5 phương pháp hay nhất dành cho các tổ chức từ thiện để cải thiện SEO
Ngày càng có nhiều tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận dựa vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để hỗ trợ các nỗ lực gây quỹ của họ.
SEO là thực hành nhận được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên. Bằng cách tối ưu hóa trang web và các phương pháp tiếp thị - thường sử dụng các từ khóa và cụm từ chiến lược - bạn có thể tăng thứ hạng của mình trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhận được nhiều lưu lượng truy cập trang web từ thiện và phi lợi nhuận có thể được chuyển đổi thành các nhà tài trợ hoặc tình nguyện viên trả tiền và giúp nhận thông điệp nâng cao nhận thức từ thiện. Trong bài viết này, hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu và tham khảo các phương pháp hay nhất dành cho các tổ chức từ thiện nhé!
Một số lợi ích của việc áp dụng chiến lược SEO bao gồm:
- Duy trì khả năng cạnh tranh với những tên tuổi lớn hơn: Ngay cả khi bạn là một tổ chức từ thiện nhỏ đang cạnh tranh với những người khác vì số tiền tài trợ hạn chế, việc gây quỹ SEO có thể cân bằng lĩnh vực này, đảm bảo trang web của bạn xếp hạng cao cho các từ khóa phù hợp.
- Giúp các nhà tài trợ tìm thấy bạn: Hoạt động quyên góp trực tuyến đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, khiến việc các nhà tài trợ tìm thấy bạn trong kết quả tìm kiếm trực tuyến trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
- Thu hút sự chú ý của người dân địa phương hơn: Nếu tổ chức từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận của bạn tổ chức các sự kiện địa phương, thì chiến lược SEO địa phương hiệu quả có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong khu vực của mình cho những người đang tìm kiếm cơ hội tình nguyện.
- Làm cho phương tiện truyền thông xã hội của bạn hiệu quả hơn: Các phương pháp SEO có thể hoạt động song song với các kênh truyền thông xã hội - một phương pháp ngày càng quan trọng để giữ liên lạc với các nhà tài trợ hiện tại và mới.
Hướng dẫn này nhằm vào các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận đang thực hiện công việc quan trọng với ngân sách eo hẹp, cho thấy cách họ có thể kiếm từng đồng bằng cách triển khai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả sẽ đưa tên họ lên trang đầu tiên của Google. Dưới đây là những điểm chính cho SEO cho tổ chức phi lợi nhuận:
1. Nghiên cứu từ khóa sẽ thúc đẩy chiến lược nội dung của bạn
Cho dù bạn là chuyên gia SEO hay người mới tham gia lĩnh vực này, bạn đều biết nội dung chất lượng quan trọng như thế nào đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào. Tuy nhiên, nội dung chất lượng cao sẽ không cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn nếu nó không dựa trên các từ khóa phù hợp.
Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu? May mắn thay, có rất nhiều công cụ SEO để giúp bạn tìm và ưu tiên các cụm từ tìm kiếm có nghĩa là thứ hạng cao hơn. Bắt đầu với một từ khóa có liên quan đến tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức từ thiện của bạn và các nhà tài trợ tiềm năng của bạn. Bạn có thể thêm từ khóa này vào các công cụ nghiên cứu từ khóa SEO của SEMrush, nơi bạn sẽ thấy khó xếp hạng cho từ khóa đó và các từ khóa liên quan như thế nào để xác định từ khóa nào có cơ hội xếp hạng tốt nhất.
5 phương pháp hay nhất dành cho các tổ chức từ thiện để cải thiện SEO
2. Sử dụng Xây dựng Liên kết để Tạo Nhận thức về Thương hiệu
Sự quen thuộc với một tổ chức phi lợi nhuận là chìa khóa khi nói đến việc kiếm tiền quyên góp, vì vậy bạn muốn đảm bảo chiến lược SEO của mình bao gồm một cách để đưa tên tuổi của bạn đến với những người mới. Điều này có thể được thực hiện bằng cách quảng bá nội dung và xây dựng liên kết.
Xây dựng liên kết hiệu quả dựa vào việc tạo nội dung mới mà các trang web khác muốn chia sẻ và liên kết lại. Trong thế giới phi lợi nhuận, một nơi tuyệt vời để bắt đầu là định vị lại bất kỳ báo cáo hàng năm nào mà bạn tạo ra để làm cho chúng có thể chia sẻ được.
Ví dụ: WaterAid đưa ra báo cáo hàng năm “Nước của Thế giới”. Trang đích bao gồm một liên kết đến báo cáo có đồ họa thông tin và dữ liệu cứng, ngoài ra còn có một video thảo luận về những phát hiện của họ. Chiến lược quảng bá nội dung sẽ bao gồm việc tiếp cận với các nhà xuất bản trong ngành, những người thấy thông tin này hữu ích và có thẩm quyền và có khả năng liên kết lại với nó - cung cấp liên kết ngược đến trang web phi lợi nhuận của bạn.
5 phương pháp hay nhất dành cho các tổ chức từ thiện để cải thiện SEO
3. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với người dùng
Mặc dù bạn muốn đảm bảo các khía cạnh SEO kỹ thuật hơn của trang web của bạn được tối ưu hóa để duy trì sự chú ý của các nhà tài trợ và tạo ra các khoản đóng góp, trang web của bạn phải cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
Dưới đây là một số cách dễ dàng để nâng cao trải nghiệm người dùng:
- Tối ưu hóa tốc độ trang: Không ai muốn truy cập một trang web chậm. Kiểm tra tốc độ trang của bạn bằng công cụ PageSpeed Insights miễn phí của Google.
- Sử dụng anchor text chu đáo: Khi bao gồm các liên kết nội bộ trên các trang web cụ thể, hãy đảm bảo rằng anchor text chỉ ra chủ đề của nội dung mà liên kết đang hướng khách truy cập đến.
- Ưu tiên thiết kế trang web: Một điều khác mà mọi người thích thấy là một trang web có tính thẩm mỹ. Làm việc với nhóm thiết kế để đảm bảo màu sắc và tông màu thương hiệu của bạn nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn.
- Chia nhỏ văn bản: Cấu trúc nội dung là yếu tố xếp hạng quan trọng đối với thuật toán tìm kiếm của Google, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không có các trang chứa nhiều văn bản. Chia nhỏ các khối văn bản bằng danh sách dấu đầu dòng hoặc hình ảnh.
Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ SEO tại công ty seo đà nẵng. Chúng tôi cung cấp Công cụ kiểm tra SEO trên trang để giúp bạn xác định các lĩnh vực cải tiến cụ thể, bao gồm các khía cạnh kỹ thuật SEO và các chi tiết cụ thể liên quan đến nội dung của bạn.
4. Ưu tiên Chiến lược SEO địa phương
Khi nói đến SEO cho các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận, việc nhận được kết quả ở vị trí địa lý địa phương có thể rất quan trọng. Ví dụ: nó có thể giúp đưa tình nguyện viên đến văn phòng gần nhất của bạn để làm việc hoặc đưa mọi người đến một sự kiện gây quỹ ở một ngôn ngữ cụ thể.
Ví dụ: nếu bạn nhập “Nơi trú ẩn cho chó Cleveland” vào Google, kết quả địa phương đầu tiên là Liên đoàn bảo vệ động vật Cleveland. Bạn có thể cho biết họ đã ưu tiên chiến lược SEO địa phương không chỉ vì họ có danh sách Google địa phương, mà danh sách còn có nhiều câu hỏi và câu trả lời được liệt kê, hình ảnh của cơ sở và hơn 1.000 đánh giá trên Google. Tất cả điều này giúp tổ chức có mặt trên trang nhất của Google cho truy vấn tìm kiếm cụ thể này.
5 phương pháp hay nhất dành cho các tổ chức từ thiện để cải thiện SEO
Một số cách để tối ưu hóa SEO địa phương của bạn bao gồm:
- Tạo danh sách Google Doanh nghiệp của tôi
- Vào vị trí trung tâm hoặc chi nhánh của bạn trên Google Maps
- Liệt kê tổ chức từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận của bạn trong danh bạ địa phương
5. Duy trì sự hiện diện mạnh mẽ của phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở thành một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào, một phần lớn là do các trang này có xu hướng nhắm đến thứ hạng tìm kiếm cao. Giờ đây, các kênh khác nhau không chỉ có nhiều tính năng hơn nhằm vào các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận - chẳng hạn như nút "Đóng góp" của Facebook - mà còn cung cấp các cách hiệu quả để quảng bá về mục tiêu của bạn cho những người ủng hộ. Bằng cách sử dụng các nút chia sẻ, họ có thể truyền bá mục đích và nội dung của bạn cho bạn bè và gia đình của họ.
Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới là một ví dụ tuyệt vời về một tổ chức phi lợi nhuận có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội. Họ có tài khoản trên bốn kênh truyền thông xã hội - cụ thể là Facebook, Twitter, Instagram và YouTube - và được tối ưu hóa cho từng kênh để quyên góp. Ví dụ: có một nút "Quyên góp" ở đầu trang Facebook của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.