1. Logo.
Trong mỗi thiết kế website không thể thiếu vắng sự có mặt của logo. Logo là điểm nhấn để đánh dấu và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời thể hiện uy tín của công ty, tạo niềm tin đến mỗi khách hàng. Vì thế, logo cần phải được thiết kế đẹp, rõ ràng, ấn tượng để thu hút khách hàng để mỗi khi họ nhìn vào sẽ biết ngay được bạn là ai, sản phẩm kinh doanh của bạn là gì. Đó chính là một phần của sự thể hiện tính chuyên nghiệp.
2. Bảo hành chính hãng.
Bên cạnh việc tìm kiếm sản phẩm qua các trang web mua sắm trực tuyến, khách hàng còn rất quan tâm đến chính sách bảo hành chính hãng trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Đương nhiên, những mặt hàng chính hãng sẽ là ưu tiên và sự lựa chọn hàng đầu của họ bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện không ít các mặt hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy để thể hiện website bán hàng chuyên nghiệp, bạn nên đưa ra những cam kết về hàng hóa, chính sách bảo hành ra sao để gia tăng độ tin tưởng, niềm tin trong mỗi khách hàng.
3. Cập nhật thông tin.
Đừng để website của bạn chết trong mắt khách hàng, hãy thường xuyên cập nhật thông tin về tin tức và sản phẩm cho nó. Đó là việc làm hiệu quả mang đến sự thuận tiện cho các chiến dịch SEO website và đưa website dễ dàng lên top Google, khách hàng sẽ biết đến bạn thông qua đó. Ngoài ra cũng đừng quên cập nhật những thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá và làm nổi bật chúng trên trang chủ để hấp dẫn người dùng.
4. Tạo thuận tiện trong việc mua sắm cho khách hàng.
Bạn nên thiết kế website bán hàng có chức năng đặt hàng, giỏ hàng một cách nhanh nhất thông qua các thao tác đơn giản. Đừng làm mọi thứ trở nên phức tạp vì như vậy khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ bạn ngay lập tức. Tốt nhất, chỉ cần để khách hàng của bạn thực hiện 4 thao tác về đăng nhập - giỏ hàng - thanh toán - mua hàng là họ có thể mua sản phẩm. Đừng đòi hỏi khách hàng phải cung cấp quá nhiều thông tin.
5. Liên hệ nhanh chóng.
Bất cứ website doanh nghiệp nào đặc biệt là với các trang web về lĩnh vực mua bán cũng cần phải có thông tin liên lạc rõ ràng cụ thể để có thể nhanh chóng giải đáp được những thắc mắc, phản hồi từ phía khách hàng. Bạn có thể để số điện thoại, email hay những công cụ chat live nhanh để phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
6. Liên kết mạng xã hội.
Liên kết mạng xã hội là một tính năng không thể thiếu để các website bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn bởi hiện nay hầu hết người dùng đều sở hữu các tài khoản xã hội riêng như Facebook, Google +... Vì vậy đó là địa chỉ tốt nhất để bạn có thể khai thác nhu cầu hay những phản hồi từ khách hàng để có những điều chỉnh cần thiết ( nếu có).
Đó là những lưu ý giúp website bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về website hay cần giải pháp tổng thể cho trang web hoạt động hiệu quả hãy liên hệ ngay với Danangweb - dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp.
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.