Chúng ta nghe đi nghe lại câu trả lời rằng nội dung là vua, nhưng điều đó thậm chí có nghĩa là gì? Đó là một điều cần được nói rằng một điều quan trọng, và hoàn toàn khác để tin vào điều đó. Đó là lý do tại sao khi ai đó hỏi, "tại sao tiếp thị nội dung lại quan trọng?". Trong bài viết này, hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu lý vì sao Content Marketing lại quan trọng?
4 lý do tại sao Content Marketing lại quan trọng
Tầm quan trọng của việc tạo nội dung
Nội dung không tự hồi sinh một cách kỳ diệu. Nó đòi hỏi một đội quân quảng cáo ảo và các loại có tổ chức để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra không gặp trở ngại. Sự thật là sáng tạo nội dung là công cụ mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí tiếp thị nội dung của bạn.
Nó thực sự là công cụ duy nhất nếu bạn nghĩ về nó. Rốt cuộc, bạn không có gì cho các phương tiện truyền thông xã hội nếu không có nội dung, bạn không có gì cho trang web của mình, blog của bạn, kênh YouTube, podcast của bạn… bạn không có gì cả.
Bởi vì tiếp thị kỹ thuật số cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp ngày nay, bạn không thể chiến đấu tốt trong cuộc chiến với một kho vũ khí trống rỗng. Bạn cũng có thể đóng cửa cửa hàng nếu cố gắng vì sẽ không ai tìm thấy bạn khi bạn khuất tầm nhìn trên biển kỹ thuật số vĩ đại.
Tại sao bạn cần tiếp thị nội dung
Vì Internet giống như một vùng biển rộng lớn chứa đầy mọi thứ có thể tưởng tượng được, nên khó ai có thể tìm thấy ánh sáng nhỏ bé của bạn trên mặt nước. Mọi người đều tranh giành sự chú ý từ một số lượng hạn chế những người đang tuyệt vọng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc câu trả lời cho một số câu hỏi.
Tiếp thị nội dung giúp hai bạn có thể tìm thấy nhau để chống lại những điều tưởng như không thể xảy ra.
Nhưng đó không phải là lý do duy nhất bạn cần tiếp thị nội dung, không phải từ xa.
1. Tiếp thị nội dung giúp khách hàng gắn bó với thương hiệu của bạn
Câu chuyện của bạn không chỉ là một quảng cáo, và bạn nên đảm bảo mọi người biết nó. Chắc chắn, một số người sẽ mua một sản phẩm chung chung từ một công ty vô danh, nhưng những người muốn có một mối quan hệ mà họ có thể tin tưởng trong nhiều năm tới sẽ tìm kiếm nhiều hơn thế.
Tiếp thị nội dung của bạn cho khách hàng biết công ty của bạn là ai, đại diện của nó là gì và giữ họ tương tác theo thời gian.
2. Bạn xây dựng lòng tin bằng nội dung tốt
Tiếp thị nội dung của bạn cũng có thể giúp xây dựng một cầu nối cảm xúc. Nếu khách hàng tiềm năng đang rất cần câu trả lời và bạn tình cờ cung cấp thông tin họ đang tìm kiếm trên blog hoặc kênh YouTube của bạn, họ sẽ phản hồi một cách thuận lợi.
4 lý do tại sao Content Marketing lại quan trọng
Họ thậm chí có thể tin tưởng bạn vì kiến thức đã được chứng minh rõ ràng về lĩnh vực của bạn, đây thực sự là mục tiêu của tiếp thị nội dung.
3. Khách hàng ngày càng tốt hơn Chi phí ít hơn
ROI trên một tiếp thị nội dung được thực hiện tốt là đáng kinh ngạc. Tùy thuộc vào mức độ bạn phát triển nội dung để phù hợp với nhu cầu của khán giả, bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi trang web cao hơn tới sáu lần so với khi bạn không có kế hoạch tiếp thị nội dung nào.
Điều đó không chỉ có nghĩa là có nhiều khách hàng tiềm năng, mà bạn còn có cơ hội đánh giá một số khách hàng tiềm năng trước khi họ gửi câu hỏi đầu tiên. Ví dụ: nếu bạn cố gắng trả lời các câu hỏi phổ biến như là một phần của chiến lược nội dung, bạn có thể giải thích chi tiết về sản phẩm của mình (bao gồm các đặc điểm quan trọng như giá cả).
Nó giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và công ty của bạn chi tiêu ít hơn cho mỗi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trước đó đến cửa.
4. Tiếp thị nội dung hỗ trợ các hình thức tiếp thị khác
Bạn có thể sử dụng nội dung bạn đang tạo để giúp hỗ trợ các chiến dịch truyền thông xã hội của mình và các nỗ lực khác, chẳng hạn như chiến dịch email, mọi trang được tạo hoặc blog bạn tạo có thể giúp cải thiện SEO không phải trả tiền của bạn.
Xét cho cùng, bạn càng có nhiều cơ hội để Google lập chỉ mục nội dung của mình, thì bạn càng có nhiều cơ hội được tìm thấy trong các tìm kiếm cho nhiều loại từ khóa. Càng nhiều người thấy bạn bật lên cho truy vấn của họ, thì họ càng có nhiều cơ hội liên kết với bạn trong nội dung của riêng họ.
4 lý do tại sao Content Marketing lại quan trọng
Và đừng quên, tất cả nội dung đó cũng mang đến cho người hâm mộ trung thành của bạn điều gì đó để chia sẻ, điều này có thể giúp ích nhiều hơn cho việc hiển thị doanh nghiệp của bạn!
Khách hàng của ngày nay muốn biết rằng bạn tôn trọng họ đủ để không tiếp tục cố ép sản phẩm vào mặt họ khi tất cả những gì họ thực sự muốn biết là liệu họ có thể tự sửa bồn rửa mặt hay không hoặc mất bao lâu để hoàn thành công việc nha khoa của họ.
Bằng cách đối xử với họ bằng một mức độ tôn trọng cơ bản và tự thiết lập mình như một người có thẩm quyền vững chắc về vấn đề truy vấn, bạn có thể trở thành mục tiêu của họ. Bạn sẽ phát triển một cơ sở người hâm mộ trung thành sẽ giúp thực hiện công việc khó khăn trong việc quảng bá công ty của bạn từ bình minh đến hoàng hôn ngày này qua ngày khác, mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn từ những khách truy cập mà bạn muốn.
Bắt đầu với Tiếp thị Nội dung đúng cách
Tiếp thị nội dung là vô cùng quan trọng, nhưng nếu bạn không có kế hoạch và một số cách để đánh giá phản hồi của khách hàng tiềm năng, bạn thực sự đang lãng phí thời gian của mình. Bạn có thể tham khảo dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng để có thể mang lại hiệu quả cao hơn. Bạn không chỉ có thể thấy rõ hơn chính xác nội dung nào phù hợp với khách truy cập mà còn biết nội dung nào không hiệu quả. Cái nhìn sâu sắc đó có thể giúp bạn trang bị lại tốt hơn những con thuyền bị rò rỉ đó thành những con tàu vinh quang sẽ chèo lái những con tàu hoang dã của Internet trong nhiều năm tới.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.