Trước khi bạn bắt đầu, hãy đảm bảo rằng tài khoản bạn đang sử dụng có cả quyền truy cập ở cấp độ “Chỉnh sửa” vào tài khoản Analytics và quyền truy cập ở cấp độ “Quản trị viên” vào các tài khoản AdWords.
Xem thêm: Mối liên hệ giữa Adwords và Analytics
Tại sao nên liên kết AdWords với Google Analytics
Sau khi liên kết Google Analytics và AdWords, bạn sẽ có thể:
● Nhập mục tiêu và giao dịch Google Analytics vào AdWords dưới dạng chuyển đổi
● Xem dữ liệu mức độ tương tác trang web Google Analytics trong AdWords
● Tạo danh sách tiếp thị lại trong Analytics để sử dụng trong AdWords nhằm nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể
● Tự động xem dữ liệu chi phí và lần nhấp AdWords của bạn trong Analytics cùng với dữ liệu mức độ tương tác trang web của bạn.
Cách liên kết Google AdWords với Google Analytics
Điều này có thể được thực hiện theo hai cách hoặc là thông qua AdWords (đề xuất) hoặc Google Analytics.
Liên kết tài khoản của bạn thông qua AdWords
1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords.
2. Nhấp vào menu “Thanh toán, Cài đặt tài khoản và Trợ giúp” rồi chọn Tài khoản được liên kết.
3. Bên dưới “Google Analytics,” nhấp vào Xem chi tiết.
4. Nhấp vào Thiết lập liên kết bên cạnh thuộc tính bạn muốn liên kết với AdWords.
a. Nếu đã liên kết một thuộc tính, bạn sẽ thấy Chỉnh sửa thay vì Thiết lập liên kết.
b. Nếu bạn không thấy một hoặc nhiều thuộc tính Analytics của mình, hãy kiểm tra xem bạn có quyền “Chỉnh sửa” đối với các thuộc tính đó không bằng cách sử dụng hướng dẫn ở trên.
5. Nếu thuộc tính chỉ có một chế độ xem, hãy lựa chọn có hoặc không nhập chỉ số mức độ tương tác trang web. Nếu thuộc tính có nhiều chế độ xem, bạn sẽ thấy danh sách chế độ xem từ thuộc tính này mà bạn có thể liên kết.
6. Nhấp vào Lưu.
Chúc các bạn liên kết thành công Google Adwords với Analytics. Nếu có bất cứ câu hỏi nào xin vui lòng comment bên dưới.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.