Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media) có thể là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng và thu hút khán giả.
Nhưng một trong những cách mà chiến lược truyền thông xã hội của bạn có thể thành công là tạo nội dung chất lượng cho từng nền tảng của bạn. Thực tế là những thương hiệu đang nhận được tất cả sự chú ý ngay bây giờ đang sử dụng nội dung truyền thông xã hội phù hợp để thu hút đúng đối tượng.
Bây giờ bạn có thể tự hỏi mình một câu hỏi: tôi nên tạo nội dung gì?
Bạn phải dựa vào nhiều hơn là chỉ cập nhật dựa trên văn bản trên các kênh xã hội của mình nếu bạn thực sự muốn tận dụng sức mạnh mà các nền tảng đó có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang trong quá trình phát triển lịch biên tập, bạn cần phải xem xét các loại nội dung khác nhau có thể giúp bạn thúc đẩy thành công.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ đi sâu vào 15 loại nội dung truyền thông xã hội (social media) khác nhau mà bạn nên sử dụng để đưa hoạt động tiếp thị của mình lên một tầm cao mới.
15 Loại Nội dung Truyền thông Xã hội
15 loại nội dung truyền thông xã hội bạn cần sử dụng vào năm 2020
Chúng tôi đã biên soạn một danh sách phong phú về các loại nội dung xã hội khác nhau có thể giúp thúc đẩy sự tương tác và phát triển khán giả của bạn trên các nền tảng mà bạn chọn sử dụng.
Mặc dù không phải tất cả những kênh này đều phù hợp với mọi nền tảng xã hội, nhưng chúng tôi sẽ nêu bật những kênh nào chúng có thể hoạt động tốt nhất để bạn đưa ra một chiến lược vững chắc.
1. Nội dung do người dùng tạo
Chúng ta đang sống trong một thế giới mà chúng ta ngày càng trở nên miễn nhiễm với quảng cáo truyền thống và muốn mua từ những thương hiệu đích thực có sản phẩm và dịch vụ mà chúng ta có thể kết nối thực sự.
Và nội dung do người dùng tạo có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu mối liên hệ thực sự mà doanh nghiệp của bạn có với khách hàng và giúp khán giả nhìn thấy khía cạnh chân thực hơn của doanh nghiệp bạn.
Chia sẻ hình ảnh mà một trong những khách hàng của bạn đã chụp (mà không được trả tiền hoặc yêu cầu làm như vậy, chúng tôi có thể thêm vào) là cách hoàn hảo để miêu tả sản phẩm của bạn.
Có lẽ ví dụ yêu thích của chúng tôi về việc sử dụng UGC trên mạng xã hội là khi Warby Parker tung ra dịch vụ dùng thử tại nhà, nơi khách hàng có thể thử tối đa 5 cặp kính và thử chúng trong 5 ngày, được khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng hastag #warbyhometryon
15 Loại Nội dung Truyền thông Xã hội
2. Livestream
Livestream thay thế rất nhanh các video đắt tiền và được sản xuất chuyên nghiệp và đây có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự tương tác thực sự từ khán giả của bạn.
Cho dù sử dụng định dạng Hỏi & Đáp đơn giản, nơi bạn đưa đến máy quay và trả lời câu hỏi của khách hàng, chia sẻ đánh giá và ra mắt sản phẩm hay thậm chí chạy một tính năng hậu trường, thì phát trực tiếp là tương lai của nội dung video xã hội.
Trong nhiều trường hợp, livestream thường là luồng ngân sách thấp chạy trên điện thoại thông minh. Bạn không cần ngân sách lớn để phát trực tiếp, và đó là vẻ đẹp của nó; nó có thể truy cập dễ dàng.
Và mặc dù nó không có gì mới, nhưng chắc chắn năm 2020 đã tăng cường sự chú ý và sự thèm muốn đối với nội dung này vì phần lớn mọi người đã dành vài tháng qua để làm việc tại nhà.
Restream dự đoán rằng thị trường phát video trực tiếp sẽ trị giá 124,57 tỷ đô la vào năm 2025.
15 Loại Nội dung Truyền thông Xã hội
Bạn có thể phát trực tiếp trên YouTube, Facebook, Twitter, Instagram, TikTok và LinkedIn.
3. Video
Chỉ vì phát trực tiếp tiếp tục thu hút được sự chú ý, điều đó không có nghĩa là nhiều video truyền thống đã chết.
Video nói chung phổ biến hơn bao giờ hết.
Chỉ cần dành thời gian để suy nghĩ về cách video có thể giúp bạn nổi bật trên các nền tảng bạn đang sử dụng, xem xét các định dạng như:
- Nhận xét
- Lời chứng thực
- Hướng dẫn
- Phỏng vấn
- Tham quan video 360 °
4. Nội dung Lãnh đạo Tư tưởng
Nếu bạn đang làm việc trong không gian B2B, các nền tảng truyền thông xã hội như LinkedIn và Twitter là nơi hoàn hảo để xây dựng quyền hạn của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong không gian của bạn. Thực tế là điều này có thể có nhiều định dạng khác nhau, nhưng cách tiếp cận đơn giản nhất là chia sẻ kiến thức của bạn thông qua các bài đăng được suy nghĩ kỹ lưỡng.
Điều làm cho loại nội dung này nổi bật là thực tế là nó mang lại rất nhiều giá trị. Nghĩ về các mẹo và thủ thuật, thông tin chi tiết của chuyên gia và ý kiến về các chủ đề nóng từ các chuyên gia thực sự trong một lĩnh vực. Bạn muốn cung cấp nội dung mà khán giả muốn xem vì họ có thể học được bao nhiêu từ nội dung đó.
5. Cuộc thi và Cuộc thi
Ai mà không thích cơ hội giành được giải thưởng từ các thương hiệu yêu thích của họ?
Nếu bạn đang tìm cách nhanh chóng xây dựng phương tiện truyền thông xã hội cho thương hiệu của mình theo sau, một trong những cách hiệu quả nhất về chi phí có thể là tổ chức một cuộc thi.
Nhưng hãy cẩn thận để tránh cái bẫy phổ biến là cho đi thứ gì đó sẽ thu hút sự tham gia và theo dõi từ những người thường không gắn bó với thương hiệu của bạn. Đừng chỉ cố gắng đạt được sức hút lan truyền đối với cuộc thi của bạn bằng cách trao các giải thưởng có giá trị cao. Bạn phải làm đúng!
Khi thực hiện đúng, bạn nên sử dụng các cuộc thi để xây dựng lượng khán giả chất lượng phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn, với thước đo thành công thực sự là chất lượng so với số lượng người theo dõi mới.
6. Câu đố và thăm dò ý kiến
Không phải lúc nào bạn cũng phải trao giải khi chạy các cuộc thi.
Các câu đố và cuộc thăm dò có thể là một cách đơn giản và hiệu quả để thu hút sự tham gia của những người theo dõi bạn.
Khi bạn có thể đưa ra một chủ đề thú vị cho một cuộc thăm dò hoặc một câu đố, đặc biệt là khi kết quả có thể gây ngạc nhiên hoặc có một điểm hấp dẫn thực sự để khuyến khích người tham gia chia sẻ kết quả của họ với bạn bè của họ, thì đây có thể là một định dạng hữu ích và trợ giúp bạn để tiếp cận khán giả mới.
7. Câu hỏi
Đôi khi, tất cả những gì cần thiết để khơi gợi thảo luận từ khán giả của bạn là đặt ra một câu hỏi thu hút câu trả lời trong phần nhận xét.
Nghe có vẻ đơn giản và đúng là như vậy, nhưng có vài cách để bắt đầu cuộc trò chuyện tốt hơn là đặt một câu hỏi.
8. GIFS và Memes
Nếu bạn không sử dụng GIF và meme như một phần của chiến lược xã hội của mình, bạn đã ở đâu?
Có một GIF cho hầu hết mọi thứ và chúng là một cách thú vị để giúp khán giả xã hội của bạn được giải trí.
Nhưng những thương hiệu đang thắng lớn với tiếp thị GIF đang tích cực dành thời gian để tạo ra cái riêng của họ, thay vì dựa vào những cái đã có sẵn. Tại sao không bắt đầu bằng cách đọc qua hướng dẫn này về cách hoạt động của thuật toán Giphy hoặc dành thời gian thử nghiệm trình tạo GIF của Giphy?
Đó là một lĩnh vực xã hội, nơi ít người mạo hiểm vượt ra ngoài những gì có sẵn trong nền tảng họ sử dụng và suy nghĩ bên ngoài có thể giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh thực sự.
9. Lời chứng thực và đánh giá
Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về tầm quan trọng của bằng chứng xã hội, nhưng nếu bạn không biết nó là gì, Buffer giải thích điều này như sau: "Chứng minh xã hội là một hiện tượng tâm lý trong đó mọi người giả định hành động của người khác để cố gắng phản ánh hành vi đúng trong một tình huống nhất định."
Theo nhiều cách, một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể chứng minh bằng chứng xã hội là chia sẻ lời chứng thực và đánh giá từ những khách hàng hài lòng.
Người dùng sản phẩm hoặc dịch vụ là một cách tốt hơn nhiều để thuyết phục khán giả rằng bạn phù hợp với họ hơn là một quảng cáo. Lời chứng thực và đánh giá có thể là một cách tuyệt vời để cho khán giả thấy lý do tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Lời chứng thực hoặc bài đánh giá có thể đơn giản như việc chia sẻ các bài báo trong đó sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã được đánh giá, chia sẻ các bài đánh giá mà khách hàng của bạn để lại trên Google Doanh nghiệp của tôi, các nền tảng khác hoặc thậm chí quay video lời chứng thực.
10. Nghiên cứu tình huống
Chia sẻ các nghiên cứu điển hình đặc biệt quan trọng nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực B2B và LinkedIn có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ những nghiên cứu này. Bằng cách cung cấp các ví dụ về kết quả mà bạn đã đạt được cho khách hàng và khách hàng của mình, bạn có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng ngay từ các nền tảng xã hội.
Một mặt, bạn có thể liên kết đến các nghiên cứu điển hình trên trang web của mình, nhưng đó thường không phải là cách hiệu quả nhất để tiếp cận định dạng nội dung xã hội này. Thay vào đó, hãy đưa các nghiên cứu điển hình vào các bài đăng dẫn dắt tư tưởng để kết hợp nội dung biên tập và tập trung vào bán hàng để có hiệu quả tối đa.
11. Báo giá và bình luận
Những câu trích dẫn đầy cảm hứng đang là xu hướng thịnh hành trên các nền tảng như Instagram và chúng có thể là một cách đơn giản để nổi bật giữa đám đông, truyền cảm hứng cho khán giả và cho họ thấy rõ ràng cách thương hiệu của bạn nghĩ.
Nếu đây là từ các thành viên trong nhóm của bạn hoặc các cá nhân được biết đến, thì tốt hơn nữa ...
12. Trang trình chiếu và trình bày
Mặc dù trang trình bày và bản trình bày có tác động mạnh nhất đối với các thương hiệu B2B, nhưng chúng có thể là một cách tuyệt vời để khiến khán giả của bạn dành một chút thời gian để dừng lại những gì họ đang làm và chú ý đến những gì bạn đang cố gắng vượt qua.
Bạn có thể sử dụng các trang trình bày đơn giản trên LinkedIn để giao tiếp:
- Nghiên cứu điển hình
- Hướng dẫn
- Lịch sự kiện
- Đánh giá sản phẩm
Và nhiều hơn nữa!
15 Loại Nội dung Truyền thông Xã hội
Bạn có thể tải bản trình bày và bản trình bày lên LinkedIn.
13. Bài đăng sản phẩm
Ai nói rằng bài đăng xã hội của bạn không thể quảng cáo?
Mặc dù có sự đồng thuận rằng mức độ tương tác xã hội tốt nhất đến từ việc giáo dục, cung cấp thông tin hoặc giải trí cho khán giả, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải tránh xa việc quảng cáo sản phẩm của mình - xa nó.
Bạn phải thấy lợi ích thương mại từ việc tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Chia sẻ sản phẩm của bạn thường xuyên là điều bạn nên làm để giúp đạt được mục tiêu của mình.
Nhưng hãy suy nghĩ kỹ về cách bạn thực hiện nó và dành thời gian để suy nghĩ một cách sáng tạo. Không ai muốn tiêu thụ một loạt ảnh chụp sản phẩm trên nền trắng ... thật nhàm chán!
Thay vì lựa chọn dễ dàng, tại sao bạn không dành thời gian ra ngoài và chụp những hình ảnh về sản phẩm của bạn đang được sử dụng, những cảnh quay hành động mà khán giả của bạn thực sự có thể kết nối? Hay điều đó giúp truyền đạt thông điệp bạn muốn truyền đạt một cách chính xác?
14. Cộng tác với người ảnh hưởng
Mặc dù nó không phải là tạo nội dung hữu cơ, nhưng tiếp thị người ảnh hưởng là một chiến thuật xã hội mà bạn nên sử dụng nếu thương hiệu của bạn làm như vậy là hợp lý.
Gần đây, chúng tôi đã đưa ra hướng dẫn về tiếp thị người ảnh hưởng bao gồm một trích dẫn tuyệt vời về sức mạnh của sự hợp tác với người có ảnh hưởng, làm nổi bật rằng:
Mọi người cảm thấy cần phải được cung cấp thông tin chính xác, và khi họ thiếu tự tin vào kiến thức của mình, họ chuyển sang người khác với hy vọng rằng họ sẽ cung cấp cho họ thông tin chính xác. Khi chấp nhận thông tin này, bất kể nó có chính xác hay không, người đó phải chịu ảnh hưởng của xã hội.
Sự hợp tác giữa các thương hiệu và cả những người có ảnh hưởng nhỏ và người nổi tiếng đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với người dùng mạng xã hội thường đưa ra quyết định mua hàng nhờ các bài đăng của những người có ảnh hưởng.
15. Tính năng báo chí và đề cập
Doanh nghiệp của bạn đã được giới thiệu trên báo chí chưa?
Có lẽ bạn đã được đề cập trong một vòng tổng hợp các sản phẩm tốt nhất, CEO của bạn đã được phỏng vấn, hoặc chiến dịch PR mới nhất của bạn đã đạt được tiêu đề?
Liên kết với các ấn phẩm phổ biến là cách hoàn hảo để giành được sự tin tưởng từ khán giả của bạn, vì vậy hãy tiếp tục và chia sẻ các bài viết mà bạn đã được đề cập. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ thường xuyên của các doanh nghiệp tập trung vào các loại lạ mắt, ít hấp dẫn nội dung và xem nhẹ việc làm việc với các tài sản có tác động mà họ đã có sẵn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.