Thiết lập một cửa hàng trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Có rất nhiều nền tảng để bạn lựa chọn, điều này sẽ giúp bạn phát triển và duy trì. Bạn có thể có một cửa hàng và hoạt động trong một buổi chiều. Nhưng những nền tảng thương mại điện tử tốt nhất là gì?
Hôm nay, Đà Nẵng Web sẽ cùng bạn tìm hiểu xem đâu là nền tảng thương mại điện tử tốt nhất. Vì vậy, hãy ngồi lại và thư giãn, trong khi chúng tôi đưa bạn vào cuộc hành trình này.
Nền tảng thương mại điện tử là gì?
Nói một cách đơn giản, thương mại điện tử, còn được gọi là thương mại internet, đề cập đến việc bán và / hoặc mua các dịch vụ và sản phẩm trực tuyến. Khá đơn giản, phải không?
Nền tảng thương mại điện tử là phần mềm được thiết kế để giúp bạn, chủ cửa hàng, nhanh chóng xây dựng một cửa hàng hoạt động hiệu quả. Nó cung cấp cho bạn tất cả các công cụ bạn có thể cần, để tạo và quản lý một cửa hàng trực tuyến.
Hầu hết các nền tảng thương mại điện tử đều có chức năng kéo và thả dễ quản lý vì nhiều người dùng không phải là nhà phát triển chuyên nghiệp.
Điều này là tuyệt vời cho những người nghiệp dư! Bạn không cần có nhiều kỹ năng viết mã để tạo ra các cửa hàng trực tuyến tuyệt đẹp, mạnh mẽ và có độ phản hồi cao!
Các loại nền tảng thương mại điện tử
Khi chọn một nền tảng thương mại điện tử, bạn cần biết một số yếu tố xác định. Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, vì vậy bạn không muốn phải trả tiền cho một nền tảng không phù hợp với nhu cầu của mình.
Một trong những yếu tố phân biệt chính là loại lưu trữ mà họ cung cấp.
- Tự lưu trữ: Điều này có nghĩa là bạn tải xuống phần mềm và cài đặt nó trên máy chủ của riêng bạn. Mặc dù điều này mang lại cho bạn quyền kiểm soát cuối cùng đối với cửa hàng trực tuyến của mình, nhưng nó cũng cần được bảo trì nhiều hơn.
- Được lưu trữ: Điều này có nghĩa là nền tảng được lưu trữ trên máy chủ do người khác sở hữu. Điều này có lợi cho những người không có kỹ năng kỹ thuật để duy trì máy chủ của riêng họ.
Hãy nhớ rằng nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ lưu trữ web, Đà Nẵng Web có các dịch vụ miễn phí để bạn dùng thử!
Ưu điểm của việc sử dụng nền tảng thương mại điện tử
Vậy tại sao bạn nên sử dụng nền tảng thương mại điện tử? Rốt cuộc, tại sao không trả tiền cho ai đó để thiết kế một trang web cho cửa hàng của bạn và được thực hiện với nó, phải không? Có một vài lý do chính đáng.
- Tiết kiệm tiền: Trả tiền cho ai đó để thiết lập một trang web là rất tốn kém. Nền tảng thương mại điện tử rất rẻ, trong khi một số nền tảng thậm chí còn miễn phí.
- Dễ sử dụng: Đây là một yếu tố quan trọng cho người mới bắt đầu. Với các công cụ và nền tảng hữu ích, bạn có thể dễ dàng tự mình xây dựng một cửa hàng trực tuyến mạnh mẽ. Sẽ không mất nhiều thời gian, và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều máu, mồ hôi và nước mắt.
- Hỗ trợ khách hàng: Hầu hết, các nền tảng thương mại điện tử đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, bạn có thể dễ dàng giải quyết chúng với sự trợ giúp của các chuyên gia. Không cần phải căng thẳng và mất ngủ hàng đêm trên Google để tìm các bản sửa lỗi.
7 nền tảng thương mại điện tử tốt nhất
Với số lượng lớn các nền tảng, việc đưa ra lựa chọn có thể khiến bạn choáng ngợp. Đừng lo lắng, chúng tôi đã hỗ trợ bạn.
Đây là danh sách các nền tảng thương mại điện tử tốt nhất hiện có trên web.
WooCommerce
WordPress là một trong những CMS (Hệ thống quản lý nội dung) mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới. Nếu bạn muốn xây dựng một cửa hàng trực tuyến - WooCommerce với WordPress là một trong những lựa chọn tốt nhất.
WordPress không phải là một trình tạo trang web chuyên dụng hoặc một nền tảng thương mại điện tử, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng nó.
Không giống như Shopify, Wix, BigCommerce và các nền tảng thương mại điện tử khác, WooCommerce là mã nguồn mở. Có nghĩa là nó miễn phí cho mục đích sử dụng thương mại. Ngay sau khi cài đặt WordPress, bạn có thể thêm plugin WooCommerce và bắt đầu xây dựng cửa hàng của mình miễn phí.
WooCommerce cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích mà mọi cửa hàng trực tuyến đều phải có.
Hơn nữa, plugin WooCommerce rất dễ quản lý, vì vậy ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào trong khi tạo và duy trì cửa hàng của mình.
Xây dựng một trang web cũng dễ dàng! Có hàng trăm chủ đề WooCommerce tuyệt vời để bạn sử dụng. WordPress cho phép tùy chỉnh chủ đề chuyên sâu, có nghĩa là bạn có thể tạo một trang web trong mơ của mình.
Quản lý một cửa hàng với WooCommerce là một miếng bánh. Bạn có thể tạo tài khoản khách hàng và tài khoản quản trị, theo dõi doanh số bán hàng của mình, v.v. Nếu bạn muốn có thêm chức năng, bạn sẽ tìm thấy nhiều plugin được thiết kế để quản lý cửa hàng WooCommerce.
WooCommerce có một nhược điểm lớn - thiếu hỗ trợ khách hàng. Các nền tảng như Shopify cung cấp trợ giúp suốt ngày đêm, điều này rất tốt cho các chuyên gia cũng như người mới.
Nếu phiên bản miễn phí có vẻ hơi đơn giản, bạn có thể nhận được các tính năng nâng cao, với các gói WooCommerce trả phí. Giá hàng tháng bắt đầu từ 13,99 đô la và tăng lên 31,99 đô la.
Ưu điểm:
- Nguồn mở
- Tải nhiều chủ đề
Nhược điểm:
- Không hỗ trợ
Shopify
Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử được yêu thích nhất trên web. Đây là một giải pháp được lưu trữ đầy đủ, có nghĩa là bạn sẽ không phải trả tiền cho các dịch vụ lưu trữ.
Là một nền tảng, Shopify rất dễ sử dụng và thiết lập nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký và bắt đầu xây dựng cửa hàng của mình.
Nó có một giao diện rất trực quan và đơn giản mà bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi làm chủ. Tạo sản phẩm với Shopify thật dễ dàng và không cần thêm bất kỳ kỹ năng nào.
Shopify có một lượng lớn các chủ đề đẹp mắt, được tối ưu hóa cho thiết bị di động cho cửa hàng của bạn. Với trình chỉnh sửa trực quan tuyệt vời, bạn sẽ không cần bất kỳ kỹ năng viết mã nào để tạo trang web mơ ước của mình.
Khi nói đến hỗ trợ khách hàng, Shopify có nó trong túi. Họ cung cấp hỗ trợ tuyệt vời qua điện thoại, trò chuyện trực tiếp và Twitter. Mọi thứ luôn sẵn sàng 24/7.
Tuy nhiên, Shopify có thể đắt hơn một chút. Có một khoản phí cơ bản và hầu hết các plugin, tính năng và chủ đề cũng phải trả phí. Vì vậy, chi phí có thể bắt đầu tăng rất nhanh, đặc biệt nếu bạn cần nhiều tính năng cho cửa hàng của mình.
Shopify có một số kế hoạch định giá. Bạn nên chọn chúng theo nhu cầu của bạn. Giá hàng tháng của Shopify bắt đầu từ $ 29 và có thể lên đến con số khổng lồ là $ 299.
Hãy nhớ rằng giá sẽ không dừng lại với các khoản thanh toán hàng tháng. Nếu bạn muốn thiết lập một cửa hàng tuyệt vời với Shopify, bạn sẽ phải đầu tư.
Ưu điểm:
- Dễ sử dụng
- Lựa chọn mẫu tuyệt vời Trình chỉnh sửa mẫu
- thoải mái
Nhược điểm:
- Giá cả
WIX
Wix là một nhà xây dựng trang web phi thường. Tuy nhiên, nó không giới hạn ở các blog và trang web - bạn có thể sử dụng nó để tạo các cửa hàng trực tuyến tuyệt đẹp và mạnh mẽ.
Cũng giống như Shopify, Wix là một nền tảng rất dễ sử dụng. Bạn không cần bất kỳ kỹ năng viết mã nào để thiết lập và bắt đầu xây dựng cửa hàng của mình.
Nó có một trình tạo kéo và thả ấn tượng, cho phép bạn đặt nội dung ở bất kỳ vị trí nào trên trang web của mình. Vì vậy, bạn không cần bất kỳ kỹ năng viết mã nào để thiết lập các trang web và cửa hàng trực tuyến có giao diện đẹp mắt!
Mặc dù ban đầu Wix không phải là một nền tảng thương mại điện tử, nó có hơn năm trăm mẫu cho các cửa hàng trực tuyến. Các mẫu rất dễ chỉnh sửa và có thể được định cấu hình rất nhiều.
Wix thậm chí còn cung cấp cho bạn kho hình ảnh, vì vậy bạn có thể thực sự làm cho cửa hàng của mình trở nên sống động mà không cần phải trả tiền cho các dịch vụ bổ sung trên các trang web của bên thứ ba.
Wix cung cấp rất nhiều đăng ký cho bạn lựa chọn. Các mức giá khác nhau có chức năng khác nhau, vì vậy tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chi tiêu nhiều, hoặc tiết kiệm nhiều.
Giá của Gói cao cấp bắt đầu từ 8,50 đô la và tăng lên 24 đô la. Vì vậy, so với Shopify, Wix chắc chắn là giải pháp thân thiện với ngân sách hơn.
Một điều cần nhớ - Wix không được tạo ra để trở thành một nền tảng thương mại điện tử. Nó có thể được sử dụng để xây dựng một cửa hàng trực tuyến, vâng. Nhưng nó không có nghĩa là bạn sẽ nhận được chức năng tương tự như bạn sẽ nhận được từ một nền tảng thương mại diện tử trực tuyến.
Ưu điểm:
- Nhiều mẫu Trình chỉnh sửa
- dễ sử dụng
- Định giá
Nhược điểm:
- Chức năng thương mại điện tử cơ bản
BigCommerce
BigCommerce , cũng giống như Shopify, thường là lựa chọn đầu tiên cho những người đang xây dựng cửa hàng trực tuyến.
Nó là một dịch vụ tự lưu trữ cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tuyệt vời. Bạn có quyền quản lý tối ưu cửa hàng trực tuyến của mình và dữ liệu của nó.
BigCommerce có nhiều tùy chọn và chức năng vận chuyển linh hoạt, giúp cửa hàng của bạn hoạt động trơn tru. Thiết lập chương trình khuyến mãi, xử lý trả hàng, tạo phiếu giảm giá và nhiều tính năng khác đều có tại dịch vụ của bạn.
BigCommerce tích hợp tốt với các mạng xã hội và mạng mua sắm như Amazon, eBay, Etsy, v.v. Vì vậy, khi sử dụng nền tảng thương mại điện tử này, bạn sẽ có thể mở rộng phạm vi thị trường của mình đến giới hạn của nó!
Điều khiến BigCommerce trở nên tuyệt vời là số lượng ứng dụng hữu ích mà bạn có thể tìm thấy trong cửa hàng của họ. Bạn có thể thiết lập các ứng dụng để tăng cường chức năng như tiếp thị qua email, quảng cáo, tự động hóa, v.v.
Bây giờ một trong những hạn chế đáng kể nhất của BigCommerce là thiếu các mẫu. Chỉ có một số chủ đề miễn phí có sẵn, trong khi những chủ đề trả phí không thân thiện với ngân sách cho lắm.
Điều này có nghĩa là nếu bạn không sẵn sàng đầu tư - thì rất có thể bạn sẽ có một cửa hàng trông giống như các cửa hàng trực tuyến khác.
Khi nói đến giá cả, BigCommerce cũng không phải là nền tảng rẻ nhất. Gói tiêu chuẩn là gần 30 đô la tháng và giá tăng lên đáng kinh ngạc 249,95 đô la một tháng!
Ưu điểm:
- Nhiều chức năng
- Dễ quản lý cửa hàng
- Tích hợp với các trang khác
Nhược điểm:
- Thiếu mẫu
- Giá cao
Squarespace
Nếu bạn xem video trên YouTube, có lẽ bạn đã thấy rất nhiều quảng cáo Squarespace. Họ chắc chắn thích đầu tư vào tiếp thị của họ!
Squarespace là công cụ xây dựng trang web hoàn hảo cho những ai đặt tính thẩm mỹ lên hàng đầu trong danh sách ưu tiên của họ.
Ban đầu, nó là một công cụ để tạo ra các trang web đẹp, nhưng theo thời gian, nó thậm chí còn trở nên hữu ích hơn và có thể được sử dụng để tạo ra các cửa hàng trực tuyến tuyệt vời.
Khi xây dựng cửa hàng của mình, bạn có thể chọn từ rất nhiều mẫu trang web tuyệt đẹp. Trình chỉnh sửa kéo và thả dễ sử dụng sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ xây dựng cửa hàng của mình không phiền phức, không phiền phức.
Hơn nữa, Squarespace có rất nhiều tính năng tuyệt vời! Nó thân thiện với SEO, cho phép bạn có số lượng sản phẩm không giới hạn trong cửa hàng của mình, có các tùy chọn vận chuyển linh hoạt, tính năng quản lý hàng tồn kho và đơn đặt hàng, v.v.
Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của nền tảng thương mại điện tử Squarespace là họ thiếu cửa hàng ứng dụng. Điều này có nghĩa là nếu bạn không hài lòng với các tính năng tích hợp, bạn sẽ không thể mở rộng chức năng của cửa hàng.
Giá của Squarespace cao hơn Wix và gần bằng Shopify. Gói Cơ bản là $ 26 và tăng lên đến $ 40 với gói nâng cao.
Ưu điểm:
- Nhiều chủ đề đẹp, đáp ứng cho thiết bị di động
- Chỉnh sửa chủ đề
- dễ dàng Thiết lập dễ dàng
Nhược điểm:
- Chức năng hạn chế
- Không có cửa hàng ứng dụng
Weebly
Weebly là một trong những trình xây dựng trang web phổ biến nhất và tốt nhất hiện nay. Do nhu cầu cao về các tùy chọn thương mại điện tử tốt, họ cũng đã cung cấp cho người dùng một nền tảng thương mại điện tử tuyệt vời cho các cửa hàng trực tuyến.
Với Weebly, bạn có thể bán bất cứ thứ gì bạn muốn - từ các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số đến các đối tượng vật lý cần vận chuyển.
Nếu bạn muốn thêm một cửa hàng vào trang web Weebly của mình, bạn có thể thực hiện việc này bằng một vài bước đơn giản. Nó có một trình xây dựng kéo và thả tuyệt vời, vì vậy bạn hoàn toàn không cần kỹ năng viết mã để thiết lập các cửa hàng đẹp, dễ điều hướng.
Giao diện rất trực quan và không mất thời gian để làm chủ. Các chức năng thương mại điện tử của Weebly rất linh hoạt và sẽ phù hợp với những giấc mơ ngông cuồng nhất của mọi người.
Một nhược điểm lớn của Weebly là họ không cung cấp phương thức thanh toán ngoại tuyến. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn chỉ có thể thanh toán bằng PayPal hoặc thẻ tín dụng.
Khi nói đến giá cả, Weebly thực sự là một lựa chọn thân thiện với ngân sách. Gói khởi động chỉ $ 8 / tháng, trong khi gói đắt nhất là $ 38 / tháng.
Tất nhiên, gói đắt nhất có nhiều chức năng nhất, nhưng nếu bạn đang điều hành một cửa hàng nhỏ, bạn có thể sử dụng các tùy chọn rẻ hơn.
Ưu điểm:
- Dễ sử dụng
- Các chức năng mở rộng
- Hỗ trợ cả hàng hóa trực tuyến và vật lý
- Vận chuyển và máy tính thuế
Nhược điểm: Các
- tính năng tốt nhất chỉ có trong gói đắt nhất
- Không có thanh toán ngoại tuyến
Magento
Magento có một chút khác biệt so với các nền tảng thương mại điện tử khác. Bạn có thể tải xuống phần mềm và cài đặt nó trên máy chủ của riêng bạn hoặc sử dụng nó như một dịch vụ tự lưu trữ.
Khi nói đến chức năng, Magento chắc chắn là một sự lựa chọn cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nó có một đường cong học tập dốc hơn, vì vậy có thể mất một thời gian để thành thạo.
Nếu bạn đang tìm cách tạo một cửa hàng mạnh mẽ, mạnh mẽ - Magento là giải pháp thương mại điện tử dành cho bạn. Nhưng nếu bạn muốn có một cửa hàng điện tử nhỏ, đơn giản, có những lựa chọn khác, dễ sử dụng hơn.
Những người có kỹ năng kỹ thuật tốt sẽ có thể tùy chỉnh Magento hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của họ. Nền tảng này cung cấp cho bạn quyền kiểm soát cuối cùng đối với cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
Nó có một danh sách rộng lớn các tính năng và công cụ - thanh toán định kỳ, đăng ký, khuyến mại, phiếu giảm giá, giảm giá và nhiều hơn nữa.
Magento có một lợi thế lớn so với các nền tảng khác - các tùy chọn đa ngôn ngữ. Bạn có thể tạo nhiều trang web cho các ngôn ngữ khác nhau. Điều này có nghĩa là có nhiều thị trường hơn và cơ hội bán hàng lớn hơn!
Nhược điểm lớn nhất của Magento là đường cong học tập dốc và giao diện phức tạp. Nếu bạn là người mới bắt đầu, người cần một giải pháp đơn giản - bạn sẽ phải tìm ở nơi khác.
Chuyên nghiệp lớn nhất của Magento - nó hoàn toàn miễn phí! Bạn có thể tải về máy và sử dụng mà không tốn kém bất cứ chi phí nào.
Ưu điểm:
- Tùy chỉnh mạnh mẽ
- miễn phí
Nhược điểm:
- Đường cong học tập khó khăn
- Không thân thiện với người mới bắt đầu
Zen cart
Zen Cart là một nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở, tự lưu trữ. Không phổ biến như một số tùy chọn đã đề cập, nhưng vẫn mạnh mẽ. Nó có một danh tiếng tuyệt vời khi nói đến bảo mật - một điều bạn ít phải lo lắng.
Zen Cart cung cấp các tùy chọn tùy biến tuyệt vời cho các sản phẩm. Bạn có thể tạo phiếu giảm giá, khuyến mãi, giảm giá, ... Hơn nữa, nó có các tính năng SEO tích hợp, giúp bạn tăng khả năng hiển thị.
Tuy nhiên, Zen Cart có một nhược điểm rất lớn - giao diện. Nó cồng kềnh và lỗi thời. Thiết lập một trang web với Zen Cart có thể là một khó khăn thực sự. Vì vậy, nếu bạn là người nghiệp dư, bạn nên tìm kiếm các tùy chọn thân thiện với người dùng hơn.
Trong khi bản thân phần mềm là miễn phí, bạn sẽ phải trả phí bảo trì. Nếu bạn không có bất kỳ kỹ năng phát triển nào, bạn sẽ phải đầu tư vào việc thuê người làm công việc cho bạn.
Ưu điểm:
- Bảo mật tuyệt vời
- Tùy chỉnh mạnh mẽ
Nhược điểm:
- Khó sử dụng
- Giao diện lỗi thời
Kết luận
Kiếm tiền trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Bạn có thể dễ dàng thiết lập một cửa hàng thương mại điện tử và bắt đầu bán hàng!
Các nền tảng thương mại điện tử khác nhau cực kỳ hữu ích khi nói đến nhiệm vụ này. May mắn thay, có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khám phá!
Đà Nẵng Web hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn chọn được nền tảng thương mại điện tử tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.