SEO mũ trắng: Cách xếp hạng theo quy tắc
Với 67% nhà tiếp thị kỹ thuật số cho rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất mà họ đã thực hiện trong năm qua, việc có một chiến lược SEO hiệu quả là điều quan trọng đối với kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của bạn.
Có hai cách tiếp cận phổ biến đối với SEO: kỹ thuật mũ trắng và mũ đen. SEO mũ trắng được cho là nhờ các phương pháp làm tăng thứ hạng tìm kiếm của trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) mà không nằm ngoài các nguyên tắc của Google. Mặt khác, SEO mũ đen có liên quan đến việc tìm kiếm và khai thác các lỗ hổng trong thuật toán Google. Mặc dù cả hai đều có cùng mục tiêu, nhưng có một số điểm khác biệt chính mà bạn muốn hiểu, đặc biệt là vì một số chiến thuật SEO mũ đen có nguy cơ bị Google phạt.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ thảo luận về điểm khác biệt giữa chiến lược SEO mũ trắng và chiến lược SEO mũ đen. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến những điều cơ bản về các chiến thuật SEO mũ trắng hiệu quả và cách chúng có thể cải thiện các yếu tố xếp hạng chính.
SEO mũ trắng là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ các chiến lược SEO hoạt động trong các quy tắc và mong đợi của các công cụ tìm kiếm và người tìm kiếm. Nó có nghĩa là triển khai các kỹ thuật để cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web mà không dựa vào các thủ thuật để phá hoại thuật toán của công cụ tìm kiếm.
Các chiến lược SEO mũ trắng tập trung vào việc cung cấp cho người đọc nội dung chất lượng cao và có liên quan để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng thay vì sử dụng nhiều kỹ thuật spam hơn, như nội dung trùng lặp chỉ được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
SEO Mũ trắng và Mũ đen: Sự khác biệt là gì?
Cho dù họ tham gia vào chiến lược mũ trắng hay mũ đen, các nhà tiếp thị nội dung đều muốn điều tương tự - đó là tăng thứ hạng của họ trên Google. Tại sao các nhà chiến lược SEO lại kêu gọi làm cho thuật toán của Google hài lòng? Vì trang web của bạn xếp hạng cao trên Google có nghĩa là tiếp cận được 86% người dùng internet trên toàn thế giới.
Để hiểu rõ hơn về SEO mũ trắng, bạn nên xem xét SEO mũ đen và hiểu những điểm khác biệt chính của chúng, chẳng hạn như:
SEO mũ trắng tạo ra nội dung chất lượng cao phù hợp với ý định của người dùng, trong khi chiến lược mũ đen đưa ra nội dung chất lượng thấp, trùng lặp hoặc bị tạo mẫu nhiều.
Chiến lược mũ trắng bao gồm sử dụng hình ảnh được gắn nhãn tốt với văn bản thay thế sâu sắc, trong khi mũ đen sử dụng các phương pháp SEO cũ hơn, như nhồi nhét từ khóa và văn bản ẩn.
SEO mũ trắng sử dụng nghiên cứu từ khóa một cách hữu cơ trên một trang. Ngược lại, SEO mũ đen lấy một từ khóa mục tiêu và lạm dụng nó trong tiêu đề, thẻ meta hoặc văn bản liên kết không tự nhiên trong suốt một phần nội dung.
Nội dung của mũ trắng tuân thủ các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm và xây dựng liên kết bằng cách đăng của khách và chiến lược xây dựng liên kết xác thực, trong khi chiến lược của mũ đen là mua liên kết.
SEO mũ đen không cần phải được coi là một dịch vụ SEO xảo quyệt bởi vì nhìn kỹ, một số chiến lược đều giống nhau. Đó chỉ là các chiến lược mũ đen tạo và sản xuất nội dung cho các công cụ tìm kiếm thay vì mọi người - một phương pháp thường được gọi là “che giấu”. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là tránh xa các phương pháp như vậy và xây dựng thẩm quyền trang web của bạn bằng các chiến lược lâu dài, bền vững.
Tại sao SEO Mũ trắng lại quan trọng?
SEO mũ trắng rất quan trọng vì nếu không có nó, kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ rất hỗn loạn. Không có các quy tắc hướng dẫn trên internet, chủ sở hữu trang web sẽ dựa vào các phương pháp SEO ngày càng cao để xếp hạng trên các trang tìm kiếm. Và người dùng sẽ phải lướt qua rất nhiều trang web không liên quan để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
SEO mũ trắng rất quan trọng vì nó mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Google đảm bảo rằng các thuật toán của mình chỉ xếp hạng nội dung tuyệt vời thu hút được ý định của người dùng cho mọi tìm kiếm từ khóa vì nó khuyến khích hàng triệu người dùng internet sử dụng công cụ tìm kiếm. Chủ sở hữu trang web cũng được hưởng lợi vì họ có thể tăng thứ hạng của mình mà không cần dùng đến các chiến thuật không trung thực. Cuối cùng, người dùng được lợi vì họ có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm thông qua tìm kiếm không phải trả tiền.
Một số chiến lược SEO mũ trắng là gì?
Xây dựng doanh nghiệp của bạn và danh tiếng cho trang web của bạn trên nền tảng vững chắc. Chiến lược mũ trắng có thể mất thời gian, nhưng chúng tạo ra kết quả lâu dài. Dưới đây là một số chiến lược SEO mũ trắng bạn nên thực hiện.
Cung cấp nội dung có giá trị
Các bài đăng trên blog được 86% nhóm tiếp thị sử dụng làm công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Nội dung vẫn là vua. Vì vậy, đừng sản xuất nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Tạo nội dung cho những người đang tìm kiếm thông tin.
Bạn cũng sẽ muốn nội dung của mình có liên quan và có thẩm quyền để những người khác sử dụng nó để tham khảo.
Đáp ứng ý định của người dùng
Đáp ứng mục tiêu của người dùng là mục tiêu số 1 của Google, vì vậy, bạn cũng nên hướng tới mục tiêu đó với tư cách là chủ sở hữu trang web. Mục đích của người dùng là mục tiêu của người đó khi họ nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm. Ví dụ: nếu họ nhập "công thức nấu ăn mì ống keto", họ sẽ mong đợi kết quả hiển thị cho họ các công thức nấu mì ống được chấp thuận bởi chế độ ăn kiêng keto.
Các loại mục đích phổ biến của người dùng là thông tin, thương mại, điều hướng và giao dịch. Nếu một người truy cập trang web quần áo, có thể an toàn khi nói rằng họ đang tìm mua và điều đó sẽ được phân loại là thương mại và giao dịch. Nếu ai đó tra cứu "cách trồng nấm", họ đang tìm kiếm thông tin.
Một số chiến lược cần sử dụng để đáp ứng mục đích của người dùng bao gồm:
- Biết khán giả của bạn và những gì họ đang tìm kiếm
- Tối ưu hóa nội dung của bạn để phù hợp với các từ khóa cụ thể
- Định dạng nội dung của bạn cho trình đọc lướt - sử dụng tiêu đề phụ và để lại nhiều khoảng trắng
- Sử dụng video và hình ảnh
Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
Năm 2019, 52,2% lưu lượng truy cập trên toàn thế giới sử dụng điện thoại di động để truy cập internet. Điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa để có thể xem trên điện thoại thông minh, bạn đang mất khách hàng tiềm năng. Khách truy cập trang web của bạn sẽ không ở lại nếu họ không thể điều hướng trang web của bạn.
Nhập URL của bạn vào hộp tìm kiếm của công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google. Bạn sẽ nhận được câu trả lời về việc liệu trang web của bạn có thể được xem trên điện thoại di động hay không. Bạn cũng sẽ nhận được ảnh chụp màn hình về cách các trang của bạn trông như thế nào trên màn hình điện thoại cùng với danh sách các đề xuất để tối ưu hóa.
Bạn có nên luôn sử dụng SEO mũ trắng?
Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc phần lớn vào mục tiêu của bạn cũng như ngành và thị trường ngách mà bạn đang ở. Chúng tôi hiểu rằng bản thân một số ngành cũng bị coi là mũ đen, vì vậy chiến thuật của họ là một phần của mô hình kinh doanh. Để duy trì khả năng cạnh tranh trong những thị trường đó, bạn có thể sẽ phải sử dụng một số chiến lược mũ đen kết hợp với chiến lược mũ trắng, mà một số người gọi là “chiến lược mũ xám”.
Tuy nhiên, cũng có nguy cơ bị phạt hoặc bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thuật toán của Google, điều này có thể gây ra kết quả tàn khốc nếu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp và trang web hợp pháp. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng sự hiện diện trên web của mình bằng các phương pháp mũ trắng để có lợi nhuận và tuổi thọ lâu dài.
Làm cho các kỹ thuật SEO mũ trắng phù hợp với bạn
Là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm trên Google và cải thiện tín hiệu xếp hạng, bạn cần có các kỹ thuật SEO. Đặc biệt, chiến lược SEO mũ trắng là một cách hiệu quả để cải thiện thứ hạng của bạn mà không lo bị phạt. Chơi theo luật có thể mất thời gian và chậm hiển thị kết quả, nhưng đó vẫn là cách tốt nhất của bạn trong việc xây dựng sự hiện diện web có thẩm quyền và lâu dài.
Đà nẵng Web với dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng cung cấp nhiều công cụ SEO khác nhau để phân tích tình trạng trang web của bạn. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn danh sách các vấn đề giúp bạn dễ dàng biết được vị trí mà trang web của bạn đang gặp khó khăn. Từ các bài đăng của khách đến mô tả meta ngắn gọn, có nhiều cách để cải thiện nỗ lực SEO của bạn để giúp thúc đẩy lợi nhuận của bạn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.