Website là một cửa hàng online rất quan trong khi chúng ta muốn kinh doanh một sản phẩm nào nào đó. Đặc biệt là lĩnh vực trang sức cũng không ngoại lệ nhưng để thiết kế một Website đẹp và chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết và thực hiện điều đó. Bài viết này Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ với các bạn những sai lầm khi bắt đầu thiết kế website bán hàng trang sức mời bạn quan tâm và tham khảo:
Đối với sản phẩm về trang sức, việc quan trọng nhất đó là hình ảnh sản phẩm đăng trên website. Để thiết kế website bán hàng trang sức được đẹp, lung linh trước tiên cần chú ý đến khâu chụp ảnh sản phẩm sao cho hút mắt ánh nhìn và nhìn thấy là mê li . Các sản phẩm trang sức thường có chi tiết nhỏ nên khó có thể thể hiện hết được vẻ đẹp của nó. Chính vì thế , nhiều người mắc sai lầm khi thiết kế website bán hàng đó là chụp ảnh sản phẩm. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số sai lầm như sau:
Thứ nhất : Chưa chuẩn bị sản phẩm
Tất cả những sản phẩm khi được bán thì đều phải có sự chuẩn bị kĩ càng như đảm bảo : sạch sẽ, mới … Nhất là với đồ trang sức dễ bị mờ dù lề một dấu vân tay nhỏ. Đối với đồ trang sức, hãy đeo găng tay khi cầm, hay đụng chạm vào sản phẩm, hay lau nó thật cẩn thận, sạch sẽ , sáng bóng trước khi chụp. Lí do là với mắt thường bạn khó có thể nhận ra được những vết mờ trên sản phẩm, nhưng khi chụp với những máy ảnh chuyên dụng, được phóng to và rõ nét, làm cho sản phẩm bị mất điểm, thiếu tính chuyên nghiệp.
Thứ hai : Sự nhất quán về hình ảnh
Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ cũng sẽ làm cho website của bạn thiếu sự tinh tế. Sự thay đổi này có thể là do ánh sáng, góc chụp , cách sắp xếp sản phẩm. Chính vì thế, hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước khi chụp ,sao cho dù bạn chụp vào thời gian nào, góc chụp nào thì sản phẩm vẫn lung linh và hạn chế sự thay đổi hay sự thay đổi không đáng kể, không ảnh hưởng tới chất lượng của hình ảnh sản phẩm.
Thứ 3 : Màu sắc lòe loẹt
Nhiều người kinh doanh cho rằng hình ảnh với màu sắc sặc sỡ dễ thu hút khách hàng và tạo điểm nhấn. Quan điểm này thật sai lầm. Họ thường kết hợp thêm hình nền lòe loẹt, hay thêm những kí tự đặc biệt , điều này làm rối mắt cho người xem. Và với một khách hàng khó tính, họ có thể đánh giá bạn không có con mắt tinh tế, thiếu sự chuyên nghiệp. Bởi cái mà người ta muốn xem chính là sản phẩm chính. Nếu có thê những chi tiết không cần thiết thì thật là khó chịu.
Nếu bạn chú ý thêm một chút với những thương hiệu lớn người ta thường chụp với nền trắng hoặc đen. Với hình nền đó, sự tập trung vào sản phẩm sẽ cao hơn và tính chuyên nghiệp cũng được đánh giá cao.
Thứ 4 : Ánh sáng phản xạ
Tâm lí khách hàng thường là theo quan điểm hình ảnh sản phẩm sáng loáng, bóng bẩy có nghĩa là sản phẩm của bạn tốt. Sản phẩm trang sức có đặc điểm là rất dễ phản xạ lại và gặp những vấn đề về khúc xạ ánh sáng, làm cho hình ảnh tự dưng xuất hiện những hình ảnh phản chiếu của người chụp ảnh của máy ảnh, hay bóng của một cái gì đó .
Khi chụp ảnh sản phẩm trang sức bạn nên đặt lên một tờ giấy trắng hay tốt hơn là mặt sơn trắng kèm theo đó là máy ảnh chụp trên không.
Thông qua bài viết Đà Nẵng Web vừa chia sẻ mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi tiến hành thiết kế Website bán hàng trang sức.
Cám ơn các bạn đã quan tâm.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.