Các cấu trúc và thông số URL thân thiện với SEO
Bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ nói về các phương pháp SEO tốt nhất cho URL. Bạn sẽ tìm hiểu URL là gì, các phương pháp hay nhất cho cấu trúc danh mục và cách cải thiện tỷ lệ nhấp từ kết quả tìm kiếm.
URL là gì?
URL là viết tắt của Uniform Resource Locator và đóng vai trò là vị trí của một tài liệu web. Nhập URL vào thanh địa chỉ của trình duyệt và URL đó sẽ đưa bạn đến trang web mong muốn.
Để xem xét kỹ hơn, bạn có thể chia nhỏ URL thành nhiều phần.
https://danangweb.vn/dich-vu-seo-web-tai-da-nang-chuyen-nghiep-tan-tinh-nhat
Protocol (giao thức)
Domain (tên miền)
Top-level domains (TLD) (miền cao cấp nhất)
Path (đường dẫn)
Giao thức là hệ thống được sử dụng để truyền văn bản và thông tin trên web và các hình thức phổ biến nhất là HTTP (giao thức truyền siêu văn bản) và HTTPS (HTTP bảo mật).
Tên miền là tên của trang web, chẳng hạn như eBay, Expedia hoặc danangweb.
Tên miền cấp cao nhất (TLD) đề cập đến văn bản theo sau "dấu chấm" trong URL, chẳng hạn như .com, .gov hoặc .org. Miền cấp cao nhất phân loại miền thành một loại (giáo dục, thương mại, chính phủ) hoặc theo vị trí địa lý như .uk, .au, .ru, v.v. Các TLD có thẩm quyền như .gov và .edu trong hồ sơ liên kết ngược của trang web có thể tích cực tác động đến SEO.
Path (đường dẫn) là văn bản theo sau TLD cho biết một vị trí cụ thể (thường là một thư mục con, danh mục hoặc trang đích) trên trang web nơi đặt trang.
Tham số URL
Tham số URL là các phần tử bổ sung của URL được sử dụng để giúp lọc hoặc sắp xếp nội dung trên trang web. Chúng có thể được xác định bằng dấu hỏi (?), Sau đó là dấu bằng (=) và một số.
Sử dụng phổ biến cho các tham số URL bao gồm:
- Sắp xếp các trang của thư viện
- Sắp xếp các trang của các mặt hàng trong một cửa hàng thương mại điện tử
- Kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm nội bộ của trang web
- UTM để theo dõi các chiến dịch
Khái niệm cơ bản về quản lý tham số URL
Có những trường hợp trong đó nhiều URL với các thông số khác nhau có thể dẫn đến nội dung trùng lặp.
Nếu trường hợp này xảy ra với trang web của bạn, bạn có thể thông báo cho Google thông số nào cần thu thập thông tin và thông số nào cần bỏ qua thông qua công cụ thông số URL của họ.
URL trong SERPs
URL xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm bên dưới tiêu đề và phía trên mô tả. Vì lý do này, bạn nên làm cho URL của mình sạch sẽ và dễ đọc để khuyến khích nhiều nhấp chuột hơn.
Các chuỗi URL dài hơn, khó hiểu có thể không hấp dẫn và gây mất tập trung cho khách truy cập trang web tiềm năng và không khuyến khích nhấp chuột.
URL cũng là vị trí của tất cả các liên kết đến của bạn, mà các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin để xác định các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn.
Cách làm cho cấu trúc URL của bạn hoạt động cho SEO:
Có rất nhiều cách để cải thiện URL của bạn cho SEO. Thông thường, cách tốt nhất để lập kế hoạch các URL hiệu quả là ghi nhớ bức tranh toàn cảnh về trang web của bạn. Cấu trúc của các thư mục và danh mục trang web của bạn cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến các URL trong tương lai của bạn.
1. Lập kế hoạch danh mục của bạn dựa trên tìm kiếm
Để làm cho các URL của bạn thu hút người tìm kiếm hơn, chúng nên được đặt tên theo từ khóa của bạn. Điều này có nghĩa là tự hỏi bản thân những câu hỏi quan trọng về các danh mục chính trên trang web của bạn. Khi đánh giá các danh mục của mình, bạn nên tự hỏi:
- Chúng có liên quan trực tiếp đến sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn không?
- Chúng có liên quan đến các tìm kiếm phổ biến không?
- Mọi người đang sử dụng những cụm từ nào để tìm kiếm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh của bạn?
Nếu bạn biết cách mọi người tìm kiếm dịch vụ của mình, bạn có thể cấu trúc các danh mục và URL của mình để nhắm mục tiêu ngôn ngữ tìm kiếm phổ biến cho phù hợp.
2. Giữ nó đơn giản
Với URL, càng đơn giản càng tốt. Điều này bắt đầu với các danh mục đơn giản nhưng tiếp tục với các trang sâu hơn trên trang web của bạn. Thông thường, đơn giản có nghĩa là ngắn và các URL ngắn hơn sẽ dễ đọc hơn và ít gây nhầm lẫn hơn. Nếu bạn có thể đọc to URL, thì nó có thể đủ đơn giản để người lạ có thể đọc nhanh và hiểu.
Theo Brian Dean và John Lincoln, URL thân thiện với SEO nên có 1-2 từ khóa mục tiêu và 1-2 thư mục. Bất cứ điều gì nhiều hơn có thể trở nên khó hiểu hoặc khó đọc. Do đó, bạn nên tạo các thư mục nên có tên mô tả và tránh "URL động" hoặc URL có chuỗi số dài ở cuối, bất cứ khi nào có thể.
Vì vậy, hãy tổng hợp mọi thứ.
URL thân thiện với SEO Sẽ:
- Bao gồm từ khóa của bạn
- Hãy mô tả và có ý nghĩa
- Dễ đọc
- Sử dụng các danh mục / thư mục con có liên quan
- Chứa khoảng 3 đến 5 từ nếu có thể
Vì vậy, để kiểm tra xem các URL trên trang web của bạn có đang hoạt động hay không, bạn có thể tham khảo dịch vụ của công ty seo tại đà nẵng.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.