp? Đặt điều này vào hồ sơ của bạn và LinkedIn và có các ví dụ sẵn sàng để mô tả. Quan trọng trong công việc tiếp thị.
- Chiến lược tiếp thị ảnh lớn
Biết được mục tiêu, giai điệu, giọng nói thương hiệu và chiến lược dành cho doanh nghiệp cụ thể của bạn. Đảm bảo tất cả các mối quan hệ tiếp thị trở lại với giá trị và sứ mệnh của công ty.
- Định vị thương hiệu
Kinh nghiệm đổi tên một công ty hoặc giúp vị trí thương hiệu theo cách tạo tiếng vang với người tiêu dùng. Biết cách viết một tuyên ngôn định vị thương hiệu. Điều này rất quan trọng để nhận được việc làm với các đại lý thương hiệu hoặc là người quản lý thương hiệu.
- Kết hợp kênh
Có rất nhiều kênh truyền thông, nhưng chỉ có ngân sách hạn chế. Kỹ năng này là rất cần thiết cho các nhà tiếp thị vì nó giúp hướng dẫn các công ty theo một hướng có ý nghĩa đối với họ.
- Kế hoạch truyền thông
Tầm nhìn chiến lược và chiến thuật cấp cao để truyền đạt thông điệp tới khán giả mục tiêu. Điều này bao gồm các kênh truyền thông, chiến lược nội dung và thời gian.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
Một kỹ năng chiến lược khác cho tiếp thị tiếp thị của bạn là có thể hiểu được sự cạnh tranh và những gì họ đang làm. Điều này có thể giúp bạn tinh chỉnh hoặc điều chỉnh sản phẩm, cung cấp hoặc chiến thuật tiếp thị của công ty.
- Hành vi tiêu dùng (Hiểu và dự đoán)
Bạn có sở trường để xem xu hướng mới trước khi chúng xảy ra không? Bạn có thấy Snapchat bị nổ tung trước đó không? Bạn có thấy Instagram cất cánh như một nền tảng quảng cáo trước khi nó thực sự xảy ra không? Việc quảng cáo đầu tiên trong thị trường là rất lớn vì bạn có thể nhận được các phương tiện truyền thông có giá thấp hơn có hiệu quả cao.
- Lịch và lịch biểu nội dung và tiếp thị
Lịch tiếp thị và nội dung vững chắc là yếu tố chủ yếu cho bất kỳ bộ phận tiếp thị có tổ chức nào. Nó giúp giữ phân phối nội dung về chủ đề, và giúp đặt một "phương pháp để điên rồ" như họ nói.
- Tiếp thị trong nước
Tìm cách đưa mọi người vào không gian của bạn, thay vì quảng cáo ra nước ngoài. Khả năng chiến lược hóa và tìm ra cách sử dụng nội dung, kênh tiếp thị và tự động hóa để thu hút mọi người.
- Nghiên cứu & lập kế hoạch từ khóa
Các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần biết cách thực hiện nghiên cứu từ khóa. Đó là chỉ báo rõ ràng về hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng hiện tại.
- Nghiên cứu thị trường
Hiểu các thị trường khác nhau trong một khu vực địa lý. Đảm bảo bạn biết các tài nguyên truy cập và các điểm dữ liệu cần tìm. Nó có thể khó khăn để bắt đầu với điều này nếu bạn chỉ không biết bắt đầu từ đâu. Rất có giá trị cho các công ty.
- Thử nghiệm A / B (Tất cả phương tiện)
Đây là một từ thông dụng tiếp thị trong nhiều năm nay và vẫn tiếp tục. Giám đốc điều hành cấp cao thích biết những điều đang được thử nghiệm và cải thiện. Có kỹ năng này và bạn sẽ phát triển mạnh trong vai trò tiếp thị.
- Mạng quảng cáo (Hiểu biết cấp cao)
Có rất nhiều nguồn dữ liệu trực tuyến và rất nhiều khoảng không quảng cáo có sẵn. Kỹ năng này liên quan đến việc có thể hiểu nó hoạt động như thế nào, giải thích nó bằng tiếng Anh đơn giản cho đồng nghiệp, và biết cái nào là hợp pháp và cái nào chỉ là lãng phí chi tiêu quảng cáo.
- Phục vụ quảng cáo
Có hiểu biết cấp cao về phân phát quảng cáo, theo dõi bên thứ ba và DoubleClick trên Google. Các công ty sử dụng điều này như là một cách để theo dõi tất cả các chiến dịch của họ và thành công thuộc tính (và thất bại) trên một mức độ rất chi tiết.
- Hoạt động quảng cáo
Lựa chọn quảng cáo là quá trình quản lý quảng cáo cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số rất kỹ thuật. Nó rất khó, và các công ty biết điều đó. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền và mang lại nhiều giá trị bằng cách có kỹ năng này.
- CMS (WordPress, Drupal, v.v.)
Biết cách sử dụng ít nhất một hệ thống quản lý nội dung chính (CMS). Tôi sẽ giới thiệu WordPress. Theo kinh nghiệm của tôi, nó đã được phổ biến nhất. Drupal là một cái khác mà tôi đã gặp vài lần. Có kiến thức cơ bản, làm việc có thể làm mọi thứ dễ dàng hơn nhiều.
- Phân tích dữ liệu
Thật dễ dàng để thiết lập tài khoản phân tích, nhưng thật khó để thực sự tiêu hóa và hiểu dữ liệu. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bất kỳ nhà tiếp thị nào trong ngày và tuổi kỹ thuật số cần có. Nó sẽ giúp bất kỳ nhà tiếp thị nào đi lên nhanh hơn trong sự nghiệp của họ.
- Excel
Nếu bạn không thể sử dụng Excel đúng cách, bạn sẽ có một thời gian khó khăn hơn trong bất kỳ công việc tiếp thị nào. Bạn luôn có thể mong đợi để xuất các thứ sang Excel, thao tác dữ liệu, tạo bảng tổng hợp, viết công thức, v.v. Nếu bạn vẫn đang đọc sách này, hãy đảm bảo bạn đã học lớp Excel của mình.
- Google Analytics
Google Analytics là thứ mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng phải có giấy chứng nhận chính thức. Google có chương trình đào tạo tuyệt vời cho bạn biết cách thiết lập tài khoản, kết nối tài khoản với AdWords, hiểu và tạo báo cáo với nó. Kỹ năng kỹ thuật quan trọng cho các nhà tiếp thị hiện đại. Cũng rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhỏ hay lớn.
- HTML / CSS (Kiến thức cơ bản)
Có thể hiểu cấu trúc của mã (bố cục và phong cách) của một trang web. Điều này có thể làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu một công ty cần ai đó thực hiện cập nhật cơ bản thường xuyên, nhưng không thể đủ khả năng cho một nhà phát triển web.
- Đảm bảo chất lượng
Có một đội ngũ QA nên là một yêu cầu đối với bất kỳ công ty nào dành một số tiền đáng kể cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Giống như tôi đã nói trước đây, tiền có thể bị lãng phí với một thiết lập sai, hoặc một hộp kiểm tra sai. Có kỹ năng QA là một tài sản lớn.
- Sơ đồ trang web
Tra cứu sơ đồ trang web là gì và đảm bảo bạn thành thạo trong việc tìm hiểu sơ đồ trang web, tạo một sơ đồ trang web và gửi một sơ đồ trang web. Đó là cách của công cụ tìm kiếm để hiểu cấu trúc và phân cấp thông tin của trang web.
- SQL
Đôi khi, có những điểm dữ liệu dường như không thể có được. Tuy nhiên, ai đó có kỹ năng SQL có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu sẽ cho bạn biết một cách khác nhau. Việc biết SQL cung cấp cho bạn một lợi thế đáng kể trong bất kỳ vai trò phân tích tiếp thị nào. Có một khóa học trực tuyến tại Udacity sẽ giúp giới thiệu bạn. Đó là nơi tôi đã học được những điều cơ bản.
- Theo dõi và phân bổ
Kỹ năng kỹ thuật này là chìa khóa trên bất kỳ lý lịch tiếp thị nào vì nó cho phép bạn chứng minh thành công. Khi bạn đặt lên một bảng quảng cáo hoặc quảng cáo trong trung tâm mua sắm, nó giống như "được rồi, điều đó đã làm tốt ... tôi đoán?" - nhưng với theo dõi và phân bổ phù hợp, các chiến dịch có thể chứng minh trực tiếp cho dù có điều gì đó có hiệu quả hay không.
- Thiết kế trải nghiệm người dùng
Thiết kế UX ngày càng trở nên quan trọng. Đó là khả năng đưa bất kỳ sản phẩm nào (ứng dụng, trang web, trải nghiệm di động, v.v.) và đảm bảo nó thân thiện với người dùng. Điều này đòi hỏi kỹ năng, chiến lược và sáng tạo kỹ thuật.
- Tùy biến WordPress
Thay vì xây dựng một trang web từ đầu, nó vẫn ấn tượng để có thể chọn đúng chủ đề, biết đúng cách để tùy chỉnh giao diện và thương hiệu cho phù hợp.
- Tích hợp Plugin WordPress
Plugin WordPress về cơ bản cho phép bạn thực hiện các chủ đề hiện có trong WordPress, và thêm chuông và còi thú vị về cơ bản sẽ đưa nó lên cấp độ tiếp theo. Có các plugin chia sẻ xã hội, plugin đăng ký email, thư viện hình ảnh, plugin SEO và hơn thế nữa. Có kiến thức về các plugin WordPress tốt nhất sẽ chỉ tăng kỹ năng xây dựng trang web của bạn.
Thực tế thú vị: Tôi phải rút ngắn danh sách này xuống 100.
Câu chuyện có thật. Một khi tôi thực sự đã có nó viết ra, nó thổi tâm trí của tôi có bao nhiêu kỹ năng khác nhau tồn tại những ngày này mà bạn có thể có trên hồ sơ tiếp thị.
Tôi đã nói lúc đầu nó đã được toàn diện. Tôi đã nói dối. Nó không hoàn toàn toàn diện. Tôi quên bao gồm "biết từ viết tắt" ở đâu đó.
Dù bằng cách nào, nó sẽ cung cấp cho các chuyên gia tiếp thị tham vọng và hiện tại một ý tưởng về nơi họ có thể xây dựng các kỹ năng của họ và thêm giá trị. Đó là một khởi đầu tuyệt vời cho những gì thực tế giống như trên thị trường.
Chúng tôi đang hoạt động trong một thời gian mà chỉ đơn giản là "tiếp thị" như một kỹ năng đang trở thành một mặt hàng, và không được thực hiện rất nghiêm túc. Mọi người điều hành tài khoản Instagram của họ có thể nói họ là một nhà tiếp thị, ngay cả khi họ không có gì để sao lưu nó. Mọi người có thể nhồi nhét từ khóa trong một bài viết khủng khiếp và tự gọi mình là một chuyên gia SEO.
Tuy nhiên, những loại người đó sẽ không kéo dài trong thời gian dài.
Các kỹ năng trên sẽ giúp bạn thêm chiều sâu, kỹ năng thực sự và giá trị cho sự nghiệp tiếp thị của bạn. Bất kể danh mục bạn rơi vào ở trên, tôi hy vọng điều này cung cấp một số hướng dẫn về những kỹ năng nào có liên quan đến tiếp thị tiếp thị của bạn và LinkedIn. Tăng giá trị của bạn. Cung cấp kết quả tuyệt vời. Cung cấp cho mọi người những gì họ muốn và những gì họ thậm chí không biết họ muốn.
Đó là chìa khóa để chiến thắng trong dài hạn như một nhà tiếp thị.
Nếu bạn quan tâm đến việc nhận được sự giúp đỡ của Jake với tiếp thị kỹ thuật số, anh ấy có thể hỗ trợ trong một vài lĩnh vực chính.
Jake cũng cung cấp tiếp thị kỹ thuật số (xã hội và nội dung) cho các tổ chức và dịch vụ huấn luyện nghề nghiệp cho các chuyên gia tiếp thị có từ 0 đến 2 năm kinh nghiệm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những người ở đây.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.