Tối ưu hóa website cho doanh nghiệp
SEO theo cách truyền thống được hiểu như việc bạn đổ tiền vào Google, đấu thầu giá để có được thứ hạng cao trên danh sách tìm kiếm của trang. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khái niệm này không còn đúng nữa, bởi sự phát triển và không ngừng cải thiện trong các thuật toán cũng như những thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng. Googel khắt khe hơn trong hoạt động SEO, tỉ mỉ đến từng chi tiết: website, nội dung, hình ảnh…
Điều này đặt ra cho doanh nghiệp vô số câu hỏi làm thế nào để làm tốt hoạt động SEO của mình. Và vấn đề lớn đặt ra quanh tình trạng này là: Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu để có thể xây dưng kế hoạch SEO hiệu quả? Cũng tương tự như việc xây nhà, muốn xây một căn nhà đẹp trước hết hãy đổ cho nó một “nền móng” vững chắc! Đối với doanh nghiệp, “nền móng” chính là website. Vậy nếu muốn làm tốt hoạt động tối ưu hóa website cho doanh nghiệp, bạn nên bắt tay vào việc xây dựng một trang web tối ưu với những đặc điểm dưới đây.
1. Website cần có bố cục rõ ràng và tập trung
Sự thông thoáng bao giờ cũng tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn, hãy sắp xếp và phân bổ thông tin cho hợp lý để tạo điều kiện cho khách hàng nhìn thấy rõ ràng những thông tin cần thiết.
Suy nghĩ về những điều bạn muốn nhìn thấy ngay khi dừng lại ở 1 trang web nào đó: giới thiệu, dịch vụ/ sản phẩm, liên hệ, tin tức, hỗ trợ, báo giá, dùng thử…hãy viết toàn bộ những thông tin này ra giấy.
Đọc lại những mục trên và chọn ra những hạng mục chiếm tỉ lệ quan tâm cao nhất, phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Bắt đầu phác thảo thứ tự phân bổ của các mục: mục lớn – mục nhỏ.
Sử dụng phông màu đơn giản để làm nổi bật các module, nên chọn tông màu chủ đạo của công ty để giúp đồng bộ hóa bộ nhận dạng thương hiệu.
2. Tránh dùng quá nhiều quảng cáo trên phần đầu site
Đặc biệt đối với các website mang tính thương mại thường có xu hướng liên kết với nhau hoặc sử dụng hình thức bán quảng cáo trên trang. Các banner được căn chỉnh ngang dọc khắp trang chủ gây cảm giác phiền toái cho người xem điều này sẽ làm giảm lượng traffic của website. Biết rằng, việc xây dựng một website đủ chất lượng để có thể bán được quảng cáo là tốt và có khả năng mang lại nguồn doanh thu mới tuy nhiên, doanh nghiệp không nên quá lạm dụng hình thức này.
3. Website phải có khả năng tương thích với tất cả thiết bị truy cập
Khả năng tương thích với các thiết bị truy cập hay còn gọi là tính năng Web Responsive giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập thông tin thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của công ty mọi lúc mọi nơi. Tính năng này sẽ giải quyết được các e ngại của bạn về hình thức hiện thị trên điện thoại hay máy tính bảng.
Tối ưu hóa website cho doanh nghiệp
Điện thoại, máy tính bảng đang dần thay thế cho laptop để trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay, Web Responsive sẽ tự động căn chỉnh kích thước và chất lượng ảnh/ thông tin sao cho phù hợp với thiết bị truy cập hiện tại, từ đó cho ra một giao diện rõ ràng và chuyên nghiệp hơn.
4. Sử dụng các URL thân thiện với SEO
URL là viết tắt của “Uniform Resource Locator” được sử dụng để tham chiếu tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng siêu liên kết cho các website.
Tối ưu hóa website cho doanh nghiệp
Các đường dẫn này nên được tạo một cách dễ đọc – cả bởi Googlebot lẫn người dùng web và được tạo theo một form mẫu logic. Các Url ngắn gọn có chứa từ khóa mục tiêu (phân cách bằng dấu gạch nối) vẫn luôn được coi là loại Url tốt nhất cho SEO.
Ví dụ: https://danangweb.vn/top-10-mau-website-chua-chien-nha-tho-an-tuong-2021
5. Lựa chọn tên miền
Sử dụng www. hoặc không dùng www – dù bạn chọn bất kỳ loại hình nào, hãy kiểm tra lại để chắc chắn rằng trang web của bạn hiện đang hoạt động tốt (có thể truy cập và lập chỉ mục) khi có www hay không www. Bạn cũng nên cài đặt tên miền ưa thích (có www hoặc không) trong các công cụ quản trị trang web – Google Webmaster Tools. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0905 43 02 43 để được Đà Nẵng Web hỗ trợ nhé.
6. Thêm đầy đủ thông tin địa chỉ ngay trên trang web
Không chỉ các địa chỉ thật, bạn cũng nên cung cấp cho Googlebot cũng như người dùng một thông tin chi tiết nhất về địa chỉ mà bạn đang kinh doanh, điều này sẽ rất tốt nếu bạn đang nhắm mục tiêu SEO địa phương.
Đồng thời, việc cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ online lẫn offline sẽ củng cố thêm uy tín cho doanh nghiệp
Xây dựng một website rõ ràng, chuyên nghiệp là nền tảng để doanh nghiệp thực hiện các hoạt động SEO lâu dài. Bạn cần lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Kèm theo đó, cần phải chú trọng đến việc lựa chọn nội dung sao cho phù hợp với tính chất sản phẩm/ dịch vụ.
Sưu tầm
Doãn Ly
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.