Hiểu và tận dụng SEO Barnacle
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, việc tối đa hóa thứ hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền có thể là một ưu tiên. Tùy thuộc vào ngành hoặc địa phương bạn đang ở, xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm có thể mất một khoản đầu tư đáng kể vào SEO và mất thời gian.
Barnacle SEO có thể là một chiến lược tuyệt vời, mặc dù nó không bao giờ nên là chiến lược duy nhất mà bạn có. Giống như chiến lược xây dựng bài đánh giá của bạn, bạn nên đa dạng hóa nỗ lực của mình. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ cho bạn biết SEO barnacle là gì và cách bạn có thể tạo chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Barnacle SEO là gì?
Barnacle SEO là một chiến lược cho phép một doanh nghiệp hoặc trang web tự gắn mình với một trang web lớn xếp hạng chủ yếu cho các từ khóa mong muốn của họ để kiếm được lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và có khả năng tăng thứ hạng. Barnacle SEO được Will Scott đặt ra vào năm 2008.
Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, Barnacle SEO chủ yếu được sử dụng trên các trang web danh sách địa phương của bên thứ ba. Một ví dụ phổ biến trong nhiều ngành là Yelp. Các ngành khác có những người chơi lớn khác và trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm họ.
Tìm nguồn neo của bạn
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể biết những trang web của bên thứ ba nào xếp hạng tốt cho các từ khóa chính của bạn. Để loại bỏ thành kiến xác nhận, bạn nên sử dụng một công cụ như Công cụ tổng quan từ khóa của SEMrush để xác minh những trang web của bên thứ ba đang xếp hạng.
Ví dụ, đây là ảnh chụp màn hình SERP cho thuật ngữ “thợ sửa ống nước Seattle”
Hiểu và tận dụng SEO Barnacle
Trong SERP, chúng tôi thấy xếp hạng của Yelp, Angie's List và Homevisor ở vị trí hàng đầu.
Bạn có thể lặp lại quy trình cho từng từ khóa chính mà công ty của bạn cung cấp hoặc…
Nhấp vào Từ khóa URL (Mở liên kết trong tab mới) cho mỗi bên thứ ba đang xếp hạng trong top 5.
Liên kết Từ khóa URL sẽ hiển thị nghiên cứu không phải trả tiền cho trang và cung cấp cho chúng tôi cái nhìn lịch sử về thứ hạng của trang. Nó cũng sẽ hiển thị các từ khóa khác mà trang đang xếp hạng, điều này có lợi.
Tôi thích nhìn vào lịch sử hai năm và bỏ chọn các vị trí 11-20, 21-50 và 51-100.
Cuối cùng, tôi sắp xếp theo vị trí.
Đây là kết quả Yelp trông như thế nào:
Hiểu và tận dụng SEO Barnacle
Trang Yelp không có nhiều từ khóa mà nó xếp hạng, nhưng những từ khóa mà nó xếp hạng sẽ là mục tiêu tốt cho một thợ sửa ống nước ở Seattle.
Lý do để xem lịch sử của trang là để đảm bảo rằng bạn không lãng phí thời gian của mình trên các trang đang mất dần khả năng tìm kiếm không phải trả tiền. Trang Yelp đã bị mất thứ hạng trên các từ khóa khác nhưng nó có lịch sử xếp hạng tốt trong top 3 cho các từ khóa chủ đề chính của chúng tôi.
Angie's List và Homeosystem đã có sự sụt giảm tương tự như Yelp, nhưng trong lịch sử, chưa bao giờ có thứ hạng nổi bật cho các từ khóa chủ đề chính của chúng tôi. Chúng tôi có ba lựa chọn cho ví dụ về thợ sửa ống nước của chúng tôi và chúng tôi chỉ muốn theo đuổi hai.
Câu trả lời có thể là Yelp và Angie's List.
Tạo chiến lược Barnacle của bạn
Chúng tôi đã xác định hai trang web lớn xếp hạng cho người bạn thợ sửa ống nước ở Seattle của chúng tôi, bây giờ chúng tôi cần đưa ra chiến lược cho từng trang web.
Dưới đây là danh sách kiểm tra tiêu chuẩn có thể được áp dụng cho hầu hết các danh sách của bên thứ ba:
- Chúng tôi đã có một danh sách?
- Nếu không, hãy bắt đầu quá trình để xác minh một
- Nếu có, chúng tôi có quyền truy cập đăng nhập không?
- Thông tin doanh nghiệp chung chung có chính xác không?
- Chúng ta đã chọn danh mục chính thích hợp chưa?
- Chúng ta có thể / nên thêm những danh mục bổ sung nào?
- Chúng tôi có mã theo dõi UTM trên các liên kết không?
- Tất cả các trường có sẵn có được điền vào không?
- Các bức ảnh danh sách có tuyệt vời trong việc truyền đạt dịch vụ không?
- Có CTA nào có sẵn miễn phí hoặc phí hợp lý không?
- Danh sách có bao nhiêu đánh giá?
- Nếu có những đánh giá tiêu cực, chúng đã được phản hồi chưa?
- Chúng tôi hiện xếp hạng ở đâu trên trang kết quả có xếp hạng hữu cơ tốt?
- Ngoài các quảng cáo được tài trợ ở trên cùng, sự khác biệt chính giữa các danh sách này và của chúng tôi là gì?
Mỗi bên thứ ba sẽ có hệ thống / thuật toán xếp hạng riêng. Có một hồ sơ mạnh mẽ và nhận được đánh giá tốt có thể sẽ giúp danh sách của bạn xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm nội bộ của họ (các trang đang xếp hạng cho các từ khóa hàng đầu của bạn).
Kiếm được các bài đánh giá sẽ là một câu hỏi hóc búa, đặc biệt nếu Yelp là một trong những mục tiêu SEO quan trọng của bạn. Họ đặc biệt nói với các doanh nghiệp để không yêu cầu đánh giá. Bạn có thể đọc ở đây. Các bên thứ ba khác sẽ có quy tắc riêng của họ về đánh giá. Hầu hết không quá nghiêm ngặt như Yelp, nhưng bạn luôn nên "biết" những gì bạn có thể và không thể làm.
Dưới đây là hai điểm chung về các bài đánh giá:
- Không bao giờ khuyến khích (giảm giá, phiếu thưởng, v.v.) khách hàng viết đánh giá cho doanh nghiệp của bạn
- Chủ sở hữu, nhân viên, gia đình hoặc bạn bè không bao giờ được viết đánh giá cho doanh nghiệp của bạn
Theo dõi thứ hạng của bạn
Tôi thích Visual Ping để theo dõi các thay đổi trên một trang. Điều làm cho công cụ này trở nên siêu hữu ích là bạn có thể sử dụng một vùng chứa để theo dõi các thay đổi.
Đối với người bạn thợ sửa ống nước Yelp của chúng tôi, tôi đã cuộn qua các kết quả được Tài trợ để nắm bắt các danh sách đang xếp hạng 'hữu cơ' trong Yelp.
Khi người bạn thợ sửa ống nước của chúng tôi tiếp tục thực hiện các dịch vụ tuyệt vời ở Seattle, hy vọng rằng những khách hàng hài lòng đó để lại đánh giá trên danh sách Yelp, cho phép xếp hạng hữu cơ của Yelp tăng đáng kể.
Kết quả sẽ mất thời gian
Một tác dụng phụ ‘tiềm năng’ khác của việc xếp hạng tốt trên các trang web này là lý thuyết cho rằng nó cũng có thể giúp xếp hạng không phải trả tiền thường xuyên của bạn.
Khi các bot của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang, danh sách và do đó, các liên kết không theo sau (bây giờ là gợi ý) trên danh sách có thể vượt qua một số mức độ liên quan. Điều này gần như không thể kiểm tra nhưng về mặt lý thuyết, nó có ý nghĩa. "Liên kết" của bạn trên trang càng cao, bạn càng nhận được nhiều liên kết hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.