16 Mẹo SEO cần thiết cho người mới bắt đầu để tăng lưu lượng truy cập
Ngay cả khi bạn không ở vị trí kỹ thuật, bạn có thể đã nghe nói về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hay điều hành một công ty nằm trong danh sách Fortune 500, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên tất cả các ngành trong thế giới hiện đại này. Bằng cách tạo ra nội dung chất lượng cao, bạn có thể tối ưu hóa các trang web của mình để có vị trí cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Trang web của bạn xếp hạng càng cao cho các truy vấn tìm kiếm phù hợp, bạn càng có nhiều khả năng thu hút được nhiều lưu lượng truy cập đến trang web đó. Rốt cuộc, nhiều người dùng internet - con số khổng lồ 75% - có xu hướng không nhìn qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Với rất nhiều người chuyển sang sử dụng Internet để tìm những gì họ cần, không có gì phải tránh SEO như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nếu bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình.
Trong Báo cáo trạng thái tiếp thị nội dung gần đây của chúng tôi, 67% chuyên gia tiếp thị nội dung được khảo sát chỉ ra rằng cải thiện hiệu suất SEO là ưu tiên hàng đầu của công ty họ. 73% khác cho biết họ thường xuyên sử dụng các kỹ năng và công cụ SEO của mình để đạt được kết quả tiếp thị nội dung tốt hơn. Điều này có nghĩa là để duy trì tính cạnh tranh, bạn cần hiểu cách cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của mình.
Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tiếp tục đọc các mẹo SEO và ý tưởng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà ngay cả những người mới cũng có thể thực hiện trong công việc của họ. Hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu và áp dụng các thủ thuật SEO có thể hành động và phi kỹ thuật này vào thực tế và bạn sẽ thấy kết quả nhanh chóng.
1. Tạo nội dung xung quanh các từ khóa chính và phụ
Cốt lõi của mọi chiến lược SEO hiệu quả là nghiên cứu từ khóa. Nội dung tuyệt vời được xây dựng xung quanh cả từ khóa chính và phụ và biết cách sử dụng chúng một cách chiến lược sẽ dẫn người tìm kiếm đến trang web của bạn.
Từ khóa chính của bạn phải là trọng tâm chính của trang đích. Nó phải là một mô tả mạnh mẽ về bất cứ điều gì trang nói về và có khả năng kết nối với những gì thương hiệu của bạn làm. Những từ khóa chính này phải là trọng tâm của nội dung của bạn.
Từ khóa phụ là những từ hỗ trợ liên quan đến từ khóa chính và đi vào chi tiết hơn. Bằng cách đưa các từ khóa phụ này vào nội dung của bạn - tất nhiên là theo cách đọc tự nhiên - bạn có thể sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình.
Bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn bằng cách suy nghĩ về một số từ khóa đuôi dài có ý nghĩa đối với khán giả của bạn. Giả sử bạn điều hành một blog cải tiến nhà tự làm.
2. Sử dụng URL mô tả, ngắn gọn
Ngoài ra còn có một số cách không quá kỹ thuật để bạn có thể tối ưu hóa nỗ lực SEO của mình khi nói đến SEO trên trang. Ví dụ: cách bạn cấu trúc URL cho nội dung của mình có thể cải thiện thứ hạng SEO của bạn và tương đối dễ thực hiện đối với bất kỳ ai mới bắt đầu làm SEO.
Một URL hiệu quả phải:
- Sử dụng từ khóa: URL của bạn phải bao gồm một hoặc nhiều từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.
- Dễ hiểu: Nó phải phù hợp với mắt người và giúp người đọc dễ dàng hiểu nhanh nội dung của trang web.
- Hãy ngắn gọn: Tốt hơn là các URL ngắn hơn. Giữ chúng khoảng 60 ký tự. Nhiều công cụ tìm kiếm không thể xử lý các URL dài hơn, điều này có thể đẩy bạn xuống sâu hơn trên trang kết quả.
3. Tạo các backlink từ các trang web có cơ quan quản lý trang web cao
Xây dựng liên kết là một thành phần quan trọng khác của bất kỳ chiến lược SEO nào và đây là một chiến thuật tương đối dễ dàng để bắt đầu. Backlink là một yếu tố xếp hạng quan trọng và chúng thường có hai dạng: liên kết theo dõi và liên kết nofollow, với các liên kết theo dõi có trọng lượng hơn.
Backlink là khi các trang web khác liên kết đến các trang web của bạn như một nguồn thông tin. Các liên kết này từ các trang khác hiển thị cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn là người có thẩm quyền về một chủ đề, một chủ đề nên được xếp hạng. Càng nhiều liên kết chất lượng cao đến trang web của bạn, thì nó càng xuất hiện nhiều hơn trong các tìm kiếm trực tuyến.
Thật tuyệt nếu các blogger, nhà báo và các công ty khác tự động công nhận bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và tự liên kết đến nội dung của bạn. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra ngay lập tức và bạn có thể cần phải tự xử lý vấn đề khi bắt đầu.
Bạn có thể thực hiện một số hành động để tạo liên kết đến trang web của mình. Một số chiến thuật cần xem xét bao gồm:
- Đề nghị viết một bài đăng của khách cho các cửa hàng khác, đặc biệt nếu bạn có một đồ họa thông tin thú vị hoặc một cái gì đó khác để cung cấp.
- Liên hệ với các nhà xuất bản để bao gồm mọi nghiên cứu hoặc dữ liệu ban đầu mà bạn đã tổng hợp lại cho nội dung trên trang web của mình.
- Tìm các danh sách và thư mục khác nhau trong ngành của bạn và cố gắng thêm công ty của bạn vào chúng. Điều này đôi khi có nghĩa là tham gia các hiệp hội ngành nghề chuyên nghiệp, các nhóm mạng hoặc tổ chức kinh doanh, nhưng nó cho thấy sự tín nhiệm của bạn.
4. Cố gắng xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật
Đoạn trích nổi bật của Google là một địa điểm được săn đón nhiều mà tất cả các nhà tiếp thị kỹ thuật số hy vọng đạt được khi nói đến các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đoạn trích nổi bật xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google và có khả năng thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Để đạt được vị trí này, bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình theo một cách nhất định.
16 Mẹo SEO cần thiết cho người mới bắt đầu để tăng lưu lượng truy cập
Đầu tiên, hãy chọn nội dung bạn muốn xuất hiện dưới dạng Đoạn trích nổi bật. Bạn muốn chọn thứ gì đó thu hút người dùng internet thực sự nhấp vào liên kết. Ngoài ra, hãy nghiên cứu kỹ các từ khóa được sử dụng trong Đoạn trích nổi bật. Các nghiên cứu cho thấy rằng một phần nội dung đặt câu hỏi có nhiều khả năng có Đoạn trích nổi bật hơn.
5. Định dạng nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm
Các từ bạn sử dụng quan trọng, nhưng cách bạn định dạng nội dung của mình cũng quan trọng không kém. Mặc dù bạn muốn nội dung của mình có nhiều thông tin, dễ hiểu và thân thiện với người đọc, bạn cũng cần cân nhắc việc điều chỉnh định dạng của mình cho phù hợp với các công cụ tìm kiếm. Ví dụ: ngoài từ khóa, bạn sẽ muốn sử dụng tiêu đề và tiêu đề phụ để nội dung của bạn dễ hiểu đối với các công cụ tìm kiếm và bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của mình.
Cách bạn cấu trúc câu và đoạn văn của mình cũng rất quan trọng. Thông thường, các câu không được nhiều hơn 20 từ. Và trong khi bạn không bao giờ nên có một đoạn văn một câu, bạn cũng không muốn đoạn văn của mình quá dài.
6. Đừng quên tiêu đề trang và mô tả meta của bạn
Từ khóa của bạn ảnh hưởng đến nội dung bạn viết, nhưng bạn có biết chúng cũng nên được sử dụng trong tiêu đề trang và mô tả meta không? Đây là hai thành phần HTML cơ bản, nơi bạn có thể tạo ra một cú đấm với các từ khóa và tối ưu hóa trang của mình và chúng là những chỉnh sửa SEO kỹ thuật dễ dàng cho người mới bắt đầu.
Thông thường, bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng để lưu trữ trang web của mình đều cung cấp một cách dễ dàng để chỉnh sửa tiêu đề trang và mô tả meta của bạn. Ví dụ, WordPress cung cấp hai hộp có nhãn “Tiêu đề SEO” và “mô tả meta”.
Hãy nhớ rằng các mục này hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Người dùng internet có thể quyết định xem có nhấp vào trang của bạn hay không chỉ dựa trên các phần ngắn này. Đó là rất nhiều sức mạnh cho rất ít từ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chúng có tác động.
16 Mẹo SEO cần thiết cho người mới bắt đầu để tăng lưu lượng truy cập
7. Loại bỏ bất cứ thứ gì tải chậm
Bạn có biết thời gian tải trang ảnh hưởng đến SEO của bạn không? Các trang này có xu hướng có tỷ lệ thoát cao hơn. Thời gian tải càng lâu, khách truy cập có khả năng dành ít thời gian hơn trên trang của bạn - nếu họ thậm chí truy cập trang web của bạn ngay từ đầu.
Google PageSpeed Insights là một công cụ SEO miễn phí để kiểm tra tốc độ trang web của bạn. Thêm URL của bạn và bạn sẽ nhận được phạm vi từ 0 đến 100, trong đó 100 là nhanh nhất. Bạn thậm chí có thể xem xét tốc độ của trang web dành cho thiết bị di động so với trang dành cho máy tính để bàn.
16 Mẹo SEO cần thiết cho người mới bắt đầu để tăng lưu lượng truy cập
Làm cho mình một ưu và xem xét trang web của bạn. Có bất kỳ yếu tố nào kéo giảm thời gian tải, như bất kỳ plugin nào không cần thiết không? Xóa hoặc cơ cấu lại chúng và bạn có thể sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng sau khi tối ưu hóa trang của mình.
8. Sử dụng kết hợp các liên kết bên trong và bên ngoài
Những gì bạn liên kết đến trong nội dung của mình rất quan trọng khi nói đến tối ưu hóa. Các liên kết nội bộ hướng người đọc đến các trang khác trên trang web của bạn, trong khi các liên kết bên ngoài đưa họ đến các trang web và nguồn khác. Cả hai đều ảnh hưởng đến SEO của bạn, đặc biệt là văn bản neo được sử dụng.
Bằng cách sử dụng chiến lược liên kết nội bộ hiệu quả, điều này giúp khách truy cập tương tác trên trang web của bạn lâu hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn muốn bao gồm các liên kết nội bộ có giá trị và không nhất thiết phải liên kết trở lại trang chủ của bạn. Để nâng cao trải nghiệm người dùng, hãy cung cấp các liên kết nội bộ nơi khách truy cập có thể được chuyển hướng đến thông tin có giá trị hơn. Điều này không chỉ giúp cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn cho các trang mà nếu bạn là một trang web thương mại điện tử, thì rất có thể nó có thể giữ chân khách hàng trên trang web của bạn đủ lâu để mua hàng.
Khi nói đến các liên kết bên ngoài, chất lượng rất quan trọng. Bạn nên kiểm tra các liên kết bên ngoài của mình trước khi thêm chúng để đảm bảo rằng bạn không tham chiếu đến nội dung chất lượng thấp. Một số tài nguyên liên kết bên ngoài tốt là các trang web phổ biến có lưu lượng truy cập cao thường xuyên tạo ra nội dung có thẩm quyền, phù hợp với thương hiệu của bạn.
9. Thêm liên kết vào đồ họa của bạn
Thật khó để cưỡng lại một đồ họa đầy màu sắc hoặc một hình ảnh thể hiện hoàn hảo bản chất của một chủ đề. Nếu bạn tạo những hình ảnh như vậy cho trang web của mình, hãy cân nhắc việc cho phép người khác sử dụng chúng một cách tự do với các blog và bài báo của riêng họ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn thêm liên kết đến đồ họa mà bạn đã tạo trước.
Xây dựng liên kết ngược thông qua hình ảnh và văn bản thay thế hiệu quả là một cách tuyệt vời để xây dựng quyền hạn của bạn về một chủ đề. Bạn càng tích lũy được nhiều liên kết, xếp hạng của bạn càng tốt.
10. Tăng số lượng từ của bạn
Khi viết một phần nội dung, điều quan trọng là phải đảm bảo nội dung đó toàn diện. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn nói về cái gì và nó trả lời mọi thứ mà người tìm kiếm có thể muốn biết. Nó cũng cho họ biết rằng bạn là người có thẩm quyền về một chủ đề và nên được xếp hạng cao hơn. Số lượng từ cao hơn cũng cho phép bạn bao gồm nhiều từ khóa và liên kết ngược hơn. Đồng thời, bạn không nên làm cho phần của bạn quá dài. Điều này có thể làm chậm các công cụ tìm kiếm khi chúng thu thập nội dung của bạn.
Tham khảo dịch vụ seo đà nẵng, bạn có thể tìm hiểu nội dung của đối thủ cạnh tranh xếp hạng cao trông như thế nào và độ dài nội dung tối ưu cho từ khóa mục tiêu của bạn.
11. Xuất bản nội dung gốc
Khi thêm các trang mới vào trang web của bạn, điều quan trọng là phải xuất bản tác phẩm gốc và tránh nội dung trùng lặp. Bạn càng nổi bật so với các trang web tương tự - đặc biệt nếu có nhiều người viết blog trong ngành của bạn - thì bạn càng làm tốt hơn trong bảng xếp hạng.
Các thuật toán của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, được thiết kế để tìm ra nội dung độc đáo. Những người thực hành SEO tốt và xuất bản nội dung gốc có khả năng xuất hiện trong lượt tìm kiếm cao hơn. Trước đây, một số trang web đã bị xóa khỏi danh sách công cụ tìm kiếm vì nội dung ăn cắp ý tưởng. Vì vậy, độc đáo là chìa khóa!
12. Viết nội dung thường xanh
Nội dung Evergreen là món quà không ngừng dành tặng cho bất kỳ chiến lược tiếp thị trong nước nào. Nội dung này là thử thách của thời gian. Nó được thiết kế để phù hợp với ngày hôm nay hoặc năm năm kể từ hôm nay. Điều này có nghĩa là lưu lượng truy cập của nó tăng liên tục theo thời gian và giúp mang lại nhiều khách truy cập hơn vào trang của bạn.
Khi tạo nội dung mới, hãy nghĩ về những gì sẽ giữ lại giá trị lâu dài của nó cho người đọc. Những điều cần tránh bao gồm tin bài nóng hổi (hoặc bất kỳ tin tức thời sự nào), bất cứ thứ gì liên quan đến dữ liệu thay đổi theo thời gian, nội dung theo mùa, tin tức văn hóa đại chúng và tin tức thời trang.
13. Tiến hành kiểm tra địa điểm
Bằng cách kiểm tra trang web của bạn cho SEO, bạn có thể cải thiện công việc bạn sản xuất. Những đánh giá này được thiết kế để xác định những gì bạn đang làm tốt và nơi bạn có thể cải thiện. Chúng tôi cung cấp một công cụ kiểm tra trang web có thể giúp bạn trả lời nhiều câu hỏi khác nhau. Trang web của bạn có được lập chỉ mục đúng không? Có bất kỳ liên kết bị hỏng? Các trang có hiệu suất cao nhất và kém nhất của bạn là gì?
Sau đó, bạn có thể áp dụng những gì bạn đã học được vào thực tế. Có thể một cuộc kiểm tra xác định rằng bạn cần sử dụng nhiều liên kết hơn đến các nguồn bên ngoài hoặc có lẽ nó cho thấy rằng bạn cần cải thiện trò chơi từ khóa của mình. Nếu bạn muốn cải thiện SEO, bạn không thể ngại thường xuyên đánh giá công việc của mình, đặc biệt là khi các phương pháp hay nhất phát triển và những phương pháp mới xuất hiện.
14. Sử dụng danh sách kiểm tra SEO trên trang đơn giản
SEO trên trang là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để cải thiện việc tối ưu hóa các trang web riêng lẻ. Sử dụng Công cụ kiểm tra SEO trên trang của chúng tôi để xác định từ khóa tốt nhất cho một trang cụ thể và đảm bảo rằng từ khóa đó không trùng lặp với bất kỳ trang nào khác trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp trang của bạn nổi bật trong các tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể xây dựng trang của mình xung quanh từ khóa này. Sử dụng nó trong tiêu đề và tiêu đề của bạn để nhấn mạnh hơn.
15. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn
Bằng cách phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể xác định cách trang web của mình so sánh khi xếp hạng và tìm hiểu một hoặc hai điều về điều gì đang thúc đẩy thành công SEO của họ. Phân tích này nên chạy các gam: thứ hạng tìm kiếm, sử dụng từ khóa, đề cập trên mạng xã hội, liên kết ngược, nội dung trên trang, lưu lượng truy cập và hơn thế nữa.
Trong khi bạn cảm nhận được trang web của mình so sánh như thế nào khi đối đầu với đối thủ cạnh tranh, bạn cũng sẽ khám phá ra những lĩnh vực nào bạn có thể cải thiện. Nếu bạn thấy đối thủ cạnh tranh của mình bùng nổ trên mạng xã hội, hãy xem họ đang làm gì và làm theo sự dẫn dắt của họ. Nếu bạn thấy họ đang xếp hạng cao hơn, hãy xác định cụm từ tìm kiếm nào đang dẫn người xem đến trang web của họ.
16. Tiếp tục tìm hiểu về SEO
Khi Google thực hiện hàng nghìn thay đổi đối với các thuật toán của mình và web tiếp tục phát triển, SEO liên tục thay đổi. Các nhà tiếp thị luôn xác định các phương pháp hay nhất mới. Khi bạn đã có một vài kỹ năng cơ bản, nó sẽ không dừng lại ở đó. Các công cụ mới được tạo ra và các chiến thuật SEO mới luôn được xác định.
Có một số cách dễ dàng để luôn cập nhật các xu hướng và tin tức SEO. Bạn có thể đăng ký tham gia các hội thảo về chủ đề này hoặc tìm các chương trình chứng chỉ. Bằng cách tham gia các hiệp hội ngành, bạn sẽ có quyền truy cập vào thông tin mới khi nó xuất hiện. Bạn cũng sẽ kết nối với những người khác trong lĩnh vực này, những người có thể có một số mẹo SEO cho bạn.
Đọc về chủ đề cũng luôn luôn hữu ích. Nhiều cuốn sách được phát hành bởi các chuyên gia SEO hàng đầu mỗi năm. Chọn một số tiêu đề được hoan nghênh nhất để tìm hiểu một số mẹo và gợi ý SEO. Đánh dấu trang blog yêu thích của bạn về chủ đề này và đăng ký nhận các bản tin hữu ích.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.