Một trong những công cụ web mạnh mẽ nhất giúp gửi đi các thông điệp đó chính là Landing page còn được biết đến với tên gọi “ Lead capturing Page” hay còn gọi là trang đích, nơi nắm giữ một chỉ thị nào đó mà chủ website muốn visitor thực hiện. Không giống như những full website có khuynh hướng có nhiều phần xê dịch thì landing page với định dạng một page có thể là nền tảng hoàn hảo để truyền tải một thông điệp rõ ràng. Hôm nay, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ cho các bạn biết một số kỹ thuật Landing Page đạt hiệu quả.
Giữ thiết kế gói gọn trên một trang
Một landing page chỉ nên vừa vặn trên 1 trang. Điều này không nên nhầm lẫn với một mini site, có thêm những page và thành phần thêm vào sẽ làm cho landing page rối rắm hơn và ít đi khả năng chuyển đổi.
Viết CTA rõ ràng
Để nhận được những click phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng có một call to action trọng tâm và hấp dẫn chính là chìa khóa của vấn đề.
Thêm những nút bấm mời gọi không thể chối từ.
Trong khi CTA cung cấp văn bản, thì nút nhấn của nó cung cấp sức hút trực quan. Có được nhiều ánh mắt tập trung vào lời kêu gọi hành động với nút bấm sẽ giống như thỏi nam châm thu hút con trỏ chuột của người dùng. Bạn cần loại bỏ đi suy nghĩ chủ quan rằng nút bấm của bạn chắc chắn là có 100% được click và những người click đã tới trang kế tiếp.
Hãy sử dụng hiệu ứng khi rê chuột lên nút bấm của bạn như là một giải pháp kết hợp nhằm tăng khả năng click.
Sử dụng button bắt mắt cho landing page
Sử dụng font chữ phù hợp
Hãy tuân theo một sự thiết lập cố định trong việc sử dụng font chữ trên một website, chỉ nên dùng 2, tối đa là 3 font khi thiết kế. Những font chữ vui mắt có quá nhiều cám dỗ, người thiết kế dễ dàng bị kích thích ham muốn thử tất cả các font. Đó là một sai lầm nghiêm trọng mà bất cứ chuyên gia thương hiệu nào cũng khuyên bạn nên tránh.
Đơn giản là chỉ chọn một vài font kết hợp tốt với nhau giúp truyền đạt thông điệp của bạn và thương hiệu một cách rõ ràng.
Những font chữ bóng bẩy mà bạn chọn sẽ không giá trị nhiều nếu không có ai trông thấy chúng. Đừng khiến cho visitor đến với website bạn phải căng mắt ra. Hãy đảm bảo tất cả nội dung trên landing page dễ dàng đọc được.
Sử dụng những yếu tố kích thích thị giác
Nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp, sẽ có nhiều phương án để làm điều đó hiệu quả hơn là từ ngữ. Truyền đạt thông điệp chỉ với duy nhất văn bản sẽ rất khó tạo nên đột phá trong thị trường hiện nay. Mọi người muốn nhận được ít nhất nửa câu chuyện thông qua hình ảnh.
Vì thế hãy sáng tạo để kết hợp ngôn từ và hình ảnh sống động trong thiết kế landing page.
Thêm liên kết
Một xu hướng tuyệt vời được sử dụng trong thiết kế landing page hiện nay là thiết kế trang có nội dung dài và người dùng phải sử dụng chuột để kéo xuống phía dưới để xem. Tuy nhiên nếu không sử dụng liên kết bạn sẽ có thể gây thất vọng nhiều hơn cho một vài visitor trên page, và cảm giác thất vọng dẫn đến việc không chuyển đổi tốt.
Đừng ngần ngại, hãy thêm liên kết vào landing page của bạn.
Nhân bản landing page
Điều này không chỉ đóng vai trò như tấm lưới an toàn cho thiết kế của bạn ( luôn luôn tốt để có một bản sao lưu) nó cho phép bạn thử nghiệm những yếu tốt khác nhau để xem cái nào làm việc tốt hơn. Bằng cách này bạn có thể tinh chỉnh lại landing page của mình để kiểm tra việc bố trí hình ảnh, văn bản khác nhau cái nào đem lại chuyển đổi tố nhất.
Nhân bản thiết kế đơn giản là giúp bạn hạn chế những rắc rối của việc bắt đầu thiết kế lại từ đầu.
Cố định tiêu đề
Đây có thể là một cách tuyệt vời để giữ sự nhất quan trên một landing page phải cuộn dài. Không quan trọng người dùng đang ở đâu trên landing page, mắt họ sẽ luôn có một tiêu đề cố định ở phía trước họ. Điều này có nghĩa là bạn nên tận dụng không gian quan trọng này để đưa những thông tin và thông điệp quan trọng nhất.
Qua những chia sẻ trên, để nắm bắt được sự chú ý của visitor bạn nên áp dụng vào thiết kế landing page để tối ưu mục đích chuyển đổi của mình, đem lại hiệu quả cao trong công việc.
Chúc bạn thành công!
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.