Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về những điều cơ bản về mô tả meta. Chúng ta sẽ nói về chúng là gì, tại sao chúng lại quan trọng và cách tận dụng chúng cho SEO trang web của bạn.
Mô tả Meta là gì? Làm thế nào để viết mô tả Meta?
Mô tả meta là một thẻ HTML được sử dụng để mô tả nội dung của một trang web. Mô tả này sẽ hiển thị bên dưới tiêu đề và URL của trang của bạn khi nó xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Để vẫn hiển thị trong Google, mô tả meta của bạn nên được giữ ở đâu đó trong khoảng 140-160 ký tự.
Mô tả Meta là gì? Làm thế nào để viết mô tả Meta?
Tại sao Mô tả Meta lại quan trọng?
Vì mô tả meta xuất hiện cùng với tiêu đề và URL của bạn trên các trang kết quả, chúng có khả năng trợ giúp hoặc làm giảm tỷ lệ nhấp vào kết quả của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc có từ khóa trong phần nội dung của mô tả meta là một tín hiệu phù hợp cho các công cụ tìm kiếm có thể giúp xếp hạng của bạn.
Đó không phải là một tín hiệu lớn, nhưng nó chắc chắn có thể đóng một vai trò tích cực nếu được sử dụng một cách tự nhiên mà không nhồi nhét từ khóa vào mô tả của bạn. Về mặt kết quả tìm kiếm của bạn, mô tả meta của bạn có nhiều bất động sản nhất (hai dòng văn bản so với một dòng cho tiêu đề và một dòng cho URL), vì vậy hãy tận dụng cơ hội để bán trang web của bạn với một thông điệp có ý nghĩa cho người tìm kiếm .
Cách viết mô tả meta
Vì tỷ lệ nhấp trên SERP được coi là một yếu tố xếp hạng tiềm năng, nên cách tốt nhất để làm cho mô tả meta của bạn thân thiện với SEO là viết chúng với mục đích nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
Hãy coi kết quả tìm kiếm của bạn giống như một quảng cáo truyền thống trên báo hoặc tạp chí. Quảng cáo in ấn cổ điển sử dụng tiêu đề và dòng giới thiệu để lôi kéo một người gọi đến số điện thoại hoặc đi đến một địa chỉ để mua sản phẩm tại cửa hàng.
Với kết quả tìm kiếm của bạn, tiêu đề trang là dòng tiêu đề của bạn, mô tả meta là dòng giới thiệu của bạn và URL là địa chỉ. Vì mô tả meta về cơ bản là một quảng cáo chiêu hàng nhỏ cho một trang web, bạn nên điền vào nó bằng ngôn ngữ hoạt động sẽ khiến mọi người muốn nhấp vào kết quả của bạn.
Ví dụ về Meta-Description:
Bạn muốn viết mô tả truyền tải điểm bán hàng độc đáo (USP) của trang web của bạn. Hãy suy nghĩ: tại sao trang của tôi đặc biệt tốt hơn tất cả các trang khác trong kết quả? Đừng ngại tạo sức hút về mặt cảm xúc với thông điệp của bạn. Quảng cáo cảm xúc theo truyền thống đã tìm thấy rất nhiều thành công trong việc khai thác cảm xúc của mọi người.
Từ mô tả đơn giản này trong SERP, chúng ta thấy công ty này có thể sửa chữa và lắp đặt máy điều hòa không khí (một dịch vụ cần thiết ở Florida). Quan trọng hơn, họ "cung cấp sự thoải mái và lời khuyên đáng tin cậy khi mọi người cần nó nhất" - hãy tưởng tượng A / C của bạn bị hỏng trong khi đổ mồ hôi ở một khu vực nóng và ẩm ướt. Những người mà bạn tin tưởng?
Một nghiên cứu vào năm 2014 được thực hiện bởi Viện Khoa học Thần kinh và Tâm lý tại Đại học Glasgow cho rằng cảm xúc của con người có thể được phân loại thành bốn nhóm chính:
- Vui mừng
- Buồn
- Giận dữ / ghê tởm
- Sợ / ngạc nhiên
Công ty này đã sử dụng cảm xúc một cách đúng đắn để kéo khách hàng tiềm năng. Rất thông minh.
Mẹo mô tả meta
Google dành chỗ cho bản tóm tắt 1-2 câu (160 ký tự) bên dưới mỗi kết quả tìm kiếm. Vì vậy, trong một đến hai câu, mô tả của bạn phải đưa ra lý do thuyết phục để truy cập trang web. Thêm lời kêu gọi hành động rõ ràng, giải quyết điểm đau đớn về cảm xúc hoặc cung cấp lợi ích cụ thể cho khách truy cập.
- Nếu quá dài, không vừa, Google sẽ cắt bớt và mọi người sẽ không hiểu trang web của bạn có thể cung cấp những gì.
- Nếu nó quá mơ hồ, mọi người sẽ không quan tâm. Luôn có kết quả khác để nhấp vào.
Bạn nên kết nối với cảm xúc của người tìm kiếm bằng hai câu hoặc ít hơn.
Điều quan trọng là phải có các mô tả độc đáo cho mỗi trang trên trang web của bạn. Nghiên cứu SEO tại chỗ của chúng tôi cho thấy gần 30% trang web có mô tả meta trùng lặp và 25% có trang không có mô tả meta nào cả.
Độ dài mô tả meta: Làm cho nó thân thiện với SEO
Để khuyến khích nhấp chuột và đưa khách truy cập từ tìm kiếm đến trang web của bạn, hãy làm như sau với mô tả của bạn:
- Giữ chúng dài khoảng 1-2 câu (140-160 ký tự)
- Đừng quên bao gồm từ khóa của bạn
- Thêm lời gọi hành động nếu nó có liên quan
- Tránh mô tả meta trùng lặp
- Làm cho chúng có ý nghĩa và mang tính mô tả, phù hợp với nội dung của bạn
- Nhắm mục tiêu một cảm xúc
Và xem các đề xuất mới nhất của Google - Đoạn mã tốt hơn cho Người dùng của bạn.'
Sử dụng nhiều mô tả meta cho một trang
SEJ đã báo cáo rằng John Mueller tuyên bố Google có thể xử lý thêm tiêu đề và mô tả meta, nhưng các nhà xuất bản nên tiếp tục viết một mô tả meta duy nhất và một thẻ tiêu đề duy nhất trên mỗi trang.
Nói chung, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các trang sẽ chỉ có một mô tả meta và các trường hợp có nhiều thẻ mô tả meta thường là do lỗi của con người.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nhiều thẻ mô tả meta được sử dụng có chủ ý. Lý do cho điều này là cung cấp cho công cụ tìm kiếm các tùy chọn bổ sung khi hiển thị thông tin meta phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Có mục đích sử dụng nhiều mô tả meta
Mục đích của việc sử dụng chúng là đối sánh các truy vấn của công cụ tìm kiếm với thẻ mô tả meta thích hợp, do đó có thể giúp cải thiện tỷ lệ nhấp.
Ví dụ: Trong bài đăng này, chúng tôi có thể xem xét để nhắm mục tiêu các cụm từ tìm kiếm sau:
- “Nghiên cứu từ khóa là gì”
- “Công cụ nghiên cứu từ khóa”
Đương nhiên, chúng có hai mục đích tìm kiếm khác nhau đáng kể nhưng vốn dĩ có liên quan đến nhau. Sau đó, ý tưởng có nhiều mô tả meta là tạo ra hai mô tả riêng biệt liên quan đến từng cụm từ.
Do đó, nếu người dùng truy vấn “nghiên cứu từ khóa là gì”, các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị kết quả của chúng tôi với mô tả meta phù hợp với truy vấn tìm kiếm “nghiên cứu từ khóa là gì”. Tương tự, nếu người dùng tìm kiếm “công cụ nghiên cứu từ khóa”, thì mô tả meta thứ hai được điều chỉnh có thể được hiển thị.
Cần lưu ý rằng không có gì đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm sẽ tuân thủ việc chọn mô tả meta mong muốn của bạn, vì vậy bạn có thể tự chịu rủi ro khi triển khai nhiều mô tả.
Cách triển khai nhiều mô tả meta
Mô tả meta được tìm thấy trong nguồn HTML của trang và do đó, việc thêm mô tả meta bổ sung vào một trang phụ thuộc vào ứng dụng bạn sử dụng để xây dựng trang web.
Để thêm nhiều mô tả meta, bạn cần truy cập vào các trang HTML của trang web của mình và khả năng chỉnh sửa và sửa đổi chúng.
Cần có thẻ mô tả meta để nằm giữa các thẻ head trong mã HTML và để thực hành tốt nhất, bên dưới thẻ tiêu đề của trang.
Để tối đa hóa hiệu quả của nhiều mô tả meta, chúng phải phản ánh mục đích tìm kiếm của các từ khóa có khối lượng cao nhất mà các trang xếp hạng hoặc đang cố gắng xếp hạng. Sau đó, điều này sẽ cung cấp cho các công cụ tìm kiếm cơ hội để chọn mô tả meta phù hợp nhất cho tìm kiếm của người dùng.
Bạn có nên sử dụng nhiều mô tả meta không?
Trừ khi bạn đang cố tình tác động đến kết quả của công cụ tìm kiếm như đã nêu ở trên, thì thông thường, phương pháp hay nhất được coi là chỉ bao gồm một mô tả meta cho mỗi bài đăng được tạo.
Trong một trang mà bạn đang tối ưu hóa, bạn nên bao gồm các chủ đề và từ khóa mục tiêu của mình, đồng thời đảm bảo nội dung là duy nhất 100% thông qua dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng để đáp ứng mục đích của người dùng về các truy vấn hàng đầu mà bạn đang cố gắng xếp hạng.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.