1. Xây dựng kế hoạch thiết kế website.
Trang web nội thất của bạn được ra đời với mục đích gì? Bạn cần xác định được điều này để có thể xây dựng lên một bản kế hoạch chi tiết và hoàn chỉnh cho quá trình xây dựng và thiết kế website cũng như những hoạt động kinh doanh sau đó.
Có 2 dạng thiết kế website nội thất là website bán hàng nội thất và website giới thiệu doanh nghiệp nội thất cùng những sản phẩm riêng biệt. Mỗi website sử dụng mục đích khác nhau sẽ cần những nội dung khác nhau. Nếu website dùng để bán hàng nội thất sẽ cần phải tích hợp các tính năng về giới thiệu, tìm kiếm sản phẩm với thanh menu, nút bấm nổi bật, chủ đạo hình ảnh sắc nét nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Ngoài danh mục sản phẩm, những chia sẻ hữu ích về những nội dung liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh cũng là những nội dung cần có trong website để tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Riêng với website giới thiệu doanh nghiệp không cần quá nhiều tính năng như trên nhưng cũng phải đảm bảo được đầy đủ những nội dung cơ bản mà doanh nghiệp đang có, giới thiệu công ty, liên hệ, danh mục sản phẩm tiêu biểu… Việc xác định được mục tiêu ngay từ ban đầu sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn cho doanh nghiệp sau này.
2. Xây dựng phong cách chủ đạo.
Nội thất thường đi theo hai xu hướng một mang phong cách cổ điển, truyền thống phương Đông, hai là phong cách hiện đại, sang trọng phương Tây. Vậy doanh nghiệp bạn đang sở hữu sản phẩm nội thất, hay định hướng kinh doanh theo hướng nào? Việc xác định phong cách chủ đạo rất quan trọng để tổ chức, sắp xếp bố cục trang web cho phù hợp nhằm mục đích tiếp cận khách hàng. Nếu đi theo hướng hiện đại hãy lựa chọn một phông nền tươi sáng, đơn giản để tạo ấn tượng tốt nhất cho người xem.
3. Xây dựng cấu trúc website.
Cấu trúc trong thiết kế website nội thất nói riêng và thiết kế website nói chung rất quan trọng. Các thành phần không thể thiếu trong một thiết kế website nội thất là trang chủ, giới thiệu, dịch vụ, thiết kế, danh mục, phản hồi và liên hệ...Ngoài ra, trang web nội thất cũng cần phải đảm bảo việc điều hướng người dùng dễ dàng để họ nhanh chóng tìm kiếm sản phẩm, thông tin mình cần.
4. Tính thẩm mỹ.
Một website nhà hàng ngon mắt với phong cách độc, lạ sẽ thu hút được thực khách đặt mua hàng hay voucher. Vậy website nội thất muốn tiếp cận khách hàng cũng cần phải chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, thể hiện cá tính riêng biệt của công ty qua cấu trúc cũng như hình ảnh.
Về background, bạn có thể sử dụng màu nền tương đồng với màu thương hiệu nhưng phải đảm bảo yếu tố hài hòa giữa các chi tiết với nhau và đặc biệt là phong cách thiết kế mà bạn đang hướng đến, không được làm mất tập trung với các hình ảnh trên website.
5. Phông chữ và hình ảnh.
Về mặt phông chữ và hình ảnh cũng cần phải chú ý.
Phông chữ:cần tránh những kiểu phông trang trí cầu kỳ, khó đọc như vậy sẽ khiến độc giả cảm thấy khó chịu.
Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, sắc nét và chi tiết về từng sản phẩm nhằm tạo ấn tượng cho độc giả ngay từ khi bắt đầu truy cập website.
Những bí quyết trên đây sẽ góp phần tạo nên một thiết kế website nội thất chuyên nghiệp. Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm hơn đến thiết kế website chuẩn SEO để có thể tối ưu SEO tốt nhất, gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Hãy tìm kiếm một đơn vị thiết kế website uy tín hỗ trợ bạn điều đó. Danangweb với đội ngũ thiết kế website trẻ, năng động, sáng tạo sẽ giúp bạn có những giải pháp tốt nhất cho trang web của mình.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.