Facebook có 1 công cụ có thể GET UID là: https://developers.facebook.com/tools/explorer , bạn chỉ cần nhập link profile cần xem thông tin là các dữ liệu public sẽ được show ra.
Tại sao lại cần UID?
Ví dụ bạn có 1 khóa học Marketing Online cho đối tượng là sinh viên và những người mới tìm hiểu về Marketing Online, bạn đầu tư chạy Facebook Ads, tuy nhiên vẫn không hài lòng về hiệu quả mà Facebook Ads mang lại.
Bạn tìm thấy có 1 vài page, 1 vài group mà lượng thành viên trong đó rất chất lượng, chính xác cộng đồng đó là đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: Fanpage Cộng Đồng Marketing (Cộng đồng những người thích Marketing, Marketing Online), Fanpage YBOX (Chuyên trang chia sẻ thông tin về khởi nghiệp, thông tin các khóa học cho sinh viên)… Bạn sẽ tự hỏi làm sao để quảng cáo của mình hiển thị chính xác với người dùng thuộc các Group, Fanpage, Place,… này thôi ? Vừa nhắm đúng đến đối tượng mục tiêu, vừa giảm chi phí, tỷ lệ chuyển đổi lại cao….
____
Facebook hỗ trợ việc thêm UID như thế nào?
Hiện tại công cụ quảng lý Ads của FB là Power Editor có hỗ trợ việc thêm các UID tùy chỉnh vào đối tượng cần quảng cáo tới.
Cách thêm đối tượng UID tùy chỉnh tại đây: http://goo.gl/CnmOjx
____
Và thuật ngữ GET UID đã ra đời.
Trước đây việc GET UID đa phần mọi người sẽ check bằng tay từng người, hoặc là bỏ tiền ra mua Tools. Ở post này mình xin chia sẻ 1 vài đoạn code GET UID khá hay có thể giúp mọi người tối ưu hơn quy trình quảng cáo của mình.
Cách sử dụng:
+ Chrome: ấn F12/chọn Console/dán Code/Enter
+ Firefox: Ctrl+shift+k/dán Code/Enter
===============
CODE LẤY UID GROUP/LIKE POST/LIKE NOTE/PLACE
P/s: Click vào text link “x others” hoặc “x people” và load hết users rồi chạy Console nhé
Hoặc code tối ưu hơn:
function hasmore(a){for(i=0;i<a.length;i++){if(a[i].className.indexOf(“hidden_elem”)==-1&&a[i].className.indexOf(“tickerMoreLink”)==-1){return i}}return -1}function repeatclick(){e=document.getElementsByClassName(“pam uiBoxLightblue uiMorePagerPrimary”);var c=hasmore(e);if(c!=-1){e
[c][/c]
.click();setTimeout(repeatclick,1000)}else{var a=””;var f=0;e=document.getElementsByClassName(“fsl fwb fcb”);for(var d=0;d<e.length;d+=1){h=e[d].getElementsByTagName(“a”);for(var b=0;b<h.length;b+=1){v=h[b].getAttribute(“data-hovercard”).split(“=”);m=v[1].split(“&”);if(m[0]){f++;a+=m[0]+”<br/>”}}}document.body.innerHTML=a;alert(f);return}}repeatclick();
=================
CODE LẤY UID TRONG GRAPH SEARCH
var txt=””;e=document.getElementsByClassName(“outgoingButton”);for(var i=0; i<e.length; i+=2) {v=e[i].getAttribute(“data-profileid”);if(v) txt+=v+”\n”} document.body.innerHTML=”<textarea>”+txt+”</textarea>”;
P/s: Dùng Graph Search để lọc độ tuổi, địa chỉ, ngôn ngữ học,… để tìm ra đối tượng mục tiêu hợp lý nhất, rồi kéo chuột xuống dưới load hết -> chạy Console.
===================
Update 10/11/2013
Giới thiệu mọi người 1 Tools GET UID rất hay.
Social Lead Freak:
https://drive.google.com/file/d/0BxndTXx1LwacX2JWZkEwLW40Xzg/edit?usp=sharing
Pass và User nhập linh tinh vào là được.
Có thể get được UID Event, search keyword,…
===================
Đó là phần lớn lý do vì sao mà có những người chạy quảng cáo chỉ với 1đ, hoặc với tỷ lệ chuyển đổi impression -> click = 100% !
Mình nghĩ nhiêu đây là đủ để chiến tiếp rồi. Chúc cả nhà làm việc hiệu quả!
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.