Với những người bán hàng online, nhất là những sản phẩm có giá trị thấp như quần áo thì kênh Facebook vẫn là nơi để bán hàng. Trong đó không thể bỏ qua việc chạy quảng cáo Facebook. Nếu vậy bạn đã biết cách sử dụng Facebook Ads hay chưa?
Hiểu đơn giản thì facebook ads chính là việc bạn chạy quảng cáo trực tiếp trên facebook. Với từng ngân sách chạy quảng cáo, cộng thêm những kinh nghiệm khi chạy sẽ quyết định cho việc bạn có tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng hay không.
Bất cứ ai cũng mong muốn khi chạy facebook ads sẽ ra được đơn hàng và có những hiệu quả nhất định như là tương tác của khách hàng trên bài quảng cáo. Thế nhưng, khi mà thị trường bây giờ ai ai cũng đều chạy facebook thì liệu rằng việc đổ ngân sách quá nhiều còn hiệu quả hay không?
Quảng cáo facebook sẽ được dùng cho những đối tượng nào
Đây là câu hỏi mà có lẽ nhiều bạn luôn hỏi tôi mỗi khi có dịp ngồi chia sẻ, theo nguyên tắc và facebook đưa ra là cứ đổ tiền quảng cáo vào cho facebook là nó sẽ cho chạy quảng cáo. Miễn là bạn không làm sai quy định quảng cáo của facebook thì cho dù bạn có bán sản phẩm nào đi chăng nữa, facebook cũng hoan nghênh bạn đổ tiền vào.
Tuy nhiên, trước khi xác định quảng cáo của bạn chạy có hiệu quả hay không. Chúng ta cần nhìn lại những thông tin cũ nhưng vẫn còn mới với nhiều người, xin được tóm tắt trong phần sau.
- Quảng cáo chủ động: Người dùng tìm kiếm mua hàng trên Google, những sản phẩm chạy phù hợp là những sản phẩm có giá trị lớn (bất động sản, ô tô, nội thất, …)
- Quảng cáo thụ động: Đang nằm lướt facebook và thấy những sản phẩm có thể mua được ngay với giá trị thấp. Người dùng phát sinh nhu cầu khi thấy quảng cáo sản phẩm trên facebook và họ sẽ mua hàng (quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, …)
Hướng dẫn sử dụng facebook ads cơ bản
Những nội dung cần chuẩn bị để chạy facebook ads
Đầu tiên bạn cần phải mở cho mình 2 tài khoản:
- Tài khoản Facebook business & Fanpage
- Tài khoản thẻ ghi nợ Visa
Cá nhân mình khuyên thật là nên mở tài khoản visa của Vietcombank hoặc là ACB, vì tỷ lệ xét duyệt và giao dịch nạp tiền vào tài khoản facebook business rất nhanh. Do thẻ visa của bạn là kiểu visa debit, nên bạn chỉ cần nạp một số tiền vào tài khoản facebook là được. Facebook sẽ trừ dần chi phí chạy quảng cáo trên chính tài khoản của bạn.
Facebook Ads là gì? Hướng dẫn cách chạy Facebook Ads đơn giản.
Sau khi chúng ta có được tài khoản visa và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, bạn sẽ chưa thể chạy được quảng cáo ngay đâu. Vì bạn sẽ phải chuẩn bị những nội dung sau để chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả. Lưu ý giúp tôi nhé, dù bạn có là cao thủ chạy quảng cáo hay là người mới tìm hiểu cách chạy quảng cáo facebook cơ bản thì cũng phải thực hiện những nội dung sau.
- Hình ảnh sản phẩm phải thật lung linh, nhưng đúng kích thước cho phép chạy quảng cáo của facebook
- Content phải đúng quy định của facebook, không được chứa những từ khóa gây hiểu nhầm và mang tính khẳng định. Nhiều khi bạn phải chăm chút nội dung content sao cho thích hợp nhất với chiến dịch chạy quảng cáo mới có thể tiếp cận với khách hàng dễ hơn.
À mà có một lưu ý quên nhắc trong phần này, đảm bảo nhiều bạn mới tìm hiểu sẽ cần. Đó chính là kích thước ảnh đúng quy định quảng cáo của facebook
- Định dạng kích thước 4 ảnh: 900×900 px
- Định dạng 1 hình nằm ngang, 3 hình nhỏ ở dưới: 900×603 px & 900x900px
- Định dạng 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên phải: 598x900px & 900x900px
- Định dạng 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên phải: 488x900px & 900x900px
- Định dạng 1 hình nằm ngang và 2 hình nhỏ bên dưới: 900x452px & 900x900px
- Định dạng 2 hình nằm ngang đều nhau: 900x452px
- Định dạng 2 hình đứng đều nhau: 900x900px
- Định dạng 1 hình quảng cáo đẹp duy nhất: 900x900px
Hướng dẫn cách chạy facebook ads
Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản facebook của bạn như bình thường, nhìn bên góc phải có dấu mũi tên xuống, click vào và chọn Create Ads.
Bước 2: Thao tác được làm trên trình duyệt quảng cáo
Với những bạn mới tìm hiểu chạy facebook ads, tôi chỉ cần bạn chú ý tới 4 mục sau khi hoạt động trên trình duyệt quảng cáo. Tùy theo từng nhu cầu khác nhau sẽ chọn mục phù hợp.
- Clicks to Website: Tăng lượng truy cập vào Website
- Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
- Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
- Page Likes: Tăng lượng Like cho fanfage
Bước 3: Xác định đối tượng cần chạy.
Những thông số mà bạn cần phải chú ý khi ở bước này, bao gồm:
- Quốc gia chạy (thông thường là Việt Nam)
- Đơn vị tiền tệ (VNĐ)
- Khu vực (Facebook sẽ tự đề xuất cho bạn khu vực, nhưng thông thường là khu vực bạn sinh sống sẽ xuất hiện đầu tiên)
- Đối tượng quảng cáo
- Vị trí địa lý
- Sở thích
- Nhân khẩu học
- ….
Bạn cần phải lưu ý ở bước 3 này, nhiều người đã phải xác định rất nhiều lần mới ra được tệp khách hàng chính xác. Trong đó, phần Campaign Budget sẽ phải chú ý nhất. Mức ngân sách tối thiểu mà facebook cho phép chạy là 20.000đ/ ngày. Nghĩa là độ tiếp cận của bạn sẽ rất nhỏ.
Facebook Ads là gì? Hướng dẫn cách chạy Facebook Ads đơn giản.
Một mẹo nhỏ ở đây, nếu như bạn đang chạy một chiến dịch mới hoàn toàn, hãy chia mức ngân sách nhỏ nhất có thể cho từng khu vực chạy quảng cáo. Sau thời gian chạy test chiến dịch và xác định mình nên đổ ngân sách vào chiến dịch nào sẽ hiệu quả hơn nhiều.
Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin trước khi nạp tiền thanh toán.
Như đã nói từ đầu, thẻ visa của bạn đa phần là visa debit. Khi bạn thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo, bạn mới chủ động nạp số tiền vào để chạy. Tuy nhiên, trước khi tiến hành thiết lập chạy quảng cáo facebook thì bạn phải xem lại toàn bộ tệp khách hàng và những mức ngân sách tự đưa ra xem đã phù hợp chưa.
Khi đã chắc chắn mọi thứ, tiến hành chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chạy quảng cáo facebook.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.