Chia sẻ 3 Loại Trang Trụ cột và Cách Chúng Giúp Xếp hạng
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ 3 loại Trang Trụ cột (Pillar Page) và Hướng dẫn cách giúp chúng được xếp hạng.
Trang Trụ cột là gì?
Trên thực tế, trang trụ cột là một trung tâm hoặc cơ sở mà các trang cụm được xây dựng. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về một chủ đề nhưng vẫn để lại chỗ để bao quát chi tiết hơn về chủ đề trong các trang cụm, thường tập trung vào một khía cạnh cụ thể của chủ đề, thường là một từ khóa.
Ví dụ: một trang nội dung trụ cột về SEO có thể đề cập ngắn gọn đến SEO kỹ thuật và sau đó liên kết đến một trang cụm chuyên sâu hơn về chủ đề.
Các trang cột thường dài hơn các bài đăng blog điển hình (thường là 2.000 từ trở lên) vì chúng liên quan đến tất cả các phần của một chủ đề. Các trang trụ cột và trang cụm liên kết ngược lại với nhau, nhưng nếu thiết kế trang trụ cột làm đúng công việc của nó, nó sẽ trở thành một nguồn có thẩm quyền thu hút nhiều liên kết bên ngoài.
Chia sẻ 3 Loại Trang Trụ cột và Cách Chúng Giúp Xếp hạng
Tiếp theo, chúng tôi sẽ giải thích một số loại trang trụ cột nội dung chính. Hãy nhớ rằng sự phân chia giữa các danh mục này không phải là tuyệt đối, vì vậy một số trang trụ cột có thể có các yếu tố của mỗi danh mục.
1. Trang cột "Hướng dẫn"
Như tên gọi của nó, một trang trụ cột “hướng dẫn” cố gắng trở thành cơ quan có thẩm quyền cuối cùng về một chủ đề. Nó có thể là một hướng dẫn 101 cho người mới bắt đầu hoặc một cái gì đó phức tạp hơn nhắm vào một phân khúc ngành cụ thể. Hướng dẫn hoặc “hướng dẫn cuối cùng” dùng để thiết lập thẩm quyền của bạn trong một lĩnh vực hoặc chủ đề, xây dựng thương hiệu của bạn và giúp thiết lập niềm tin với một đối tượng cụ thể.
Trang trụ cột hướng dẫn cung cấp thông tin tổng quan toàn diện về một chủ đề khiến chủ đề đó trở thành điểm đến có thẩm quyền cho những người quan tâm đến chủ đề này. Nó cũng liên kết đến các trang cụm liên quan để mở rộng kiến thức về các khía cạnh cụ thể của chủ đề, thường liên quan đến một từ khóa cụ thể.
Một trang trụ cột hướng dẫn kịp thời và được hình thành tốt có thể thu hút nhiều sự chú ý, tăng lưu lượng truy cập trang web, thu hút các liên kết ngược và nuôi dưỡng khán giả có thể chuyển đổi thành người đăng ký hoặc khách hàng trả tiền.
Một chủ đề mạnh mẽ cho các trang trụ cột có xu hướng thường xanh và một ví dụ là làm việc từ xa. Slack quyết định tạo một hướng dẫn hữu ích cho người dùng của mình với “Hướng dẫn cơ bản về các cuộc họp từ xa”.
Có rất nhiều điều trên trang này khiến nó trở thành một trụ cột tuyệt vời, đặc biệt là khi hiểu được những gì người đọc có thể mong đợi và điều hướng. Ở đầu trang, có một lưu ý về việc người đọc sẽ mất bao lâu để xem qua nội dung và một vài gạch đầu dòng nhấn mạnh các phương pháp hay nhất cho các cuộc họp từ xa.
Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố tương tác xuyên suốt tác phẩm để giúp người đọc tương tác. Ví dụ: thanh điều hướng nổi cho phép người đọc nhanh chóng chuyển từ phần này sang phần tiếp theo. Trang này bao gồm một video cho thấy một cuộc họp từ xa đang diễn ra.
Chiến lược liên kết nội bộ của Slack cho trang trụ cột hướng người đọc đến các cụm chủ đề bao gồm nhiều mẹo hơn để làm việc từ xa và các lợi ích cụ thể khi sử dụng Slack.
Nhận thức về thương hiệu: Gần như mọi thứ bạn cần biết
Typeform là một phần mềm trực tuyến có trụ sở tại Barcelona như một công ty dịch vụ (SaaS) chuyên về xây dựng biểu mẫu trực tuyến và khảo sát trực tuyến. Nó cũng có một loạt các trang trụ cột được thiết kế tốt, hấp dẫn về mặt hình ảnh dành cho nhận thức về thương hiệu, như trang này.
Một menu điều hướng sang một bên giúp bạn dễ dàng điều hướng trang cuộn dài chứa thông tin về các khái niệm cơ bản về nhận thức thương hiệu - theo dõi nhận thức về thương hiệu, bắt đầu nhận thức về thương hiệu và đo lường nhận thức về thương hiệu của bạn - và đưa ra một số lời khuyên.
Trang có nhiều liên kết đến các tài nguyên liên quan, bao gồm các liên kết bên ngoài và nhiều liên kết nội bộ hơn về phía cuối trang.
Chiến lược liên kết nội bộ của Typeform cho trang trụ cột này liên kết đến các tài nguyên khác trong blog và các trang có cung cấp dịch vụ của họ - cụ thể là các mẫu mà khách hàng tiềm năng có thể sử dụng.
2. Trang cột "Là gì"
Một câu hỏi rất điển hình được mọi người thực hiện là "Cái gì ..." Họ nghe về điều gì đó thú vị, gây tranh cãi hoặc đúng lúc và muốn tìm hiểu thêm.
- "Quảng cáo có lập trình là gì?"
- "Miễn dịch bầy đàn là gì?"
- "Kubernetes là gì?"
Để khai thác mong muốn tìm hiểu thêm này, một trang trụ cột có thể dùng như một bài kiểm tra cuối cùng về một chủ đề - một nguồn tài nguyên độc lập rất hữu ích liên kết đến các trang cụm liên quan và phát triển các khía cạnh của chủ đề một cách chi tiết hơn. Theo nhiều cách, nó có thẩm quyền, giống như một trang hướng dẫn.
Nếu bạn phát triển một trang phù hợp với sự quan tâm rộng rãi (“Tôi đã nghe vài điều về điều này và muốn tìm hiểu thêm” hoặc “Tôi luôn muốn biết thêm về điều này”) và xây dựng một trường hợp cho tầm quan trọng của nó, bạn đã tạo ra một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình. Lưu lượng truy cập trở thành dòng chảy đầu kênh mà cuối cùng có thể giành được với tư cách là khách hàng có giá trị với chiến lược chuyển đổi phù hợp.
Dưới đây là một số ví dụ về các trang trụ cột "là gì" thực hiện công việc của chúng:
Rượu chính xác là gì?
Chia sẻ 3 Loại Trang Trụ cột và Cách Chúng Giúp Xếp hạng
Bạn có thể xem xét việc làm theo ví dụ của những người bạn yêu thích rượu vang và phát triển sự đánh giá cao đối với rượu vang hảo hạng. Nhưng bạn không biết nhiều, vì vậy bạn thực hiện một câu hỏi "Sản xuất rượu vang là gì?" hoặc "Rượu là gì?" và xem trang trụ cột này, ở vị trí cao hoặc ở đầu kết quả tìm kiếm.
Trang này được phục vụ với phong cách của Wine Folly, một “trang nội dung dành cho kiến thức và sự đánh giá cao về rượu vang”. (“Mục tiêu là để nhiều người xem rượu vang, không chỉ như một loại đồ uống dành cho người lớn, mà còn là một cách để khám phá thế giới và bản thân chúng ta.”)
Trang này cung cấp thông tin "đi sâu" về tất cả mọi thứ rượu vang, bao gồm nó là gì, nguồn gốc của thuật ngữ "cổ điển", thông tin về các loại rượu vang đơn chủng loại, sự pha trộn và hơn thế nữa. Trang được tổ chức tốt đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thuật toán Google và sắp xếp thông tin có thể truy cập và sử dụng với sự đánh giá cao của khách truy cập. Tất nhiên, có các liên kết đến các trang cụm được trình bày rõ ràng như nhau về sulfite trong rượu vang, cách nếm rượu vang, biểu đồ độ ngọt của rượu vang, v.v.
Wine Folly thực hiện một cách tiếp cận độc đáo đối với chiến lược liên kết nội bộ của họ cho trang trụ cột này bằng cách tạo một hộp độc lập ở trên cùng bao gồm các liên kết đến các truy vấn khác mà người đọc có thể đang tìm kiếm, điều này khiến chúng trở thành các cụm chủ đề tuyệt vời cho trụ cột này.
Trí tuệ nhân tạo: Trí tuệ nhân tạo là gì? AI hoạt động như thế nào?
Với hơn 2.500 từ, trang chủ yếu này được cung cấp bởi một trang web việc làm công nghệ. Tích hợp sẵn để trả lời, "Trí tuệ nhân tạo là gì?" và "AI hoạt động như thế nào?" Sẽ rất quan tâm đến một người nào đó nhận thức một cách mơ hồ về cách AI đang thay đổi mọi thứ từ đầu tư tài chính đến tìm kiếm trực tuyến và đã quyết định tự giáo dục bản thân từ đầu.
Trang trả lời các câu hỏi trên và cung cấp các phần về trí tuệ nhân tạo hẹp, lịch sử AI, học máy và học sâu. Có thể dễ dàng đi sâu vào các trang liên quan về các công ty AI đang xây dựng một tương lai thông minh hơn, cách AI có thể cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tại sao các dự án máy học thất bại, các ứng dụng AI tiên tiến và các chủ đề quan tâm khác.
Chiến lược liên kết nội bộ được tích hợp sẵn cho trụ cột này bao gồm chú thích trực tiếp để người đọc tìm hiểu thêm. Các liên kết này đi trực tiếp đến các câu chuyện khác trong blog của họ, là các cụm chủ đề hỗ trợ hoàn hảo để giữ cho người đọc tương tác.
3. Trang cột "Hướng dẫn"
Không giống như trang trụ cột “là gì” cho bạn biết điều gì đó là gì, trang trụ cột nội dung “hướng dẫn” cho bạn biết nó được thực hiện như thế nào. Bạn có thể giúp thị trường dự định của bạn giải quyết các vấn đề hoặc tìm cách cải thiện các quy trình cần thiết trong các chức năng công việc của họ.
Nếu bạn có giải pháp hoặc công cụ để khắc phục sự cố, giải pháp hoặc công cụ đó có thể được thực hiện một cách độc lập và được chấp nhận nếu bạn đã giải quyết thành công điểm khó của khách hàng và cung cấp nhiều thông tin hữu ích, hay. Các hướng dẫn từng bước, được minh họa rõ ràng thường được sử dụng trong các loại trang trụ cột này.
Một số trang trụ cột "hướng dẫn" hiển thị cách nó được thực hiện bao gồm:
Cách bắt đầu một blog WordPress vào năm 2020
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc bắt đầu blog WordPress của riêng mình, trang trụ cột này được tạo bởi IsItWP, một công cụ tra cứu công nghệ WordPress, là một nơi tốt để bắt đầu. Với menu điều hướng tiện dụng được chia thành 12 chương, trang trụ cột khổng lồ sẽ đưa bạn qua từng bước quy trình. Và nếu bạn không có kỹ năng công nghệ rõ ràng, đừng lo lắng "bởi vì bắt đầu một blog dễ dàng hơn bạn nghĩ."
Hướng dẫn kỹ thuật cũng có các phần về các plugin và hướng dẫn cần thiết, quảng cáo blog của bạn, làm SEO WordPress và thậm chí kiếm tiền từ blog của bạn. Bạn có thể đi sâu hơn để phân cụm các trang về cách xây dựng trang web từ đầu và cách tạo mặt tiền cửa hàng thương mại điện tử, cũng như nhiều tài nguyên hữu ích bên ngoài.
Trang trụ cột này có nhiều cách tiếp cận để liên kết nội bộ. Một cách dễ dàng để làm điều này với hướng dẫn bao gồm phần Câu hỏi thường gặp ở phía dưới giống như IsItWP đã làm. Nhiều câu trả lời trong phần này liên kết trực tiếp đến các cụm chủ đề hỗ trợ khác trong blog của họ.
Hướng dẫn cơ bản để dễ dàng tạo video hướng dẫn
Vì rất nhiều nội dung hướng dẫn được cung cấp trong các video hướng dẫn, nên có một hướng dẫn để tạo video hướng dẫn (tất nhiên, điều này cũng có thể phù hợp với phần trang trụ cột “hướng dẫn” ở trên).
Được tạo bởi TechSmith có trụ sở tại Michigan - một nhà phát triển phần mềm và giải pháp quay màn hình - trang trụ cột nội dung hướng dẫn này cung cấp thông tin về các loại video hướng dẫn khác nhau (từ video vi mô đến video phát sóng màn hình), thông tin về những lỗi phổ biến mà mọi người mắc phải khi tạo video, cách tạo video hướng dẫn có ghi màn hình, cách tạo video đào tạo bằng máy ảnh và chi phí thực sự của việc tạo video đào tạo.
Nếu bạn không có thời gian để đọc toàn bộ hướng dẫn trực tuyến, bạn cũng có thể tải xuống phiên bản PDF. Tất nhiên, có rất nhiều liên kết đến các trang cụm liên quan, bao gồm ánh sáng video, tạo video YouTube và màn hình xanh.
Một chiến lược liên kết nội bộ có giá trị mà TechSmith sử dụng ở đây là liên kết đến các nghiên cứu đã tiến hành hỗ trợ sự phổ biến của nội dung video. Các chủ đề cụm hỗ trợ này có thẩm quyền hơn nhiều vì chúng bao gồm nghiên cứu ban đầu.
Tạo các trang cột nội dung mạnh mẽ hơn
Tiếp thị nội dung là một trong những cách tốt nhất để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn, thiết lập quyền hạn và thương hiệu của công ty bạn, đồng thời xây dựng niềm tin cho phép bạn dẫn dắt mọi người xuống phễu bán hàng để trở thành khách hàng chuyển đổi.
Một trong những cách hiệu quả nhất để tổ chức nội dung của bạn để đạt được kết quả là áp dụng mô hình cụm trụ cột. Một số phương pháp hay nhất để tạo nội dung trụ cột bao gồm xác định mục tiêu của nội dung và những gì bạn đang cố gắng hoàn thành, quyết định lợi nhuận theo kế hoạch và xác định thứ bạn muốn xếp hạng.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.