Có 2 cách để bạn có thể tạo tài khoản Google Adwords
– Tạo bằng tài khoản trung tâm khách hàng MCC : rất nhanh và nên sử dụng
– Tạo tài khoản con bằng gmail.: cách thông thường mọi người vẫn làm.
Phương pháp 1: Tạo tài khoản adwords bằng trung tâm khách hàng Google MCC
Bạn cần có tài khoản trung tâm khách hàng MCC(http://goo.gl/uEO7cd ) . Xem bài hướng dẫn tạo tài khoản MCC tại đây.
– Đăng nhập quản trị MCC vào tab Hiệu suất -> Tạo Tài Khoản
Nhập tên tài khoản: Nên đặt theo mục đích của tài khoản đó. Ví dụ đặt theo tên website hoặc đặt theo tên website + chuyên mục chạy. Nếu website bạn bán nhiều sản phẩm bạn có thể chia thành nhiều tài khoản adwords để chạy cho mỗi chuyên mục hoặc dòng sản phẩm bạn mong muốn. Tránh việc ảnh hưởng các tài khoản lẫn nhau ( nếu để chung một tài khoản)
+ Lựa chọn múi giờ, quốc gia lãnh thổ: Tùy vào mục tiêu khách hàng của website
+ Đơn vị tiền tệ: Tùy vào mục tiêu khách hàng ở đâu.
– Nhấn Tạo Tài Khoản.
Vậy là bạn đã tạo xong tài khoản adwords con bằng MCC chưa đầy 5s.
Phương pháp 2: Tạo tài khoản Adwords bằng Gmail.
1. Chuẩn bị
Bạn cần chuẩn bị một gmail hoàn toàn mới chưa từng đăng nhập vào Google adwords hoặc chưa được gán quyền quản lý một tài khoản adwords nào.
2. Đăng ký
– Đăng nhập vào Google adwords bằng cách truy cập vào đường link: http://adwords.com/
– Nhập Username và passwords Gmail tại đây.
– Tại bước này có 2 lựa chọn:
o Bạn sẽ thiết lập tài khoản adwords và thông tin thanh toán ngay để chạy chiến dịch đầu tiên
o Chỉ tạo tài khoản và thiết lập thanh toán sau. Nên sử dụng phần này để tạo tài khoản trước. Sau đó add thanh toán sau.
– Lựa chọn ngôn ngữ, múi giờ làm việc của tài khoản adwords( nếu bạn chạy ở thị trường Việt Nam) thì để mặc định. Nhấn LƯU và TIẾP TỤC
Vậy là bạn đã tạo thành công tài khoản Google Adwords. Hiện tại tài khoản chưa có các thiết lập cần thiết, chưa add thanh toán do đó tài khoản chưa thể chạy được chiến dịch adwords.
Bạn có thể sử dụng các công cụ của tài khoản này như
-> Google Keywords Planner: Công cụ lập kế hoạch từ khóa
-> Google Display Planner: Công cụ lập kế hoạch hiển thị
-> Google Ad Preview and Diagnosis: Công cụ xem trước và chuẩn đoán từ khóa.
Vậy là bạn đã biết 2 cách để tạo tài khoản Google Adwords. Phương pháp thứ nhất khá là nhanh và tạo hàng loạt tài khoản quảng cáo. Bạn chỉ cần có 1 email mới và mời email đó vào quản lý tài khoản là xong, không mất quá nhiều thời gian cho việc thiết lập các bước. Đồng thời quản lý tập trung được nhiều tài khoản thông qua MCC. Phương pháp 2: Sử dụng bằng Gmail, cho cá nhân chỉ muốn sử dụng một tài khoản chạy nhỏ lẻ. Hạn chế là hơi mất thời gian cho việc tạo tài khoản.
Tài khoản Google Adwords được định danh bằng ID tài khoản là dãy số có 10 chữ số ở góc phải màn hình. Bạn sẽ làm việc trên ID, không quá phụ thuộc vào email. Bạn có thể thay đổi nhà quản lý bằng cách thay đổi email quản lý trên ID tài khoản là xong. ID tài khoản là định danh cho tài khoản của bạn, bạn làm việc với Google về vấn đề trợ giúp, khiếu nại đều thông qua ID trên.
Nguồn sưu tầm
By anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.