Khi bạn hoạt động trong một lĩnh vực cạnh tranh, bạn cần phải làm nhiều hơn những điều cơ bản để đạt được thành công trong SEO. Để có được chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền của bạn nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, tăng lưu lượng truy cập và đảm bảo nhiều chuyển đổi hơn, bạn cần đưa chiến lược của mình lên cấp độ tiếp theo.
Và điều đó có nghĩa là học (và sử dụng) các kỹ thuật SEO tiên tiến có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ 10 chiến thuật mà bạn có thể sử dụng để đưa trang web của mình lên một tầm cao mới.
10 kỹ thuật SEO nâng cao để đưa bạn lên cấp độ tiếp theo
10 chiến thuật SEO nâng cao bạn cần biết
Hãy dành thời gian để tìm hiểu 10 kỹ thuật mà chúng ta sẽ khám phá bên dưới, và bạn sẽ ở vị trí hoàn hảo để tăng hiệu suất cho trang web của mình.
Tất nhiên, bạn có thể đã sử dụng một số chiến thuật nâng cao này (rất hay, nếu vậy), nhưng chúng tôi khá chắc chắn rằng ngay cả khi đó bạn sẽ tìm thấy ít nhất một vài chiến thuật mới để thử. Đối với hầu hết các phần, các chiến thuật này giả định rằng bạn đang làm việc trên một trang hiện có hoặc bạn có sẵn tài nguyên để trợ giúp việc triển khai. Tuy nhiên, ngay cả những người làm việc trên các trang web mới hoặc nhỏ hơn cũng nên tìm cách đưa chúng vào chiến lược của họ để đạt được thành công.
Vì vậy, chúng ta hãy xem xét các mẹo SEO nâng cao sau:
1. Nâng cấp nội dung hiện có
Thật dễ dàng để bắt đầu tạo nội dung mới như một phần của chiến lược nội dung của bạn, nhưng thực tế là hầu hết các trang web đều có cơ hội cải thiện và nâng cấp nội dung hiện có trước.
Nội dung mới cần có thời gian để xếp hạng và thúc đẩy lưu lượng truy cập liên quan.
Thật hiếm khi xuất bản một phần nội dung và nó được xếp hạng ở đầu SERPs ngay lập tức. Giá mà nó dễ dàng như vậy. Tuy nhiên, nếu bạn cải thiện nội dung hiện có, bạn có thể giành chiến thắng nhanh chóng (cả về tăng xếp hạng và lưu lượng truy cập). Nhưng bạn bắt đầu nâng cấp nội dung hiện tại từ đâu, và tại sao nó lại là thứ bạn nên chú ý?
Nếu bạn đang nhìn lại những gì đã được xuất bản trong quá khứ, hãy tìm kiếm cơ hội để cải thiện nội dung hiện có của bạn dựa trên hai điều:
- Xu hướng hiện tại và sự thật
- Dữ liệu hiệu suất có sẵn từ Google Search Console
Cập nhật các xu hướng hiện tại và sự kiện
Nội dung có thể dễ dàng trở nên lỗi thời, ngay cả khi bạn không nhận ra. Khi nội dung trở nên lỗi thời, nội dung đó ít liên quan hơn đến truy vấn tìm kiếm.
Thông thường, bạn có thể có nội dung đã hoạt động tốt trước đây bắt đầu hiển thị theo thời gian. Trong trường hợp này, cập nhật nội dung để phù hợp với xu hướng và thực tế hiện tại có thể giúp bạn lấy lại vị trí đã mất.
Hãy nghĩ những điều như:
- Cập nhật các bài đăng từ 2020 đến 2021
- Cập nhật thông tin lỗi thời với các phiên bản mới nhất
Điều này có thể không liên quan cụ thể đến nội dung thường xanh trên trang web của bạn. Nhưng nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm về khả năng hiển thị đối với các bài đăng dựa trên xu hướng và chiến thuật của ngành, thì tốt hơn là bạn nên xem xét để đảm bảo nội dung bạn có thực sự chính xác.
Sử dụng dữ liệu hiệu suất để cải thiện nội dung hiện có
Mở Google Search Console và đi đến báo cáo hiệu suất cho các trang:
Hiệu suất> Kết quả tìm kiếm> Trang
Tại đây, bạn có thể xem tất cả các truy vấn tìm kiếm và dữ liệu liên quan của chúng về số lần hiển thị, số nhấp chuột và vị trí trung bình cho một URL cụ thể.
Sắp xếp bảng theo 'vị trí' và lọc để hiển thị các cụm từ hiển thị ở các vị trí dưới cùng của trang 1 hoặc thấp hơn:
Từ đây, bạn sẽ có thể xem tất cả các truy vấn tìm kiếm đang kích hoạt hiển thị trên các trang của bạn hiện không được xếp hạng ở các vị trí hàng đầu.
Hãy tiếp tục và sắp xếp điều này (sau khi bạn đã lọc) để hiển thị các truy vấn có nhiều hiển thị nhất trước tiên.
10 kỹ thuật SEO nâng cao để đưa bạn lên cấp độ tiếp theo
Cải thiện nội dung của bạn để tập trung tốt hơn vào những điều này và bạn có thể mong đợi sự gia tăng đáng kể về khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập. Lý do phổ biến nhất khiến những từ khóa này không được xếp hạng cao hơn là chúng chưa được trình bày đủ sâu trên trang.
Vì vậy, hãy tiếp tục cập nhật và cải thiện nó dựa trên dữ liệu này để tận hưởng chiến thắng. Đó là một chiến thuật hiếm khi không tạo ra tác động đáng chú ý, miễn là bạn phù hợp với mục đích của các truy vấn với nội dung của mình.
2. Xây dựng các cụm chủ đề
Nếu trang web của bạn chưa được cấu trúc xung quanh các cụm chủ đề, đây là điều bạn nên xem xét làm việc. Nhưng chỉ cụm chủ đề là gì? Theo hướng dẫn gần đây của chúng tôi: "Cụm chủ đề là một nhóm nội dung xoay quanh chủ đề trọng tâm và sử dụng một trang trụ cột để liên kết đến và đi. Tóm lại, các cụm chủ đề tập trung xung quanh một chủ đề duy nhất và cung cấp nhiều cơ hội liên kết nội bộ để giữ chân người đọc trên trang web của bạn."
Trên thực tế, chúng dễ hiểu hơn bằng cách hình dung chúng:
10 kỹ thuật SEO nâng cao để đưa bạn lên cấp độ tiếp theo
Các cụm chủ đề là một chiến thuật SEO hiệu quả vì lý do đơn giản là chúng giúp bạn tạo các phần nội dung được nhóm lại thể hiện mức độ liên quan và chuyên môn theo chủ đề.
Hãy nghĩ về nó theo cách này ...
Nếu bạn chỉ có một phần nội dung về một chủ đề hoặc chủ đề trên trang web của mình, điều đó không nhất thiết cho thấy rằng bạn là một chuyên gia. Nhưng cả một cụm nội dung có liên quan sử dụng liên kết nội bộ để chứng minh mối liên hệ chủ đề giữa những nội dung này? Đó là một trò chơi bóng hoàn toàn khác.
Và mặc dù việc di chuyển nội dung của một trang web vào cấu trúc cụm chủ đề không phải là nhiệm vụ đơn giản nhất (đặc biệt nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn trang), nhưng đó là một công việc mang lại lợi nhuận và cũng có thể đóng góp lâu dài.
Đã qua lâu rồi những ngày suy nghĩ về xếp hạng cho các từ khóa đơn lẻ. Vào năm 2020, bạn nên suy nghĩ về cách xếp hạng cho các chủ đề và xây dựng các cụm chủ đề là một cách tuyệt vời để đi vào tư duy này.
3. Chạy kiểm tra nội dung và loại bỏ nội dung kém hiệu quả
Mỗi trang trên trang web của bạn cần phải phục vụ một mục đích. Để đảm bảo nội dung của bạn đang phục vụ một mục đích, bạn nên tích cực tìm cách loại bỏ (hoặc cải thiện) nội dung không hoạt động.
Một chiến thuật tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng là chạy kiểm tra nội dung để phát hiện ra những trang này đang giữ phần còn lại của trang web của bạn. Trong danh sách kiểm tra SEO của chúng tôi, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên kiểm tra nội dung của mình, nêu rõ rằng: "Chúng tôi không thể căng thẳng đến mức dành thời gian chạy kiểm tra nội dung và cắt tỉa nội dung mỏng, trùng lặp hoặc chất lượng thấp bị đánh giá thấp."
Và khi bạn đã kiểm tra nội dung trang web của mình, bạn có thể thực hiện hành động dựa trên những điều sau:
- Keep (Trang đang hoạt động, không cần thực hiện hành động nào)
- Cải thiện (Thực hiện các chỉnh sửa và cải tiến để xem trang hoạt động tốt hơn)
- Hợp nhất (Hai hoặc nhiều trang được hợp nhất thành một trang duy nhất, với bất kỳ trang nào bị xóa được chuyển hướng 301)
Đây là nhiệm vụ mà hầu hết các trang web phải chạy một hoặc hai lần mỗi năm tùy thuộc vào số lượng nội dung được xuất bản.
4. Tìm và khắc phục các vấn đề về hủy ngôn ngữ từ khóa
Hầu hết mọi người hiểu sai từ khóa thực sự là gì, đề cập sai đến nó như khi hai hoặc nhiều trang được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa. Nhưng điều đó không thực sự đúng.
Trên thực tế, như chúng tôi xác định trong hướng dẫn của mình:
- Chỉ vì hai hoặc nhiều trang trên trang web của bạn được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa, điều đó không tự động có nghĩa là cả hai trang đều có thể xếp hạng.
- Việc ăn thịt từ khóa là tất cả về mục đích.
- Nó xảy ra khi bạn có hai hoặc nhiều trang nhắm mục tiêu cùng một mục đích.
Thực tế là bạn có thể có nhiều trang được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa, miễn là chúng đang nhắm mục tiêu một mục đích khác.
Ví dụ: một cái có thể là giao dịch và cái khác là thông tin. Nhưng các dấu hiệu phổ biến cho thấy trang web của bạn có thể có những vấn đề cần chú ý này bao gồm:
- Các URL được xếp hạng tiếp tục thay đổi trong SERPs
- Thứ hạng của bạn tiếp tục dao động
- Bạn đang đấu tranh để tăng vị trí xếp hạng của từ khóa
- Xếp hạng URL sai cho một trang
Khi bạn đã tìm thấy vấn đề, bạn có thể khắc phục những vấn đề này theo một số cách khác nhau, bao gồm:
- Xóa và chuyển hướng 301 các trang bị ăn thịt
- Chuẩn hóa các trang bị ăn thịt
- Tối ưu hóa lại các trang
- Hợp nhất và hợp nhất các trang
- Làm lại cấu trúc liên kết nội bộ
5. Liên kết nội bộ chính
Liên kết nội bộ là một trong những chiến thuật SEO được đánh giá thấp nhất. Là những người làm SEO, chúng ta thường quá nhanh chóng để theo đuổi việc kiếm các liên kết ngược mới trước khi đảm bảo rằng những liên kết chúng ta đã có đang hoạt động hiệu quả nhất có thể.
Một hoạt động có tác động mà bạn có thể thực hiện là cải thiện liên kết nội bộ dựa trên các trang được liên kết đến nhiều nhất trên trang web của bạn. Bạn muốn biết làm thế nào để làm điều này? Bạn có thể tham khảo dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng để được hỗ trợ tốt nhất.
Bạn có thể sử dụng những thứ này để phân phối lại và chuyển một số quyền liên kết này đến các trang (có liên quan) khác trên trang web của bạn. Tìm kiếm cơ hội liên kết các trang này với các trang có liên quan đến chủ đề cần thúc đẩy khả năng hiển thị tự nhiên, suy nghĩ kỹ về anchor text bạn sử dụng. Chiến thuật này hoạt động và nên được xem xét thường xuyên và sử dụng khi bạn khởi chạy nội dung mới để tìm kiếm cơ hội liên kết nội bộ với nội dung đó.
6. Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật
Đầu năm nay, Google đã thông báo rằng họ sẽ xóa các danh sách không phải trả tiền kép trong kết quả tìm kiếm cho các trang web xếp hạng trên trang đầu tiên và cũng nắm bắt Đoạn trích nổi bật.
10 kỹ thuật SEO nâng cao để đưa bạn lên cấp độ tiếp theo
Về cơ bản, trước bản cập nhật này, về lý thuyết, bạn có thể giữ vị trí số 0 (đoạn trích nổi bật) và vị trí số 1. Điều này không còn xảy ra nữa và một trang web lấy đoạn mã nổi bật sẽ chỉ hiển thị đoạn trích này trên trang đầu tiên.
Nhưng điều đó đang được nói, hầu hết các SEO vẫn nên tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật vì nó có nghĩa là một cơ hội để nâng thứ hạng tất cả các danh sách không phải trả tiền khác.
7. Sửa lỗi 404 được liên kết
Nếu bạn có các liên kết trỏ đến các trang 404 trên trang web của mình, những liên kết này không giúp bạn xếp hạng.
Không có gì lạ khi các trang web có số lượng cao các liên kết có thẩm quyền có thể giúp chúng xếp hạng nhưng lại dẫn đến các trang chết đã bị giết theo thời gian và không bao giờ được chuyển hướng.
8. Đánh cắp các liên kết trỏ đến 404 của đối thủ cạnh tranh
Trong khi chúng ta đang nói về các liên kết trỏ đến trang 404, những người làm SEO thông minh sẽ coi đây không chỉ là cơ hội để sửa lỗi của chính họ và làm cho các liên kết kiếm được của họ hoạt động tốt hơn mà còn là một chiến thuật xây dựng liên kết có thể giúp đánh cắp các liên kết đối thủ cạnh tranh đã rời đi để trỏ đến một trang chết.
Có một cơ hội tốt là bạn sẽ có (hoặc có thể tạo) nội dung tương ứng với trang gốc trên trang web của đối thủ cạnh tranh và không có gì ngăn cản bạn tiếp cận và đề xuất URL của chính mình thay thế.
Bạn sẽ giúp quản trị viên web sửa chữa các liên kết ra ngoài bị hỏng trên trang web của chính họ trong khi đề xuất thay thế. Trong nhiều trường hợp, đôi bên cùng có lợi. Bạn có thể đọc thêm về cách thực hiện việc này trong hướng dẫn xây dựng liên kết bị hỏng của chúng tôi.
9. Sử dụng lược đồ câu hỏi thường gặp để mở rộng bất động sản SERP của bạn
Nếu bạn đã xếp hạng ở các vị trí nổi bật, bạn nên phân tích cẩn thận các cách để tăng khả năng hiển thị mà danh sách của bạn có trên SERP nhằm cố gắng đẩy đối thủ cạnh tranh xuống sâu hơn trên trang.
Một cách tuyệt vời để làm điều này là tích hợp lược đồ Câu hỏi thường gặp. Chỉ cần nhìn vào ví dụ SERP bên dưới:
10 kỹ thuật SEO nâng cao để đưa bạn lên cấp độ tiếp theo
Xem danh sách thứ hai và thứ ba chiếm bao nhiêu dung lượng?
Điều đó được thúc đẩy bởi đánh dấu lược đồ Câu hỏi thường gặp. Đánh dấu lược đồ câu hỏi thường gặp giúp các câu hỏi bạn trả lời trong nội dung của mình có thể xuất hiện ngay trên SERPs. Đó là một chiến thuật mà bạn nên cân nhắc nếu trang của bạn bao gồm nội dung kiểu Hỏi & Đáp. Ngay cả khi bạn đã xếp hạng cao, bạn sẽ có thể đẩy đối thủ cạnh tranh của mình xuống trang đầu tiên.
10. Phân tích tệp nhật ký của bạn
Nhiều người làm SEO chưa bao giờ dành thời gian để phân tích các tệp nhật ký của họ, nhưng đây là một chiến thuật cấp cao cần nằm trong tầm ngắm của bạn. Phân tích tệp nhật ký có thể:
Cho bạn biết ngân sách thu thập thông tin đang bị lãng phí ở đâu (và bao nhiêu)
Giúp bạn xác định nguyên nhân của lỗi thu thập thông tin
Tìm các trang không được thu thập thông tin thường xuyên
Và biết thông tin này có thể giúp bạn triển khai các bản sửa lỗi và cải tiến để giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn hiệu quả hơn.
SEO trong các ngành cạnh tranh có nghĩa là bạn cần phải vượt ra ngoài những điều cơ bản. Bằng cách hiểu các chiến thuật nâng cao, bạn có thể bắt đầu thực hiện các chiến lược mạnh mẽ hơn để khiến bạn đứng ngoài đối thủ.
Luôn đề phòng các chiến thuật mà đối thủ cạnh tranh của bạn không sử dụng và những cách bạn có thể nâng cao khả năng hiển thị tự nhiên của mình, ngay cả trong trường hợp bạn đã xếp hạng ở các vị trí nổi bật.
Chúc bạn thành công.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.