Gần đây, trong quá trình thiết kế website cho các cá nhân, doanh nghiệp là khách hàng của chúng tôi, vài người trong số đó có thắc mắc về traffic. Họ thường nghe nhắc đến thuật ngữ traffic? Và chưa hiểu traffic là gì? Hay làm cách nào để tăng traffic cho website?
Vậy nên nhiệm vụ của bài viết hôm nay Đà Nẵng Web sẽ giúp mọi người trang bị những kiến thức cần thiết về traffic nhằm giúp các bạn nắm bắt cơ hội và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Và trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm của nó.
Traffic là gì?
Traffic có nghĩa là gì? traffic trong tiếng anh được dịch ra với nghĩa là giao thông. Traffic là một thuật ngữ trong SEO mô tả về số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Nó là số lượng khách truy cập mà một trang web nhận được.
Sau khi được chúng tôi bàn giao website, bước tiếp theo cực kì quan trọng và nó phụ thuộc rất nhiều vào các bạn. Việc lên kế hoạch và triển khai các chiến lược khác nhau nhằm quảng bá website; tăng traffic cho SEO web. Biến đổi người dùng trở thành khách hàng thân thiết của bạn.
Để một trang web thành công, cần có nhiều lưu lượng truy cập được dẫn đến nó từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, lưu lượng truy cập này cần đến từ những người sẽ quan tâm đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và để điều này diễn ra, bạn cần nhắm mục tiêu đến những người trong phạm vi thích hợp của bạn. Trước đây, lưu lượng truy cập trang web là số liệu chính để xác định tầm quan trọng và giá trị của trang web, nhưng đó không còn là vấn đề nữa. Mặc dù lưu lượng truy cập vẫn rất quan trọng - bạn có thể có các chuyển đổi mà không có lưu lượng truy cập - số liệu chuyển đổi và lợi nhuận quan trọng hơn nhiều khi định giá một trang web.
Lợi nhuận = Lưu lượng truy cập trang web x chuyển đổi
Thành công của một trang web không thể được đánh giá đơn giản bằng lượng lưu lượng truy cập mà nó nhận được. Khi một khách truy cập truy cập một trang web, họ thường sẽ đơn giản thoát ra khỏi trang web; tỷ lệ số lượt truy cập không chuyển đổi thành số lần nhấp vào nhiều nội dung của bạn được gọi là tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát cao hoặc số liệu thời gian tại chỗ ngắn thường chỉ ra các vấn đề trong việc chuyển đổi lưu lượng truy cập và vì hầu hết lưu lượng truy cập có một số chi phí, cho dù chi phí đó là tiền tệ hoặc một số tài nguyên khác như thời gian, điều đó có lợi cho mọi chủ sở hữu trang web tối đa hóa chuyển đổi lưu lượng truy cập nhận được trên trang web của họ.
Có bao nhiêu loại traffic?
Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều cách phân loại lưu lượng traffic nhưng cách phân loại lưu lượng hiệu quả trong traffic là gì? và nó có bao nhiêu loại? Sau đây sẽ chính là câu trả lời cho bạn.
Hiện tại, để phân loại một cách dễ nhận biết nhất thì có 4 loại lưu lượng traffic như sau:
1. Referral Traffic
Direct traffic là gì? Raferral traffic chính là lượng truy cập của người dùng từ những trang web khác vào website, thông qua một Backlink hay một quảng cáo của website được đặt trên những trang đó. Những trang được đặt Backlink ngay lúc này đóng góp một vai trò như trang giới thiệu cho website.
2. Social Traffic
Social Traffic là gì? Social Traffic là lượng truy cập của người dùng từ những trang mạng xã hội, thông qua một bài viết và một quảng cáo được đặt trên trang mạng xã hội (bao gồm những trang mạng xã hội nổi tiếng Google+. Facebook, Twitter,…)
3. Direct Traffic
Direct Traffic là gì? Direct Traffich là lưu lượng truy cập trực tiếp bao gồm những người truy cập trang web của bạn trực tiếp thông qua trình duyệt web của họ để truy cập. Chính là lượng người dùng truy cập trực tiếp đến website mà không phải thông qua bất kỳ website hay quảng cáo trung gian nào khác. Vì vậy, một truy cập vào website có thể mang hai tính chất: Direct và Non-Direct. Non- Direct Traffic là bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.
4. Organic Search Traffic
Organic Search Traffic là gì? Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của những công cụ tìm kiếm nổi tiếng hay không nổi tiếng như Google, yahoo, bing,... Lượng truy cập không phải trả phí.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.