1. Hero Image - hình ảnh anh hùng.
Bạn hiểu thế nào về khái niệm này, bản chất của những thiết kế website này là sử dụng những hình ảnh đẹp, chất lượng để thu hút người dùng hơn là việc đi sao chép, copy những hình ảnh trên trên mạng. Hãy thu hút khách hàng bằng những hình ảnh bắt mắt ngay khi họ truy cập vào website của bạn. Với Hero Image bạn có dùng những hình ảnh tĩnh hoặc ảnh động. Nó sẽ phát huy tối đa hiệu quả của mình khi người dùng truy cập website trên các máy tính để bàn. Một hình ảnh sắc nét với thiết kế rộng toàn màn hình sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến mỗi khách hàng. Hero Image thường kết hợp với nút kêu gọi hành động nhằm khuyến khích khách hàng hàng tìm hiểu sâu hơn về website.
Thử tưởng tượng xem khi truy cập vào một website du lịch chuyên nghiệp bất kỳ, mở ra ngay trước mắt bạn là khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình liệu bạn có bị kích thích và muốn xách ngay balo lên và đi không?
2. Sự hấp dẫn từ các video.
Việc đưa video trên trang chủ website là cách làm thông minh và hiệu quả của rất nhiều thiết kế website hiện nay, đặc biệt là website du lịch. Nó là công cụ hữu ích mang đến những trải nghiệm du lịch thực tế cho mỗi khách hàng. Bên cạnh việc sử dụng những hình ảnh tĩnh để truyền tải câu chuyện, những video có độ rộng toàn màn hình và tự động phát mỗi khi khách hàng truy cập vào website sẽ giúp mỗi khách hàng thu hút hơn rất nhiều. Tương tự Hero Image, video hiển thị trên website kết hợp với nút hành động sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm sâu hơn về website của bạn.
3. Khai thác nội dung từ khách hàng.
Hầu hết các du khách khi đi du lịch đều thích thú với việc check in, chụp ảnh và quay video. Các doanh nghiệp hãy tận dụng khai thác và sử dụng những hình ảnh, video của khách hàng vào website du lịch của mình. Đây sẽ là nguồn tài liệu miễn phí vô giá minh chứng cho chất lượng dịch vụ và uy tín của doanh nghiệp với khách hàng. Bên cạnh đó nó cũng được xem là nguồn tham khảo tuyệt vời cho những ai sắp và sẽ trở thành khách hàng của bạn. Từ những hình ảnh và video đó họ sẽ biết được mình nên lựa chọn điểm đến, các món ăn đặc trưng và các hoạt động du lịch gì.
4. Bố cục kiểu “lát gạch”.
Xu hướng này được đưa ra với mục đích phân loại các hạng mục tìm kiếm. Trong website du lịch từng khuôn gạch sẽ được dùng cho mỗi địa điểm du lịch khác nhau giúp du khách có thể tìm kiếm các địa điểm mình cần một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hơn thế nữa, với cách bố trí này sẽ khiến khách hàng tò mò và mong muốn được khám phá nhiều hơn.
5. Thiết kế phẳng cùng những yếu tố đơn giản.
Tối đơn giản mọi yếu tố trên website là cách làm để đem đến hiệu quả hơn cho hoạt động của website. Điều đó cũng khẳng định về xu hướng thiết kế web phẳng cùng những yếu tố đơn giản dễ thu hút khách hàng hơn. Thực tế các thiết kế website du lịch hiện nay đều có những đường dẫn rõ ràng với các banner cho phép người dùng trải nghiệm website nhanh chóng, dễ dàng.
6. Tính năng nổi trội.
Dù là thiết kế website du lịch hay thiết kế website nhà hàng thì cũng rất cần xác định và đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng. Một số khảo sát thực tế đã chỉ ra rằng khoảng 55% độc giả nán lại trên website của bạn không quá 15s. Vì vậy hãy làm nổi bật các tính năng nổi trội mà website bạn đang cung cấp đến mọi người. Ví dụ nếu bạn muốn thiết kế website du lịch chuyên về dịch vụ đặt tour thì chức năng này cần được hiển thị nổi trội trên giao diện web.
Hướng đến khách hàng là mục tiêu và mục đích cuối cùng của bất cứ thiết kế website du lịch theo bất cứ xu hướng nào. Nếu bạn vẫn đang loay hoay hay băn khoăn về thiết kế website của mình thì hãy liên hệ với Danangweb chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tối ưu nhất.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.