Xây dựng nội dung Fanpage khác biệt và hiệu quả là điều mà bất cứ người làm quản trị nào cũng quan tâm, bởi nội dung là thành phần cốt lõi của mỗi fanpage hay website bán hàng, cho dù bạn có một sản phẩm tốt đến mấy nhưng nếu bạn giới thiệu không tốt và thu hút thì khách hàng sẽ không chú ý đến quảng cáo của bạn. Đó là lý do vì sao khi thiết kế website, lập fanpage, blog,v.v… bạn đều phải đầu tư lên chiến lược nội dung kỹ lưỡng. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết làm sao xây dựng nội dung fanpage hiệu quả và khác biệt.
Chia sẻ bí quyết xây dựng Fanpage hiệu quả và khác biệt
Những yếu tố quyết định hiệu quả của fanpage
Để có được một fanpage hoạt động hiệu quả thì cần phải có đầy đủ những yếu tố quan trọng sau:
+ Nội dung cần phải đơn giản, ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, tạo được sự thú vị để công chúng quay lại và tiếp tục tương tác với fanpage của bạn. Đây mới là một điều thử thách cho những người sáng tạo nội dung nhưng cũng là mục tiêu của nhiều nhãn hàng và thương hiệu lớn.
+ Tương tác tốt với fans, bạn nên tập trung tương tác nhiệt tình với fan hơn là chỉ ngồi thu thập fans. Bởi chất lượng luôn luôn tốt hơn so với số lượng.
Chia sẻ bí quyết xây dựng Fanpage hiệu quả và khác biệt
+ Hãy luôn đặt ra những câu hỏi liên quan đến khách hàng để có thể tìm ra được những mối quan tâm thực sự của khách hàng là gì: Họ làm gì, họ đang cần gì, họ ở đâu, họ xem gì, bạn bè họ là ai, những thông tin liên quan đến tuổi tác, sở thích, bạn bè, thói quen,v.v… tất cả những câu hỏi này bạn đều có thể tham khảo và thống kê được trên Audience Insights của Facebook.
Chia sẻ bí quyết xây dựng Fanpage hiệu quả và khác biệt
Trung bình một người phải tiếp nhận 3000 quảng cáo mỗi ngày, vậy làm sao để khách hàng có thể chú ý và đọc đến quảng cáo của bạn. Khách hàng của bạn thường sẽ không quan tâm về slogan của bạn, họ lại càng không muốn nghe về các hoạt động tiếp thị quảng cáo, những gì họ muốn nghe là những thông tin xác thực, đúng với những gì họ đang cần.
Cách sáng tạo nội dung fanpage hiệu quả
Những ý tưởng sau có thể giúp bạn khai thác thông tin và sáng tạo ra được một nội dung fanpage hiệu quả, đúng trọng tâm mà khách hàng mong muốn:
+ Nội dung tương tác: Bạn có thể lên các nội dung tương tác liên quan đến các chủ đề như : Chia sẻ hình ảnh, video và tin tức những câu chuyện và call và action, tạo ra một cuộc thi để mọi người tham gia chơi, đề nghị người hâm mộ đưa ra lời khuyên để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn, yêu cầu người hâm mộ vote về1 chủ đề, đặt câu hỏi, yêu cầu người hâm mộ đặt câu hỏi , chia sẻ các chủ đề và đưa ra các tư vấn, sử dụng các quiz để thử thách công chúng hoặc có thể tạo ra những cuộc thăm dò để.
+ Người dùng xây dựng nội dung: Bạn có thể tận dụng nguồn nội dung từ khách hàng xây dựng như ý kiến của khách hàng, hình ảnh feedback của khách hàng với sản phẩm, đưa ra những câu hỏi thường gặp để khách hàng đóng góp nội dung, chia sẻ các vấn đề chung của một thành viên để các thành viên cùng đưa ra giải pháp.
+ Giáo dục: Chia sẻ thông tin về lịch sử của công ty, tổ chức, thông tin về dịch vụ và sản phẩm, đưa ra các bằng chứng để chứng minh sản phẩm chất lượng, an toàn, chia sẻ các sự kiện, hội thảo, các chương trình tư vấn , livestream hướng dẫn sử dụng sản phẩm và dịch vụ, những yếu tố nổi bật và duy nhất của sản phẩm, chia sẻ kiến thức, thủ thuật…
+ Promotion: Điều gì làm cho tổ chức/dịch vụ/sản phẩm của bạn ưu việt hơn. Chia sẻ các giải thưởng, chứng nhận, thành tích đã nhận được. Khách hàng hiện tại và các nhà cung cấp của bạn. Quảng cáo TVC, viết các bài PR, quảng cáo sản phẩm, lời chứng thực , tổ chức các cuộc thi, các buổi thảo luận hội nghị, sự kiện.
Sự khác biệt trong xây dựng nội dung fanpage
Sáng tạo ra nội dung để chia sẻ là một chuyện nhưng làm sao để khiến nó trông khác biệt và thu hút thì lại là chuyện khác. Một fanpage có nội dung hiệu quả là phải tuân theo các tiêu chuẩn sau:
Tính hiệu quả
+ Tối đa 3 dòng đầu để nêu ra được thông điệp mình muốn và thu hút khách hàng.
+ Post ít nhất 5 post 1 tuần, tùy theo những page có số lượng công chúng quan tâm khác nhau có thể tăng số lượng bài post lên.
+ Post bài đúng thời điểm mọi người dễ tiếp cận nhất
Chia sẻ bí quyết xây dựng Fanpage hiệu quả và khác biệt
Tính khác biệt
+ Hiểu công chúng: Đưa thông tin để công chúng thấy họ có ích.
+ Luôn cập nhật các sự kiện sớm nhất và cung cấp thông tin đáng tin cậy nhất.
+ Kết nối fans trong cộng đồng tạo sự thống nhất.
-> Xây dựng một fanpage luôn dẫn đầu về thông tin và sự kết nối.
Tính thu hút
+ Đưa giá trị đến cho fan như là coupon, voucher,….
+ Sử dụng các từ khóa hình ảnh để khắc họa tính chất của thương hiệu.
+ Chỉ ra sức ảnh hưởng của thương hiệu.
+ Đưa tới cho fan những thông tin sự kiện độc nhất. Hãy để fanpage của bạn là nguồn thông tin đầu tiên mà fan tiếp nhận.
+ Sử dụng hình ảnh, video trực quan, hấp dẫn gắn với tên của thương hiệu, tạo nội dung để fans tham gia tương tác như: viết tiếp vào chỗ trống, đặt câu hỏi,v.v…
Những thống kê thú vị cho người quản trị fanpage
Cuối cùng các bạn cùng xem qua những con số thống kê thú vị cho người quản trị fanpage nhé:
Chia sẻ bí quyết xây dựng Fanpage hiệu quả và khác biệt
+ 80 bài đăng có số ký tự nhỏ hơn 80 nhận được 23% tỷ lệ tương tác, nhiều hơn những bài đăng có số ký tự dài hơn.
+ 48% các hình thức call to action hiệu quả nhất rơi vào ” like” ” share” “caption this” “yes or no”.
+ 68% URL ngắn gọn nhận được 68% tương tác nhiều hơn những URL đã được rút gọn.
+ 92% tỷ lệ tương tác bình luận dành cho những dạng bài đặt câu hỏi.
+ 15% bài đăng đi kèm câu hỏi ở cuối nhận được 15% tương tác so với đặt câu hỏi ở giữa.
+ 100% bài đăng đặt câu hỏi ở cuối nhận được bình luận gấp 2 câu hỏi đặt ở giữa.
Trên đây là những thống kê hết sức thú vị và chia sẻ bổ ích về việc làm sao để xây dựng fanpage hiệu quả và khác biệt. Hi vọng qua bài chia sẻ này các bạn sẽ tìm thấy được những giải pháp phù hợp nhất cho việc kinh doanh của mình.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.