Mặc dù rõ ràng là các doanh nghiệp nhỏ không có ngân sách tiếp thị của các chuỗi hộp lớn, nhưng vẫn có rất nhiều chiến thuật và chiến lược SEO địa phương mà các doanh nghiệp nhỏ có thể áp dụng để đảm bảo có tác động đáng kể đến SEO của họ. Trong một số trường hợp, những chiến lược này thậm chí có thể cho phép họ cạnh tranh với các thương hiệu gia dụng nổi bật hơn.
Có một vài yếu tố đang diễn ra ở đây, nhưng những yếu tố chính là:
- Uyển chuyển. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể nhanh nhẹn hơn, đưa ra quyết định nhanh hơn và triển khai các cập nhật sâu rộng cho khả năng hiển thị trực tuyến của họ mà không cần phải thông qua nhiều phòng ban để phê duyệt.
- Nhân cách. Ngày nay, người tiêu dùng thường đứng về phía các doanh nghiệp địa phương nhỏ hơn. Họ không tập trung vào kinh doanh với các doanh nghiệp nhượng quyền thương mại lâu đời hơn, nhưng cuối cùng là vô danh.
- Tiêu điểm. Các thương hiệu nổi bật hơn có một số lượng lớn các bộ phận chuyển động và đi kèm với chúng là vô số các chỉ số khác nhau để phân tích và thu thập thông tin chi tiết. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ tập trung vào chiến thuật SEO địa phương thường có thể xuất hiện trong tìm kiếm nhờ khả năng vượt trội trong một vài lĩnh vực chính.
Ý tôi là gì khi 'tập trung vào các chiến thuật SEO cục bộ'? Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ 10 trong số những cách SEO địa phương hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp địa phương có thể cải thiện hiệu suất tìm kiếm trực tuyến của họ mà không cần vi phạm.
10 chiến lược SEO địa phương và giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp nhỏ
1. Yêu cầu đánh giá bất cứ nơi nào bạn có thể
Số lượng, chất lượng và tốc độ của các bài đánh giá trực tuyến đóng một phần quan trọng hơn bao giờ hết trong việc xác định cách doanh nghiệp của bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google Local Pack và Google Maps.
Vì vậy, điều này có nghĩa là bạn cần đánh giá. Nếu bạn không có ngân sách cho một hệ thống quản lý rà soát hoặc một cơ quan quản lý quy trình, đừng lo lắng! Chìa khóa để phát triển các bài đánh giá mới chỉ đơn giản là yêu cầu chúng, mọi lúc mọi nơi bạn có thể.
Bạn có thể tạo một liên kết ngắn, sử dụng một công cụ như bit.ly và đặt nó ở khắp mọi nơi: biên lai tính tiền, hóa đơn, chân trang email, ki-ốt trong cửa hàng, danh thiếp, bảng chỉ dẫn trong cửa hàng, v.v. Và sau đó là kiểu cổ điển cũ : hỏi trực tiếp khi kết thúc giao dịch. Bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết những thứ này đều miễn phí, chỉ yêu cầu bạn cập nhật nội dung hiện có.
Tuy nhiên, bạn vẫn tiếp tục, điều quan trọng là hãy tiếp tục hỏi và đừng bao giờ để nỗi sợ hãi về những phản hồi tiêu cực ngăn cản bạn.
2. Trả lời đánh giá bất cứ khi nào bạn có thể
Một trong những điều khiến khách hàng có nhiều khả năng để lại đánh giá cho bạn hơn là xem câu trả lời của bạn cho những người đánh giá khác. Nó chỉ có ý nghĩa rằng họ có nhiều khả năng xem xét doanh nghiệp của bạn hơn nếu họ biết rằng họ sẽ nhận được 'cảm ơn'.
Đảm bảo trả lời tất cả các đánh giá nếu bạn có thời gian và nếu không, hãy tập trung vào những người đánh giá đặt câu hỏi hoặc để lại nhiều chi tiết. Cân nhắc nỗ lực mà khách hàng sẽ bỏ ra để để lại đánh giá và cố gắng kết hợp điều đó trong phản hồi của bạn.
3. Nhận dữ liệu kinh doanh của bạn chính xác và nhất quán
Mặc dù nó không đóng vai trò quan trọng trong xếp hạng địa phương như trước đây, nhưng ngành công nghiệp này đồng ý rằng hồ sơ danh sách doanh nghiệp rõ ràng và nhất quán vẫn là một yếu tố xếp hạng cho tìm kiếm địa phương.
Quản lý danh sách doanh nghiệp cho một doanh nghiệp nhỏ có chi phí cực kỳ phải chăng, bởi vì hơn bất cứ điều gì, nó chỉ đơn thuần đòi hỏi thời gian hơn là kỹ năng. Bạn có thể thuê một đại lý để quản lý nó cho bạn hoặc sử dụng một trong nhiều dịch vụ quản lý trích dẫn có sẵn. Tối ưu hóa hồ sơ danh sách doanh nghiệp của bạn là một nhiệm vụ cơ bản mà tất cả các doanh nghiệp địa phương nhỏ phải thực hiện.
4. Nhận các liên kết địa phương bằng cách cung cấp cho cộng đồng của bạn
Quyên góp cho tổ chức từ thiện có thể là chiến thuật tốn kém nhất trong danh sách này, nhưng nó bù lại tầm quan trọng đối với SEO địa phương. Liên kết là xương sống của các thuật toán công cụ tìm kiếm, vì vậy điều quan trọng là đầu tư vào chúng.
Nhưng khi tôi nói 'đầu tư', ý tôi không chỉ là 'mua liên kết'. Mua liên kết là một chiến thuật nổi tiếng mà Google rất chú trọng. Họ dành một lượng lớn tài nguyên để điều tra và sau đó bỏ qua các trường hợp liên kết trả phí.
Điều này làm cho việc tạo liên kết khó khăn cho tất cả các loại hình kinh doanh. Tuy nhiên, sẽ dễ dàng hơn một chút đối với các doanh nghiệp địa phương, nhỏ hơn vì họ không quan tâm nhiều đến các trang web có DA cao. Điều quan trọng hơn để xếp hạng các loại công ty này là các liên kết 'địa phương' như thế nào.
Ví dụ: một liên kết nofollow từ một nhóm thể thao do cộng đồng lãnh đạo sẽ không tạo ra sự khác biệt cho Amazon. Tuy nhiên, kiểu địa phương này là chìa khóa để thiết lập và thể hiện mối quan hệ tin cậy giữa hai doanh nghiệp địa phương trong cùng một khu vực.
Vì vậy, hãy dành một ít ngân sách để tài trợ cho các đội thể thao địa phương, các sự kiện và hoạt động tình nguyện tại các tổ chức từ thiện và yêu cầu họ cung cấp liên kết đến trang web của bạn. Thực sự quan tâm đến cộng đồng địa phương của bạn là điều tốt nhất bạn có thể làm cho hồ sơ liên kết trang web doanh nghiệp của mình vì nó sẽ cải thiện thứ hạng tự nhiên và địa phương của bạn.
5. Tải Ảnh Chất lượng lên Hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi của bạn
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, chắc chắn bạn sẽ quen thuộc với Google Doanh nghiệp của tôi (GMB). Tối ưu hóa GMB của bạn là yếu tố quan trọng nhất trong xếp hạng địa phương (điều này sẽ không có gì ngạc nhiên khi xem xét danh sách GMB của bạn là thứ xếp hạng trong kết quả tìm kiếm địa phương).
Có một số cách hợp lý để tối ưu hóa danh sách này một cách dễ dàng, mà tôi sẽ đi sâu vào bên dưới, nhưng đây là một lĩnh vực đáng để đầu tư hơn nữa nếu bạn có đủ khả năng. GMB, với tư cách là một công cụ của Google, luôn thay đổi, vì vậy, làm việc với chuyên gia GMB để cập nhật danh sách của bạn là một cách mua hàng khôn ngoan đối với bất kỳ doanh nghiệp địa phương nào.
Bằng cách có một số ảnh về doanh nghiệp của bạn trên danh sách, bạn sẽ có thể tương tác tốt hơn với người dùng khi họ đang cố gắng tìm một doanh nghiệp để ghé thăm. Vì vậy, việc tải thêm ảnh lên GMB của bạn là điều cần thiết. Hầu hết mọi điện thoại di động trên thị trường đều đi kèm với một máy ảnh chất lượng cao, vì vậy bạn sẽ dễ dàng chụp những hình ảnh chất lượng cao về doanh nghiệp hoặc dịch vụ của mình cho hồ sơ GMB của mình.
6. Hỏi và Trả lời các câu hỏi trên Google Doanh nghiệp của tôi Hỏi & Đáp
Google Q&A hoàn toàn không phải là một tính năng mới, nhưng sẽ dễ hiểu nếu bạn không phát hiện ra nó trong tìm kiếm. Đây là một tính năng không được sử dụng một cách hình sự, mặc dù nó là một tính năng cung cấp cho doanh nghiệp một cơ hội khác để tương tác với khách hàng của họ.
10 chiến lược SEO địa phương và giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp nhỏ
Điều quan trọng là đừng ngồi và đợi mọi người đặt câu hỏi về doanh nghiệp của bạn hoặc khuyến khích họ làm như vậy. Bí quyết là sử dụng Q & As cho chính bạn, hỏi và trả lời các câu hỏi phổ biến để tạo một loại Câu hỏi thường gặp ngoài trang web cho doanh nghiệp của bạn.
7. Kiểm tra Danh mục Google My Business phù hợp
Bạn có thể đã chọn danh mục doanh nghiệp chính và phụ khi thiết lập Google My Business. Tuy nhiên, Google đang thêm ngày càng nhiều danh mục thích hợp vào danh sách có sẵn.
Điều này mang lại cơ hội hiệu quả về chi phí để tối ưu hóa danh sách GMB của bạn để có mức độ phù hợp hơn với các tìm kiếm địa phương. Bạn không phải làm gì khác ngoài việc điều chỉnh danh mục phụ của mình, xem liệu thay đổi có ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất hay không bằng cách xem dữ liệu Thông tin chi tiết về Google My Business và giữ lại nếu nó có tác động tích cực.
8. Bao gồm Tên, Địa chỉ và Số điện thoại Nổi bật trên Trang web của Bạn
Loại bỏ các yếu tố bên ngoài trang web như GMB và các bài đánh giá, hãy để chúng tôi nói một chút về những gì bạn có thể làm trên trang web doanh nghiệp địa phương của mình để cải thiện kết quả tìm kiếm.
Đầu tiên, bắt buộc phải thêm NAP (Tên, Địa chỉ, Số điện thoại) vào trang web của bạn trên các trang chính. Điều này rất quan trọng để khách truy cập có thể xác thực vị trí của doanh nghiệp một cách dễ dàng, nhưng cũng bởi vì (miễn là nó khớp với dữ liệu doanh nghiệp mà bạn đã đưa vào danh sách GMB của mình), đó là một dấu hiệu cho thấy trang web là chính xác.
Các doanh nghiệp phục vụ nhu cầu khẩn cấp, chẳng hạn như thợ sửa ống nước, kiểm soát dịch hại hoặc thợ khóa, nên đặt số điện thoại của họ trở thành một trong những yếu tố dễ thấy và bắt mắt nhất trên trang web của họ, vì đây là thông tin mà khách truy cập hoảng sợ muốn tìm thấy ngay lập tức.
9. Thêm lược đồ câu hỏi thường gặp vào trang web của bạn
Một trong những yếu tố tương tác gần đây làm gián đoạn SERPs hữu cơ là Câu hỏi thường gặp. Các doanh nghiệp có đánh dấu giản đồ Câu hỏi thường gặp sẽ tìm cho mình cơ hội để trả lời các câu hỏi và tạo ra sự quan tâm ngay trong các kết quả không phải trả tiền. Các đối thủ cạnh tranh không có chức năng này có thể không thu hút được sự chú ý của người tìm kiếm.
Nó không cần phải quá kỹ thuật, nhưng nếu bạn lo lắng về việc làm rối mã trang web của mình, đừng lo lắng: việc thêm giản đồ vào Câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn tương đối đơn giản, vì vậy nhà phát triển web của bạn sẽ không tính phí quá nhiều cho công việc này.
10. Tìm Hỗ trợ và Truyền cảm hứng trong Cộng đồng trợ giúp Google Doanh nghiệp của tôi
Mẹo cuối cùng của tôi hoàn toàn miễn phí: tham gia Cộng đồng trợ giúp Google Doanh nghiệp của tôi và xem ở đó hàng ngày để biết các mẹo, thủ thuật và để được giải đáp các câu hỏi của bạn trên GMB.
Câu trả lời đến từ các Chuyên gia sản phẩm có uy tín và phần lớn là các nhân viên Google có kinh nghiệm, vì vậy các truy vấn của bạn sẽ được an toàn.
Và trong khi bạn đang đánh dấu các trang hữu ích, hãy tham gia Diễn đàn Tìm kiếm Địa phương, nguồn tài nguyên hàng đầu trên internet để thảo luận miễn phí và cung cấp thông tin về tìm kiếm địa phương.
Tôi hy vọng tôi đã chỉ ra ở trên rằng việc cải thiện SEO cho doanh nghiệp nhỏ của bạn không quá tốn kém như bạn có thể nghĩ. Chúc may mắn khi tăng thứ hạng đó và tạo ra nhiều doanh nghiệp hơn!
Bạn có thể hợp nhất danh sách doanh nghiệp của mình trên Google Doanh nghiệp của tôi và hàng chục thư mục trực tuyến khác để cải thiện SEO cục bộ thông qua dịch vụ seo uy tín đà nẵng.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.