Xem thêm: Liên kết Google AdWords với Analytics
Các đo lường chính trong Google Analytics
Sau khi tài khoản của bạn được liên kết, dữ liệu từ chiến dịch AdWords tự động được nhập vào phần Quảng cáo của Google Analytics. Bây giờ bạn có thể xem những người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn làm những gì trên trang web của bạn.
Căn cứ vào hành vi này, chiến dịch có thể được tinh chỉnh thêm để có kết quả tốt hơn – xem bên dưới:
Lượt truy cập mới: Đây là tỷ lệ truy cập mới. Tỷ lệ này cho bạn biết bao nhiêu lưu lượng truy cập trang web được phân bổ cho chiến dịch AdWords.
Số trang mỗi lượt truy cập và thời lượng truy cập trung bình: Các chỉ số này cho bạn biết về mức độ tương tác trên trang web. Số trang mỗi lượt truy cập ít cùng với thời lượng truy cập ngắn trên trang web có thể cho thấy người dùng không tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm hoặc họ không hiểu cách điều hướng trang web.
Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ thoát cao cho các chiến dịch AdWords có thể có nghĩa là người dùng rời khỏi trang web của khách hàng của bạn ngay lập tức mà không truy cập bất kỳ trang nào khác. Điều này cho thấy trang đích có thể không liên quan đến quảng cáo.
TIP: Bạn có thể xem các số đo này theo chiến dịch, nhóm quảng cáo và thậm chí từ khóa. Tinh chỉnh báo cáo của bạn để có được thông tin chi tiết giúp chiến dịch của khách hàng của bạn hiệu quả hơn.
Số đo thương mại điện tử
Đối với cửa hàng trực tuyến, Google Analytics cung cấp thêm dữ liệu lấy từ doanh số hoặc số liệu thương mại điện tử. Theo dõi chuyển đổi có thể được liên kết bằng cách đảm bảo chia sẻ dữ liệu với các sản phẩm khác được bật. Ngoài ra, tự động gắn thẻ nên được bật trong AdWords hoặc trong giỏ hàng khi người dùng có thể không hoàn tất hành động này. Các tab Thương mại điện tử và Nhấp chuột cung cấp một khía cạnh khác về thống kê chiến dịch. Chúng cũng cung cấp thêm cơ hội để tinh chỉnh các chiến dịch của khách hàng để có lợi tức tốt nhất.
Phân tích nguồn lưu lượng truy cập
Biểu đồ Nguồn lưu lượng truy cập cung cấp cho bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web dựa trên nguồn.
Cả dữ liệu lưu lượng truy cập và dữ liệu thương mại điện tử có thể được phân tích theo nguồn. Sau đó bạn có thể xác định nguồn sinh lời nhiều nhất bằng cách sử dụng các báo cáo này.
Google/Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC): Lưu lượng truy cập từ chiến dịch Google AdWords. Google/Không phải trả tiền: Lưu lượng truy cập từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên Google. Trực tiếp/không có: Lưu lượng từ người dùng nhập địa chỉ web trực tiếp vào thanh địa chỉ.
Đưa Chỉ số Google Analytics vào AdWords để có Thông tin chi tiết hơn
- Nhập hoàn tất mục tiêu và giao dịch thương mại điện tử để thực hiện phân tích đa dạng hơn về các mục tiêu phân tích tùy chỉnh.
- Tạo danh sách tiếp thị lại tùy chỉnh để xuất hiện trước những người dùng đã tỏ ra quan tâm đến những gì mà khách hàng của bạn cung cấp.
- Sử dụng Danh sách thông minh để tự động nhóm những người dùng trang web có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.
- Tìm hiểu chiến dịch Adwords, quảng cáo hoặc từ khóa nào thúc đẩy tương tác trên trang web.
- Theo dõi ‘% phiên mới’ để tìm hiểu những từ khóa nào thu hút người dùng mới để bạn biết nơi cần tập trung nỗ lực.
Phân tích Hiệu suất AdWords trong Google Analytics
- Tự động gắn thẻ quảng cáo để tạo các báo cáo GA chi tiết hơn.
- Phân đoạn hành vi để hiểu đối tượng mục tiêu AdWords của bạn.
- Tạo lớp thứ nguyên phụ của GA trên báo cáo dành riêng cho AdWords của bạn để giúp bạn xem thiết bị, từ khóa, vị trí, v.v. nào thúc đẩy người dùng chất lượng cao.
- Sử dụng thứ nguyên phụ AdWords trong Báo cáo GA để cải thiện hiệu suất tài khoản của bạn.
- Sử dụng Đo điểm chuẩn để xem cách so sánh trang web của khách hàng của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.