Các chiến thuật xây dựng liên kết có tác động và hiệu quả nhất là những chiến thuật có thể giúp bạn kiếm được các liên kết ngược chất lượng cao, có liên quan đến chủ đề từ các trang web khác cho của riêng bạn.
Không thể phủ nhận rằng một chiến lược xây dựng liên kết thành công nên cân bằng cẩn thận một số chiến thuật khác nhau để có thể kiếm được các liên kết xuất sắc một cách nhất quán.
Một chiến thuật đã được chứng minh để kết hợp vào chiến lược xây dựng liên kết mà bạn nên sử dụng là xây dựng liên kết bị hỏng. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ hướng dẫn bạn quy trình từng bước để tìm các liên kết bị hỏng.
Làm thế nào để xây dựng liên kết bị hỏng?
Xây dựng liên kết bị hỏng là gì?
Xây dựng liên kết bị hỏng bao gồm việc tìm kiếm các liên kết bên ngoài bị hỏng trên các trang web khác trong thị trường ngách của bạn và tiếp cận và đề xuất nội dung của chính bạn thay thế.
Xây dựng liên kết bị hỏng cần có một chiến lược được suy nghĩ kỹ lưỡng và hiệu quả. Để xây dựng liên kết bị hỏng thành công, bạn cần chia nhỏ quy trình của mình thành ba bước:
- Tìm các liên kết bị hỏng từ các trang web có liên quan
- Xác định (hoặc tạo) nội dung có giá trị liên kết đến
- Tiến hành tiếp cận để thuyết phục chủ sở hữu trang web thay thế liên kết chết trên trang của họ bằng liên kết của bạn
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng phần khó nhất của quá trình này thường là tìm kiếm cơ hội trên quy mô lớn. Có nhiều cách để bạn có thể tăng tốc và tối ưu hóa nhiệm vụ tìm kiếm cơ hội và chúng tôi có thể hướng dẫn bạn các bước để phát triển đúng cách một kế hoạch xây dựng liên kết bị hỏng.
Tại sao bạn nên sử dụng Xây dựng liên kết bị hỏng như một phần của Chiến lược xây dựng liên kết của bạn
Một điều cần làm rõ là xây dựng liên kết bị hỏng không phải là chiến thuật xây dựng liên kết duy nhất mà bạn sử dụng. Đó phải là một chiến thuật tạo thành một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của bạn và việc thường xuyên phân tích các cơ hội đang có và tận dụng chúng có thể giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh thực sự.
Bên cạnh việc tiếp cận và kiếm các liên kết ngược cho nội dung mới bạn đã viết, tại sao bạn nên làm việc với việc xây dựng liên kết bị hỏng? Bằng cách tận dụng việc xây dựng liên kết bị hỏng, bạn có thể:
- Tạo liên kết trên các trang đã được thừa kế quyền hạn
- Xây dựng liên kết từ bên trong nội dung có liên quan, hỗ trợ khả năng hiển thị và tăng trưởng của các trang mục tiêu
- Kế thừa các liên kết trước đó đã trỏ đến đối thủ cạnh tranh (hoặc ít nhất là nội dung có liên quan) và tận dụng quyền đó để thúc đẩy chiến lược SEO của riêng bạn
- Bổ sung các chiến thuật xây dựng liên kết khác khi có cơ hội
Cách tìm cơ hội xây dựng liên kết bị hỏng và biến chúng thành liên kết
Để tối đa hóa các cơ hội tồn tại với việc xây dựng liên kết bị hỏng, bạn cần bắt đầu với việc hiểu cách tìm những thứ này và cách biến chúng thành liên kết.
Bạn cần có một quy trình đã được chứng minh có thể giúp bạn tìm các trang có liên kết bị hỏng, đồng thời biết các thủ thuật có thể cho phép bạn mở rộng quy mô này. Thật tuyệt khi tìm thấy một cơ hội liên kết bị hỏng, nhưng nếu bạn có thể nhanh chóng biến nó thành 10, 20 hoặc thậm chí 100 liên kết bị hỏng để theo đuổi thì sao?
Xây dựng liên kết bị hỏng thường có tỷ lệ truy cập tốt hơn các phương pháp xây dựng liên kết khác. Khi bạn có thể giải thích rằng việc có các liên kết bị hỏng mang lại trải nghiệm người dùng kém và cho thấy rằng nội dung bạn đã tạo có liên quan đến trang web của họ hoặc một chủ đề cụ thể, thì bạn đã đặt ra trường hợp tại sao họ nên liên kết với bạn.
Dưới đây là các mẹo khác về xây dựng liên kết bị hỏng hiệu quả:
1. Tìm các trang đã chết được liên kết đến
Điểm khởi đầu tốt nhất trong chiến dịch xây dựng liên kết bị hỏng thường là tìm các trang đã chết đang được liên kết đến. Đây là các trang trên các trang web có liên quan mà trước đây đã kiếm được liên kết nhưng sau đó đã bị xóa và trả về lỗi 404.
Làm thế nào để xây dựng liên kết bị hỏng?
Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy chúng? Nó là khá dễ dàng.
Sử dụng đối thủ cạnh tranh của bạn như một điểm khởi đầu. Nói một cách đơn giản, các liên kết mà bạn có thể truy cập bằng chiến thuật này đã đủ điều kiện trước để có mức độ liên quan cao. Nếu họ liên kết với một đối thủ cạnh tranh bao gồm các chủ đề tương tự, họ có nhiều khả năng liên kết với trang web của bạn.
Cần trợ giúp tìm các trang 404 được liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn? Sử dụng công cụ Phân tích liên kết ngược để xem một số cơ hội có thể nằm ở đâu.
Tất cả những gì bạn cần bắt đầu là danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy nhớ rằng đây phải là đối thủ cạnh tranh SERP của bạn, không nhất thiết phải là đối thủ cạnh tranh ngoại tuyến thực sự của bạn.
Truy cập Google và chạy tìm kiếm các từ khóa mục tiêu chính của bạn.
Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ tìm thấy một vài cơ hội cho cổng 'tư vấn tài chính cá nhân' giả định của chúng tôi, cổng này có các từ khóa mục tiêu bao gồm:
- Thẻ tín dụng tốt nhất
- Tài khoản tiết kiệm tốt nhất
- Người cho vay cầm cố tốt nhất
- Các khoản cho vay hợp nhất nợ
- Bảo hiểm xe giá rẻ
Bắt đầu với những từ khóa chính này và chạy tìm kiếm.
Biên soạn danh sách các trang web mà bạn đang cạnh tranh; những người có khả năng đã kiếm được các liên kết mà bạn muốn tự mình hạ cánh.
Mẹo tốt nhất: Tạm thời bỏ qua các trang web tin tức. Trong ví dụ trên, chúng ta thấy Forbes. Tuy nhiên, đó không phải là một trang web tài chính cá nhân. Phân tích điều này cho các trang chết sẽ không trả lại kết quả bạn muốn xem.
Trong trường hợp này, chúng tôi thấy NerdWallet xuất hiện là kết quả hàng đầu và chúng tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm các trang 404 được liên kết với miền này.
2. Tạo lại nội dung được liên kết
Điểm bắt đầu để tạo nội dung có liên quan là hiểu trang chết là gì. Bằng cách khám phá điều này, bạn có được cái nhìn sâu sắc về chính xác điều gì và tại sao ai đó chọn liên kết đến nội dung trước đó. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng Wayback Machine của archive.org.
Nhập URL của trang chết thông qua này, và bạn sẽ có thể thấy nội dung được sử dụng trông như thế nào:
Làm thế nào để xây dựng liên kết bị hỏng?
Bạn có thể thấy rằng hình ảnh và CSS đôi khi không tải đầy đủ, nhưng bạn có thể thấy nội dung trông như thế nào và chi tiết ra sao.
Về cơ bản, bạn có thể hiểu chính xác những gì ai đó đã liên kết và phỏng đoán lý do tại sao. Bạn phải biết điều này vì bây giờ bạn cần làm một trong hai điều:
- Tìm một trang trên trang web của bạn đã bao gồm nhiều chủ đề này và sẽ là một liên kết thay thế hoặc thay thế tốt.
- Tạo một phần nội dung trên trang web của bạn để tăng thêm giá trị giống như cách làm của trang chết.
Tất cả là về việc có một lý do vững chắc để ai đó thay thế liên kết bị hỏng và có thể chứng minh rằng nội dung trên trang web của bạn tốt như, nếu không phải là phù hợp hơn bản gốc.
Lợi ích của việc sử dụng WayBack Machine là không có phỏng đoán liên quan đến nội dung từng là gì. Nếu bạn có nội dung hiện có, bạn có thể phân tích nội dung này theo ngữ cảnh với trang đang liên kết để đảm bảo bạn đang cung cấp trải nghiệm tương tự ở đầu bên kia của liên kết.
Khi bạn đã có một phần nội dung có thể so sánh được (lý tưởng là tốt hơn) trên trang web của mình, đã đến lúc bắt đầu liên hệ với những người đã liên kết.
3. Tìm liên hệ và tạo email tiếp cận liên kết bị hỏng hoàn hảo
Bạn nên có một danh sách các khách hàng tiềm năng để tiếp cận (danh sách các liên kết trỏ đến trang đã chết).
Nhưng những gì bạn (có thể) vẫn chưa có là chi tiết liên hệ của trang web và bạn sẽ cần tìm những thứ này.
Thông thường, bạn có một số tùy chọn chính:
- Xem các trang tiểu sử tác giả, trang liên hệ hoặc thậm chí là các trang về chúng tôi. Đây thường sẽ liệt kê chi tiết liên hệ cho người chỉnh sửa, quản trị viên web hoặc chủ sở hữu trang web. Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy một địa chỉ email ở đây; nó có thể là một hình thức.
- Ghi lại những điều này cùng với khách hàng tiềm năng mục tiêu của bạn.
- Sử dụng một công cụ như Hunter.io có thể giúp bạn tìm địa chỉ email của hầu hết mọi người.
- Chuyển sang Google. Sử dụng toán tử tìm kiếm để thu hẹp tìm kiếm đôi khi có thể giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.
Bạn muốn tạo danh sách liên kết, chi tiết liên hệ và nếu có thể, tên của người bạn đang liên hệ.
Tiếp cận để xây dựng liên kết bị hỏng
Khi bạn đã tổng hợp danh sách tiếp cận của mình, bạn cần tiếp cận với những khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ thay thế liên kết bị hỏng bằng liên kết đến trang web của bạn.
Cách bạn liên hệ tại đây, và cụ thể là email của bạn, là chìa khóa để thúc đẩy thành công. Vậy một email tiếp cận xây dựng liên kết bị hỏng hiệu quả trông như thế nào?
Nó là đơn giản, nhưng nó hoạt động.
Và đây là một ví dụ tuyệt vời về loại email bạn nên gửi, nhưng đừng bị cám dỗ để thử và làm việc trên các mẫu sao chép và dán mọi lúc. Gửi các email tùy chỉnh nhắm mục tiêu đến trang web và giải thích lý do tại sao nội dung lại tăng thêm giá trị và bạn sẽ thấy tỷ lệ thành công tốt hơn nhiều.
Mẹo tốt nhất: Đừng bao giờ nói thẳng với khách hàng tiềm năng thay thế một liên kết, nhưng hãy khuyến khích họ tự đưa ra quyết định. Mang tính gợi ý thường hoạt động tốt hơn nhiều so với chỉ thị.
Một cách khác để tiếp cận? Bạn có thể sử dụng Công cụ xây dựng liên kết để gửi email tiếp cận của mình.
Và những gì bạn muốn làm ở đây là tải lên các khách hàng tiềm năng mà bạn đã xây dựng theo cách thủ công, cùng với các chi tiết liên hệ của họ.
Làm thế nào để xây dựng liên kết bị hỏng?
Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ này để quản lý toàn bộ quá trình tiếp cận, bao gồm cả việc tùy chỉnh các email tiếp cận và theo dõi.
Đảm bảo theo dõi ít nhất một lần với khách hàng tiềm năng ba ngày hoặc lâu hơn sau khi bạn gửi lần đầu tiên. Điều này có thể làm tăng đáng kể cơ hội khách hàng tiềm năng cập nhật liên kết bị hỏng của họ cho bạn.
Bạn cũng có thể theo dõi đầy đủ các lần gửi email, trả lời và trạng thái tổng thể thông qua dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng.
Xây dựng liên kết bị hỏng có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng các liên kết có liên quan chủ đề đến nội dung của riêng bạn bằng cách tận dụng các trang mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã xóa.
Nó cũng là một cách tuyệt vời để giúp dọn dẹp web!
Không ai thích nhấp vào một liên kết và nhận thấy rằng họ kết thúc trên một trang chết; bạn có thể coi những nỗ lực của mình là giúp đỡ người khác, hy vọng đổi lại bạn sẽ nhận được một liên kết tuyệt vời.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.