Để biết khách hàng thực sự muốn gì ở bạn, trước hết hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi truy cập một trang web bất kỳ. Tiếp theo hãy tìm kiếm điều mà bạn mong muốn sau đó xây dựng ý tưởng về một trang web và nhờ đến sự hỗ trợ của một công ty thiết kế website chuyên nghiệp để hoàn thiện nó. Và đây là những gợi ý dành cho website nhà hàng của bạn?
1. Thực đơn có được liệt kê đầy đủ không?
Thực khách đến nhà hàng là để ăn uống và thưởng thức món ăn. Cái mà họ quan tâm trước nhất chính là thực đơn. Một trang web nhà hàng có giao diện, hình ảnh đẹp đến mấy mà khách hàng không nhìn thấy thực đơn trên thanh công cụ thì tất cả cũng chỉ là vô nghĩa. Vì vậy hãy thể hiện cho họ thấy bạn có những món ăn ngon nào. Một thực đơn rõ ràng, dễ tìm, dễ thấy cùng khả năng lọc thông tin và hình ảnh sắc nét sẽ vô cùng hấp dẫn mỗi thực khách.
2. Không gian quán như thế nào?
Khách hàng rất muốn biết không gian quán của bạn như thế nào? Có phù hợp với phong cách của họ hay không bởi mỗi con người, mỗi chủ thể là một phong cách, sự khác biệt nhau? Nhà hàng của bạn với một không gian xanh, yên tĩnh hay không gian ồn ào, náo nhiệt? Hãy thể hiện cho họ thấy rõ điều này trên website của bạn. Lúc này yếu tố về chất lượng hình ảnh rất quan trọng, bạn không thể để cho khách hàng thấy một không gian nhà hàng với những bức hình xấu xí. Hãu tạo ra những bức ảnh đầy tính nghệ thuật dưới bàn tay của thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Điều đó sẽ khiến khách hàng ở lại với bạn thường xuyên.
3. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá có được update thường xuyên không?
Hiện nay, để thu hút được nhiều hơn khách hàng đến với trang web nhiều chủ sở hữu đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, website của bạn có thực hiện điều đó và áp dụng điều đó thường xuyên không? Đây là một tuyệt chiêu cho các chiến dịch marketing hiệu quả. Và điều bạn nên làm để chương trình khuyến mãi được nổi bật là hãy thiết kế banner và đặt nó trên trang chủ để khách hàng tiếp cận thông tin nhanh chóng.
4. Thực khách đã thưởng thức món ăn ở nhà hàng nói gì về bạn?
Một điểm nữa mà các thực khách luôn mong muốn thấy được trên trang web của bạn chính là những phản hồi của các thực khách đi trước về món ăn của bạn. Vì vậy hãy để họ có thể nhìn thấy những phản hồi tích cực ấy xuất hiện trên website hay liên kết Fanpage Facebook của bạn. Những phản hồi tích ấy sẽ tạo ra niềm tin để thực khách tìm đến bạn thường xuyên hơn.
5. Nút đặt bàn online có đơn giản không?
Khi khách hàng đã rất yêu thích những món ăn có trên website nhà hàng của bạn rồi và họ muốn đi đến quy trình đặt bàn online. Tuy nhiên, họ thực sự thấy chán ngấy vì nút đặt bàn quá rườm rà, quá nhiều thủ tục hoặc không thực sự hoạt động. Điều họ làm ngay sau đấy là lập tức rời bỏ bạn vì họ không muốn tốn quá nhiều thời gian, công sức để đặt hàng với những bước quá phức tạp trong khi còn rất nhiều trang web nhà hàng khác.
Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy đơn giản hóa nút đặt bàn nhất có thể và kiểm tra thật kỹ lưỡng xem nó có thực sự hoạt động hay không. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ nó là cách để bạn chiêu dụ khách hàng thành công.
6. Bản đồ về địa chỉ nhà hàng có được tích hợp trên website hay không?
Khách hàng muốn tìm đến nhà hàng của bạn để thưởng thức món ăn sau khi đã thực hiện tất cả các công đoạn đặt bàn. Một địa chỉ nhà hàng và những chỉ dẫn chi tiết tích hợp bản đồ trên website sẽ rất hữu ích. Nó giúp thực khách tìm kiếm nhà hàng của bạn nhanh và chính xác hơn. Thông thường bản đồ tích hợp sẽ được thể hiện rõ ràng ở chân trang và trong mục liên hệ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thêm số hotline đi kèm thông tin địa chỉ cần thiết để hỗ trợ khách hàng tốt nhất.
Những gợi ý trên đây đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi khách hàng muốn gì ở bạn hay chưa? Thật đơn giản để biết khách hàng đang muốn gì? Hãy thể hiện cho họ thấy tất cả điều đó thông qua thiết kế website chuyên nghiệp của mình nhé.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.