Mục tiêu của bài viết này là giúp các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn thành công vào năm 2020 và hơn thế nữa. Tôi không muốn một bài báo khác có cùng những mẹo mà bạn có thể tìm thấy trên 100 trang web khác; Tôi muốn có những thông tin chi tiết nâng cao để giúp bất kỳ doanh nghiệp nào đi theo hướng thành công.
Vì vậy, tôi đã yêu cầu các chuyên gia cung cấp cho tôi nhiều hơn các mẹo cơ bản và cung cấp cho chúng tôi các biến mà họ đang xem xét khi lập kế hoạch nội dung - với các thuật toán tìm kiếm, trải nghiệm người dùng, thay đổi hành vi của người mua và nền tảng tiếp thị. Hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu và tham khảo nhé!
35 mẹo tiếp thị nội dung từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành
Mẹo nội dung cho SEO, Di động, Thương mại điện tử, Xuất bản, PR, Xã hội và Video
Các chiến dịch tiếp thị nội dung ngày nay có rất nhiều yếu tố cần xem xét. Nó không chỉ là về những gì bạn nói nữa - những từ bán được là không đủ trong thế giới ngày nay. Rào cản lớn nhất để nhảy là Google, và bạn không thể tìm thấy trên Google mà không biết tại sao công cụ tìm kiếm có thể hiển thị nội dung của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.
Vì vậy, chúng tôi sẽ bắt đầu các mẹo nội dung của mình với thông tin chi tiết về SEO và chuyển qua nội dung, thiết bị di động, thương mại điện tử, xuất bản, PR, xã hội và video. Những góc nhìn của chuyên gia dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết mới và định hướng cho các kênh tiếp thị khác nhau.
Đề xuất Đọc: Có RẤT NHIỀU thông tin bên dưới với các khuyến nghị mà bạn sẽ trả cho một nhà tư vấn rất nhiều tiền để có được. Trong khi đọc mỗi phần, hãy ghi chú lại những điểm chính để tránh bỏ sót những thông tin quý giá.
35 mẹo tiếp thị nội dung từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành
Mẹo nội dung từ quan điểm SEO
Tại MHC, trong nhiều năm, công việc chính của chúng tôi là trợ giúp các trang web bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các bản cập nhật thuật toán của Google. Với mỗi bản cập nhật xảy ra, chúng tôi cố gắng hết sức để phân tích những khách hàng thành công cũng như những khách hàng mới gặp khó khăn đến với chúng tôi.
Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng và xác định xem Google có thể thưởng hoặc có thể trừng phạt điều gì với mỗi bản cập nhật. Sau đó, chúng tôi xem xét các manh mối mà Google đã cung cấp cho chúng tôi về những gì họ cho là chất lượng cao.
Những manh mối đó đến từ các nguồn như Nguyên tắc của Người đánh giá chất lượng, tài liệu của Google và các bài đăng trên blog, và đôi khi là tuyên bố của nhân viên Google.
1. Cải thiện mức độ liên quan
Với hầu hết các cập nhật cốt lõi, Google sẽ cho chúng tôi biết rằng mục tiêu của họ là cải thiện mức độ liên quan. Ví dụ, một năm trước, nếu tôi thực hiện tìm kiếm "mặt nạ", theo dữ liệu SERPs, các trang xếp hạng hàng đầu là trang định nghĩa và IMDB (nói về bộ phim Mặt nạ).
Hôm nay, các kết quả không phải trả tiền cho tôi thấy hầu hết là các tin bài và bài báo từ các trang web chính thức của chính phủ liên quan đến việc đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây truyền vi rút. Các thuật toán của Google đã điều chỉnh để xác định rằng các trang có liên quan nhất đến những người đang tìm kiếm "mặt nạ" là những trang nói về việc ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus.
Chúng tôi cảm thấy rằng với bản cập nhật May Core, Google thậm chí còn hiểu rõ hơn loại nội dung nào hữu ích nhất để hiển thị cho người dùng. Trong phân tích của chúng tôi về bản cập nhật, chúng tôi đã lưu ý một số điều quan trọng:
- Trong nhiều trường hợp, Google trở nên tốt hơn trong việc hiển thị các trang không nhất thiết phải dài nhất thuộc loại của họ nhưng đã làm tốt nhất trong việc trả lời rõ ràng câu hỏi của người tìm kiếm.
- Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều bài báo của khách hàng của chúng tôi có cải tiến với bản cập nhật cốt lõi của tháng 5 là những bài báo nói về chuyên môn trực tiếp.
- Chúng tôi đã có một số khách hàng bị mất thứ hạng. Trong một số trường hợp đó, các trang bị mất thứ hạng là những trang mà nhiều người gọi là xây dựng liên kết "whitehat" được thực hiện trên chúng (trước khi làm việc với MHC). Chúng tôi không cảm thấy rằng Google đã phạt các trang này vì những liên kết này, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng Google đã tốt hơn trong việc xác định xem liệu một liên kết có thực sự là một đề xuất cho một trang hay nó chỉ ở đó vì lý do SEO.
Mẹo nội dung cho Google Rankings
Với tất cả những điều này, đây là một số gợi ý để quản lý nội dung của bạn để bạn có cơ hội tốt nhất thuyết phục Google rằng nội dung của bạn xứng đáng được xếp hạng tốt.
2. Phân tích các trang web đang xếp hạng cao hơn bạn
Nếu bạn không xếp hạng số một cho các từ khóa chính của mình, hãy xem trang của bạn và so sánh nó với các trang đang xếp hạng tốt hơn bạn. Tốt hơn nữa, hãy nhờ một người không có mối liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp của bạn làm việc này cho bạn. Yêu cầu họ trả lời câu hỏi này: "Nếu bạn đã thực hiện tìm kiếm này và chỉ có thể đến được MỘT trang, bạn sẽ chọn trang nào trong số này?"
Thông thường, khi chúng tôi hỏi khách hàng câu hỏi này, họ sẽ nói, "Trang của chúng tôi là trang tốt nhất về chủ đề này. Chúng tôi đã giải đáp mọi câu hỏi mà người tìm kiếm có thể có." Điều chúng tôi nhận thấy ở một số khách hàng của chúng tôi đã cải thiện với bản cập nhật cốt lõi của tháng 5 là các bài viết ngắn và trọng tâm của họ đã hoạt động tốt. Đây thường là những gì người tìm kiếm thích.
Nếu bạn đang cố gắng xếp hạng một trang giao dịch, nhưng Google chỉ hiển thị các trang thông tin mà không có lời kêu gọi hành động, thì sẽ cực kỳ khó để xếp hạng tốt trong SERP đó.
3. Làm tất cả những gì bạn có thể để chứng minh kiến thức chuyên môn của bạn
Một số khách hàng của chúng tôi đã thấy những cải tiến với bản cập nhật cốt lõi của tháng 5 đã có các bài viết nói về kiến thức chuyên môn đầu tiên. Một trong những trang web này là một trang web liên kết đã kiểm tra kỹ lưỡng từng sản phẩm mà họ đã đánh giá. Các bài viết của họ chia sẻ danh sách ưu và nhược điểm của từng sản phẩm dựa trên kinh nghiệm sử dụng sản phẩm trong đời thực của họ.
Nhiều trang web liên kết ngày nay chỉ đơn giản là tổ chức lại thông tin có thể được tìm thấy ở những nơi khác trên web và không thêm nhiều giá trị của riêng chúng.
Trong một trường hợp khác, khách hàng của chúng tôi là một bác sĩ phẫu thuật, người đã có nhiều bài báo về tác dụng phụ của phẫu thuật bắt đầu hoạt động thực sự tốt sau bản cập nhật cốt lõi tháng 5. Nếu gần đây bạn đã phẫu thuật và gặp phải các tác dụng phụ tiềm ẩn hoặc các vấn đề phục hồi trên Google, bạn muốn đọc một bài báo của một người viết nội dung, người đã nghiên cứu rất nhiều về các tác dụng phụ có thể xảy ra, hoặc bạn có muốn đọc một bài báo được viết bởi một bác sĩ phẫu thuật đã đã đưa hàng ngàn bệnh nhân trong cuộc sống thực đi qua cuộc phẫu thuật này?
Chúng tôi không biết làm thế nào, hoặc thậm chí liệu Google có thực sự đánh giá chuyên môn trong đời thực hay không. Nhưng, đây chắc chắn là một quan sát thú vị. Chúng tôi khuyên bạn nên xem lại nội dung quan trọng nhất của bạn và suy nghĩ về cách bạn có thể thể hiện kiến thức chuyên môn trong đời thực. Tiểu sử của tác giả có thể giúp chứng minh điều này, cũng như từ ngữ được sử dụng trong các bài báo của bạn.
4. Ngừng lãng phí thời gian và tiền bạc vào việc xây dựng liên kết không hiệu quả
Trước đây, mọi liên kết mà một trang web nhận được đều có khả năng cải thiện thứ hạng của nó. Google sử dụng các liên kết trong thuật toán của họ vì một liên kết tương đương với một đề xuất. Giả sử tôi đã viết một bài đăng của khách cho Đà Nẵng Web và tôi liên kết đến trang web của mình trong tiểu sử tác giả, Google có nên tính đó là một đề xuất cho nội dung của tôi không?
Có thể có những lý do chính đáng để khách viết blog và làm tiếp thị nội dung. Đây có thể là những cách đáng kinh ngạc để cải thiện uy tín thương hiệu và sự công nhận trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, như Google đã cảnh báo chúng tôi nhiều lần trong quá khứ, họ không muốn tính các liên kết chỉ được thực hiện cho mục đích SEO là khuyến nghị.
Khi Google ngày càng hiểu rõ nội dung nào phù hợp và hữu ích nhất đối với người tìm kiếm, chúng tôi cảm thấy rằng họ sẽ ngày càng ít chú trọng hơn vào các liên kết. Họ có thể đã bắt đầu làm điều này.
5. Các câu hỏi để tự hỏi bản thân
Điều cuối cùng mà tôi sẽ khuyên bạn là hãy nghiền ngẫm những câu hỏi mà Google muốn chúng ta tự hỏi về chất lượng trang web của chúng ta. Có rất nhiều câu hỏi ở đây, nếu được trả lời một cách trung thực, sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về việc liệu nội dung của bạn có nên được coi là tốt nhất trong loại hình này hay không.
Những câu hỏi này bao gồm, "Nội dung có cung cấp phân tích sâu sắc hoặc thông tin thú vị vượt quá rõ ràng không?" và "Dòng tiêu đề và / hoặc tiêu đề trang có cung cấp bản tóm tắt mô tả, hữu ích về nội dung không?"
Chìa khóa rút ra: Điều quan trọng là phải biết Google đang tập trung vào điều gì và họ đang tìm kiếm điều gì nếu bạn muốn xếp hạng. Luôn phù hợp với chủ đề và thể hiện kiến thức chuyên môn về nội dung là yêu cầu cơ bản vào năm 2020.
Mẹo nội dung từ một nhà tiếp thị nội dung
6. Bao quát những điều cơ bản, nhưng hãy tập trung thời gian vào sự khác biệt
Quá nhiều bản sao theo hướng SEO tập trung vào việc kiểm tra các ô từ khóa giống nhau — nghĩa là bạn đang lãng phí rất nhiều thời gian để viết một bài báo nói điều tương tự như của những người khác.
Mặc dù việc sử dụng từ khóa phù hợp rất quan trọng, nhưng thời gian viết bài của bạn sẽ không theo hướng bắt chước các bài đăng tương tự đã xuất hiện. Đề cập đến những điều cơ bản, nhưng cũng hãy nghĩ về cách thương hiệu của bạn tạo ra một vòng quay độc đáo cho nó.
Ví dụ: truy vấn định nghĩa có thể bao gồm các ví dụ ngành cụ thể từ khách hàng của bạn. Một câu hỏi có thể bao gồm một bài kiểm tra tương tác để kiểm tra kiến thức của người đọc. Đánh dấu vào các ô từ khóa, nhưng hãy nghĩ xem điều gì sẽ khiến người đọc ghi nhớ bài đăng của bạn hơn những người khác.
7. Xây dựng nội dung để có được liên kết thụ động
Tiếp cận có thể là một quá trình thủ công, lâu dài. Chúng tôi đang bắt đầu phân chia thời gian của mình giữa các dự án cần tiếp cận tích cực, thực hành và các dự án có thể xây dựng liên kết một cách tự nhiên cho khách hàng của chúng tôi. Cách tốt nhất để làm điều đó là tìm nội dung bạn có thể xếp hạng có xu hướng tự nhiên để kiếm liên kết một cách thụ động.
Một ví dụ mà chúng tôi muốn sử dụng là truy vấn kiểu thống kê vì những người tìm kiếm thống kê thông báo với chúng tôi rằng họ đang tìm kiếm một thống kê để đưa vào bài viết của riêng họ. Bằng cách xếp hạng cho thuật ngữ đó, chúng tôi trở thành nguồn của thống kê.
Có những truy vấn khác (và thực sự, xếp hạng trong top 3 cho hầu hết các truy vấn sẽ dẫn đến một số liên kết) phù hợp với khuôn khổ này. Xây dựng những thứ đó để có một luồng liên kết nhất quán hỗ trợ bạn trong những tháng ít hoạt động tiếp cận.
8. Xây dựng một nền tảng vững chắc với các Nguyên tắc UX tốt
Tự viết nội dung ngày càng trở thành hàng hóa (đặc biệt là với các công cụ NPL như GTP-3 được công bố gần đây). Nhưng một thứ vẫn còn tụt hậu trong tiếp thị nội dung là thiết kế và trải nghiệm người dùng chất lượng cao. Rất khó để nhân rộng và mở rộng quy mô, có nghĩa là các thương hiệu đầu tư vào sẽ tiếp tục vượt xa những thương hiệu không đầu tư.
May mắn thay, nó không phải là một số đầu tư lớn hàng tháng nếu được thực hiện đúng. Chúng tôi thường khuyên khách hàng đầu tư trước vào việc xây dựng các mẫu bài đăng với các lớp CSS đẹp mắt vì chúng sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài.
Tập trung vào các mẫu blog thường được sử dụng như danh sách có dấu đầu dòng, kéo trích dẫn và phụ đề, đồng thời tìm cách nâng cao chúng ngoài bản sao in đậm hoặc mã màu tiêu chuẩn. Bạn cần các khía cạnh quan trọng nhất của nội dung để nổi bật - trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
Bài học rút ra: Vượt xa các từ khóa và tránh giống những người khác. Bạn cần thông tin tốt hơn mà mọi người sẽ muốn liên kết đến, một vòng quay khác và trải nghiệm người dùng tốt hơn để nổi bật so với số đông.
Mẹo nội dung từ góc độ di động
Đầu tiên, hãy nhớ rằng mọi người đang bị phân tâm ngay bây giờ và rất có thể sẽ còn lâu nữa. Họ có thể đang làm việc ở nhà, khó tập trung hoặc chỉ đang căng thẳng và vật lộn để đối phó với mọi thay đổi. Ngân sách của họ có thể rất eo hẹp và thời gian của họ có thể rất hạn chế.
Họ cũng có thể phải rất nghiêm ngặt về việc phơi nhiễm, họ hoặc ai đó trong nhà của họ có thêm các yếu tố nguy cơ, hoặc nếu bản thân họ bị bệnh, đang được cách ly, hoặc có thể bị lây nhiễm. Tất cả chi phí tinh thần này có thể khiến họ khó đưa ra quyết định mua hàng hoặc đăng ký theo cách bình thường.
Họ có thể chậm đưa ra quyết định, chờ đợi xem liệu mọi thứ có thay đổi hay không; họ có thể bốc đồng và thiếu kiên nhẫn trước những hoàn cảnh khó chịu, hoặc họ có thể thay đổi quyết định khi quan điểm hoặc hoàn cảnh sống của họ thay đổi.
9. Tập trung vào các kênh tiếp thị di động thụ động hơn: Nó có thể dẫn đến nhiều lợi ích hơn
Điều này có nghĩa là đảm bảo rằng thương hiệu của bạn hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội và hoạt động theo cách có ý nghĩa và nhạy cảm với tình huống. Mọi người đang cảm thấy bị ngắt kết nối và bị cô lập, vì vậy việc tạo các chiến dịch tương tác, hướng tới cộng đồng, thu hút mọi người theo cách tích cực - ngay cả khi không có lợi ích tài chính trực tiếp ngay lập tức, có thể mang lại sự trung thành và gắn bó với thương hiệu về lâu dài.
Để làm cho nội dung của bạn đáng nhớ hơn và hữu ích hơn:
- Nó cần phải mang tính cá nhân hơn.
- Nó cần phải di động hơn.
- Nó cần phải được ngay lập tức hơn.
- Nó cần phải mang tính xã hội hơn.
Điều tốt nhất mà nội dung di động có thể làm trong hoàn cảnh đặc biệt hiện nay là cung cấp thông tin rõ ràng, dễ truy cập và cung cấp sự đảm bảo cho người tiêu dùng có cuộc sống và thói quen bị gián đoạn.
Điều này bao gồm việc tập trung vào việc xác định những mối quan tâm có thể là gì và giải quyết những mối quan tâm đó theo những cách dễ dàng truy cập trên thiết bị di động. Bạn nên cập nhật trang web chính của mình cũng như thông tin Google Doanh nghiệp của tôi nhiều nhất có thể, bất cứ khi nào mọi thứ thay đổi.
10. Mẹo nội dung dành cho thiết bị di động dành cho các doanh nghiệp
Suy nghĩ xa hơn những điều cơ bản; những gì mọi người cần biết bây giờ trên thiết bị di động? "Bây giờ" sẽ thay đổi dựa trên xu hướng, đại dịch và những thay đổi trong hành vi - cập nhật sẽ là một nhiệm vụ liên tục. Dưới đây là một số ví dụ về nội dung:
Giờ cửa hàng có thay đổi không? VD: Walmart
Ý tưởng Nội dung Di động: Bản đồ COVID tương tác, thân thiện với thiết bị di động với các hạn chế của tiểu bang, quận và thành phố được lưu ý, cũng như giờ cho từng cửa hàng và danh sách mua sắm COVID ngắn gọn, dựa trên những gì còn hàng trong mỗi cửa hàng.
Có chính sách của cửa hàng về mặt nạ và cách xa xã hội không? VD: Vườn ô liu
Ý tưởng nội dung di động: Danh sách kiểm tra tương tác, có thể tải xuống Ứng dụng web tiến bộ trên điện thoại di động (PWA) và lời nhắc an toàn để lập kế hoạch cho các chuyến thăm gia đình đến bất kỳ nhà hàng nào.
Có một số vị trí cửa hàng tạm thời hoặc vĩnh viễn đóng cửa? VD: Pier 1
Ý tưởng nội dung di động: Thử thách trang trí ảnh giảm giá trên Instagram, với các thông báo và cập nhật trên trang web. Cho phép những người mua sắm đánh giá lẫn nhau về việc mua hàng hời, và sơ đồ trang trí mà nó được sử dụng và đăng bảng lãnh đạo trên trang web.
Các địa điểm kinh doanh có tuân thủ các quy trình làm sạch nghiêm ngặt không? VD: Walgreens
Ý tưởng Nội dung Di động: Bản đồ dọn dẹp cửa hàng thân thiện với thiết bị di động - với các giao thức và thông tin khác nhau mà các cửa hàng đang tuân theo, cho từng phần của cửa hàng và chúng đã thay đổi như thế nào để đáp ứng với COVID.
Tôi có cần đặt trước hoặc đặt lịch hẹn không? VD: Mua tốt nhất
Ý tưởng Nội dung Di động: Liên kết sâu ‘Đặt lịch hẹn’ tới trang web hoặc tiện ích đặt lịch hẹn trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, với lời mời trên lịch có hướng dẫn cửa hàng cụ thể và bản đồ cửa hàng để đặt lịch hẹn hiệu quả nhất có thể.
Có tăng thời gian chờ đợi, xếp hàng chờ đợi, hoặc dịch vụ chậm trễ không? VD: Cơ sở Chăm sóc Khẩn cấp
Ý tưởng Nội dung Di động: Lưu trữ theo ‘ban lãnh đạo’ cửa hàng cho mỗi thành phố, cho biết cửa hàng nào có thời gian chờ ước tính thấp nhất cho mỗi ngày. Nếu dữ liệu có sẵn, bạn cũng có thể tính thời gian chờ ước tính so với thời gian chờ thực tế, cho những ngày trước đây hoặc thời gian chờ trung bình theo ngày trong tuần. Một camera phát trực tiếp cho khu vực chờ cũng có thể hữu ích như một cách để mọi người tự đánh giá xem họ có nên cố gắng vào hay không.
Có thiếu hàng hoặc thiếu công nhân không? VD: Cửa hàng tạp hóa
Ý tưởng Nội dung Di động: Các bot trò chuyện dành riêng cho cửa hàng có thể giúp bổ sung các cửa hàng thiếu nhân viên, bằng cách cho phép khách hàng tự trả lời câu hỏi của họ về lượng hàng tồn kho và vị trí của cửa hàng trong cửa hàng. Nó thậm chí có thể cho phép mọi người lên kế hoạch cho chuyến đi của họ trước khi ở bãi đậu xe hoặc ở nhà, giúp họ xác định xem có thứ gì trong kho hay không và tìm nó ở đâu, để họ có thể ra vào cửa hàng càng nhanh càng tốt.
Chính sách đổi trả có thay đổi không? VD: Khoảng cách
Ý tưởng Nội dung Di động: Biểu đồ so sánh song song, thú vị, thân thiện với thiết bị di động, để giải thích các thay đổi đối với chính sách đổi trả hàng - được liên kết từ mọi trang sản phẩm và trang trong giỏ hàng. Điều này nên được thương hiệu định dạng để chia sẻ trên mạng xã hội, nhằm giúp khách hàng tìm ra các lựa chọn tốt nhất để họ quay trở lại.
Có xe đón, điện thoại hay đặt hàng trực tuyến không? VD: Vải JoAnne
Ý tưởng Nội dung Di động: 'Bộ dụng cụ' dự án kỹ thuật số có thể được lắp ráp, để biên dịch các tùy chọn của các sản phẩm cần thiết cho một loại dự án nhất định - giúp mọi người dễ dàng chọn nhiều mặt hàng, tất cả đều có thể được vận chuyển, nhận tại cửa hàng hoặc có thể được nhận trong xe bán tải bên lề đường. Các nút ‘thêm tất cả’ dễ dàng giúp mua sắm trên thiết bị di động và giao / nhận hàng dễ dàng hơn và nhanh hơn.
Những thay đổi nào đã được thực hiện đối với các khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp? VD: Panera
Ý tưởng Nội dung Di động: Thêm mua sắm tạp hóa trực tuyến và các bữa ăn kiểu gia đình vào thực đơn và ứng dụng trực tuyến và trên thiết bị di động để mọi người có thể chi tiêu nhiều hơn và bỏ qua các chuyến đi tạp hóa và nhận một số hàng tạp hóa được giao theo đơn đặt hàng bữa ăn hoặc nhận từ lái xe -xuyên qua.
11. Mẹo Nội dung Di động cho Doanh nghiệp Trực tuyến
Các doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm vật chất trực tuyến sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi tương tự. Các doanh nghiệp tập trung vào phần mềm, dịch vụ, đăng ký trực tuyến và các sản phẩm kỹ thuật số khác cần nhớ rằng quyền truy cập công nghệ của người đăng ký có thể đã thay đổi và họ có thể buộc phải sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng nếu họ không có máy tính hoặc Internet ở nhà .
Chuyên gia trang phục của bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ trên thiết bị di động không?
Những người bị mất việc làm có thể đã mất quyền truy cập vào máy tính xách tay hoặc địa chỉ email của họ, vì vậy điều quan trọng là phải giúp họ dễ dàng truy cập và / hoặc cập nhật thông tin tài khoản của họ từ điện thoại hoặc máy tính bảng.
Tiếp thị nội dung của bạn cần giải quyết cách công ty của bạn sẽ làm cho những cuộc đấu tranh này trở nên dễ dàng hơn cho họ.
Ví dụ về ý tưởng nội dung di động:
- Làm cách nào để hủy đăng ký? (Phòng tập thể dục, Âm thanh, v.v.)
- Làm thế nào họ có thể truy cập vào tài khoản được thiết lập thông qua cơ quan, nếu họ không còn làm việc ở đó?
- Làm thế nào để một người yêu cầu cứu trợ tạm thời?
- Điều gì về sự chậm trễ tạm thời hoặc thời gian gia hạn cho các khoản thanh toán bảo hiểm, thanh toán xe hơi hoặc thế chấp?
- Làm thế nào mọi người có thể tăng tạm thời các dịch vụ giao đồ ăn hoặc chuẩn bị bữa ăn mà không cần cam kết lâu dài?
- Nhiều người đã mất cảm giác về thời gian, vì vậy, bao gồm lời mời và lời nhắc trên lịch hoạt động trên điện thoại di động là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn cũng nên gửi lời nhắc bằng tin nhắn văn bản nếu có thể. Nếu không muốn làm cả hai, bạn có thể để mọi người chọn thứ mà họ muốn lấy.
- Nhu cầu của gia đình về kết nối giải trí gia đình có thể đã thay đổi. Họ có thể dễ dàng thêm các mức tăng hàng tháng vào giới hạn dữ liệu kỹ thuật số, quyền truy cập vào các kênh phim hoặc kênh giáo dục, v.v. không?
- Tăng các hướng dẫn đầy đủ và cập nhật về cách mọi người có thể cập nhật gói / đăng ký của họ mà không cần gọi đến đường dây dịch vụ khách hàng.
- Các dự án và đồ thủ công tự làm tại nhà rất phổ biến và nhìn chung dễ dàng hơn nhiều khi bạn có thể xem các hướng dẫn - video và / hoặc văn bản - trên điện thoại thay vì phải chen chúc trên bàn làm việc hoặc bàn thủ công với máy tính xách tay.
Nội dung di động quan trọng hơn bao giờ hết.
Bài học rút ra: Như mọi khi, hãy nghĩ đến những khó khăn và thắc mắc mà khách hàng của bạn gặp phải, đồng thời tạo nội dung di động sẽ giúp ích cho họ và xây dựng niềm tin vào công ty của bạn.
Mẹo nội dung dành cho nhà xuất bản và thương mại điện tử
Bản cập nhật Google tháng 5 năm 2020, giống như bản cập nhật tháng 1 và tháng 11, đang tiếp tục dạy chúng ta những bài học tiếp thị nội dung tương tự lặp đi lặp lại. Và nhớ bạn, không có bài học nào trong số này là khoa học tên lửa:
Đừng tối ưu hóa quá mức nội dung của bạn.
- Hiểu và phù hợp với mục đích truy vấn.
- Đừng viết nội dung phụ chỉ vì mục đích đếm từ.
- Cắt giảm quảng cáo (đối với những quảng cáo kiếm tiền theo cách đó).
- Tập trung vào khả năng sử dụng và khả năng đọc (tối ưu hóa cho người dùng).
Vào tháng 11 năm 2019, Google đã phát hành một bản cập nhật ảnh hưởng đến rất nhiều trang web. Một phần lớn trong số các trang web này là các blogger phong cách sống (nhà xuất bản công thức nấu ăn và các blogger du lịch). Nhóm SEO của chúng tôi tại TopHatRank đã thực hiện một nghiên cứu tương quan về 22 trang web bị ảnh hưởng.
Trong nghiên cứu của chúng tôi, các trang web mất hơn 30% lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền trong bản cập nhật tháng 11 năm 2019 không đáp ứng được các tiêu chí được đề cập ở trên. Những người đã giải quyết và giải quyết những vấn đề này đã có những cải tiến đáng kể sau khi bản cập nhật tháng 5 năm 20 được tung ra.
Khi xem xét lịch sử cập nhật của Google trong ba năm qua và thông báo Core Web Vitals từ Google, chúng ta có thể yên tâm cho rằng Google thực sự nghiêm túc về khả năng sử dụng.
Vậy tất cả những điều này có liên quan gì đến nội dung cho các trang web nhà xuất bản và thương mại điện tử? Hãy đi sâu vào.
12. Khớp nội dung với mục đích của người dùng
Các trang web không bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật này đều đã hoàn thành xuất sắc việc khớp nội dung của chúng với mục đích của người dùng. Đây là điều mà chúng tôi, trong ngành SEO, đã rao giảng từ lâu.
Có thể hiểu rõ mục đích của người tìm kiếm một cách hiệu quả và không chỉ đáp ứng nó mà còn dự đoán các bước tiếp theo của người dùng đó sau khi tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm sẽ luôn giành chiến thắng.
Một lần nữa, điều này không khó thực hiện.
Nếu bạn đang muốn thuê một căn hộ ở Los Angeles, Google sẽ hiển thị cho bạn một bài báo / blog-post về cách thuê một căn hộ ở LA hay họ sẽ hiển thị cho bạn các trang web danh sách căn hộ thực tế? Nghĩ về điều đó.
Tìm ra những trang nào trên trang web của bạn là nơi tốt nhất để người dùng bắt đầu hành trình của họ dựa trên truy vấn và ý định. Cách tốt nhất để làm điều này là xem loại trang nào hiện đang xếp hạng cho các từ khóa này.
Những người thực hiện các truy vấn rộng "Viên bi đỏ" sẽ đến các trang danh sách sản phẩm trên trang web Thương mại điện tử của bạn (các trang danh mục sản phẩm), nơi bạn hiển thị cho họ tất cả các viên bi đỏ trong kho của mình. Đưa chúng đến đó sẽ giúp người dùng quyết định loại bi đỏ nào họ muốn dựa trên kích thước, trọng lượng, nhà sản xuất, v.v.
Bây giờ, nếu người dùng đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể như "Viên bi đỏ 10mm", Google sẽ hiển thị cho họ một SERP chứa đầy các trang sản phẩm vì mục đích là mua sản phẩm.
Công cụ nghiên cứu cạnh tranh
Để có được ý định quay trong khi quyết định một phần nội dung mới, hãy thực hiện một số nghiên cứu. Xem loại trang nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng cho các từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Bạn có thể sử dụng Bộ công cụ nghiên cứu cạnh tranh của SEMrush để thực hiện việc này. Bạn cũng nên truy cập Google để xem loại kết quả và loại trang nào đang xếp hạng trong bốn năm vị trí hàng đầu.
13. Ưu tiên Nội dung cho Nhà xuất bản
Ưu tiên nội dung của bạn đã trở nên quan trọng đối với các nhà xuất bản, đặc biệt là những nhà xuất bản bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật cuối cùng này của Google.
Làm điều này chỉ để tăng độ dài nội dung sẽ có tác dụng ngược vì bạn đang làm loãng trọng tâm chủ đề tổng thể của bài đăng đó. Và nó khiến Google khó khăn hơn trong việc đánh giá mức độ hữu ích của nội dung của bạn.
Nếu tôi đang muốn tìm nhiệt độ thích hợp để nướng bít tết nấm portobello, tôi có CẦN đọc qua ba đoạn về cách bạn tìm thấy công thức này trong chuyến đi tự khám phá đến Costa Rica của mình không?
KHÔNG! Không, tôi không.
Khi lập chiến lược cho nội dung của bạn và lưu ý đến ý định truy vấn, bạn nên tập trung vào việc ưu tiên thông tin mà người dùng đang tìm kiếm ở đầu trang.
Và nếu bạn thực sự muốn chia sẻ câu chuyện công thức tuyệt vời của mình, hãy làm điều đó ở cuối bài đăng và giữ cho nó ngắn gọn.
14. Ngừng tối ưu hóa quá mức
Cố lên các bạn, thôi đi!
Bạn không cần phải lặp lại từ khóa chính của mình trong mọi tiêu đề trên trang đó. Tiêu đề giúp Google và người dùng hiểu chủ đề chính và chủ đề phụ trong tài liệu là gì. Và chúng được lồng vào nhau là có lý do.
h1: Món thịt bò nướng tuyệt vời của Arsen
-h2: Thành phần
-h2: Phương pháp Chuẩn bị
-h2: Cung cấp Đề xuất
--h3: Với cơm
--h3: Với khoai tây
Chỉ nhìn những thứ trên, bạn đã bối rối không biết thành phần của nó để làm gì? Hay những gì tôi khuyên dùng với cơm hoặc khoai tây (h3s)? Tôi có thực sự cần bao gồm "Beef Kabobs" vào mọi tiêu đề hay không, hay H1 đã ngụ ý điều đó?
Điều tương tự cũng áp dụng cho Thương mại điện tử. Các trang sản phẩm của bạn rất có thể đã quá mỏng khi nói đến nội dung. Vui lòng ngừng đưa từ khóa trọng tâm của bạn vào mọi tiêu đề.
15. Mặt kỹ thuật SEO của mọi thứ: Tổ chức nội dung
Phần này không liên quan trực tiếp đến nội dung nhưng liên quan nhiều đến cách bạn tổ chức các phần nội dung hoặc trang sản phẩm của mình thành các cụm hoặc silo có liên quan về chủ đề.
Xuất bản nội dung tuyệt vời trên một trang web không được tổ chức đầy đủ cũng giống như việc đổ xăng vào một chiếc xe đua bị hỏng hộp số. Nó sẽ di chuyển, nhưng nó sẽ không thắng bất kỳ cuộc đua nào. Tôi đang nói về kiến trúc thông tin, đường dẫn, danh mục và phân trang.
Nếu bạn đã bị ảnh hưởng bởi bất kỳ bản cập nhật nào của Google trong năm 2018, 2019 và 2020, hãy chú ý đến điều này.
Trong hàng trăm cuộc kiểm tra SEO mà nhóm của chúng tôi thực hiện hàng năm, một số điều đã trở nên siêu rõ ràng:
16. Nếu bạn là nhà xuất bản, hãy đảm bảo danh mục của bạn và không cạnh tranh với các trang thẻ của bạn.
17. Ngừng dựa vào các bài viết theo kiểu vòng tròn để đối sánh truy vấn rộng và thay vào đó hãy tối ưu hóa các trang danh mục của bạn.
18. Thương mại điện tử, không chuẩn hóa trang-2 trở lên của phân trang danh mục của bạn thành trang đầu tiên. Đó không phải là điều mà quy tắc hướng tới. Bạn MUỐN Google thu thập thông tin qua các trang đó; bạn MUỐN Google biết bạn có bao nhiêu sản phẩm (nội dung) trong danh mục đó.
19. Sử dụng breadcrumbs để giúp báo hiệu các mối quan hệ trên trang của bạn theo thứ bậc. Breadcrumbs cũng nên được sử dụng để giao tiếp các đường dẫn tổ chức và điều hướng hợp lý.
Với tất cả các bản cập nhật này tập trung vào chất lượng, mức độ liên quan, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, các quan điểm web cốt lõi, v.v., rõ ràng là Google đang nỗ lực hướng tới việc trở nên giống con người hơn trong việc hiểu mọi thứ.
Bài học rút ra: Và dựa trên phân tích của chúng tôi về những người chiến thắng và kẻ thua cuộc từ những bản cập nhật này, những bản cập nhật tối ưu hóa cho con người và giải quyết các vấn đề kỹ thuật trên trang web của họ sẽ tiếp tục được duy trì. Và đó là câu chuyện của tôi.
Mẹo chiến lược nội dung PR cho Tìm kiếm và Xã hội
Nội dung PR (quan hệ công chúng) của công ty bạn nên được ưu tiên cao để tác động đến các nhà báo, Google, phương tiện truyền thông xã hội và trực tiếp đến khán giả của bạn. Sai lầm mà nhiều thương hiệu mắc phải là bỏ lỡ các bước tối ưu hóa để có được nhiều phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị một cách hữu cơ sau khi tin tức kết thúc.
Khi khán giả của bạn đang tìm kiếm trên Google, loại nội dung có ảnh hưởng nhất là nội dung của bên thứ ba và nội dung tin tức. Vì vậy, hãy xem nội dung bạn nên liên tục theo dõi và cập nhật để đạt được thành công lâu dài.
20. Tối ưu hóa Brands Newsroom
Mỗi trang web kinh doanh nên có một phần tin tức công ty. Đây là nơi chứa các thông cáo báo chí, tin tức trên phương tiện truyền thông, blog, các kênh xã hội và nguồn cấp dữ liệu podcast của bạn. Tòa soạn của công ty nên được cập nhật thường xuyên, cung cấp cho Google các ping về nội dung mới.
Theo TekGroup, tòa soạn của một thương hiệu thường là một trong những trang đích được truy cập nhiều nhất trên một trang web. Đó là nơi các nhà báo đến để tìm hiểu những tin tức mới nhất và khán giả của bạn sẽ thường xuyên ghé thăm.
21. Tăng cường Bios lãnh đạo
Trong phòng tin tức của thương hiệu phải có tiểu sử của đội ngũ lãnh đạo cùng với ảnh. Bios lãnh đạo là một cơ hội khác để tối ưu hóa nội dung thường xanh, đồng thời tăng thêm uy tín và cải thiện kết quả tìm kiếm cho thương hiệu của bạn.
22. Sử dụng Thông cáo Báo chí đúng cách
Một trong những cách hiệu quả nhất để ở lại Google Tin tức là sử dụng các bản phân phối trả phí của thông cáo báo chí, chẳng hạn như các bản phát hành hoặc PRNewswire. Thông cáo báo chí nên được tối ưu hóa với các từ khóa thích hợp, liên kết tiêu đề phụ và lý tưởng là đa phương tiện, chẳng hạn như ảnh và / hoặc video được nhúng.
100% nhà báo được khảo sát cho biết họ sử dụng Google để bắt đầu nghiên cứu một câu chuyện hoặc xác nhận nguồn tin. Nếu bạn không tối ưu hóa thông cáo báo chí của mình, bạn sẽ không được tìm thấy trong Google.
Kể từ khi các thông cáo báo chí về đại dịch đang ở mức thấp nhất mọi thời đại. Điều đó có nghĩa là gì? Ít cạnh tranh và lộn xộn. Nhiều cơ hội hơn.
35 mẹo tiếp thị nội dung từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành
23. Phấn đấu cho mức độ phủ sóng truyền thông kiếm được
Nó là thứ vô giá và không thể mua được, không giống như Google Ads và quảng cáo trên mạng xã hội. Một chương trình tiếp cận phương tiện truyền thông chiến lược, bao gồm các thông cáo báo chí hàng tháng, sẽ thu hút sự đưa tin của giới truyền thông và cuối cùng là thêm các liên kết đến cơ quan có thẩm quyền.
24. Bảo hiểm đa phương tiện
Làm cho phạm vi phủ sóng phương tiện truyền thông của bạn tồn tại mãi mãi bằng cách định vị lại nó thành video, hình ảnh và các bài báo tóm tắt nêu bật mức độ phù hợp. Làm cho câu chuyện của riêng bạn với nội dung gốc trên trang web của bạn.
25. Đừng loại bỏ sức mạnh của Podcast
Làm thế nào để hầu hết mọi người tìm hiểu về podcast? Bằng cách tìm kiếm trên Google. Nội dung âm thanh là cơ hội để ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm, cho dù bạn đang lưu trữ một podcast hay giám sát một podcast. Yêu cầu thẩm quyền của bạn với một lịch biên tập chiến lược sẽ giúp bạn một năm kể từ bây giờ.
35 mẹo tiếp thị nội dung từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành
26. Chủ đề của tôi cho năm 2020 là podcasting cho quan hệ công chúng.
Báo chí thương hiệu chưa bao giờ mạnh mẽ và phù hợp hơn thế. Theo nhiều cách, nội dung podcast của ngày hôm nay chính là nội dung blog của ngày hôm qua.
Nhờ Facebook Live, IGTV và các nền tảng âm thanh như ZOOM, podcast có thể được phát cho khán giả của bạn mà không cần đầu tư nhiều. Các thương hiệu có lựa chọn tập trung vào việc lưu trữ và xuất bản podcast của riêng họ hoặc trở thành khách mời trên các podcast khác hoặc sức mạnh của cả hai.
Lưu trữ podcast
Nếu bạn định tổ chức một podcast, hãy đảm bảo tạo một trang web podcast hoặc dành một phần của trang web hiện có của bạn cho “nhà” podcast. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa các tập và hướng lưu lượng truy cập vào trang web podcast của mình so với trang lưu trữ như Apple hoặc Spotify.
Bằng cách lưu trữ một podcast, bạn trở thành chuyên gia, nhà lãnh đạo tư tưởng, bạn trở thành phương tiện truyền thông và đó là một cách hiệu quả để cung cấp nguồn cấp dữ liệu cho kênh tiếp thị hàng đầu của bạn. Các mẹo tối ưu hóa để lưu trữ một podcast bao gồm tạo ghi chú chương trình hoặc bài đăng tóm tắt trên blog, tập trung vào các chủ đề thịnh hành mà bạn có thể tìm thấy trên Google và yêu cầu khách của bạn giúp quảng bá thông qua mạng xã hội để tiếp cận khán giả mới.
Podcast Guesting
Trở thành khách mời trên podcast cho phép bạn tiếp cận khán giả mới và thu được phương tiện kiếm được và lý tưởng nhất là các liên kết có thẩm quyền trở lại trang web của bạn. Với tư cách là khách trên podcast, bạn có thể cung cấp sách điện tử hoặc trang đích URL đặc biệt với sách điện tử miễn phí hoặc phần nội dung giáo dục để giúp tạo danh sách email.
Báo chí Đề cập và Liên kết
Nhận báo chí miễn phí là một trong những chiến lược nội dung luôn xanh và không ngừng phát huy. Tin tức không bao giờ cũ khi bạn nhận được một liên kết trở lại trang web của mình. Cho dù đó là cuộc phỏng vấn trên podcast, cuộc phỏng vấn trên truyền hình hay cuộc phỏng vấn xuất bản trực tuyến, hãy luôn yêu cầu một liên kết quay lại trang web của bạn. Những gì bạn sẽ nhận được là lưu lượng truy cập giới thiệu chất lượng, cũng như các liên kết cơ quan tiềm năng trở lại trang web của bạn.
Bài học rút ra chính: Một chiến lược quan hệ công chúng với tầm nhìn dài hạn có thể là công thức chiến thắng khi xây dựng nội dung mới với sức mạnh duy trì. Quan hệ công chúng không phải là một chiến thắng trong ngắn hạn; đó là một nội dung dài hơi.
Mẹo tiếp thị nội dung cho video
27. Vượt ra ngoài nội dung dạng ngắn
Trọng tâm vào tiếp thị video trong hơn 10 năm qua xoay quanh nội dung dạng ngắn.
Mục tiêu là thu hút sự chú ý thông qua quảng cáo, tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội bằng các video nhanh, dễ ăn, giúp xây dựng sự quan tâm đến thương hiệu của bạn thông qua các điểm tiếp xúc lặp lại. Nhưng những thay đổi gần đây đã cho thấy giới hạn của cách tiếp cận này.
Trong một thế giới mà Google và Facebook kiểm soát ngày càng nhiều hành trình của khách hàng, người dùng ngày càng cảm thấy thất vọng hoặc có khả năng phớt lờ quảng cáo.
Bạn không thể thành công chỉ bằng cách trả tiền để đưa nội dung của mình đến với mọi người. Thay vào đó, các nhà tiếp thị nên nghĩ về tiếp thị video như một thứ gì đó ngoài chiến lược quảng cáo và xã hội - như một phương tiện xây dựng thương hiệu bằng cách xây dựng cộng đồng người hâm mộ tích cực tham gia.
28. Tạo nội dung dạng dài
Nói một cách thực tế, điều này có nghĩa là tạo nội dung dài hơn cho một đối tượng thích hợp - nội dung được đo lường bằng thời gian khách hàng cá nhân và những người có ảnh hưởng dành cho nó, chứ không phải số lượng người mà nó tiếp cận.
Rõ ràng, tiếp thị video đang chuyển dần từ việc thay thế cho quảng cáo trên TV, và hướng tới trở thành sự thay thế cho TV.
Vì vậy, hãy nghĩ đến việc tạo trải nghiệm loại chương trình truyền hình cho khán giả thích hợp - điều tốt nhất trên Internet cho một nhóm nhỏ người. Xây dựng một nhóm người hâm mộ nhiệt thành tích cực là phương tiện hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu lâu dài trong thế giới hiện đại và video dài là cách lý tưởng để làm điều đó.
Bài học rút ra: Tạo nội dung video dài, chuyên sâu hơn để xây dựng khán giả chuyên dụng dành thời gian cho thương hiệu của bạn, thay vì các đoạn trích ngắn không mang lại giá trị lâu dài.
Tiêu điểm tiếp thị nội dung: Tích hợp các bài học rút ra chính
Tiếp thị nội dung thực sự là một hình thức nghệ thuật; nếu bạn chỉ ghi chú những điểm chính ở trên, bạn sẽ có một nền tảng của một số yếu tố bạn cần xem xét và có sẵn.
Hãy xem lại những điều bạn cần lưu ý và xem bạn có thể tích hợp chúng như thế nào.
29. Cách để cải thiện mức độ liên quan
- Tiếp thị nội dung của bạn nên được coi là một yếu tố sống động phải vận động và thay đổi theo xu hướng. Những gì quan trọng trong tháng trước có thể thay đổi trong tháng này. Ai đó trong nhóm của bạn cần theo dõi các xu hướng.
- Thường xuyên có kế hoạch sửa đổi nội dung trước đây để phù hợp với nhu cầu của ngày hôm nay - bạn không phải tạo lại bánh xe mọi lúc.
- Tìm cách phù hợp với ý định trên nội dung trên máy tính để bàn và thiết bị di động - tích hợp nội dung này vào video, mạng xã hội, PR, podcast và ấn phẩm của bạn (tất cả chúng đều có thể xếp hạng trên công cụ tìm kiếm).
30. Trở nên tốt hơn và khác biệt hơn so với mọi người khác
- Tìm cách tích hợp các yếu tố tương tác, trải nghiệm người dùng tốt hơn, thông tin độc đáo và đảm bảo nội dung có sẵn trên thiết bị di động.
- Để nổi bật và xếp hạng tốt hơn, bạn cần phải khác biệt và có thẩm quyền và phù hợp hơn.
- Google thưởng cho những người trả lời một truy vấn nhanh chóng. Bạn không cần phải tạo nhiều nội dung; bạn cần trả lời câu hỏi hoặc đưa ra giải pháp (ghi nhớ mục đích).
- Xác định cách bạn có thể là người cung cấp câu trả lời nhanh chóng trong khi tích hợp tất cả các điểm trên. Có lẽ một trung tâm nội dung được hỗ trợ bởi nội dung liên quan thông qua video, bài đăng trên blog, podcast, ấn phẩm, v.v.
31. Mọi thứ cần phải có qua di động
- Có một lý do tại sao Google sử dụng tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động; mọi người đang rời xa máy tính và dựa vào thiết bị di động thường xuyên hơn.
- Hỏi và Đáp và thông tin cập nhật trên trang web của bạn là rất tốt, nhưng bạn sẽ thất bại nếu nó không dễ dàng có sẵn và có thể đọc được trên thiết bị di động. Những câu hỏi mà khách hàng của bạn cần được trả lời khi đang di chuyển là gì?
- Nội dung có thể truy cập được trên thiết bị di động của bạn cần phải là ưu tiên số 1. Khi lập kế hoạch nội dung, cần tập trung vào cách nó sẽ hiển thị, hoạt động và đọc trên thiết bị di động cũng như máy tính để bàn.
32. Tổ chức và tối ưu hóa nội dung cho con người
- Càng đơn giản càng đẹp. Tránh nội dung lấp đầy và đến đúng thông tin mọi người cần - hãy nhớ, kết hợp nội dung với mục đích.
- "Tổ chức nội dung của bạn thành các cụm hoặc silo có liên quan" - Mọi người tìm thấy câu trả lời; những gì họ cần biết tiếp theo? Bạn cần hướng dẫn họ - (các) câu hỏi tiếp theo, chủ đề liên quan tiếp theo, những điều họ cần biết, v.v.
- Kiến trúc, đường dẫn, danh mục và phân trang của bạn giúp người dùng tìm thấy thứ họ cần. Nếu một người hài lòng và có thể tìm thấy những gì họ cần, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ như vậy.
33. Nội dung PR, Xã hội và Podcasting
- Quan hệ công chúng là một cuộc chơi lâu dài, nhưng sẽ thành công sau này. Hãy coi nó là nền tảng và là một phần của quản lý danh tiếng trực tuyến.
- Không quan trọng quy mô công ty của bạn là bao nhiêu, một ngày nào đó bạn có thể kết thúc với tin tức và bạn cần loại nội dung phù hợp trên trang web của mình để các phương tiện truyền thông tìm kiếm và đưa tin.
- Podcasting đang phát triển ồ ạt; tận dụng các cơ hội để cải thiện thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Sử dụng lại các podcast cho các bài đăng trên blog, mạng xã hội, Q&A, video dạng dài và ngắn và đoạn trích trên thiết bị di động.
34. Ôm video dạng dài trong khi tối ưu hóa cho thiết bị di động
- Video ngắn có thể tốt để giới thiệu công ty của bạn với những người khác, nhưng hãy tạo video đáp ứng nhu cầu của khán giả - trả lời câu hỏi của họ và giải quyết vấn đề của họ theo cách giải trí.
- Bạn có thể tích hợp podcasting với video dạng dài và chia thành các phần có thể sử dụng được, như Lisa đã chỉ ra.
- Có cấu trúc có tổ chức cho video của bạn, giống như bạn làm với các tiêu đề có nội dung. Đánh dấu từng phần mới bằng tiêu đề và đánh dấu thời gian vào phần mô tả video của bạn - cho Google biết video của bạn nói về nội dung gì và mọi người sẽ học gì.
35. Đừng quên Mục tiêu và Đối tượng Mục tiêu
Mặc dù đây là điểm cuối cùng tôi đưa ra, nhưng nó không phải là điều cuối cùng bạn nên nghĩ đến. Hướng nội dung của bạn bắt đầu với những gì bạn muốn hoàn thành và những người cần tiếp cận để đạt được những mục tiêu đó.
Mục tiêu xác định và mục tiêu vi mô bao gồm các kết quả đo lường được và kế hoạch chi tiết để tiếp cận các đối tượng cụ thể là điều cần thiết. Hãy xem Bảy bước để tạo một kế hoạch chiến lược nội dung hoàn chỉnh của chúng tôi để biết thêm mẹo về mục tiêu, KPI và đối tượng.
Muốn một số mẹo bổ sung? Dưới đây là một số bài báo và tài nguyên giúp nghiên cứu, lập kế hoạch, tính toán ROI của nội dung, học thêm các kỹ năng và hơn thế nữa.
ROI nội dung - Bạn sẽ đo lường hiệu quả của các chiến dịch như thế nào?
- Làm thế nào để thực hiện một phân tích cạnh tranh SEO trước khi lập kế hoạch ý tưởng nội dung.
- Tìm hiểu cách tạo tính cách người mua cho doanh nghiệp của bạn cho tất cả các mục đích tiếp thị.
- Khóa học Bộ công cụ Tiếp thị Nội dung - tìm hiểu về phân tích, tối ưu hóa, phân phối nội dung và hơn thế nữa.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.