Bởi bây giờ bạn đã có thể nghe nói rằng Facebook là nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số 1 cho các nhà tiếp thị thông minh. Những người đã bẻ khóa mã Facebook bởi nó và không thể ngừng raving về nó. Mẫu kế hoạch tiếp thị Facebook của ngày hôm nay sẽ giúp bạn tham gia các nhà tiếp thị đó.
Làm thế nào để người bán có thể tự mình nhảy vào bandwagon và đạt được cùng một mức độ thành công với Facebook?
Nó có thể thậm chí không chi tiêu một đô la duy nhất trên quảng cáo Facebook . Mẫu kế hoạch tiếp thị Facebook này được thiết kế để giúp bạn với điều đó.
Sau khi đọc bài đăng này, bạn sẽ học:
1) Tại sao điều quan trọng là luôn bắt đầu với một mục tiêu chính cho tiếp thị trên Facebook.
2) Cách tìm hiểu đối tượng Facebook của bạn.
3) Những gì, khi nào và làm thế nào để đăng bài.
4) Cách xây dựng lịch đăng.
5) Cách đo lường tính hiệu quả của chiến lược Facebook của bạn.
Chúng ta hãy đi đến đó.
Xác định mục tiêu tiếp thị Facebook của bạn
Thành công liên tục của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào dựa trên quy trình 3 giai đoạn đo lường, phân tích và điều chỉnh chiến dịch của bạn. Thậm chí nhiều hơn như vậy với tiếp thị Facebook. Với kho dữ liệu cung cấp cho bạn miễn phí trong Facebook Insights - phần đo luôn được hoàn thành cho bạn.
Giống như mọi hoạt động lập kế hoạch, trước khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho bất cứ điều gì - bạn cần phải hiểu mục tiêu của bạn là gì. Bạn đang cố gắng đạt được điều gì? Nó dễ dàng hơn để đạt được mục tiêu nếu bạn biết mục tiêu bạn định nhấn. Nếu không, bạn có thể thấy mình đang chụp khoảng trống ở giữa chiến dịch của mình.
Là một doanh nghiệp đang cố gắng để thành công trên Facebook, có hai mục tiêu cơ bản bạn có thể nhắm tới.
Bạn có thể sẵn lòng thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu quay lại trang cửa hàng hoặc trang sản phẩm của mình. Bằng cách này, số liệu chính bạn sẽ theo dõi là nhấp chuột. Ngoài ra, nó cũng có thể bạn muốn tăng cường thương hiệu của bạn và tăng nhận thức về thương hiệu. Trong trường hợp này, bạn nên chú ý đến khả năng hiển thị các bài đăng của bạn.
Dù mục tiêu chính của bạn là gì, đừng quên rằng Facebook là một mạng xã hội. Đó là nơi mọi người mở để xây dựng mối quan hệ mới và trở thành một phần của cộng đồng mới. Thật dễ dàng để có được thực hiện bởi các thói quen theo lịch trình và quên rằng chìa khóa để thành công của bạn trên Facebook nằm trong thực sự tương tác với khách hàng tiềm năng và hiện tại.
Hành động : Quyết định xem bạn có đang tối ưu hóa nỗ lực tiếp thị Facebook của mình cho các nhấp chuột hoặc phạm vi tiếp cận hay không.
Biết đối tượng Facebook của bạn
Bạn có thể dành hàng giờ cố gắng giải mã danh mục Facebook Insights và sở thích trong Google Analytics để tìm kiếm một số kết nối mạnh mẽ mới giữa khách hàng và sở thích của họ. Nhưng cuối cùng, có thể bạn sẽ thấy rằng khách truy cập của cửa hàng đồ trang sức của bạn quan tâm đến đồ trang sức thủ công và các sản phẩm cao cấp. Có thật không? Thật là ngạc nhiên!
Có thời gian sử dụng tốt hơn nếu bạn muốn nhanh chóng có được tất cả thông tin bạn cần về khách hàng của mình. Chỉ cần hỏi họ. Việc tạo cuộc khảo sát hoặc thăm dò ý kiến không thể dễ dàng hơn trong những ngày này. Bạn có thể sử dụng Typeform để tạo các bản khảo sát và biểu mẫu đẹp ra khỏi hộp. Tôi hứa bạn sẽ ngạc nhiên khi bạn xem xét tỷ lệ hoàn thành khảo sát.
typeform
Sử dụng typeforms để tìm hiểu thêm về khách hàng tiềm năng của bạn.
Tốt hơn, tại sao hỏi khách hàng của bạn bất cứ điều gì nếu bạn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ bạn cần cho chính mình? Với các công cụ như Hotjar, bạn có thể theo dõi khách truy cập và xem chính xác những gì họ đang làm trên trang web của bạn. Việc tích hợp đơn giản với phần mềm thương mại điện tử của bạn sẽ cho phép bạn xem bản ghi video về hành động mà khách truy cập thực hiện trên trang web. Sau đó, bạn có thể xem loại sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm, bạn đã dành bao nhiêu thời gian để thanh toán và nếu mọi thứ rõ ràng với anh ta và hơn thế nữa.
Ý tưởng đằng sau tất cả các hoạt động này là thu thập càng nhiều bối cảnh càng tốt về khách hàng của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo một cá nhân người dùng cho các chiến dịch Facebook của mình. Sử dụng nó để hiểu những người bạn đang tiếp cận với trên Facebook. Nó giúp hiểu rõ hơn về những người bạn đang nhắm mục tiêu và đưa ra ý tưởng nội dung.
Hành động : Xây dựng một người mua bằng cách thu thập càng nhiều thông tin về họ càng tốt. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng các công cụ như Typeform, Hotjar, Facebook Insights và Danh mục sở thích của Google Analytics.
Bạn nên đăng loại nội dung nào
Bạn nên viết loại bài đăng nào để nhận được nhiều doanh thu hơn ? Là bài đăng ảnh, bài đăng liên kết, bài đăng video hoặc bài đăng văn bản?
Câu trả lời là tất cả chúng.
Mặc dù video là một người chiến thắng không thể tranh cãi khi nói đến việc so sánh các loại nội dung cho phạm vi tiếp cận, vì người bán bạn cần phải kết hợp loại nội dung bạn đăng. Thử đăng nhiều loại nội dung mỗi ngày, xem nội dung nào hoạt động tốt nhất và thực hiện nhiều tác phẩm hơn.
facebook kế hoạch tiếp thị mẫu
CoSchedule - được xây dựng cho những người đang mệt mỏi vì lập kế hoạch chiến dịch truyền thông xã hội trong bảng tính.
Để giúp bạn nhớ nội dung nào cần đăng, bạn có thể đi học cũ và sử dụng bảng tính HOẶC bạn có thể sử dụng lịch tiếp thị như CoSchedule . Nó không chỉ giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch của mình và sắp xếp mọi thứ trong một chế độ xem lịch rất gọn gàng, nó cũng sẽ cho phép bạn lên lịch lại một số bài đăng cũ hơn mà bạn đã tạo. Về cơ bản nó là hai công cụ trong một!
Hành động : Chấp nhận rằng bạn không thể chỉ đăng liên kết + bài đăng hình ảnh nữa. Chuẩn bị tạo tất cả các loại nội dung nếu bạn muốn đạt được mục tiêu mà bạn đã nêu trong các bước trước đây.
Đo lường tính hiệu quả của nỗ lực tiếp thị Facebook của bạn
Thật dễ dàng để thuyết phục bản thân rằng bạn luôn nhận thức về thương hiệu với chiến lược của bạn. Sau khi tất cả, nhận được quan điểm là dễ dàng hơn nhiều so với thực sự chuyển đổi những quan điểm trong dẫn và bán hàng. Tuy nhiên, bạn và tôi đều biết những gì bạn thực sự muốn là bán hàng.
Vì vậy, không lãng phí thời gian của bạn trên số liệu vanity . Đo lường số lần nhấp, khách hàng tiềm năng và bán hàng. Đó là nó. Đó là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu.
Bạn đăng càng nhiều thì bạn càng hiểu loại nội dung nào hoạt động tốt nhất. Làm nhiều hơn những gì làm việc và bạn sẽ sớm tìm thấy chính mình trong số các nhà tiếp thị chọn một vài người nứt mã Facebook.
Hành động : Không dành hàng giờ cố gắng hiểu tất cả các số liệu bạn thấy trong Facebook Insights. Chú ý đến các nhấp chuột, khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Mẫu kế hoạch tiếp thị Facebook
Như đã hứa, đây là mẫu kế hoạch tiếp thị Facebook để bạn sử dụng để bắt đầu phiên chiến lược Tiếp thị Facebook của mình. Nó được chia thành 3 phần - hoạt động hàng ngày, lịch trình hàng tháng và kế hoạch dài hạn.
facebook kế hoạch tiếp thị mẫu
Xem trước mẫu kế hoạch tiếp thị Facebook với các hoạt động hàng tuần và hàng ngày.
Bắt đầu với kế hoạch dài hạn, xác định các mục tiêu chính mà bạn muốn đạt được trong tháng cụ thể và các hoạt động sẽ đưa bạn đến đó là gì. Tiếp tục với lịch biểu hàng tháng - đây là nơi bạn lập kế hoạch loại và ngày của từng bài đăng. Và cuối cùng là các hoạt động hàng ngày - để giúp bạn luôn được tổ chức suốt cả ngày.
facebook kế hoạch tiếp thị mẫu
Lấy cảm hứng từ hàng nghìn quảng cáo trên Facebook trong thư viện AdEspresso. Sử dụng chúng để tạo chiến dịch có trả tiền tương tự hoặc điều chỉnh chúng để sử dụng làm bài đăng thông thường.
Và nếu bạn hoàn toàn bị mắc kẹt và không có bất kỳ ý tưởng về những gì để thực sự đăng bài, đây là một bộ sưu tập các quảng cáo Facebook tốt . Học từ tốt nhất, nhưng hãy nhớ điều chỉnh điều này để bán mà không có nguyên tắc bán. Facebook không muốn đưa các bản cập nhật bán hàng vào nguồn cấp tin tức của người dùng.
Hành động : Tải xuống mẫu kế hoạch tiếp thị của Facebook và truy cập vào thư viện quảng cáo Facebook cho hàng tấn cảm hứng trên Facebook.
Cho bạn
Bây giờ là lúc bạn tạo chiến lược tiếp thị Facebook cho cửa hàng của mình. Bắt doanh số bán hàng từ Facebook là một trò chơi dài, do đó, không để đẩy sản phẩm của bạn xuống cổ họng của khách hàng. Giành chiến thắng trái tim của họ bằng cách tránh bán hàng trực tiếp và khơi dậy sự quan tâm của họ với thứ gì đó thực sự giải trí. Chúc may mắn với doanh số bán hàng của bạn!
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.