Lưu lượng truy cập là chìa khóa thành công cho trang web của bạn . Tuy nhiên, để có được sự chú ý của du khách không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ giúp bạn học được cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình miễn phí.
Tại sao lưu lượng truy cập lại quan trọng?
Lưu lượng truy cập là một trụ cột chính của bất kỳ trang web thành công nào . Tuy nhiên, không phải tất cả lưu lượng truy cập đều có giá trị đối với bạn. Lưu lượng truy cập có thể đến từ cả người và bot. Báo cáo Bad Bot năm 2018 của GlobalDots cho thấy 42,2% lưu lượng truy cập trang web là từ bot.
Không giống như mọi người, bot không tương tác với trang web của bạn. Do đó, họ sẽ không trở thành người theo dõi bạn hoặc tương tác với nội dung của bạn.
Mặt khác, lưu lượng truy cập bao gồm mọi người, mang lại cơ hội kiếm tiền từ trang web của bạn. Tiếp thị liên kết và quảng cáo là hai ví dụ về cách bạn có thể kiếm tiền từ trang web của mình.
Nếu bạn điều hành một trang web kinh doanh, mỗi khách truy cập mà bạn có được là một cơ hội để có được một khách hàng mới.
10 cách làm thế nào để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
Dưới đây là mười cách để tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn miễn phí. Làm theo các hướng dẫn này sẽ không chỉ giúp bạn thu hút người thực mà còn nâng cao khả năng kiếm được khách hàng trả tiền.
1. Đầu tiên và Quan trọng nhất - Tạo Nội dung Chất lượng
Mọi thứ bắt đầu từ nội dung trang web của bạn. Khách truy cập sẽ không ở lại nếu bài viết của bạn không thú vị hoặc khó hiểu.
Nội dung chất lượng sẽ là một cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, khiến khách truy cập ở lại và thậm chí trở thành người theo dõi. Đây là một số khía cạnh cần chú ý khi tạo nội dung tốt .
Trước hết, hãy sử dụng những từ đơn giản và thông dụng. Chúng rất dễ hiểu, đặc biệt là đối với những độc giả không nói tiếng Anh tốt.
Viết thành các đoạn văn ngắn cũng sẽ giúp người đọc của bạn đọc nội dung dễ dàng hơn. Độ dài lý tưởng của một đoạn văn là ba đến bốn câu. Tuy nhiên, trong tiếp thị nội dung, đoạn văn của bạn có thể chỉ ngắn như một câu hoặc một cụm từ.
Điều quan trọng nữa là phải thêm ảnh hoặc đồ họa thông tin vào giữa các văn bản để giữ cho người đọc bị thu hút, quan tâm trong khi chia nhỏ dòng chảy của văn bản bằng một thứ gì đó trực quan.
Ngoài việc tuân theo những lời khuyên viết ở trên, nội dung tốt phải có thể thu hút người đọc.
Bạn nên cố gắng thu hút sự chú ý của độc giả càng sớm càng tốt, ngay từ những câu đầu tiên. Bắt đầu với một tuyên bố giải quyết vấn đề của họ. Nói với họ về lợi ích của việc đọc bài viết của bạn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy luôn kiểm tra những câu khó đọc, hoặc khó hiểu và lỗi ngữ pháp hoặc chính tả. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện một mình. Vì vậy, sử dụng một trình kiểm tra ngữ pháp rất được khuyến khích.
Grammarly và Hemingway là hai công cụ hỗ trợ viết bài trực tuyến phổ biến. Trong khi gói đầu tiên miễn phí đồng thời cung cấp các tính năng nâng cao cùng với các gói cao cấp, thì gói thứ hai hoàn toàn miễn phí để sử dụng.
2. Truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Bạn cần biết cách sử dụng những ưu điểm của nó để có được nhiều người truy cập nhất có thể.
Cách đơn giản nhất là thêm các nút chia sẻ trên các trang và bài đăng của bạn. Thay vì phải sao chép và dán URL của bài đăng của bạn, người đọc của bạn sẽ có thể chia sẻ nội dung chỉ với một cú nhấp chuột.
Bạn có thể chèn các nút chia sẻ bằng cách sử dụng plugin hoặc tiện ích bổ sung của trình tạo web mà bạn sử dụng. Một trong những tùy chọn miễn phí là AddToAny . Dịch vụ này có sẵn dưới dạng một plugin trên các hệ thống quản lý nội dung (CMS) nổi tiếng như WordPress . Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng trang web của nó để tạo mã nút mà bạn có thể dán vào các trang của mình.
Tuy nhiên, phương pháp trên chỉ tạo ra lưu lượng truy cập một cách thụ động. Có một số điều bạn nên làm trên mọi kênh mạng xã hội.
Đầu tiên, biết cách tạo một bài đăng đẹp mắt trên nhiều nền tảng khác nhau là rất quan trọng. Đây cũng là một cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Ví dụ: một bài đăng trên Facebook có khả năng nhận được nhiều tương tác hơn nếu nó chứa hơn 80 từ .
Không phải tất cả các bài viết của bạn sẽ thành công. Việc xuất bản lại chúng cũng không sao, nhưng chúng phải có định dạng khác. Nếu bạn đã đăng nội dung bằng văn bản, phiên bản mới có thể là video - và ngược lại.
Bạn có thể muốn tải lên lại một số nội dung cũ phổ biến - nội dung này thường chứa thông tin quan trọng. Tuy nhiên, hãy nhớ làm cho nó phù hợp với tình hình hiện tại.
Trên hết các mẹo này, bạn nên lên lịch cho các bài đăng của mình. Nó không chỉ tổ chức công việc của bạn mà còn giúp bạn dễ dàng biết được mọi người mất bao lâu để tương tác với bài đăng.
Một trong những công cụ bạn có thể sử dụng để giúp thực hiện nhiệm vụ này là Buffer . Gói miễn phí cho phép bạn quản lý ba tài khoản mạng xã hội và lên lịch tối đa 10 bài đăng cùng một lúc.
3. Tiêu đề hấp dẫn
Nội dung chất lượng thôi thúc du khách ở lại. Nhưng bạn phải thúc đẩy những người đọc mới đến với nó ngay từ đầu. Những gì bạn cần cho đó là một tiêu đề hấp dẫn.
Một tiêu đề tốt thu hút người đọc và giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm, điều này sẽ là cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Để tạo một tiêu đề hấp dẫn, bạn cần chú ý thêm đến độ dài của nó. Tốt nhất, nó nên có dưới 70 ký tự. Nếu không, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ cắt nó.
Một tiêu đề tốt cũng phải bao gồm các tiêu chí sau:
- Tạo cảm giác tò mò và khẩn cấp
- Sử dụng sự ám chỉ (việc sử dụng cùng một chữ cái hoặc âm thanh ở đầu các từ)
- Gửi một tin nhắn rõ ràng
- Khơi gợi cảm xúc
Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tạo ra một ý tưởng hay cho dòng tiêu đề hoặc tiêu đề, bạn có thể thử các trình tạo tiêu đề blog trực tuyến. Một trong số đó là Kickass Headline Generator .
Công cụ này giúp bằng cách đưa ra các mẫu tiêu đề phổ biến. Có năm danh mục mẫu mà bạn có thể chọn, từ danh sách được đánh số đến tiêu đề DIY.
Những công cụ này cũng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần thiết lập các thông số và công cụ sẽ hiển thị các ví dụ theo các mẫu mà nó có.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ phân tích dòng tiêu đề như Sharethrough . Công cụ này cung cấp phản hồi về các tiêu đề của bạn. Nó sẽ cho họ điểm và chỉ ra cả điểm tốt và điểm xấu.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, dòng tiêu đề nên bao gồm từ khóa chính của nội dung. Chúng ta sẽ thảo luận về các từ khóa trong phần tiếp theo.
4. Từ khóa có liên quan
Có các từ khóa phù hợp trong bài viết của bạn sẽ làm tăng thứ hạng của họ trên các công cụ tìm kiếm. Nếu bài đăng của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, trang web của bạn sẽ trở nên dễ khám phá hơn và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Ví dụ: như bài viết này thì từ khóa của nó có thể là "cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web" .
Tuy nhiên, không phải tất cả các từ khóa đều hữu ích. Bạn cần sử dụng các từ khóa phổ biến hoặc xu hướng để đạt hiệu quả cao nhất.
Để giúp bạn tìm các từ khóa thích hợp, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa . Google Xu hướng và Trả lời Công chúng là hai lựa chọn miễn phí thực sự tốt.
Như tên của nó, Google Xu hướng cho phép bạn kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa. Trong ví dụ bên dưới, cường độ tìm kiếm của từ khóa “tập luyện tốt nhất” ổn định trong 12 tháng qua. Biểu đồ cũng cho thấy mức đỉnh vào dịp Năm mới.
Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào xu hướng trong 5 năm qua, thì đỉnh xảy ra gần như cùng một thời điểm mỗi năm.
Do đó, bạn có thể muốn sử dụng "bài tập tốt nhất" trong tiêu đề của mình vào dịp Năm mới để nhận được lượng truy cập cao nhất từ nội dung của bạn. Mặc dù, hãy nhớ rằng, tiêu đề và dòng tiêu đề rất quan trọng đối với SEO , nhưng các yếu tố khác cũng đóng một vai trò quan trọng.
Trả lời Công khai hơi khác so với Google Xu hướng. Sau khi bạn nhập một từ khóa, nó sẽ hiển thị các từ khóa có liên quan tương tự. Để xem công cụ hoạt động như thế nào, hãy kiểm tra ảnh chụp màn hình bên dưới.
Answer the Public cũng sắp xếp các kết quả theo thứ tự bảng chữ cái. Ngoài ra, nó còn phân loại các từ khóa thành ba loại - câu hỏi, so sánh và từ khóa có giới từ.
5. SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn thông qua các kết quả của công cụ tìm kiếm. Thực hành bao gồm các nhiệm vụ khác nhau:
- Tối ưu hóa tốc độ tải trang - vào năm 2018, Google tuyên bố rằng các trang web tải từ một đến ba giây có 32% cơ hội khiến khách truy cập rời đi. Bạn không muốn điều đó xảy ra với trang web của mình. Để tăng tốc độ tải, bạn nên:
- Loại bỏ các plugin không cần thiết
- Thay đổi kích thước hình ảnh và chỉ sử dụng các tệp JPG (bạn cũng có thể sử dụng các trang web lưu trữ hình ảnh miễn phí để sử dụng máy chủ nhanh hơn)
- Sử dụng các chủ đề với mã sạch
- Đặt một số lượng quảng cáo hợp lý
- Sử dụng các URL dễ hiểu cho nội dung - lý tưởng là bạn nên mô tả nội dung của mình trong URL của nó. Ngoài ra, bạn cũng nên chèn từ khóa trọng tâm vào đó. Điều này sẽ không chỉ giúp mọi người mà cả các công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận ra hơn.
- Viết mô tả meta hữu ích - thông tin bên dưới tiêu đề trong kết quả của công cụ tìm kiếm phải có một thông điệp rõ ràng và thuyết phục cho người đọc. Tuy nhiên, Google cắt bỏ các mô tả meta dài. Vì vậy, bạn nên giữ nó dưới 155 ký tự. Một trong những công cụ bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa mô tả meta là Yoast SEO .
- Đặt tên phù hợp và văn bản thay thế cho hình ảnh - Google xếp hạng các trang web dựa trên mức độ liên quan của tên hình ảnh và văn bản thay thế. Thêm vào đó, Google có một định dạng cho cả hai. Bạn nên viết tên bằng chữ thường và ngăn cách mỗi từ bằng dấu gạch ngang. Đối với văn bản thay thế, bạn cần mô tả những gì trong hình ảnh.
- Liên kết đến nội dung có liên quan trong các trang web khác - phương pháp này cho phép khách truy cập của bạn kiểm tra các trang web khác. Nó không chỉ tạo ấn tượng tốt trên các trang web đó mà còn khuyến khích họ làm điều tương tự với bạn.
- Xuất bản nội dung với lịch trình nhất quán - bằng cách đăng nội dung theo lịch, độc giả trung thành của bạn biết khi nào nên mong đợi điều gì đó mới từ bạn.
6. Viết blog của khách
Như bạn có thể đoán, viết blog của khách có nghĩa là bạn viết nội dung cho các trang web không thuộc về bạn. Đó là một cách để tiếp thị bản thân và là cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Tuy nhiên, bạn chỉ nên viết blog của khách trên các trang web có ngách mà bạn hoàn toàn hiểu hoặc một ngách phù hợp với sở thích của bạn.
Yêu cầu khác là giao tiếp. Bạn cần liên hệ trước với chủ sở hữu trang web. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị trước bài viết mà bạn muốn chia sẻ. Nếu không được phép, bạn có thể thử các trang web tương tự khác.
7. Xây dựng danh sách email
Email có thể là công nghệ cũ, nhưng nó vẫn là một công cụ tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Về lâu dài, việc tạo danh sách email sẽ giúp bạn thu hút khách hàng dễ dàng hơn.
Một danh sách email không dễ xây dựng nếu bạn có một trang web mới được tạo. Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng:
- Tạo CTA được cá nhân hóa cho từng bài đăng - lời kêu gọi hành động sẽ không hoạt động nếu khách truy cập thấy rõ. Vì lý do đó, bạn nên đưa ra các tuyên bố CTA phù hợp với mỗi bài đăng. Ví dụ: bạn có thể cung cấp sách điện tử hoặc các công cụ có giải pháp cho nhu cầu của khách.
- Nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể - CTA của bạn cũng nên nhắm mục tiêu đến các nhân khẩu học khác nhau của khách truy cập. Làm điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- CTA bật lên - CTA có thể ở dạng cửa sổ bật lên. Nhưng vì mọi người có ấn tượng khủng khiếp về cửa sổ bật lên, bạn nên làm cho chúng có liên quan đến trang nơi chúng xuất hiện. Đảm bảo rằng chúng xuất hiện ở điểm của trang mà khách truy cập đã nhận được thông tin họ cần.
- Sử dụng sự hài hước - sử dụng câu trả lời có hoặc không cho CTA là quá điển hình. Đôi khi, bạn có thể muốn sử dụng một câu nói khiến những người đọc nó bật cười và nghĩ: “Không, tôi không muốn doanh nghiệp của mình phát triển”. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng người đọc sẽ hiểu nó, không bị xúc phạm hay khó chịu.
- Sử dụng mạng xã hội - trang web của bạn có thể chưa có danh sách email, nhưng bạn đã có người theo dõi trên mạng xã hội. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cung cấp các bản tin cho họ.
- Đặt CTA trong trang giới thiệu về tôi - trang giới thiệu về tôi trong trang web của bạn thường có rất nhiều khách truy cập. Vì lý do đó, sẽ có lợi khi đặt nút CTA trên trang này.
8. Trang web hấp dẫn trực quan
Nói chung, mọi người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản . Do đó, khách truy cập quyết định ở lại hay không dựa trên thiết kế trang web của bạn.
Nếu bạn muốn khách truy cập ở lại trang web của mình lâu hơn, có bốn khía cạnh cần xem xét:
- Màu sắc - mọi người thích các trang web không có nhiều màu sắc khác nhau hoặc những trang web trông lộn xộn. Một sự kết hợp màu sắc đơn giản không chỉ dễ nhìn mà còn thể hiện rằng bạn quan tâm đến ngoại hình.
- Hình ảnh - kho hình ảnh miễn phí có trên internet. Chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng chúng. Hầu hết các ảnh lưu trữ đều được sử dụng quá mức - điều này không tốt nếu bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Thay vào đó, bạn nên thuê một nhiếp ảnh gia để chụp ảnh những gì bạn tiếp thị, hoặc sử dụng các kỹ năng của riêng bạn.
- Khả năng sử dụng - giao diện thân thiện với người dùng là tiêu chuẩn ngày nay. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng menu điều hướng của trang web của bạn dễ hiểu.
- Tính nhất quán - nhất quán trong thiết kế không chỉ tốt cho SEO mà còn cho tính thẩm mỹ. Giữ nguyên định dạng cho bố cục trang của bạn cũng như kích thước của hình ảnh và phông chữ để làm cho trang web của bạn trông đẹp hơn.
Bạn cần thiết kế trang web của mình để đáp ứng các tiêu chí này. Nếu bạn không quen với việc thiết kế web , bạn có thể nhận một chủ đề miễn phí từ trình xây dựng web hoặc CMS của bạn. Có nhiều tùy chọn để lựa chọn và bạn có thể tùy chỉnh chúng mà không cần kiến thức kỹ thuật chuyên sâu.
9. Tổ chức Hội thảo trên web
So với việc viết nội dung, tổ chức hội thảo trên web là một cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Bạn cần có kỹ năng nói trước đám đông tốt và kiến thức rộng về các chủ đề bạn trình bày.
Tuy nhiên, uy tín của bạn sẽ tăng lên rất nhiều nếu bạn làm điều đó. Ngoài ra, cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng đều có thể liên lạc với bạn ngay lập tức.
Hội thảo trên web cũng có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn nếu bạn thực hiện tốt và thường xuyên. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể thấy hữu ích.
- Tiêu đề - giống như nội dung của bạn, hội thảo trên web nên có tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của mọi người trong khi đại diện cho chủ đề.
- Lời mời - bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào trong bài viết này, như phương tiện truyền thông xã hội và danh sách email, để gửi lời mời của mình. Bạn cũng có thể tạo trang đích với biểu mẫu đăng ký. Hãy nhớ gửi cho những người tham dự một vài lời nhắc trước ngày đến hạn.
- Nội dung - hội thảo trên web phải đầy đủ thông tin và thu hút người tham dự. Nếu nó có giá trị, họ sẽ quan tâm đến việc đăng ký nội dung trang web của bạn.
- Ấn tượng - có thể tổ chức hội thảo trên web tuyệt vời sẽ tạo ấn tượng tốt cho mọi người trong thị trường ngách của bạn. Nó sẽ không chỉ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn mà còn thu hút các diễn giả hội thảo trên web. Nếu bạn có thể làm được điều này, hãy tạo cơ hội để mời họ làm diễn giả.
- Ghi âm - một số nền tảng lưu trữ hội thảo trên web cho phép người dùng ghi lại các phiên. Bạn nên sử dụng điều này để làm lợi thế của mình và tạo một kho lưu trữ các hội thảo trên web của bạn. Sau đó, bạn có thể đăng chúng trên phương tiện truyền thông xã hội và trang web của mình để nâng cao uy tín.
- Phản hồi - cải thiện bản thân bằng cách yêu cầu phản hồi từ những người tham dự của bạn. Ngoài ra, hãy khuyến khích họ để lại nhận xét của họ về hội thảo trên web trên mạng xã hội. Bằng cách đó, những người tham dự cũng được lan truyền những điều tốt đẹp.
Một nền tảng miễn phí tuyệt vời để tổ chức hội thảo trên web là Cuộc gọi hội nghị miễn phí . Công cụ dựa trên trình duyệt này được sử dụng miễn phí và cho phép bạn mời tối đa 1.000 người tham dự cùng một lúc. Nó có các tính năng hữu ích như ghi âm và trò chuyện.
10. Quà tặng
Kết hợp CTA và quà tặng có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Mục đích là làm cho nó đơn giản để mọi người sẽ quan tâm đến việc tham gia. Ví dụ: tặng miễn phí một sản phẩm cho người đăng ký nhận bản tin may mắn.
Những gì bạn cung cấp phải là những gì nhiều khách truy cập của bạn cần. Nếu không, nó sẽ không phải là một tặng phẩm thành công.
Tích cực quảng bá chương trình tặng quà và đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ những người tham gia của bạn. Đây cũng là một cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Bạn có thể đưa thông báo này vào CTA.
Bằng cách này, bạn sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Những người tham gia rất có thể sẽ bao gồm những người quan tâm đến trang web hoặc sản phẩm của bạn.
Có những công cụ giúp việc tặng quà trở nên đơn giản, chẳng hạn như Rafflecopter . Công cụ quản lý quà tặng này có các gói trả phí, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó miễn phí. Với phiên bản miễn phí, bạn vẫn nhận được các tính năng tuyệt vời, chẳng hạn như xuất dữ liệu của người tham gia và các biểu mẫu có thể nhúng.
Sự kết luận
Việc tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền cần có thời gian. Tuy nhiên, kiên nhẫn và làm việc thông minh chắc chắn sẽ mang lại kết quả khả quan. Bạn sẽ có được nhiều khách hàng đáng tin cậy hơn và trang web của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.
Nếu bạn có ý tưởng khác về cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web, vui lòng để lại bình luận bên dưới cho Đà Nẵng Web biết nhé!
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.