Trong dòng nước đông đúc của tiếp thị nội dung, việc thu hút sự chú ý của khán giả bằng cách sử dụng tài liệu chung chung đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bằng cách cá nhân hóa nội dung của mình, bạn có nhiều khả năng thu hút khách hàng mục tiêu của mình hơn.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ cách giúp bạn kết nối hơn với khách hàng của bạn.
Personalized Content là gì? 5 loại Personalized Content giúp kết nối với khách hàng
Personalized Content là gì?
Nội dung được cá nhân hóa sử dụng thông tin cụ thể về người tiêu dùng để tạo ra trải nghiệm khác biệt, độc đáo giữa một cá nhân và thương hiệu của bạn. Dữ liệu này cho phép các thuật toán của bạn biết trực quan ai đang xem trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn hoặc nhận email từ bạn.
Bạn sẽ biết họ là đàn ông hay phụ nữ, tuổi tác, vị trí và thậm chí cả sở thích của họ. Điều này giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng và thúc đẩy mức độ tương tác.
Những con số không nói dối - cá nhân hóa là những gì người mua hàng muốn. Khoảng 91% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sắm với các công ty cung cấp cho họ những đề xuất và ưu đãi được cá nhân hóa. Và khoảng 74% người mua sắm trực tuyến cảm thấy thất vọng khi nội dung web không nhắm đến sở thích của họ.
Kế hoạch nội dung được cá nhân hóa của bạn
Mọi doanh nghiệp thành công nên có một kế hoạch tiếp thị bao gồm nội dung được cá nhân hóa. Chiến lược này cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu và thông tin có liên quan đến các cá nhân để tăng khả năng họ tương tác với công ty của bạn.
Bạn có thể làm điều này bằng cách xem dữ liệu có sẵn về từng khách truy cập vào trang web hoặc trang mạng xã hội của bạn. Thông tin có sẵn bao gồm từ tìm kiếm từ khóa của họ và lịch sử mua hàng đến thông tin họ có thể cung cấp, chẳng hạn như vị trí, tuổi và giới tính. Khi được kết hợp với nhau, dữ liệu này giúp vẽ nên bức tranh về sở thích và nhu cầu của từng khách hàng, vì vậy bạn có thể chia sẻ nội dung phù hợp với họ. Kết quả là doanh số bán hàng cao hơn và tăng mức độ tương tác.
Lợi tức đầu tư (ROI) cho nội dung được cá nhân hóa là đáng kể. Khoảng một nửa số nhà bán lẻ cá nhân hóa nội dung tiếp thị của họ có ROI 300% trong suốt mối quan hệ của họ với người tiêu dùng. Các ngành khác cũng đã chứng kiến ROI tăng do cá nhân hóa nội dung.
Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể phân khúc khán giả của mình khi tạo nội dung được cá nhân hóa. Máy học và trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp khai thác thông tin về khách hàng và khách truy cập web của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Sau đó, dựa trên vị trí của họ trong các nhóm bạn đã tạo, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của họ để giải quyết sở thích cá nhân và thói quen mua hàng của họ.
Trong tương lai, nếu các công ty muốn cải thiện mức độ tương tác và phát triển doanh nghiệp của mình, họ sẽ cần ưu tiên cá nhân hóa. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể kết hợp nội dung được cá nhân hóa vào chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp mình. Bạn có thể tham khảo dịch vụ của công ty seo tại đà nẵng để có thể thúc đẩy nội dung của bạn và giúp bạn kết nối với khán giả mục tiêu của mình.
Dưới đây là một số yếu tố nhân khẩu học phổ biến được sử dụng để phân đoạn đối tượng:
Vị trí
Sử dụng tiếp thị dựa trên vị trí, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng sống ở các khu vực cụ thể. Ví dụ: nếu bạn có một số địa điểm cho cửa hàng của mình, nhưng bạn chỉ có giảm giá ở địa điểm Thành phố New York, bạn có thể nhắm mục tiêu những người mua sắm trước đó và khách truy cập web ở khu vực đô thị New York.
Vị trí của người mua sắm cũng cung cấp thông tin bổ sung về họ, chẳng hạn như thời tiết hoặc mùa mà họ hiện đang trải qua.
Tuổi tác
Biết độ tuổi của khách truy cập giúp bạn có thêm thông tin chi tiết về việc họ là người mua sắm. Ví dụ: những người mua sắm lớn tuổi có thể thích mua sắm tại cửa hàng. Vì vậy, các quảng cáo được nhắm mục tiêu của bạn có thể thúc đẩy họ đến thăm các vị trí truyền thống của bạn trong khu vực của họ. Trong khi đó, thế hệ millennials, Gen Zers và thế hệ trẻ có nhiều khả năng mua sắm trực tuyến hơn, vì vậy bạn nên thúc đẩy họ mua hàng qua trang web của mình.
Giới tính
Tiếp thị dựa trên giới tính của người mua sắm cũng có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, vì điều này có thể phức tạp. Ngày nay, sở thích của nam giới và phụ nữ có xu hướng chồng chéo hơn.
Giai đoạn trong Kênh bán hàng
Có năm giai đoạn chính trong quy trình bán hàng của khách hàng khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số:
- Nhận thức về thương hiệu của bạn.
- Ngày càng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Đánh giá xem doanh nghiệp của bạn có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.
- Tương tác với nhóm hoặc trang web của bạn.
- Cam kết mua hàng.
Bằng cách theo dõi quá trình của họ thông qua trang web của bạn, bạn có thể cá nhân hóa nội dung họ thấy khi họ truy cập lại trang web của bạn ở mỗi giai đoạn. Mục tiêu là đưa họ đến cuối kênh, nơi họ mua hàng và hy vọng bắt đầu mối quan hệ lâu dài với thương hiệu của bạn.
Hành vi mua hàng
Bằng cách hiểu các giao dịch mua trước đây của người mua sắm trên trang web của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung mà họ nhìn thấy trong những lần truy cập tiếp theo. Có lẽ bạn có thể bán thêm chúng trên các phụ kiện cho lần mua trước hoặc bạn có thể cho họ xem những món đồ tương tự.
Incoming Traffic
Biết cách khách hàng đến với trang web của bạn giúp bạn xác định sở thích của họ để bạn có thể giới thiệu cho họ những nội dung quan trọng đối với họ. Tìm kiếm từ khóa cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về điều gì khiến họ đánh dấu, cũng như việc họ truy cập trang của bạn từ một trang truyền thông xã hội hay một trang web khác.
5 loại Personalized Content không thể bỏ qua
Bây giờ bạn đã biết một chút về nội dung được cá nhân hóa là gì và các yếu tố khác nhau mà bạn có thể cân nhắc khi phân khúc đối tượng của mình, bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn có thể đưa thông tin này vào thực tế. Dưới đây là một số ví dụ thực tế về nội dung được cá nhân hóa tại nơi làm việc:
1. Câu đố tương tác
Mọi người đều thích các câu đố tương tác trên mạng xã hội, điều này khiến chúng trở thành một công cụ tiếp thị nội dung tuyệt vời. Bản chất tương tác của những câu đố này cho phép người dùng cá nhân hóa nội dung được trình bày cho họ. Cơ quan truyền thông BuzzFeed nổi tiếng với việc tạo ra các câu đố như vậy và sử dụng chúng để thúc đẩy sự tương tác với trang web của mình và các trang web của nhà tài trợ.
Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ hơn cũng có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng và mức độ tương tác bằng cách tạo ra các câu đố vui. Có những chương trình phần mềm cho phép bạn dễ dàng xây dựng các câu đố độc đáo và được cá nhân hóa của riêng bạn. Các chương trình này có các tính năng, chức năng và mức giá khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra các tính năng và tùy chọn có sẵn để tìm chương trình tốt nhất cho công ty của bạn.
2. Quảng cáo được nhắm mục tiêu lại trên mạng xã hội
Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook giúp việc cung cấp nội dung được cá nhân hóa đến khán giả của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi bạn tạo các bài đăng trên trang tiểu sử của mình, bạn có thể thúc đẩy các thông điệp này nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể dựa trên nhiều loại nhân khẩu học, bao gồm độ tuổi, giới tính, vị trí và sở thích cụ thể.
Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu lại khách hàng hiện tại hoặc đối tượng đã truy cập trang web của bạn trước đây. Facebook tuyên bố, "Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng nhắm mục tiêu lại để tìm những người đã ghé thăm cửa hàng thực của bạn hoặc nếu bạn đã thu thập thông tin liên hệ của khách hàng thông qua CRM, bạn có thể tạo danh sách để tiếp cận những người này bằng quảng cáo."
Nhắm mục tiêu lại là một cách tuyệt vời để có cơ hội thứ hai bán hàng cho khách gần đây.
3. Ứng dụng bản đồ dựa trên GPS
Ứng dụng bản đồ có thể theo dõi là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu người dùng dựa trên vị trí. Những bản đồ này có thể tiếp cận những người dùng có sở thích cụ thể - những người đang tìm kiếm nhà hàng thuần chay gần họ, địa phương đi bộ đường dài tốt nhất hoặc giá nhiên liệu gần đó - hoặc đó có thể là bản đồ hàng ngày tổng quát hơn.
Personalized Content là gì? 5 loại Personalized Content giúp kết nối với khách hàng
Hơn 1 tỷ người sử dụng Google Maps mỗi tháng. Ngoài việc cung cấp chỉ đường đến bất cứ nơi nào mà các cá nhân đến, nó cũng cung cấp các đề xuất về nhà hàng, trạm xăng và cửa hàng dựa trên vị trí và sở thích của họ.
4. Gamification
Nhiều công ty sử dụng các trò chơi tương tác, vui nhộn để thu thập dữ liệu về người tiêu dùng. Thông tin này có thể được sử dụng để hiểu rõ hơn về khách hàng và thúc đẩy sự tương tác của họ với thương hiệu của bạn. Cũng có một lợi ích cho điều này: Mọi người thích trò chơi hóa. Người dùng có thể sẽ liên kết sự thích thú này với công ty của bạn.
Trong những năm gần đây, Coca-Cola đã sử dụng các trò chơi có thương hiệu để khuyến khích khách hàng và thu thập thông tin về người dùng để nhắm mục tiêu tốt hơn. Cua và Chim cánh cụt là một trò chơi xây dựng cốt truyện với các cấp độ để mở khóa nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài với thanh thiếu niên và thanh niên.
Trong khi đó, tại thị trường Hồng Kông, Coca-Cola cung cấp một ứng dụng miễn phí có thương hiệu là Shake It cho thanh thiếu niên. Trong các quảng cáo cụ thể và các thời điểm khác, họ được yêu cầu mở ứng dụng và lắc điện thoại để mở khóa giải thưởng từ Coca-Cola và các đối tác của họ.
Bạn cũng không cần phải là một tập đoàn toàn cầu để sử dụng trò chơi. Các doanh nghiệp nhỏ hơn không phải sợ hãi bởi công nghệ cần thiết để thêm trò chơi vào hộp công cụ tiếp thị của họ.
5. Email được cá nhân hóa
Trong tiếp thị qua email, bằng cách phân khúc đối tượng, bạn có thể nhắm mục tiêu người đăng ký của mình bằng các chiến dịch email cụ thể. Nội dung phù hợp này có nhiều khả năng thu hút người tiêu dùng đến trang web của bạn hơn.
Spotify, ứng dụng phát trực tuyến nhạc, nổi tiếng với các email được cá nhân hóa để khuyến khích người dùng đăng nhập vào tài khoản của họ. Công ty có rất nhiều thông tin về sở thích âm nhạc của người dùng và sử dụng thông tin này để chia sẻ danh sách phát được cá nhân hóa qua email.
Trên thực tế, mỗi tuần, Spotify gửi cho người dùng danh sách phát Discover Weekly được cá nhân hóa dựa trên những gì họ đã nghe, lượt thích và lượt không thích. Email này thu hút lại người dùng và khiến họ đăng nhập lại vào ứng dụng của mình.
Cá nhân hóa làm tăng khả năng người nhận mở email từ bạn và đó cũng là điều mà các doanh nghiệp nhỏ hơn cũng có thể hưởng lợi. Ví dụ: khi gửi bản tin cho những người trong danh sách email của bạn, bạn có thể thêm dấu ấn cá nhân bằng cách kéo tên người nhận vào dòng chủ đề.
Mỗi nền tảng email khác nhau một chút, nhưng nếu bạn đang sử dụng Microsoft Outlook, chẳng hạn, bạn có thể sử dụng tính năng Mail Merge của nó để dễ dàng cá nhân hóa các dòng chủ đề.
Mọi người đều thích một liên lạc cá nhân
Khi tiếp thị nội dung phát triển, cá nhân hóa là chìa khóa để thúc đẩy sự tương tác trên trang web của bạn. Bằng cách tạo nội dung được thiết kế riêng cho khách truy cập của bạn thông qua dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng, bạn có nhiều khả năng chuyển lượt duyệt của họ thành đô la. Trên thực tế, nhiều người mua sắm cảm thấy thất vọng nếu trải nghiệm trực tuyến của họ không phản ánh sở thích của họ và có khả năng chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn nếu họ không cảm thấy họ đang nhận được trải nghiệm được cá nhân hóa từ thương hiệu của bạn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.