Nếu bạn cũng đg băn khoăn thì thử đọc bài này nhé, mình tổng hợp và phân tích dựa trên số liệu của Emarketer.com ^^
Dựa vào đây các bạn làm Content có thể nhìn thấy được loại nội dung nào thu hút độc giả nhất, thông tin nào nhận được nhiều sự chú ý nhất, mức độ thường xuyên của các hoạt động, và đặc biệt là lý do vì sao Fanpage bị Unlike
Các Fanpage cộng đồng với Content giải trí lúc nào cũng “hút khách” nhất. Với một nước mà “Vợ người ta” là từ khóa được tìm nhiều nhất trên Google thì ko có gì ngạc nhiên khi Content nhảm là thứ đưa về nhiều reach nhất =))
Với các Fanpage Doanh nghiệp, các trang được Like nhiều nhất gồm:
– Thức ăn (41%)
– Nhà hàng (40%)
– Thời trang & Mỹ phẩm (35%)
…
Nếu Fanpage của bạn không nằm trong nhóm trên, thì cứ thêm các Content giải trí, đồ ăn… là sẽ tăng reach ngay :)) Nhưng lưu ý đừng biến Fanpage của thương hiệu thành Fanpage cộng đồng nha ~!
Kiếm Content nhảm, Content giải trí ở đâu? 9GAG. Và khi click like 9GAG, facebook sẽ tự động suggest những page tương tự. Follow ngay thôi ^^
Động lực like Fanpage một thương hiệu bao gồm:
– Nhận thông tin khuyến mãi (40%)
– Ủng hộ thương hiệu (39%)
– Nhận ưu đãi miễn phí (36%) – ưu đãi miễn phí tức là mẫu thử đối với sản phẩm và coupon đối với dịch vụ, khác với các hình thức khuyến mãi là giảm giá, tặng quà… nha các bạn
Tiếp theo là nhận thông tin về công ty nhận thông tin về sản phẩm nhận thông tin bán hàng sau đó mới đến giải trí và các Content đặc biệt khác.
Để phát triển Fanpage, hãy chăm chỉ update, ém hàng, gởi mở các thông tin khuyến mãi, ưu đãi, hàng mới về, và cả thông tin về Doanh nghiệp. Tổ chức Minigame, Giveaway cũng là gợi ý hay. Thỉnh thoảng điểm xuyết vài Content giải trí và Content đặc biệt kiểu infographic là ok ^^
Nhìn vào đây thì ầu hết mọi người chỉ “THỈNH THOẢNG” tương tác với Fanpage, trong đó Like là phổ biến nhất, vì nó chỉ cần 1 cú click chuột. Các hoạt động càng nhiều thao tác như comment, viết lên timeline, giới thiệu đến bạn bè… càng ít phổ biến
Nên là các bạn làm Minigame, Giveaway yêu cầu like, share, tag đơn giản thôi, tránh đòi hỏi phải viết cảm nhận suy nghĩ các kiểu nha :))
Vì sao lại unlike
Mình hay unlike Fanpage đơn giản vì… ngứa mắt, khi mà nó update quá nhiều, quá liên tục, và toàn những thông tin mình không quan tâm. Và có vẻ như mọi người cũng thế:
– Post quá nhiều: 44%
– Toàn là thông tin Marketing (đối với công chúng là spam đó): 43%
– Nội dung lặp lại hoặc nhàm chán: 38%
…
Thế nên, đừng update nhiều, update liên tục, update nhảm, update toàn spam, hãy cố gắng update những điều mà bạn cảm thấy CÓ ÍCH CHO NGƯỜI XEM.
Đơn giản vì công chúng không đọc quảng cáo, họ chỉ đọc những thứ gì có ích cho họ, mà đó đôi khi là quảng cáo.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.