Chỉ tạo nội dung thôi là chưa đủ; bạn phải tạo ra nội dung hữu ích cho khán giả để có được lòng tin của họ.
Điều đó nghe có vẻ khá dễ dàng, nhưng sự thật là việc chọn đúng loại nội dung trong tiếp thị kỹ thuật số là một nghệ thuật nhiều hơn là một khoa học. Những gì chúng tôi biết đã hiệu quả với một thương hiệu hoặc khán giả có thể hoàn toàn không thay đổi đối với thương hiệu khác. Hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu và tham khảo nhé!
Chia sẻ 5 Loại Tiếp thị Nội dung và Cách Sử dụng Chúng để Đạt được Kết quả
Các loại tiếp thị nội dung là gì?
Có thể nói, nội dung là bất cứ thứ gì bạn tạo ra không chứa thông điệp bán hàng công khai; Nó thực sự là đơn giản mà. Nhưng nó cũng khá mơ hồ, vì vậy chúng tôi đã chia nó thành các danh mục phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải. Những người đang có:
- Đồ họa thông tin
- Nội dung blog
- Podcast
- Video
- Truyền thông xã hội.
Hãy khám phá từng điều này và xem cách thu được kết quả tốt nhất từ chúng.
1. Tiếp thị nội dung blog
Nhìn chung, blog vẫn chiếm phần lớn hoạt động tiếp thị nội dung hiện có (86% theo Báo cáo Tiếp thị Nội dung 2019: Báo cáo Toàn cầu) và vì lý do chính đáng.
Chúng tôi biết rằng các doanh nghiệp sử dụng blog nhận được nhiều hơn 97% liên kết đến trang web của họ và do đó, có thêm 434% các trang được lập chỉ mục cho SERPs. Đây là lý do tại sao việc viết blog cũng có thể cực kỳ hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách eo hẹp.
Các bài đăng trên blog có hiệu quả nhất khi được sử dụng đúng mục đích, giống như hầu hết các loại tiếp thị nội dung. Thay vì viết blog về cách sản phẩm mới nhất của bạn sẽ thay đổi cuộc sống, bạn nên viết về các chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Theo nghĩa đen, bạn sẽ không cần phải quảng bá sản phẩm của mình khi thành lập công ty với tư cách là chuyên gia hàng đầu trong ngành, cho dù ở địa phương hay quốc tế. Thêm tác động thực sự bằng cách thêm một cái gì đó mới và có giá trị, hơn và ngoài những gì mà rất nhiều blog chung chung cung cấp.
Rốt cuộc, độc giả của bạn muốn biết những gì bạn biết và cách bạn có thể giúp giải quyết vấn đề của họ, chứ không phải những gì người khác đã nói. Chắc chắn hãy quên việc chú tâm vào từ khóa, trải nghiệm người dùng ngày nay có giá trị hơn nhiều.
2. Tiếp thị nội dung đồ họa thông tin
Trong số nhiều hình thức tiếp thị nội dung khác nhau, đồ họa thông tin thực sự là một trong những hình thức thực sự có thể tạo ra một quả bóng lớn cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Thật đáng tiếc vì một infographic tốt có thể nhận được nhiều sự chú ý dưới dạng lượt chia sẻ và liên kết trong nước.
Tất nhiên, bạn không thể sử dụng đồ họa thông tin cho mọi thứ, và bạn cũng không nên. Nhưng chọn đúng thời điểm và đồ họa có thể nâng định dạng nội dung này lên mức siêu phàm.
Đồ họa thông tin thành công rất đơn giản, có tác động và ý nghĩa. Mục đích của họ là lấy nhiều thông tin phức tạp từ một cuộc nghiên cứu hoặc khảo sát và chia nhỏ thành những điểm quan trọng nhất.
Chúng có thể được sử dụng để chấm câu các blog đã viết hoặc làm nội dung độc lập cho cả nền tảng blog và phương tiện truyền thông xã hội - chỉ cần nhớ giữ cho nó đơn giản và có tác động với các điểm dữ liệu mạnh mẽ.
3. Tiếp thị nội dung podcast
Các podcast chất lượng cao cực kỳ sinh lợi đối với một số nhà tiếp thị kỹ thuật số, mặc dù chúng không phải là một giải pháp phổ quát cho nhu cầu nội dung của bạn. Khi bạn có thiết bị phù hợp, chúng có thể dễ sản xuất và nếu được phân phối thông qua mạng podcast, có thể có phạm vi tiếp cận rộng lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là lập kế hoạch cho một podcast trước thời hạn và không chỉ cố gắng tạo ra nó - con đường đó chỉ dẫn đến nước mắt.
Chia sẻ 5 Loại Tiếp thị Nội dung và Cách Sử dụng Chúng để Đạt được Kết quả
Sử dụng podcast được soạn chuyên nghiệp để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn từ những thị trường khó thâm nhập với các thị trường ngách đặc biệt và cũng là một cách để thể hiện cá tính thương hiệu của bạn một cách rất quan trọng.
Ngay cả khi bạn đang sử dụng mạng podcast, bạn vẫn có thể kết hợp các podcast đó vào trang web của doanh nghiệp mình và các nỗ lực truyền thông xã hội như một nội dung bổ sung để chia sẻ với khán giả của bạn. Và như Lisa Buyer đã chỉ ra ở đây, "Nội dung podcast có thể là tâm điểm của nội dung thường xanh, sẵn sàng được cắt lát, cắt hạt lựu và tái sử dụng."
4. Tiếp thị nội dung video
Nội dung video có thể tốn kém để sản xuất, cũng như tốn thời gian, nhưng nó đang hot và có nhu cầu đối với nhiều người tiêu dùng. Mặc dù nhiều người thích nội dung bằng văn bản nhưng những người muốn video vẫn muốn xem nhiều hơn những gì họ có thể thực hiện ngay bây giờ.
Một điểm video được sản xuất tốt cho thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của doanh nghiệp của bạn (giống như podcast vậy) và có thể cung cấp cho bạn cách tốt hơn để tạo nội dung thể hiện cách làm hoặc cách hoạt động của một thứ gì đó.
Xem xét video không chỉ để viết blog; chúng cũng rất tuyệt để dạy ai đó cách lắp lại bẫy chìm của họ bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn hoặc cho khách hàng tiềm năng thấy cách bạn sản xuất gậy chơi gôn của mình, từ đầu đến cuối.
Đừng quên tạo phụ đề cho video của bạn và bao gồm phần giới thiệu bằng văn bản để giúp mọi người điều hướng tốt hơn đến những gì họ thực sự muốn xem. Sau đó, bạn có thể sử dụng nội dung này ở hầu hết mọi nơi, từ trang web chính đến blog, trang truyền thông xã hội của bạn hoặc thậm chí trong các chiến dịch email.
5. Tiếp thị Nội dung Truyền thông Xã hội
Trong số rất nhiều hình thức tiếp thị nội dung, mạng xã hội là một hình thức thường được xử lý đơn lẻ vì nó tuân theo một bộ quy tắc hơi khác. Không giống như các nội dung tiếp thị kỹ thuật số khác được liệt kê ở trên, tiếp thị truyền thông xã hội là tất cả về việc thu hút mọi người xem VÀ phản hồi trực tiếp. Bạn muốn sự tương tác có thể sờ thấy được.
Có thể mất một chút nỗ lực để tìm cả loại nội dung và phương tiện thực sự gây tiếng vang với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn, nhưng nếu bạn đang sản xuất các loại nội dung khác cho hoạt động tiếp thị của mình, thì tin tốt là bạn có thể dễ dàng sử dụng lại chúng cho mạng xã hội.
Chia sẻ 5 Loại Tiếp thị Nội dung và Cách Sử dụng Chúng để Đạt được Kết quả
Bằng cách xem số liệu phân tích trên mạng xã hội, bạn sẽ có thể nhanh chóng xác định xem khán giả của bạn có phải là kiểu người thích video hoặc blog, bài đăng nghiêm túc từ CEO của bạn hay bài đăng hài hước từ các nhân viên của bạn hay không. Thêm vào đó, bạn sẽ có thể đánh giá lượng truy cập mà mạng xã hội đang tạo ra cho trang web của bạn.
Thủ thuật cuối cùng cho tiếp thị nội dung
Thực sự, bí quyết lớn nhất để thành công với tiếp thị nội dung là dồn hết sức mình vào đó và biết khán giả của bạn cần gì. Bạn càng cảm nhận được điều đó, thì nội dung đó càng tốt hơn để dịch đến khán giả của bạn và giúp giải quyết những gì họ đang tìm kiếm.
Bạn có thể cần phải thử nghiệm một chút trong các nỗ lực tiếp thị của mình để tìm ra loại nội dung nào sẽ truyền tải tốt nhất đến khách hàng của bạn, nhưng không khó để thấy được thành công của bạn khi bạn có quyền truy cập vào dữ liệu phân tích.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ seo đà nẵng, chúng tôi có thể giúp bạn không chỉ xây dựng kế hoạch nội dung mà còn tối ưu hóa nội dung bạn tạo cho khán giả của mình và theo dõi hiệu suất của nó trong suốt quá trình chia sẻ và đề cập.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.