8 thông tin chi tiết bạn có thể thu thập từ các trang hàng đầu của đối thủ cạnh tranh
Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào đối thủ cạnh tranh của bạn hướng lưu lượng truy cập đến các trang của họ? Hoặc cách họ chọn trọng tâm của các chiến dịch kỹ thuật số của họ? Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể thỏa mãn sự tò mò về tiếp thị của mình với Đà Nẵng Web. Có đáng giá? Hãy tự mình khám phá: đây là một số thông tin chi tiết có giá trị nhất mà bạn có thể tiết lộ từ các trang hàng đầu của đối thủ.
1. Số lượng khách hàng có thể có của đối thủ cạnh tranh của bạn
Trong số tất cả các trang hàng đầu, bạn có thể quan tâm nhất đến những trang có “giỏ hàng”, “giỏ”, “trả tiền”, “dùng thử” và “dùng thử miễn phí” trong URL của chúng.
Hãy nhớ rằng người dùng có thể truy cập các trang này cả bên trong và bên ngoài (với thông báo giỏ hàng bị bỏ qua, trình duyệt tự động hoàn thành của họ hoặc với liên kết đến giỏ hàng mà bạn bè và gia đình của họ đã chia sẻ).
Ví dụ: đây là kênh của Sephora: chúng tôi thấy số lượng người dùng duy nhất đã bỏ thứ gì đó vào giỏ, đến thanh toán và sau đó xác nhận mua hàng.
8 thông tin chi tiết bạn có thể thu thập từ các trang hàng đầu của đối thủ cạnh tranh
2. Đối tượng tiềm năng tối đa của Sản phẩm / Dịch vụ mới của bạn
Nếu bạn đang lên kế hoạch tung ra một sản phẩm mới cụ thể hoặc thử nghiệm một số thông số trong chương trình khuyến mãi sắp tới, bạn nên kiểm tra các trang hàng đầu của đối thủ thuộc về một chiến dịch tương tự. Có lẽ bạn có thể khám phá một số kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Họ đã tạo ra bao nhiêu lưu lượng truy cập?
Kiểm tra đối thủ cạnh tranh hoạt động hàng đầu của bạn để biết được phạm vi tiếp cận tối đa có thể của bạn. Có được một số thông tin chi tiết để xác định xem khán giả của họ có tham gia vào một nội dung cụ thể của trang web hay không.
Họ đã sử dụng những nguồn lưu lượng truy cập nào để tiếp thị một sản phẩm / dịch vụ tương tự?
Bằng cách lọc ra dữ liệu lịch sử, bạn sẽ tìm hiểu kết quả đầu ra của mỗi kênh theo thời gian; điều này sẽ cho phép bạn xác định khoản đầu tư gần đúng của mình vào các kênh này.
3. Sản phẩm / dịch vụ hàng đầu của đối thủ cạnh tranh của bạn
Bạn nghĩ trang nào của đối thủ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất? Có thể, những quảng cáo tiêu tốn một phần lớn ngân sách tiếp thị và ban đầu chứa những sản phẩm / dịch vụ thú vị nhất cho đối tượng mục tiêu.
Chú ý đến các trang đầu đại diện cho các sản phẩm cụ thể hoặc danh mục sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nghiên cứu nguồn lưu lượng truy cập mà đối thủ của bạn liên quan. Sau đó, bạn có thể xem xét thêm các trang tương tự vào chiến dịch của riêng mình hoặc ngược lại, tập trung vào việc quảng cáo phần còn lại của phạm vi sản phẩm của bạn. Trường hợp thứ hai đôi khi có thể là một chiến lược hợp lý và không làm leo thang cạnh tranh.
Bạn có thể đi sâu hơn và tìm các mặt hàng phổ biến nhất trong các danh mục cụ thể hoặc cho các đối tượng mục tiêu khác nhau theo cách tương tự.
4. Nội dung hàng đầu trên blog của đối thủ cạnh tranh và nền tảng truyền thông của đối tác
Thông tin chi tiết này sẽ đặc biệt có giá trị đối với các nhà chiến lược nội dung và chuyên gia SEO. Danh sách các trang hàng đầu có thể cảnh báo bạn về những trang nào bạn có thể thêm vào cấu trúc trang web của mình. Thậm chí chính xác hơn, nó có thể cho biết bạn nên viết chủ đề nào để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất.
Xem xét các chủ đề mà các trang web khác đặt cược vào trong các chiến dịch theo mùa và thường xuyên của họ và tiết lộ những kênh họ sử dụng để quảng cáo thành công. Bạn có thể có được thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu này. Dữ liệu này sẽ giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch tốt hơn nữa, cho dù chiến dịch đó dành cho nhận thức thương hiệu chung hay chuyển đổi. Bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập, bạn càng có nhiều hành động mục tiêu cuối cùng.
Nếu bạn tìm kiếm các URL liên quan đến blog trong danh sách các trang hàng đầu, bạn sẽ tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn có đầu tư vào việc tạo và quảng bá nội dung hay không. Bạn có thể thấy rằng chiến lược này không hiệu quả cho ngành của bạn.
Bạn muốn hợp tác với một nền tảng truyền thông? Khám phá các trang được truy cập bên ngoài nhiều nhất của họ để xác định loại nội dung họ thích hoặc có thể cần trước khi bạn liên hệ với mối quan hệ đồng tiếp thị tiềm năng.
5. Ngôn ngữ ưu tiên cao và Thị trường khu vực có giá trị nhất
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn nữa và tìm hiểu phân tích lưu lượng truy cập vào các trang hàng đầu của đối thủ cạnh tranh của bạn theo quốc gia. Tìm kiếm một URL có chứa mã quốc gia. Nếu một trang hoặc tên miền phụ được bản địa hóa đã lọt vào top toàn cầu, bạn có thể thấy một quốc gia được đặt tên có giá trị lớn đối với doanh nghiệp. Khi bạn đã biết được số lượng khách truy cập vào trang khu vực này, bạn có thể thử ước tính quy mô đối tượng của đối thủ cạnh tranh của mình ở quốc gia này. Sau đó, phân tích các nguồn lưu lượng truy cập mà đối thủ của bạn đã chọn để quảng bá từng trang hàng đầu khu vực này.
6. Trọng tâm của các chiến dịch tiếp thị của đối thủ cạnh tranh của bạn
Sau khi bạn đã phân tích các trang hàng đầu riêng biệt từ trong ra ngoài, đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn. Xem liệu bạn có thể nhóm các URL này theo danh mục hoặc phát hiện bất kỳ loại xu hướng nào không. Ví dụ: có lẽ một số trang sản phẩm đã đưa nó lên đầu danh sách trong một khoảng thời gian cụ thể; điều này có thể có nghĩa là danh mục sản phẩm của họ là trọng tâm của chiến dịch tiếp thị tại một thời điểm cụ thể.
7. Những thay đổi trong chiến lược người tiêu dùng, đối tượng mục tiêu và phạm vi sản phẩm
Sau khi bạn đã khám phá ra sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm chủ chốt của công ty, hãy xem liệu họ có xu hướng thay đổi chiến lược và định vị của mình theo thời gian hay không. Theo dõi sự biến động của lưu lượng truy cập vào các trang cùng loại. Ví dụ: một trang web thương mại điện tử thời trang chủ yếu chuyên về quần áo phụ nữ có thể bắt đầu nhắm mục tiêu đến đối tượng nam giới hoặc phát triển một phần phụ kiện hoặc ngược lại.
8. Các trang đích ẩn tạo ra khách hàng tiềm năng
Danh sách các trang hàng đầu có thể hiển thị ngay cả những trang mà Google không lập chỉ mục. đây có thể là những trang đích được tạo cho các chiến dịch PPC, giờ đây có thể trở thành những ví dụ hoàn hảo để nghiên cứu hiệu quả của các kênh tiếp thị. Bạn có thể tự mình truy cập các trang hàng đầu này và xem cấu trúc, thiết kế và CTA mà đối thủ của bạn đã sử dụng.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.