Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đối với thành công của doanh nghiệp. Theo Báo cáo Toàn cầu về Tiếp thị Nội dung 2019 của chúng tôi, kết quả tìm kiếm không phải trả tiền vẫn là nguồn lưu lượng truy cập trang web số 1 trên tất cả các ngành được khảo sát.
Mặc dù tiêu tiền vào SEO chắc chắn là một động thái thông minh, nhưng bạn sẽ chỉ gặt hái được thành quả từ khoản đầu tư đó nếu bạn đang thực hành SEO thông minh. Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang làm đúng? Chỉ số là câu trả lời. Việc đo lường thành công của các sáng kiến SEO cho bạn biết bạn đang đi đúng hay sai, cho phép bạn điều chỉnh các nỗ lực tối ưu hóa nếu cần.
Điều đó nói rằng, Google có hơn 200 yếu tố xếp hạng để xem xét. Việc tìm ra các yếu tố xếp hạng nào quan trọng có thể khó khăn. Thời gian dừng là một trong những thước đo bạn nên phân tích khi kiểm tra các chỉ số SEO. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ cung cấp cho bạn bảng phân tích nhanh thời gian dừng là gì và cung cấp các mẹo đã thử và đúng để cải thiện thời gian dừng cho các trang web của bạn.
Thời gian dừng: Nó là gì và tại sao nó quan trọng?
Thời gian dừng là gì?
Thời gian dừng là khoảng thời gian trôi qua từ thời điểm người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm cho đến khi họ quay lại trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Đó là phép đo thời gian ở của người dùng - lượng thời gian họ ở lại trên một trang, bắt đầu và kết thúc với SERPs. Điểm cuối cùng này làm cho thời gian dừng trở thành duy nhất so với “thời gian trên trang” và “tỷ lệ thoát” (thêm về điều đó bên dưới).
Giả sử bạn tìm kiếm các nhà hàng Ấn Độ ở Louisville, Kentucky. Bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (không phải quảng cáo) đầu tiên mà bạn nhận được. Bạn nhìn vào trang web nhà hàng xuất hiện, xem kỹ thực đơn và quyết định bạn muốn tiếp tục tìm kiếm. Sau đó, bạn quay lại SERPs sau ba phút và 10 giây. Đó là thời gian dừng cho trang bạn vừa truy cập.
Thời gian dừng so với Tỷ lệ thoát so với Thời gian trên trang: Sự khác biệt là gì?
Điều quan trọng là phải phân biệt với "thời gian trên trang" và "tỷ lệ thoát" khi thảo luận về định nghĩa thời gian dừng. Đây là một bảng phân tích đơn giản.
- Thời gian dừng: Một lần nữa, điểm khác biệt chính là thời gian dừng luôn bắt đầu và dừng với SERPs.
- Thời gian trên trang: Điều này đề cập đến lượng thời gian người dùng dành trên một trang trước khi điều hướng đến nơi khác. Điều đó có nghĩa là bất cứ nơi nào khác. Họ có thể đi đến một trang khác trên trang web của bạn, đến một liên kết bên ngoài trong nội dung của bạn hoặc thậm chí đến SERPs. Thời gian trên trang được tính dựa trên hai nhấp chuột - nhấp chuột đưa người dùng đến trang web được đề cập và nhấp chuột đưa người dùng rời khỏi trang đó.
- Tỷ lệ thoát: Nếu khách truy cập chỉ truy cập một trang trên trang web của bạn và rời khỏi, điều này được gọi là phiên một trang. Tỷ lệ thoát bao gồm phần trăm số phiên trên một trang của trang web. Tỷ lệ thoát có thể là do một người quay lại SERPs hoặc đóng trang. Cho dù họ dành một giây hay một giờ trên trang, nó vẫn đủ điều kiện là một trang không truy cập.
Bây giờ, nếu thời gian trên trang thấp, điều đó có nghĩa là người dùng đã nhanh chóng nhận được câu trả lời họ cần và do đó, họ nhanh chóng rời khỏi trang web. Điều tương tự cũng đúng với tỷ lệ thoát: Sau khi quét nhanh, người dùng có thể đã nhận được thông tin chi tiết họ cần và đóng cửa sổ.
Tuy nhiên, thời gian tạm dừng có nhiều ý nghĩa hơn. Nếu người dùng xem sơ qua một trang web và quay lại SERPs, điều này cho thấy rằng trang web họ đã xem không cung cấp cho họ thông tin họ cần. Tóm lại, người dùng không hài lòng với những gì họ nhận được.
Vậy, đâu là thời điểm tốt? Bạn nên nhắm mục tiêu trong hai đến bốn phút. Ít hơn hai phút thường được coi là thời gian tồn tại kém (mặc dù các con số chính xác luôn thay đổi, như trường hợp của nhiều chỉ số SEO).
Thời gian dừng có ảnh hưởng đến việc xếp hạng trang như thế nào?
Mặc dù thời gian tạm trú được nhiều người tin rằng đóng một vai trò trong xếp hạng của Google, nhưng gã khổng lồ công cụ tìm kiếm sẽ không xuất hiện trong chủ đề này. Khi bạn xem trang tổng quan Google Analytics, bạn sẽ thấy rằng thời gian trên trang và tỷ lệ thoát là các yếu tố. Tuy nhiên, thời gian dừng không xuất hiện dưới dạng thước đo.
Google chưa bao giờ đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về cách và nếu các yếu tố thời gian nằm trong bảng xếp hạng. Điều đó nói rằng, đã có những gợi ý rằng đó là một sự cân nhắc. Tại một hội nghị năm 2017, Nick Frost, người đứng đầu Google Brain, đã nói: “Google hiện đang tích hợp học máy vào [quá trình tìm hiểu mối quan hệ giữa một tìm kiếm và trang tốt nhất cho tìm kiếm đó]. Vì vậy, sau đó đào tạo các mô hình về thời điểm ai đó nhấp vào một trang và ở lại trang đó, khi họ quay lại hoặc khi họ đang cố gắng tìm ra chính xác mối quan hệ đó ”.
Google Brain là một sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI). Mặc dù họ không tạo ra các thuật toán thực tế xác định thứ hạng của công cụ tìm kiếm, nhưng công việc của họ có khả năng được đưa vào máy SEO. Hầu hết các chuyên gia tiếp thị coi tuyên bố này như một gợi ý sâu sắc về tầm quan trọng của thời gian tạm dừng.
Cách tính thời gian dừng
Do thời gian dừng không xuất hiện trong Google Analytics, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để đo lường yếu tố này. Không có công thức tính thời gian dừng. Tuy nhiên, đừng tuyệt vọng. Có thể tính toán thời gian tạm dừng bằng cách sử dụng chỉ số "Thời lượng phiên trung bình" trong Google Analytics. Điều này đề cập đến thời gian trung bình dành cho trang web của bạn sau khi người dùng truy cập vào một trong các trang của bạn.
Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng nó để biết thời gian sống trung bình của mình, từng bước:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn
- Nhấp vào "Hành vi"
- Nhấp vào “Nội dung trang web”
- Nhấp vào "Trang đích"
- Tạo "Phân đoạn mới" và chỉ định rằng bạn chỉ muốn xem "Lưu lượng truy cập không phải trả tiền"
- Sau đó, bạn sẽ thấy số liệu “Trung bình Thời lượng phiên ”
Thông tin này có tác dụng gì? Như với bất kỳ chỉ số nào, nó cho phép bạn xem những gì được và không hoạt động. Giả sử bạn xem xét thời lượng của mình trên các trang khác nhau và đặc biệt, một trang nổi bật vì có thời gian tạm dừng bốn phút, trong khi các trang khác có ít hơn hai phút. Hãy xem trang đó. Nó khác biệt như thế nào? Có thể nó có nhiều văn bản hơn, sử dụng hình ảnh tùy chỉnh hoặc kết hợp video. Đây là một vài cách bạn có thể tăng thời gian tạm dừng. Đọc để tìm hiểu thêm.
Cách tăng thời gian dừng
Hiểu được ý nghĩa của thời gian dừng và cách tính thời gian dừng chỉ là một nửa trận chiến. Bây giờ, bạn phải tìm ra cách tăng thứ hạng SEO thời gian dừng. Đây là một số ý tưởng.
Tạo nội dung dài hơn (và tốt hơn)
Nó có vẻ đủ logic: Nếu bạn đặt nhiều nội dung hơn trên trang, mọi người sẽ phải dành nhiều thời gian hơn cho nó. Kết quả là, thời gian tồn tại trong SEO tăng lên. Mặc dù nó có vẻ hiển nhiên, nhưng tiện ích của nội dung dạng dài chỉ được công nhận rộng rãi trong vài năm qua. Thông thường, một phần nội dung cần ít nhất 2.000 từ để được coi là dài.
Tất nhiên, không chỉ số lượng mới quan trọng. Chất lượng cũng rất quan trọng. Nếu người dùng của bạn đọc một hoặc hai đoạn nội dung tiêu chí con, họ sẽ nhanh chóng nhấp vào. Điều này cuối cùng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.
Healthline đưa ra một ví dụ tuyệt vời về sự thành công của nội dung dạng dài trong hành động. Nếu bạn google “chế độ ăn keto là gì”, hướng dẫn hơn 3.000 từ cho người mới bắt đầu của họ về chế độ ăn ketogenic là một kết quả hàng đầu. Tuy nhiên, nội dung của họ không hề xuề xòa. Nó được nghiên cứu kỹ lưỡng và được sao lưu bởi các nguồn khoa học được trích dẫn và liên kết với các nguồn có thẩm quyền đáng tin cậy (ví dụ: tạp chí y khoa). Chúng cũng cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng bằng cách chia nhỏ các phần văn bản với các tiêu đề.
Cần trợ giúp để tạo nội dung chuyển đổi? Mẫu nội dung SEO của công ty seo tại đà nẵng có thể giúp đảm bảo bạn đang tạo nội dung sẽ xếp hạng và khiến độc giả của bạn quan tâm. Bằng cách cắm từ khóa chính mà bạn đang tìm kiếm để xếp hạng, bạn sẽ nhận được 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu để xem loại nội dung mà đối thủ đang sản xuất, cũng như điểm số dễ đọc và độ dài văn bản được đề xuất.
Ưu tiên trải nghiệm người dùng
Ngoài việc chia nhỏ nội dung của bạn với các tiêu đề và tiêu đề phụ, đây là một số bước khác mà bạn có thể thực hiện để làm cho một trang có thể truy cập được:
- Nội dung có thể quét: Định dạng nội dung với các tiêu đề và tiêu đề phụ và dấu đầu dòng, danh sách và đoạn văn ngắn để có thể quét được.
- Thời gian tải: Giữ thời gian tải dưới năm giây. Các trang web xếp hạng tốt nhất của Google thường có thời gian tải từ ba giây trở xuống.
- Khả năng tương thích của trình duyệt: Kiểm tra trang web của bạn trên các trình duyệt như Safari, Firefox, Chrome và Opera.
- Điều hướng: Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm với các thanh điều hướng rõ ràng. Một trình đơn thả xuống có thể thích hợp hơn nếu bạn có một trang web lớn với nhiều trang.
- Mã sạch: Một trải nghiệm người dùng tuyệt vời bắt đầu từ phần back-end. Mã hóa cần phải rõ ràng và đánh dấu hợp lệ.
- Tạo các trang thân thiện với thiết bị di động: Mọi trang web cũng phải có phiên bản thân thiện với thiết bị di động. Thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google cho phép bạn xem liệu một trang có phù hợp với hóa đơn hay không.
Apartment Therapy, một blog về thiết kế và trang trí, cung cấp một nghiên cứu điển hình hấp dẫn. Trang chủ của họ được sắp xếp hợp lý và có tổ chức. Nhấp vào một bài báo - như bài viết này về các loại cây trồng trong nhà dễ bảo quản - và bạn sẽ nhận được sự kết hợp dễ chịu giữa văn bản và hình ảnh, các tiêu đề và phần rõ ràng và liên kết đến một video thịnh hành có liên quan. Các liên kết chia sẻ cho các phương tiện truyền thông xã hội được đặt ở đầu bài viết, ngoài ra bạn sẽ nhận được các bài viết liên quan ở dưới cùng nếu bạn muốn tiếp tục khám phá.
Sử dụng liên kết nội bộ chiến lược
Liên kết nội bộ cho phép bạn giữ người dùng trên trang web của mình lâu hơn. Tất nhiên, những liên kết này không thể là ngẫu nhiên. Việc chọn các liên kết có liên quan mà người dùng quan tâm một cách hợp lý, dựa trên phần nội dung hiện tại mà họ đang xem là rất quan trọng.
Blog sức khỏe và sức khỏe dành cho mẹ, Wellness Mama, cho thấy liên kết nội bộ có giá trị như thế nào. Đối tượng mục tiêu ở đây rất thích hợp, có nghĩa là về mặt lý thuyết, có thể phát triển một lượng lớn người theo dõi. Wellness Mama đã làm được điều đó, một phần nhờ vào các liên kết nội bộ hiệu quả trong mỗi phần nội dung mà họ tạo ra.
Một blog về làm sạch nhà bếp tự nhiên này có hơn 20 liên kết nội bộ. Tuy nhiên, lý do chúng hoạt động là tất cả chúng đều có liên quan. Người đọc bị thu hút bởi nội dung này sẽ không thấy những liên kết này gây phiền toái nhưng xem chúng là hữu ích. Họ có một mục đích. Đó là chìa khóa thành công.
Tương tác với phần Nhận xét trên bài đăng của bạn
Mở nội dung của bạn để nhận xét. Điều này đặt người dùng vào vai trò tích cực, cho phép họ tương tác với nền tảng của bạn và giữ họ trực tuyến. Các phần bình luận không chỉ dành cho những kẻ troll nữa. Trên thực tế, The Atlantic đã thuê một trong những biên tập viên từ phần bình luận trực tuyến của nó.
Tuy nhiên, đừng chỉ mở các nhận xét và bỏ đi. Kiểm tra thường xuyên và trả lời người dùng, thúc đẩy tương tác hơn nữa. The Guardian là một ví dụ về một cửa hàng phát triển mạnh về sự tương tác của độc giả. BuzzFeed là một nền tảng khác được biết đến với phần nhận xét tích cực. Nền tảng thậm chí đã xây dựng toàn bộ nội dung xung quanh các bình luận đã gửi.
Nhúng Video
Bổ sung nội dung bằng văn bản với video là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người dùng tham gia. Trong khi một số người bị thu hút bởi văn bản hơn, những người khác có thể có xu hướng xem video nhiều hơn. Ngoài ra, một video thường sẽ kéo dài ít nhất một hoặc hai phút, tự động giữ chân khách truy cập trên trang nếu họ xem toàn bộ video.
Allrecipes cung cấp ví dụ hoàn hảo về cân bằng video với văn bản. Trong ví dụ này, tất cả các hướng dẫn đều được viết ra, nhưng bạn cũng có thể làm theo thông qua video trên trang. Trang cũng đáp ứng nhiều tiêu chí khác đã thảo luận ở trên. Nó được sắp xếp hợp lý và thân thiện với người dùng, có phần nhận xét sôi nổi và sử dụng liên kết nội bộ chiến lược.
Thời gian dừng: Nó là gì và tại sao nó quan trọng?
Khiến khán giả của bạn muốn gắn bó
Cải thiện thời gian ở lại đòi hỏi bạn phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tiếp thị nội dung, điều này có vẻ khó khăn. Đừng lo lắng: Có rất nhiều công cụ và mẹo có sẵn để trợ giúp.
Nhiều yếu tố giúp nâng cao thời gian dừng là một phần của SEO trên trang cơ bản. Các công cụ như Trình kiểm tra SEO trên trang của chúng tôi có thể giúp bạn xem chiến lược nội dung tổng thể của mình trông như thế nào về mặt SERPs. Khi bạn bắt đầu triển khai các công cụ và thủ thuật này, hãy kiên nhẫn. Việc leo lên bảng xếp hạng Google cần nhiều thời gian. Với sự hướng dẫn đúng đắn, bạn có thể đạt được điều đó.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.