Kinh nghiệm bán hàng trên eBay
Bán hàng trên eBay là sự lựa chọn của khá nhiều cá nhân bán hàng online, đơn vị trong đó có cả các công ty, doanh nghiệp lớn hiện nay. Tuy nhiên, với quy mô hoạt động lớn và các tính năng đa dạng mà kênh thương mại điện tử này cung cấp, những người bán hàng khi tham gia kinh doanh trên eBay cần tìm hiểu, tham khảo và nghiên cứu lập chiến lược kinh doanh sao cho hiệu quả, tập trung đúng phân khúc khách hàng mục tiêu của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Trong bài viết Toàn bộ kinh nghiệm bán hàng trên Ebay hiệu quả nhất (P.1), chúng tôi đã chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm bán hàng trên eBay phù hợp cho các nhà bán lẻ, công ty, doanh nghiệp. Trong bài viết tiếp theo này, chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập đến các yếu tố có tác động đến việc bán hàng trên eBay của bạn cũng như đưa ra các giải pháp thiết thực để bạn có thể nhanh chóng trở thành một PowerSeller (người bán được yêu thích trên eBay), mở rộng quy mô kinh doanh của mình ra thị trường quốc tế!
Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Ebay hiệu quả (P.2)
Xây dựng các kênh bán hàng liên kết
Mặc dù không tác động trực tiếp đến gian hàng của bạn trên eBay, nhưng việc có thêm các kênh bán hàng liên kết sẽ giúp tăng giá trị thương hiệu và uy tín của bạn hơn trên eBay. Đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi lướt qua một loạt các shop trên eBay, chắc hẳn bạn sẽ có thiện cảm với những người bán có địa chỉ Facebook bán hàng, Instagram, hay trang web bán hàng riêng của họ hơn là những người bán chỉ có một gian hàng trên eBay đúng không?
Bằng nhận định này, bạn hoàn toàn có thể xây dựng niềm tin tương tự ở khách hàng của mình bằng việc tạo Fanpage bán hàng trên Facebook (tham khảo: Cách tạo fanpage trên Facebook), thiết kế website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp… và đưa các thông tin này vào trang thông tin cá nhân của shop bạn.
Sử dụng chữ ký email
Một cách tuyệt vời để thúc đẩy việc bán hàng trên eBay của bạn là sử dụng một chữ ký email. Chữ ký là 6-8 dòng chèn vào cuối email của bạn. Bạn có thể cài đặt tính năng này với mọi nhà cung cấp email nào. Chữ ký của bạn nên bao gồm mô tả về những gì bạn bán và một liên kết đến cửa hàng eBay của bạn hoặc trang website của mình.
Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Ebay hiệu quả (P.2)
Điều này sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị khá tốt cho việc kinh doanh của bạn. Đối với các khách hàng đã mua hàng của bạn trước đó, nó sẽ mang lại hiệu quả là tác động khiến họ muốn quay lại mua hàng.
Bắt đầu và kết thúc các chiến dịch đấu giá một cách thông minh
Trên eBay có một tính năng đặc biệt mang lại sự phong phú trong trải nghiệm giao dịch hơn cho người mua và người bán đó là tính năng đấu giá, thiết lập các chương trình đấu giá.
Để bán hàng trên eBay hiệu quả, bạn cần nghiên cứu thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch đấu giá sao cho phù hợp.
Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Ebay hiệu quả (P.2)
Ebay Shopping
Sẽ thật uổng phí nếu bạn kết thúc một trận đấu giá vào nửa đêm, vì vào khoảng thời gian ấy sẽ chẳng có mấy ai còn thức để tham gia trả giá cho sản phẩm của bạn.
Nếu như bạn tìm thấy những mục lục món hàng tương tự trên eBay với mức giá tiền thấp hơn nhiều mức bạn đề nghị , hãy tìm cách bắt đầu rao đấu giá sau khi họ đã kết thúc, giống như vậy bạn đã tránh xa được đua tranh không quan trọng. Hơn thế nữa, bạn còn lôi kéo được hàng ngàn những khách hàng ko giành được hàng hóa trong trận đấu giá trước.
Đưa danh mục hàng của bạn lên đầu trang eBay
Việc đưa danh mục của bạn lên cao bên trên mục hiệu quả tìm kiếm (Best Match) sẽ gia tăng khả năng chú ý và sự quan tâm của mọi người. Để làm được điều này, bạn cần có một “lịch sử” sale tốt, ra giá tốt, đề nghị tiêu đề cụ thể, chính xác, có đi kèm các ảnh minh họa cụ thể, rành mạch.
Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Ebay hiệu quả (P.2)
Đăng tải hình ảnh minh họa cụ thể, chi tiết
Thay vì chỉ sử dụng các hình ảnh có sẵn ở trên mạng, bạn nên đăng tải thêm các hình ảnh sản phẩm tự chụp hoặc hình ảnh thật của sản phẩm ngoài đời. Khác hàng luôn có nhu cầu xem chi tiết sản phẩm trước khi mua nên việc cung cấp càng nhiều hình ảnh (thật) mang tính chất xác minh sẽ càng tạo uy tín và kích thích họ mua hàng tại shop bạn nhiều hơn.
Bạn có thể đầu tư cho phần này bằng cách thuê người chụp hoặc lên kế hoạch chụp những bức ảnh chân thật, đẹp mắt trước khi tiến hành đăng tải sản phẩm của mình lên trang.
? Đà Nẵng Web– GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: 1 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng
? Hotline: 0905 43 02 43
▪️ Email: info@danangweb.vn
▪️ Website: danangweb.vn
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của Đà Nẵng WEB sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Sưu tầm
Doãn Ly
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.