Cho dù mục tiêu là khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu hay bán hàng, nhiệm vụ của mọi nhóm tiếp thị trực tuyến là tăng đáng kể kết quả. Trong vài năm qua, tôi đã làm việc với hơn 6000 doanh nghiệp và một số nhóm tiếp thị trực tuyến tốt nhất trên thế giới. Có một mô hình làm thế nào các đội được đặt lại với nhau và một trong những khía cạnh quan trọng nhất là sự đa dạng của các bộ kỹ năng.
Các đội tiếp thị trực tuyến cần một số kỹ năng khác nhau để có thể phát triển chiến dịch một cách hiệu quả và bài viết này liệt kê mười kỹ năng quan trọng nhất mà mỗi đội tiếp thị trực tuyến nên có.
1. Thiết kế web.
Nhà thiết kế các chiến dịch tiếp thị trực tuyến phải tạo ra những hình ảnh bán và đại diện cho thương hiệu cùng một lúc. Thiết kế web thường được thuê ngoài nhưng ngay cả khi đó, người quản lý các nhiệm vụ thiết kế bên ngoài phải đánh giá chất lượng của thiết kế và có tổng quan chung về những gì cần tìm kiếm.
2. Quản lý phương tiện truyền thông xã hội.
Việc tích hợp sự hiện diện hữu cơ của thương hiệu với các chiến dịch trả tiền là điều cần thiết. Khách hàng tiềm năng thường xuyên truy cập các trang Facebook, hồ sơ trên Twitter và các trang truyền thông xã hội khác trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Liên quan: 5 cách để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm địa phương và cạnh tranh với những người lớn
3. Biết Google AdWords và Bing.
Tìm kiếm có trả tiền vẫn là ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp phục vụ nhu cầu hiện tại. Những người tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ có nhiều khả năng mua hàng hơn những người bị tiếp xúc trực tiếp với quảng cáo.
Phục vụ nhu cầu hiện tại trong thời gian thực là cơ sở tiếp thị kỹ thuật số và phải biết cho các nhà tiếp thị trực tuyến.
4. Phân tích hiệu quả dữ liệu.
Theo dõi những trang web mọi người đã truy cập trước khi truy cập vào trang web của họ và cách họ xử lý khi có cho phép các nhà tiếp thị biết khách hàng và tăng quy mô chiến dịch một cách nhanh chóng. Cho dù đó là biết Google Analytics nâng cao hoặc truy xuất dữ liệu từ các công cụ của bên thứ ba khác, thì việc phân tích dữ liệu luôn cần thiết để đo lường hiệu suất và tối ưu hóa chiến dịch.
5. Làm quen với SEO.
Search Engine Optimization (SEO) được tin tưởng rộng rãi để hỗ trợ tìm kiếm có trả tiền, đặc biệt khi nói đến Google AdWords. Một phần của SEO là chèn chiến lược từ khóa có liên quan trên các trang web. Giá của Google AdWords bị ảnh hưởng bởi một cái gì đó gọi là "điểm chất lượng", do đó, số điểm càng cao, quảng cáo càng rẻ. Quảng cáo có liên quan như thế nào đối với truy vấn tìm kiếm mà mọi người nhập vào và trang của trang web mà mọi người truy cập SEO thực hiện tốt sẽ dẫn đến quảng cáo rẻ hơn.
6. Quản lý dự án có thẩm quyền.
Tôi nhận thấy rằng quy mô của các nhóm tiếp thị trực tuyến đã tăng đáng kể kể từ năm 2011. Hiện tại, tôi thường thấy các nhóm gồm 125 người trên mỗi tài khoản, làm việc trên các chiến dịch chỉ cho một nền tảng. Điều này là tốt cho ngành công nghiệp tiếp thị. Các nhà tiếp thị đã thu thập kinh nghiệm trong việc tạo chiến dịch có một cách khác để đưa sự nghiệp của họ đến bước tiếp theo bằng cách giữ cho các đội chuyên môn lớn đang đi đúng hướng.
Tags: 4 Quản lý dự án Mẹo để giữ đội ảo của bạn trên đường đua
7. Biết nhiều khía cạnh của tiếp thị nội dung.
Chúng ta đều đã nghe cụm từ "nội dung là vua". Trong quá khứ, các nhà tiếp thị nội dung thường bị nhầm lẫn với các nhà văn bản sao chuyên nghiệp. Tiếp thị nội dung ngày nay liên quan đến nhiều hơn viết. Nó bao gồm infographics, infomercials, video và podcast.
Ngoài ra, các nhà tiếp thị nội dung được mong đợi sẽ quen thuộc với các phương pháp hay nhất để phân phối nội dung. Điều đó ảnh hưởng đến lĩnh vực PR trực tuyến.
8. Lập trình.
Một số kỹ năng lập trình cơ bản tối thiểu là rất cần thiết, đặc biệt là đối với các công ty có nhiều vị trí thực tế và các doanh nghiệp thương mại điện tử. Một ví dụ về tình huống mà các lập trình viên cần là tự động chèn tên của thành phố gần nhất trên trang đích dựa trên địa chỉ IP của khách truy cập trang web.
Ngoài ra, việc làm cho trang đích tải nhanh hơn thường làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mặc dù một số quảng cáo có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi hơn các quảng cáo khác, trang đích là những gì chuyển đổi cuối cùng. Có rất ít ngoại lệ đối với điều này, chẳng hạn như quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook, nơi quảng cáo chuyển đổi nhưng ngay cả khi các nhà phát triển web có thể tùy chỉnh các trường.
9. Thấy tầm nhìn.
Cho dù tôi làm việc với các doanh nghiệp nhỏ hay các nền tảng quảng cáo lớn nhất thế giới như Quảng cáo Bing, mọi thứ chúng tôi làm đều phải phù hợp với bức tranh lớn hơn của công ty.
Nhìn thấy ngoài mục tiêu ngắn hạn và hiểu được hậu quả lâu dài của các hoạt động tiếp thị và các quyết định là một khía cạnh quan trọng trong việc mở rộng quy mô doanh nghiệp.
10. Chủ động.
Các nhà tiếp thị trực tuyến chủ động thử nghiệm với các chiến lược quảng cáo, nhảy theo xu hướng, phát triển ý tưởng mới và khám phá kênh bán hàng mới. Nhiều nền tảng quảng cáo trực tuyến tăng lưu lượng truy cập trong giai đoạn beta riêng tư và ngay sau khi ra mắt các công cụ mới. Bằng cách cập nhật thông tin cập nhật, các doanh nghiệp có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh bằng cách tận dụng lợi thế mover đầu tiên ngay khi công cụ có sẵn.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.