Khám phá sự tăng trưởng thương mại điện tử: Các yếu tố thúc đẩy lượng truy cập
Năm 2020 là một năm tăng trưởng chưa từng có đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Với doanh số thương mại điện tử năm 2020 được dự đoán sẽ vượt mốc 4 nghìn tỷ đô la và nhiều doanh nghiệp chuyển sang trực tuyến trong thời kỳ đại dịch, thị trường thương mại điện tử đang quá đông đúc hơn bao giờ hết.
Điều này đặt thanh mục nhập thương mại điện tử ở mức cao nhất và đẩy các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử hiện tại vào một cuộc đua đầy thử thách. Khi mức tăng trưởng lưu lượng truy cập trung bình năm 2020 vào các trang web thương mại điện tử đạt 30%, các công ty trong ngành đang tìm kiếm cơ hội để có được một phần của sự bùng nổ thương mại điện tử này và củng cố vị trí thị trường của họ.
Mặc dù các mẹo chung chung truyền thống để phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử vẫn còn hiệu lực, nhưng để hưởng lợi từ siêu thị mua sắm trực tuyến này, họ nên tìm kiếm các giải pháp phù hợp hơn để tăng thị phần.
Dựa trên thông tin chi tiết từ ba danh mục và thương hiệu thương mại điện tử chiến thắng trong mỗi nhóm, bài viết này Đà Nẵng Web sẽ tiết lộ:
- Các yếu tố thúc đẩy lưu lượng truy cập chính cho những người chơi thương mại điện tử phát triển nhanh nhất;
- Vị trí thị trường hiện tại, xu hướng tăng trưởng và ước tính tỷ lệ chuyển đổi của họ;
- Mẹo về cách tăng lưu lượng truy cập trong thực tế thị trường thương mại điện tử mới.
Danh mục thương mại điện tử phát triển nhanh nhất vào năm 2020
Với lượng tìm kiếm "mua trực tuyến" trên toàn cầu tăng vọt trong năm nay, một số danh mục thương mại điện tử đã được hưởng lợi từ các đợt đóng cửa toàn cầu và các biện pháp liên quan đến đại dịch, bất chấp sự bất ổn kinh tế cao và niềm tin của người tiêu dùng biến động.
Tập trung sự chú ý của chúng tôi vào những người chiến thắng lớn nhất trên thị trường thương mại điện tử Hoa Kỳ, chúng tôi đã quản lý để xác định ba danh mục đang cho thấy mức tăng trưởng thị trường nhanh nhất trong khu vực trong năm nay:
Khám phá sự tăng trưởng thương mại điện tử: Các yếu tố thúc đẩy lượng truy cập
Với số lượng lưu lượng truy cập trung bình hàng năm tăng 30%, Home & Garden, Food & Groceries, Sports & Outdoors là 3 danh mục thương mại điện tử phát triển nhanh nhất vào năm 2020.
Rõ ràng, đại dịch toàn cầu đã đóng một vai trò lớn trong sự tăng trưởng của họ - tất cả các đơn đặt hàng WFH, tạm trú tại chỗ và khóa cửa đã (và vẫn đang) thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm trong từng danh mục.
Tuy nhiên, sau khi đi sâu vào từng danh mục, chúng tôi đã phát hiện ra rằng xu hướng tăng trưởng này đang diễn ra từ năm này sang năm khác và vì vậy, đáng để phân tích xem các danh mục hàng đầu này quản lý như thế nào để luôn dẫn đầu trên thị trường thương mại điện tử.
Thương hiệu phát triển nhanh nhất trong danh mục thương mại điện tử hàng đầu
Trước khi khám phá các chiến lược tạo lưu lượng truy cập chính xác của từng danh mục, chúng tôi muốn xem những người chơi chính trong từng danh mục ở Hoa Kỳ, cũng như phân tích bất kỳ sự thay đổi nào trong xu hướng số lượng khách truy cập và vị trí thị trường của những người dẫn đầu danh mục.
Tổng xu hướng thị trường cho tất cả các danh mục: Tăng trưởng và Lưu lượng truy cập mạnh theo mùa
Phân tích lưu lượng truy cập trong ba năm cho cả ba lĩnh vực thương mại điện tử, chúng ta có thể thấy xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ chỉ tăng nhanh khi có đại dịch.
Theo logic nhu cầu thị trường, chúng tôi cũng phát hiện ra tính thời vụ của lưu lượng truy cập truyền thống, với số lượng khách truy cập trang web cao hơn trong mùa mua sắm mùa đông lớn nhất, bắt đầu vào tháng 10 và tăng dần đến tháng 12.
Làn sóng thứ hai phản đối và sự miễn cưỡng của một số Chính phủ trong việc tiếp tục kiểm tra kích cầu dường như không có tác động đến hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng.
Khám phá sự tăng trưởng thương mại điện tử: Các yếu tố thúc đẩy lượng truy cập
Sự thay đổi lưu lượng truy cập theo năm so với những người chơi hàng đầu trên thị trường
Trong niche thương mại điện tử phát triển nhanh nhất, Home & Garden, top 5 bao gồm các cửa hàng lớn quen thuộc như Home Depot, Lowe’s và Menards. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập nhanh nhất - trên 50% - xảy ra trên các nhà bán đồ nội thất trực tuyến thuần túy lớn nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ - Wayfair và Houzz.
Home & Garden
Position | Domain | Average monthly traffic 2019 | Average monthly traffic 2020 | Change |
1 | 234.7M | 336.4M | 43% | |
2 | 146.6M | 191.2M | 30% | |
3 | 96.1M | 150.1M | 56% | |
4 | 28.3M | 34.1M | 20% | |
5 | 18.2M | 27.6M | 52% |
Trong lĩnh vực Thực phẩm & Tạp hóa, Instacart là người chiến thắng tuyệt đối về tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, với mức tăng lưu lượng truy cập hơn 100% YoY (2019 so với 2020). Hưởng lợi từ sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của người tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch, điều này đã nâng định giá của công ty từ 17 tỷ đô la lên 30 tỷ đô la chỉ trong một tháng, thương hiệu giao đồ ăn đang nhắm đến việc thực hiện một vụ IPO thành công lớn.
Thực phẩm & hàng tạp hóa
Position | Domain | Average monthly traffic 2019 | Average monthly traffic 2020 | Change |
1 | 32.6M | 38.5M | 18% | |
2 | 11.4M | 23.2M | 103% | |
3 | 9.7M | 13.4M | 37% | |
4 | 9.5M | 13M | 37% | |
5 | 6.3M | 10.5M | 67% |
Các công ty phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực Thể thao & Ngoài trời chủ yếu liên quan đến trang phục và thiết bị thể thao. Bất chấp việc các phòng tập thể dục đóng cửa ở nhiều nơi trên thế giới, người tiêu dùng trong thời gian đại dịch vẫn chuyển các hoạt động thể thao của họ ra ngoài trời hoặc mua dụng cụ thể thao cho một số hoạt động trong nhà, tìm cách rời khỏi nhà và duy trì thói quen lành mạnh của họ.
Mặc dù Nike, công ty dẫn đầu về lưu lượng truy cập, không phát triển cùng tốc độ với các đối thủ khác, đối thủ cạnh tranh gần nhất của họ, Rei, kém 52% so với thương hiệu 'chỉ cần làm điều đó' - tức là giành được lưu lượng truy cập và tiếp tục tăng.
Thể thao & ngoài trời
Position | Domain | Average monthly traffic 2019 | Average monthly traffic 2020 | Change |
1 | 40.5M | 47.1M | 16% | |
2 | 18M | 22.6M | 26% | |
3 | 17.6M | 21.3M | 21% | |
4 | 14.7M | 19.3M | 31% | |
5 | 9.5M | 10.1M | 5% |
Vị thế thị trường theo năm thay đổi so với những người chơi hàng đầu
Trong khi với danh mục Nhà cửa & Sân vườn, mọi thứ dường như vẫn còn khá ổn định, những người chơi phát triển nhanh nhất trong các hốc Thực phẩm & Tạp hóa và Thể thao & Ngoài trời đã chứng kiến một số biến động thị phần trực tuyến theo năm.
Công cụ Market Explorer có Tính năng Phần tư Tăng trưởng, một tiện ích giúp phân loại những người chơi chính trên thị trường theo bốn danh mục:
- Lãnh đạo (lượng người xem trực tuyến lớn + tốc độ tăng trưởng cao);
- Người chơi đã thành lập (lượng lớn khán giả trực tuyến + tỷ lệ tăng trưởng thấp hơn);
- Người chơi thích hợp (khán giả trực tuyến thấp hơn + tỷ lệ tăng trưởng thấp hơn); và
- Game Changers (khán giả trực tuyến thấp hơn + tỷ lệ tăng trưởng cao).
Nhìn vào hiệu suất thị trường trực tuyến của các thương hiệu đang phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực Thực phẩm & Tạp hóa, chúng ta có thể thấy rằng Instacart được đề cập trước đây đã chuyển từ vị trí người chơi thích hợp thành công ty dẫn đầu thị trường.
Vào năm 2020, Kroger chỉ mới củng cố vị thế trên thị trường với tư cách là một công ty đã có tên tuổi, trong khi tốc độ phát triển của Aldi dường như đã chậm lại. Heb, với số lượng khán giả thấp nhất trong số những người chơi phát triển nhanh nhất, vẫn là người thay đổi cuộc chơi.
Thực phẩm & hàng tạp hóa
Khám phá sự tăng trưởng thương mại điện tử: Các yếu tố thúc đẩy lượng truy cập
Trong lĩnh vực Thể thao & Ngoài trời, Adidas, nhờ tốc độ tăng trưởng khá cao vào năm 2020, đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường.
Tuy nhiên, theo thông tin chi tiết từ Bộ phận tăng trưởng, Adidas có rất nhiều thương hiệu để theo dõi vì Nike hiện cũng đang trở thành người dẫn đầu thị trường, cùng với các thương hiệu Rei và Academy cũng ở trong các vị trí dẫn đầu.
Thể thao ngoài trời
Khám phá sự tăng trưởng thương mại điện tử: Các yếu tố thúc đẩy lượng truy cập
Làm cách nào để các danh mục phát triển nhanh nhất thúc đẩy lưu lượng truy cập?
Bây giờ, chúng tôi đã thu thập được tổng quan về bối cảnh thị trường của các công ty phát triển nhanh nhất trên từng danh mục thương mại điện tử, cuối cùng đã đến lúc khám phá cách họ quản lý để vượt qua đối thủ và đảm bảo tỷ lệ tăng trưởng lưu lượng truy cập cao từ năm này sang năm khác.
Công cụ Market Explorer cung cấp thông tin chi tiết về các chiến lược tạo lưu lượng truy cập của các danh mục này, với bảng phân tích chi tiết về từng kênh.
Có các xu hướng lặp lại trên tất cả các danh mục thương mại điện tử phát triển nhanh nhất:
- Phần lớn khách truy cập trang web cho ba danh mục đến từ các tìm kiếm trực tiếp. Trong khi hơn 65% người mua sắm trực tuyến thực phẩm và tạp hóa biết thương hiệu mà họ sẵn sàng mua, trong danh mục Nhà cửa & Vườn và Thể thao & Ngoài trời, khách truy cập tìm kiếm trực tiếp chiếm khoảng 50% tổng lưu lượng truy cập.
- Khoảng 20% khán giả thích lướt web để tìm kiếm một thương hiệu có thể đáp ứng nhu cầu Nhà & Vườn, Thực phẩm & Cửa hàng tạp hóa và Thể thao & Ngoài trời, làm cho lưu lượng truy cập tìm kiếm trở thành nguồn lượt truy cập trang web quan trọng thứ hai.
- Lưu lượng truy cập giới thiệu là nguồn lưu lượng phổ biến thứ ba trong ba lĩnh vực, với trung bình 12% khách truy cập trang web đến từ giới thiệu.
Tận dụng các yếu tố thúc đẩy lưu lượng truy cập chính để tăng trưởng thương mại điện tử
Tăng lưu lượng truy cập từ Tìm kiếm trực tiếp
Những người chiến thắng thương mại điện tử của chúng tôi có được hoặc kiếm được tỷ lệ khách truy cập lớn nhất từ lưu lượng truy cập trực tiếp có nghĩa là họ có cả nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.
Do đó, chìa khóa để thu hút nhiều khách truy cập trực tiếp nhập trang web của bạn vào hộp URL là khuếch đại thương hiệu của bạn và đảm bảo giữ chân khách hàng cao.
Tuy nhiên, xây dựng một thương hiệu mạnh và khuyến khích lòng trung thành của khách hàng không phải là một quá trình nhanh chóng và bạn cần đảm bảo:
- Đầu tư vào nhận diện thương hiệu: Cho dù trực tuyến hay ngoại tuyến, các chiến dịch tiếp thị thương hiệu là một trong số ít cách để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tiếp. Một số hình thức quảng cáo như quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc bảng quảng cáo trên YouTube được thiết kế để tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
- Tăng cường lòng trung thành với thương hiệu: Các thương hiệu thường sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết và các ưu đãi đặc biệt cho những lần mua hàng tiếp theo để khuyến khích quay lại. Nhưng hãy chú ý đến những thứ như UX của trang web và trải nghiệm mua hàng trực tuyến suôn sẻ, vì nếu khách hàng thấy trang web của bạn không thuận tiện hoặc chậm, họ có thể sẽ tìm kiếm các tùy chọn và thương hiệu khác.
Thúc đẩy lượt truy cập từ các Công cụ Tìm kiếm
Trước khi đi sâu vào các chi tiết cụ thể về tối ưu hóa SEO cho các trang web thương mại điện tử, chúng ta phải đăng tải tin tức về bản cập nhật Mobile index 2021 sắp tới, về cơ bản có nghĩa là “không có nội dung trên máy tính để bàn”.
Mặc dù câu thần chú “tối ưu hóa thiết bị di động là chìa khóa” không có gì mới, đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử, các trang web chỉ dành cho máy tính để bàn sẽ sớm bị xóa khỏi bảng xếp hạng của Google. Vì vậy, hơn bao giờ hết, tối ưu hóa thiết bị di động là chìa khóa.
Mặc dù câu thần chú “tối ưu hóa thiết bị di động là chìa khóa” không có gì mới, đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử, nhưng các trang web chỉ dành cho máy tính để bàn sẽ sớm bị xóa khỏi bảng xếp hạng của Google. Vì vậy, hơn bao giờ hết, tối ưu hóa thiết bị di động là chìa khóa.
Logic chuẩn SEO thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi nói đến việc thúc đẩy lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm đến trang web thương mại điện tử của bạn. Từ nghiên cứu và lập bản đồ từ khóa và SEO on-page / off-page đến SEO kỹ thuật và kiến trúc trang web, các bước này nên được bao gồm hoàn toàn trong chiến lược SEO của bạn nếu bạn muốn nhận được một phần lớn lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, những thứ như tốc độ tải trang web, chứng chỉ an toàn HTTPS và quy trình kiểm tra suôn sẻ quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử hơn bất kỳ trang web thương mại điện tử nào khác.
Vì SEO là một chủ đề toàn diện cần trình bày trong một vài câu, hãy nhớ đọc hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi về SEO thương mại điện tử cho năm 2020.
Sử dụng giới thiệu để có thêm khách truy cập
Khi nghĩ về lưu lượng truy cập giới thiệu, bạn có thể hình dung ngay đến một chiến dịch có ảnh hưởng lớn và đại sứ thương hiệu hoặc chương trình liên kết. Những chiến thuật này chắc chắn là một lựa chọn, thậm chí là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn tìm được những người có ảnh hưởng phù hợp và tinh chỉnh chiến lược liên kết của mình.
Tuy nhiên, để tránh bất kỳ cạm bẫy nào có thể đến từ việc dựa vào người khác để đạt được thành công cho việc giới thiệu của bạn, thay vào đó, bạn có thể đầu tư vào một chương trình giới thiệu nội bộ.
Khởi chạy chương trình giới thiệu nội bộ
Để tiếp tục với chủ đề Thể thao & Ngoài trời của chúng tôi, hãy xem một trong những chương trình giới thiệu nội bộ thông minh nhất trong lĩnh vực này.
Clymb cung cấp phần thưởng cho bất kỳ người dùng nào mua thứ gì đó có giá trên 50 đô la dưới hình thức tín dụng mà người dùng có thể bỏ vào lần mua hàng tiếp theo và chia sẻ với bạn bè.
Do đó, chương trình phần thưởng của The Clymb thu hút người mua hàng không chỉ giới thiệu bạn bè của họ đến thương hiệu mà còn mua hàng trả lại.
Tìm các vị trí phương tiện tốt nhất
Suy nghĩ bên ngoài các chương trình giới thiệu truyền thống, vị trí nội dung cũng có thể là một nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu tuyệt vời.
Ở cấp độ cơ bản, bạn có thể chỉ cần tìm các diễn đàn thảo luận có liên quan hoặc xem qua các câu hỏi trên Quora và đưa ra câu trả lời nếu bạn có điều gì đó để thêm vào cuộc thảo luận và có thể tích hợp liền mạch liên kết đến trang web của bạn vào câu trả lời.
Đối với phương pháp tiếp cận cấp cao hơn, bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu khi quyết định vị trí cho nội dung bên ngoài của mình.
Với sự trợ giúp của công cụ Phân tích lưu lượng truy cập, bạn có thể khám phá những blog và ấn phẩm trực tuyến nào được đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập và đặt nội dung trong các nền tảng phù hợp hơn có tiềm năng thúc đẩy lưu lượng truy cập cao hơn:
- Nhập trang web của bạn và các trang web của nhà xuất bản tiềm năng vào công cụ Phân tích lưu lượng truy cập.
- Tìm nhà xuất bản có số lượng đối tượng duy nhất cao nhất để tiếp cận những người mua tiềm năng mới và mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, hãy khám phá các nền tảng trực tuyến có tỷ lệ khán giả tương tự như đối tượng của bạn lớn nhất để có thêm khả năng hiển thị và khuyến khích nhiều điểm tiếp xúc hơn với khách hàng tiềm năng.
Các kênh truyền thông xã hội hàng đầu cho ba danh mục thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng
Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội mang lại ít lưu lượng truy cập hơn so với các kênh khác cho ba danh mục thương mại điện tử của chúng tôi, nhưng có một số đặc điểm cụ thể thú vị trên các nền tảng xã hội mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất.
- Trong phân khúc Home & Garden, Pinterest đang mang lại tỷ lệ khách truy cập cao bất thường từ các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Pinterest thực sự có lượng khán giả 400 triệu người dùng đang phát triển nhanh chóng và vốn dĩ là một nền tảng hướng đến hình ảnh, rất lý tưởng để trưng bày trang trí nhà cửa và sân vườn.
Home & Garden
Khám phá sự tăng trưởng thương mại điện tử: Các yếu tố thúc đẩy lượng truy cập
Trong lĩnh vực Thực phẩm & Tạp hóa, Facebook là công ty dẫn đầu tuyệt đối khi nói đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Mạng xã hội mang lại hơn 70% lượt truy cập trên mạng xã hội cho các thương hiệu thương mại điện tử trong danh mục.
Khám phá sự tăng trưởng thương mại điện tử: Các yếu tố thúc đẩy lượng truy cập
Nhìn vào bối cảnh truyền thông xã hội Thể thao & Ngoài trời, Twitter vượt qua tầm ảnh hưởng của Facebook, thu hút hơn 45% người truy cập. Chúng tôi không mong đợi thấy Reddit chiến thắng YouTube trong danh mục này, nhưng cái trước mang lại lưu lượng truy cập gấp đôi so với cái sau.
Thể thao ngoài trời
Khám phá sự tăng trưởng thương mại điện tử: Các yếu tố thúc đẩy lượng truy cập
Thu thập thông tin chi tiết về đối tượng để tận dụng sức mạnh của xã hội
Mặc dù điều quan trọng là phải khám phá xem nền tảng truyền thông xã hội nào mang lại số lượng khách truy cập cao nhất cho những người chơi chính trên thị trường và các thương hiệu cạnh tranh, nhưng việc hiểu loại đối tượng mà họ đang nhắm mục tiêu có thể hữu ích hơn.
Công cụ tiết lộ rằng nếu điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử có đối thủ cạnh tranh chính là Wayfair, thì việc tạo các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội và đặt mục tiêu nhắm mục tiêu đến những phụ nữ 25-54 tuổi quan tâm đến việc cải thiện nhà cửa, nhà vườn và vật liệu xây dựng sẽ rất hợp lý.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.