Khi thiết kế một website du lịch thì vấn đề chi phí thiết kế website bao nhiêu được rất nhiều doanh nghiệp lữ hành quan tâm. Các yếu tố tác động đến thiết kế và duy trì website là gì? Hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
Các yếu tố ảnh hưởng chi phí thiết kế website du lịch
I. Chi phí thiết kế website các lĩnh vực có khác nhau không?
Có thể bạn sẽ đặt câu hỏi: “chi phí thiết kế website trên từng lĩnh vực có giống nhau không?”
Chúng tôi xin trả lời là Khác nhau nhé.
Mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu về chức năng thiết kế website khác nhau. Ví dụ:
- Website/Blog tin tức: Chủ yếu là đăng bài viết nên chia nội dung bài theo các danh mục nhỏ.
- Website bán hàng: Đăng thông tin sản phẩm, tìm kiếm hàng, mua hàng, thanh toán online.
- Website du lịch: Search (tìm kiếm tour), Booking, Thanh toán online,…
Thực tế cho thấy, những lợi ích của website mang lại trong hoạt động kinh doanh nếu biết tận dụng một cách hợp lý.
Các tính năng càng phức tạp thì chi phí thiết kế website càng lớn. Bởi vậy, có nhiều website chỉ tốn vài triệu nhưng có những website lên tới vài chục triệu, trăm triệu.
Ngoài ra, chi phí thiết kế website còn phụ thuộc vào nền tảng thiết kế. Theo nghiên cứu, website được thiết kế dựa trên nền tảng wordPress, Wix sẽ thấp hơn so với các nền tảng Odoo, PHP, ASP.NET
Bởi vậy, khi nhận báo giá thiết kế website, doanh nghiệp nên tìm hiểu báo giá website gồm tính năng và nền tảng code. Như vậy, sẽ đánh giá được chi phí thiết kế website có phù hợp không?
II. Chi phí duy trì website du lịch
Có thể bạn chưa biết:
Chi phí để duy trì website bao gồm 3 chi phí phải có:
- Chi phí thiết kế website
- Chi phí hosting
- Chi phí tên miền (các đuôi tên miền thường dùng: .com, .com.vn, .vn, .org, .net,…)
III. Thiết kế website du lịch
Bao gồm:
- Chi phí tư vấn dịch vụ, cung cấp các mẫu giao diện website du lịch
- Chi phí thiết kế giao diện: có giao diện đặc thù, muốn có sự khác biệt thì chi phí cũng cao hơn vì các đơn vị thiết kế mất nhiều thời gian để nghiên cứu. Đây cũng là sự khác biệt so với nền tảng wordPress có chi phí thấp hơn vì các template dập khuôn.
- Chi phí xây dựng chức năng: các chức năng được coi là nội thật của một website. Nó quyết định đến quá trình vận hành. Website có càng nhiều tính năng thì chi phí càng lớn.
IV. Chi phí duy trì Hosting
Có thể hiểu “Hosting giúp lưu trữ mọi dữ liệu website, tùy vào từng khối dữ liệu mà doanh nghiệp lữ hành có thể lựa chọn các gói Hosting khác nhau”.
Giá hosting hiện nay thường giao động từ 100.000 – 500.000đ/Tháng.
Lựa chọn các đơn vị cung cấp hosting uy tín cũng là cách giúp bảo mật thông tin khách hàng và doanh nghiệp.
Một số đơn vị cung cấp hosting uy tín:Đà Nẵng Web, Hawk Host, Namecheap, godaddy,…
V. Chi phí duy trì tên miền
Với tên miền, doanh nghiệp chỉ cần mua 1 lần và mất chi phí duy trì hàng năm. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn đuôi tên miền khác nhau như: .com, .com.vn, .vn, .net, .info…
Tham khảo bảng giá tên miền hiện nay
VI. Các yếu tố quyết đinh chi phí thiết kế website du lịch
Khi thiết kế website du lịch cần chú ý những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí như:
1. Số lượng trang của website
Khi làm website du lịch có càng nhiều trang nhỏ thì giá sẽ cao. Chính vì thế mà doanh nghiệp nên biết mình cần bao nhiêu trang web để tối ưu chi phí mà mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.
Tùy theo loại hình dịch vụ như: Tour, vé máy bay, khách sạn,.. doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế số trang con phù hợp.
Một số trang cần có khi tạo website du lịch:
- Trang giới thiệu
- Trang sản phẩm – dịch vụ (Tour khuyến mãi, Tour trong nước, Tour nước ngoài)
- Trang liên hệ
- Blog tin tức
Hầu hết doanh nghiệp du lịch chỉ thiết kế 1 trang dịch vụ sản phẩm đang kinh doanh. Tuy nhiên, do nhu cầu mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp phải đập đi xây lại. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới quá trình hoạt động của doanh nghiệp cũng như tăng chi phí thiết kế.
Với giải pháp thiết kế tại Đà Nẵng Web, doanh nghiệp có thể mở rộng dịch vụ một cách đơn giản và nhanh chóng.
2. Loại tính năng tích hợp
Khi thiết kế website du lịch, doanh nghiệp càng cần nhiều tính năng hiện đại – phức tạp như vậy báo giá sẽ tăng cao. Trước khi tìm đơn vị thiết kế website bạn nên nghiên cứu kỹ yêu cầu hoặc lựa chọn một trang web du lịch mẫu để lựa chọn tính năng.
Thông thường, một website cho công ty du lịch nên có các tính năng như:
- Search (Tìm kiếm tour)
- Đặt xe du lịch
- Đặt vé máy bay
- Đặt phòng khách sạn
- Booking tour
- Set giá theo tháng
- Tour giờ chót
- Thanh toán online
Các đơn vị thiết kế website sẽ dựa theo các yêu cầu tính năng này để báo giá thiết kế cho bạn.
3. Số lượng ngôn ngữ
Doanh nghiệp du lịch sẽ cung cấp sản phẩm tại nhiều quốc gia, dành cho cả khách trong nước và nước ngoài.
Số lượng ngôn ngữ trên một website cũng là yếu tố rất quan trọng để quyết định chi phí khi làm web du lịch.
VII. Đà Nẵng Web – Đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
Với hành trình gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm đã cung cấp nhiều website cho các doanh nghiệp như: Đất xanh miền trung, Homecare Tuấn Hoàng, Du lịch Quảng Bình, Kiên Vạn Phát, Long Việt Khang,.....
Quy trình thiết kế web du lịch tại Đà Nẵng Web.
- Lấy thông tin từ phía khách hàng
- Phân tích yêu cầu kỹ thuật, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên
- Thiết kế giao diện
- Xây dựng cơ sở dữ liệu và lập trình (code tay hoàn toàn)
- Cắt giao diện website du lịch
- Kiểm tra chất lượng website, nghiệm thu và bàn giao web
- Bảo hành và hỗ trợ khi có lỗi xảy ra
Kết Luận
Với kiến thức các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website du lịch trên. Đà Nẵng Web sẽ giúp bạn có định hướng phù hợp khi xây dựng website du lịch. Liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 0905 43 02 43 để được tư vấn giải pháp toàn diện.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.