Với sự cạnh tranh gay gắt cùng với công nghệ và xu hướng không ngừng phát triển, dữ liệu và thông tin chi tiết là một vũ khí mạnh mẽ giúp các công ty định hướng trên thị trường. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng rõ ràng nơi thu thập thông tin chi tiết về thị trường để cung cấp thông tin cho các chiến lược bán hàng, phát triển kinh doanh và tiếp thị của bạn.
Bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ hướng dẫn bạn các bước và kỹ thuật chính để phân tích thị trường để đảm bảo bạn đang nắm bắt các cơ hội quan trọng có thể đưa công ty của bạn lên một tầm cao mới và giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Phân tích Thị trường Các bước để Xây dựng Chiến lược Tiếp thị Chắc chắn
Phân tích thị trường là gì?
Phân tích thị trường là một thủ tục đánh giá và xác định các yếu tố và điều kiện bên trong và bên ngoài khác nhau trong thị trường trong một thị trường ngách cụ thể. Về cơ bản, những hiểu biết quan trọng thu được từ phân tích thị trường liên quan đến:
- Đánh giá quy mô thị trường;
- Xác định xu hướng tăng trưởng;
- Xác định và tìm hiểu về đối tượng mục tiêu;
- Tìm hiểu sâu về bối cảnh cạnh tranh;
- Xác định mục tiêu kinh doanh.
Tại sao Doanh nghiệp Cần Tiến hành Phân tích Thị trường?
Thực hiện nghiên cứu thị trường giúp các công ty luôn được cập nhật về xu hướng thị trường mới nhất, thói quen mua hàng của khán giả, công nghệ phát triển và hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Cụ thể hơn, nó cho phép các doanh nghiệp khám phá:
- Những sản phẩm và dịch vụ nào đã phổ biến trong thị trường mục tiêu của bạn;
- Đối thủ cạnh tranh nào đang sử dụng các hỗn hợp tiếp thị hiệu quả nhất để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ này;
- Cho dù có bất kỳ khoảng trống hoặc cơ hội nào trong thị trường ngách của bạn hay không sẽ cho phép bạn tinh chỉnh các sản phẩm và dịch vụ của mình và thu hút sự chú ý của khách hàng;
Những yếu tố nào khác ngoài cạnh tranh và nhu cầu có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp bạn.
Ngoài những lợi ích này, nghiên cứu thị trường cung cấp phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để tạo ra một kế hoạch có tác động cao và thực tế cho các quyết định và chiến lược kinh doanh và tiếp thị tốt hơn.
Kỹ thuật phân tích thị trường để xây dựng chiến lược tiếp thị vững chắc
Phân tích thị trường Bước # 1: Xác định mục tiêu kinh doanh
Có nhiều cách để đạt được các mục tiêu kinh doanh và công ty của bạn có thể đã hiểu rõ về các mục tiêu kinh doanh của mình. Vì chúng tôi đang nói về các phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để phân tích thị trường, nên chúng tôi đã chọn phân tích Các yếu tố thành công quan trọng làm chiến thuật “không cổ điển” mà bạn có thể chưa xem xét trước đây.
Khung các yếu tố thành công quan trọng (CSF)
Tóm lại, phân tích CSF là một kỹ thuật mà doanh nghiệp có thể sử dụng để xác định các lĩnh vực cần thiết trong việc hoàn thành sứ mệnh và mục tiêu của doanh nghiệp.
Tất nhiên, CSF sẽ khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng có thể thấy một số mô hình chung. Nói chung, các nguồn CSF thuộc các loại sau:
- CSF của ngành: các yếu tố xuất phát từ đặc điểm của ngành. Những thứ như tiến bộ công nghệ hoặc mô hình kinh doanh tiên tiến là một phần của lĩnh vực CSF này. Ví dụ, để tạo ra chiếc máy bay siêu thanh đầu tiên, Concorde, các kỹ sư hàng không đã phải dựa vào các kỹ sư thiết kế, những người đã đưa ra các thiết kế hoàn toàn mới cho phần cánh. Nếu không có cánh tam giác kép, máy bay sẽ không bao giờ cất cánh.
- Chiến lược cạnh tranh và vị thế trong ngành CSF: tùy thuộc vào hoạt động của đối thủ cạnh tranh và các yếu tố tổ chức nội bộ như cơ cấu quản lý, nhân khẩu học khách hàng, tài chính công ty, v.v., mỗi doanh nghiệp sẽ xác định các yếu tố thành công của riêng mình trong mối quan hệ với đối thủ cạnh tranh và toàn ngành. Chúng tôi sẽ trình bày phần này trong các bước tiếp theo
- CSF về môi trường: các yếu tố môi trường liên quan đến môi trường bên ngoài mà doanh nghiệp của bạn thuộc về. Một PEST nhanh (chính trị, kinh tế, xã hội và các yếu tố công nghệ) - phân tích sẽ đủ để xác định CSF của bạn ở đây.
- CSF tạm thời: những yếu tố một lần này thường đến do một sự kiện đột ngột hoặc tạm thời - đại dịch toàn cầu hoặc sự mở rộng thị trường mới đòi hỏi các công ty phải tuyển dụng nhân viên mới, chuyển sang kỹ thuật số, v.v.
Đánh giá tất cả các yếu tố này có thể giúp công ty của bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nỗ lực và theo dõi cũng như đo lường tiến độ hoàn thành các mục tiêu chiến lược của bạn.
Phân tích CSF hoạt động như thế nào trong cuộc sống thực?
Hãy xem xét một tình huống hư cấu:
Quay lại những năm 1950, công ty X muốn đưa con người đầu tiên lên mặt trăng - đây sẽ là sứ mệnh của công ty. Và để xác định và ưu tiên các mục tiêu kinh doanh chính xác, công ty X có thể đã sử dụng khung CSF.
Các kỹ thuật bổ sung để xác định mục tiêu kinh doanh:
Business Model Canvas có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn - từ các đối tác chính đến cấu trúc chi phí - để củng cố các ý tưởng cải tiến cho mô hình kinh doanh của bạn.
Khung mục tiêu SMART cũ tốt sẽ giúp bạn đảm bảo bạn đang đặt ra các tiêu chí phù hợp để cải thiện khả năng đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.
Phân tích thị trường Bước # 2: Đánh giá quy mô thị trường
Quy mô thị trường liên quan đến số lượng người hoặc công ty có thể được tính là người mua tiềm năng của một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Đánh giá quy mô thị trường có thể cung cấp cho bạn ước tính về quy mô đối tượng, khối lượng bán hàng tiềm năng và dòng doanh thu.
Có một số phương pháp đo lường hiện có, nhưng chúng tôi sẽ phác thảo hai cách tiếp cận khác nhau mà bạn có thể thực hiện tùy thuộc vào ngân sách, quy mô / loại hình kinh doanh và chi tiết ngành cụ thể.
Báo cáo của ngành / Chính phủ
Các công ty thông tin, dữ liệu và đo lường như Gartner, Nielsen và Statista là những nguồn thông tin chuyên sâu vô giá về thị trường.
Mặt khác, mặc dù các báo cáo từ các công ty này có thể truy cập rộng rãi - thường chỉ là vấn đề tải xuống - việc định giá có xu hướng ít thân thiện với người dùng hơn, khiến công chúng ít tiếp cận hơn.
Các hiệp hội thương mại công nghiệp và dữ liệu tài chính do các đối thủ cạnh tranh lớn được niêm yết công khai cũng có thể bao gồm một số con số về quy mô thị trường.
Phân tích thị trường Bước # 3: Xác định xu hướng thị trường và tốc độ tăng trưởng
Bạn không thể dừng lại khi đã xác định được quy mô thị trường, vì nó không bao giờ cố định. Tăng trưởng thị trường và xu hướng thị trường là những bước cần thiết phải thường xuyên xem lại để bạn có thể thực hiện hành động kịp thời và điều chỉnh chiến lược kinh doanh và tiếp thị của mình cho phù hợp.
Xu hướng tăng trưởng thị trường là gì?
Tăng trưởng thị trường đề cập đến sự gia tăng quy mô thị trường hoặc tổng doanh số bán hàng trong một thị trường ngách nhất định trong một khoảng thời gian nhất định.
Phân tích Thị trường Các bước để Xây dựng Chiến lược Tiếp thị Chắc chắn
Bạn cần phải xem xét xu hướng tăng trưởng của thị trường trong suốt quá trình phân tích thị trường để hiểu được thị trường đang phát triển nhanh như thế nào, tiềm năng tăng trưởng của nó là gì và nhìn chung nó đang tăng hay đang suy giảm.
Cách đo lường xu hướng tăng trưởng thị trường
Để ước tính mức tăng trưởng của thị trường, bạn có thể xem xét các chỉ số như xu hướng ngành hàng năm (YoY), sự thay đổi về số lượng khách hàng và số lần mua hàng hoàn chỉnh trên mỗi khách hàng (chỉ dữ liệu báo cáo nội bộ hoặc ngành).
Giờ đây, chúng tôi thu hút sự chú ý của bạn đến một kỹ thuật được sử dụng rộng rãi giúp bạn thu thập tất cả dữ liệu để thu thập thông tin chi tiết hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.
Ma trận Nhóm Tư vấn Boston và công cụ Market Explorer
Được phát triển trở lại vào năm 1968, ma trận BCG là một khuôn khổ giúp các tập đoàn lớn quản lý danh mục đầu tư và ưu tiên ngân sách cũng như hoạt động trên nhiều đơn vị kinh doanh dựa trên mức tăng trưởng thị trường và số thị phần.
Tuy nhiên, ma trận BCG có thể được sử dụng bởi bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, vì logic của nó có thể được áp dụng để ưu tiên phân khúc khách hàng, sản phẩm, dịch vụ, kênh tiếp thị, thị trường (GEO) và thương hiệu.
Xây dựng ma trận Nhóm Tư vấn Boston
1. Thu thập tất cả dữ liệu tăng trưởng thị trường và thị phần cần thiết
Ban đầu, bạn sẽ cần thu thập dữ liệu về thị phần và tốc độ tăng trưởng của sản phẩm / đơn vị kinh doanh / phân khúc khách hàng, v.v.
Phân tích Thị trường Các bước để Xây dựng Chiến lược Tiếp thị Chắc chắn
Chạy Tesla, SolarCity và OpenAI thông qua công cụ để có được phân tích tương tự, chúng tôi phát hiện ra rằng:
Trong thị trường xe điện, lưu lượng truy cập của Tesla đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nó đứng đầu về tỷ lệ lưu lượng truy cập trên toàn thế giới.
SolarCity (hiện là một phần của Tesla - Solar Panels) đã chứng kiến tỷ lệ lưu lượng truy cập giảm hai lần, nhưng nó vẫn chiếm thị phần lớn, là trang web về bảng điều khiển năng lượng mặt trời được truy cập nhiều thứ hai.
Đối với thị trường nghiên cứu AI, lưu lượng truy cập OpenAI của Elon Musk so với cùng kỳ năm trước đã tăng gấp bốn lần, nhưng thậm chí không lọt vào top 20 các trang web được truy cập nhiều nhất.
2. Áp dụng dữ liệu vào ma trận BCG và ưu tiên các nỗ lực tiếp thị và kinh doanh của bạn cho phù hợp
Đường ngang của ma trận BCG đại diện cho thị phần và đường dọc của nó đại diện cho tốc độ tăng trưởng. Những gì chúng ta nên làm bây giờ là đặt mỗi mục nghiên cứu của chúng tôi vào ô được chỉ định, phản ánh cách chúng xếp hạng về thị phần và tốc độ tăng trưởng.
Định nghĩa của BCG cho các thuật ngữ trong ma trận là:
- Vật nuôi đại diện cho các mặt hàng có tốc độ tăng trưởng thấp và thị phần thấp;
- Dấu hỏi là viết tắt của những sản phẩm có thị phần nhỏ nhưng tốc độ tăng trưởng cao;
- Các ngôi sao chỉ ra rằng một sản phẩm có thị phần cao và tốc độ tăng trưởng nhanh;
- Bò tiền là doanh nghiệp có thị phần cao nhưng kỳ vọng tăng trưởng thấp hơn.
Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận ra ngay được sản phẩm / vật phẩm nghiên cứu của mình sẽ rơi vào ô nào. Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào từng người trong số họ trong mối quan hệ với nhau, bạn có thể thấy Tesla là con bò tiền mặt của Musk, SpaceX là một ngôi sao, OpenAI nằm dưới Dấu hỏi, và SolarCity có thể được coi là Con cưng.
Các kỹ thuật bổ sung để phát hiện xu hướng thị trường và tốc độ tăng trưởng:
- Mô hình Ba chân trời tăng trưởng của McKinsey giúp các công ty quản lý hiệu suất hiện tại của họ trong khi vẫn để mắt đến các cơ hội đổi mới và tăng trưởng.
- Mẫu Thử nghiệm tăng trưởng của Airtable cung cấp cấu trúc để chạy các thử nghiệm tăng trưởng có khả năng mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn.
Phân tích thị trường Bước # 4: Tìm hiểu sâu về đối thủ cạnh tranh
Để có được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh, bạn cần hiểu rõ về bối cảnh cạnh tranh của mình để tìm ra vị trí tốt nhất cho thương hiệu của bạn trên thị trường.
Phân tích của Porter’s Five Forces cung cấp một nền tảng vững chắc để phân tích không chỉ đối thủ cạnh tranh mà còn cả các yếu tố ảnh hưởng đến cạnh tranh - từ những người mới tham gia đến các đối thủ hiện tại cho đến các sản phẩm và dịch vụ bổ sung mà bạn có thể chưa xem xét.
Phân tích Năm Lực lượng của Porter
Phân tích năm lực lượng của Porter đánh giá cơ hội và rủi ro dựa trên năm yếu tố cơ bản của ngành:
- Cường độ của bối cảnh cạnh tranh;
- Mức độ quyền lực của nhà cung cấp;
- Chi phí nhập / xuất của người mua;
- Mối đe dọa của các sản phẩm thay thế;
- Tiếp cận thị trường cho những người mới tham gia.
Cường độ của bối cảnh cạnh tranh
Điều đầu tiên cần xem xét mức độ khốc liệt của sự cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn. Những thông tin chi tiết chính mà bạn nên thu thập ở giai đoạn này là:
- Mức độ cạnh tranh trong thị trường;
- Các đối thủ cạnh tranh chính;
- Hiểu rõ về chiến lược cạnh tranh của bạn.
Chúng ta có thể thấy rằng Boeing và SpaceX / NASA hầu như không có bất kỳ sự trùng lặp đối tượng nào, điều này có thể được giải thích bởi thực tế là Boeing có các đơn vị kinh doanh khác (ví dụ: hàng không), trong khi sự phù hợp cao của NASA và SpaceX không có gì ngạc nhiên.
Phân tích đối tượng trên cùng của một phân tích cạnh tranh đơn giản cho thấy các cơ hội và mối đe dọa có thể đến từ đối thủ cạnh tranh của bạn.
Nếu bạn đang thu hút nhiều loại khách hàng khác nhau, bạn sẽ ít đe dọa lẫn nhau hơn nhưng có thể bắt đầu lên ý tưởng về việc nhắm mục tiêu người tiêu dùng của đối thủ. Bài đăng này sẽ hướng dẫn bạn các cách để định hình chiến lược tiếp thị mạnh mẽ hơn để thu hút khán giả của đối thủ cạnh tranh.
Mức độ quyền lực của nhà cung cấp
Trực tuyến hay ngoại tuyến, các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các doanh nghiệp khác trong hoạt động của họ. Yếu tố này kiểm tra sức mạnh mà một nhà cung cấp có thể nắm giữ đối với doanh nghiệp của bạn.
Bộ phận thu mua, bảo mật và các bộ phận khác của bạn sẽ có thông tin về các yếu tố sau mà bạn nên xem xét khi đánh giá mối đe dọa của việc phụ thuộc quá mức vào nhà cung cấp:
- Số lượng nhà cung cấp trên thị trường (từ phần mềm chống DDoS của bạn đến các nhà máy thép);
- Phạm vi các nhà cung cấp hiện tại - bạn càng quản lý được nhiều nhà cung cấp dự phòng để đảm bảo an toàn, thì doanh nghiệp của bạn càng có nhiều khả năng thương lượng;
- Chi phí chuyển đổi sang các nhà cung cấp khác - từ việc quấn lại tất cả phần cứng đến thiết lập chuỗi cung ứng mới, bạn nên xem xét tất cả các yếu tố và chi phí.
- Chi phí vào / ra của người mua
Giờ đây, với người tiêu dùng, họ cũng có thể có một số khả năng thương lượng đối với doanh nghiệp của bạn. Mặc dù điều này có vẻ như là một yếu tố lấy khách hàng làm trung tâm, nhưng bạn nên xem xét bối cảnh cạnh tranh của mình một lần nữa để xác định chi phí khi người mua vào và ra.
Quy mô đối tượng tổng thể, số lượng đối thủ cạnh tranh, các yếu tố giá cả và chất lượng của họ sẽ quan trọng khi bạn đang định hình hoặc định hình lại chiến lược kinh doanh và tiếp thị của mình.
Bài đăng này sẽ giúp bạn tìm ra các chiến thuật phù hợp cho phép bạn:
- Phân tích hiệu suất trực tuyến tổng thể của đối thủ cạnh tranh của bạn;
- Xem qua các chiến lược quảng cáo trực tuyến của họ;
- Xác định chiến lược SEO, nội dung và PR của đối thủ của bạn;
- Tiết lộ hoạt động của họ trên các kênh truyền thông xã hội.
- Mối đe dọa của các sản phẩm thay thế
Ngoài việc theo dõi các đối thủ cạnh tranh và các chiến lược tiếp thị của họ, bạn cũng nên biết thực tế rằng bạn cũng có thể đang cạnh tranh với các sản phẩm thay thế. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn khi khách hàng của bạn đang chuyển sang một sản phẩm hoặc dịch vụ khác.
Thông thường, một sản phẩm thay thế tạo thành một mối đe dọa nếu:
- Nó có giá thấp hơn nhưng có chức năng hoặc chất lượng tương tự.
- Nó cung cấp một mức giá tương tự nhưng chất lượng cao hơn hoặc nhiều chức năng hơn.
- Tiếp cận thị trường cho những người mới tham gia
Yếu tố này xem xét mức độ dễ dàng hay khó khăn khi tham gia thị trường của các thương hiệu sắp ra mắt. Mặc dù bạn có thể đã sẵn sàng với phân tích thị trường của mình, nhưng yếu tố này đòi hỏi phải theo dõi thị trường liên tục.
Trong khi vị thế của SpaceX khá ổn định, các đối thủ cạnh tranh châu Á như Interstellar Technologies có thể sẽ gây ra mối đe dọa trong những năm tới.
Mặc dù vậy, nếu bạn không ở trong lĩnh vực Hàng không vũ trụ hoặc một thị trường ngách khác khó gia nhập, bạn nên xem xét các rào cản gia nhập thị trường và thiết lập tần suất theo dõi thị trường của mình cho phù hợp - thanh nhập cảnh càng thấp, tần suất giám sát càng cao.
Kỹ thuật bổ sung để phân tích bối cảnh cạnh tranh:
- Lập bản đồ tri giác cạnh tranh có thể giúp bạn đánh giá cách khách hàng cảm nhận một sản phẩm / dịch vụ nhất định và đánh giá điểm mạnh / điểm yếu của việc so sánh các thương hiệu trong một thị trường ngách nhất định.
Phân tích thị trường Bước # 5: Xác định Nhân khẩu học Phù hợp
Việc xác định đúng khách hàng phải bắt đầu với những điều cơ bản như địa lý, nhân khẩu học, tâm lý học và các đặc điểm khác. Về cơ bản, tất cả những thứ liên quan đến mô tả tính cách người mua.
Khi bạn đã xác định tính cách người mua, bạn phải bắt đầu phân khúc đối tượng mục tiêu của mình dựa trên các nhu cầu tương tự hoặc các tính năng của nhu cầu để cung cấp trải nghiệm khách hàng được nhắm mục tiêu phù hợp và phù hợp hơn.
Định nghĩa về tính cách người mua
Nghiên cứu tính cách người mua là một quá trình kỹ lưỡng giúp bạn hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai và cách tiếp cận họ.
Khung sức mạnh nguồn lực và thu hút phân khúc của Hooley
Bây giờ, khi bạn đã xác định được tất cả các tính cách người mua có thể tưởng tượng, bạn phải chia khách hàng của mình thành các phân khúc riêng biệt để điều chỉnh thông điệp phù hợp hơn, giải quyết các vấn đề khác nhau và cung cấp các tính năng sản phẩm khác nhau.
Bạn có thể phân chia khách hàng của mình theo cách bạn muốn, nhưng dưới đây là các tiêu chí phân khúc khách hàng chính được sử dụng rộng rãi trên các công ty khác nhau:
- Địa lý: quốc gia / thành phố, thành thị / nông thôn, v.v.
- Nhân khẩu học: tuổi, tôn giáo, giới tính, thu nhập, loại hình kinh tế xã hội, trình độ học vấn, quy mô / tình trạng gia đình.
- Tâm lý: lối sống, sở thích, sở thích, quan điểm, người có ảnh hưởng.
- Hành vi: giai đoạn hành trình của người mua, đặc điểm lòng trung thành với thương hiệu, độ nhạy cảm về giá cả, phong cách mua hàng, tỷ lệ sử dụng.
- Phương tiện: truyền thông xã hội / truyền hình / báo chí / tùy chọn công cụ tìm kiếm.
- Lợi ích: dịch vụ khách hàng, chất lượng và các kỳ vọng cụ thể khác.
Phân tích thị trường Bước # 6: Tính toán các yếu tố bên trong và bên ngoài
Các bước bạn thực hiện trước đây để thực hiện phân tích thị trường phải khám phá ra nhiều thông tin chi tiết mà bạn cần xem xét trước khi hoàn thiện các kế hoạch và chiến lược kinh doanh, bán hàng và tiếp thị của mình.
Bước cuối cùng là thu thập các phát hiện của bạn và sắp xếp chúng để đánh giá cách:
- Tận dụng lợi thế của bạn;
- Loại bỏ điểm yếu của bạn;
- Nắm bắt cơ hội thị trường; và
- Giảm thiểu tác động của bất kỳ mối đe dọa nào.
Về cơ bản, những gì bạn phải thực hiện là phân tích SWOT.
Phân tích SWOT có lẽ là khung phân tích chiến lược phổ biến nhất. Nó liên quan đến việc xem xét điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của bạn trong khi luôn cảnh giác trước các cơ hội và mối đe dọa.
Ưu điểm của phân tích SWOT là nó cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cả các yếu tố bên trong và bên ngoài có thể ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh và tiếp thị của bạn.
Trong phần Điểm mạnh, hãy liệt kê các đặc điểm kinh doanh mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.
Trong Điểm yếu, hãy phác thảo những đặc điểm khiến bạn ở vị trí yếu hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Hộp Cơ hội phải chứa đầy thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu mà doanh nghiệp của bạn có thể nắm bắt để tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận và mở rộng thị phần.
Các mối đe dọa bao hàm cả các yếu tố bên trong và bên ngoài có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của bạn - từ sự xuất hiện của những người thay đổi cuộc chơi trong ngành đến việc thay đổi các quy định của Chính phủ.
Kỹ thuật bổ sung để đánh giá rủi ro và cơ hội:
Lập kế hoạch kịch bản có thể giúp bạn xây dựng các lựa chọn hợp lý khác nhau về những gì có thể xảy ra sai hoặc đúng cho doanh nghiệp của bạn cũng như xác định các yếu tố kích hoạt có thể chỉ ra kịch bản nào có nhiều khả năng xảy ra hơn.
Kết luận
Hiểu biết đầy đủ về thị trường là điều kiện tiên quyết để phát triển và thành công trong kinh doanh. Hoặc bạn có thể tham khảo dịch seo uy tín của công ty seo đà nẵng. Nếu không có cái nhìn sâu sắc về các đặc điểm và sắc thái thị trường, các ý tưởng và kỳ vọng kinh doanh của bạn sẽ có rất ít giá trị.
Kế hoạch kinh doanh và tiếp thị của bạn phải dựa trên nghiên cứu thị trường, nếu không, bạn có thể sẽ giống như các nhà sản xuất ô tô Detroit Three, những người không tính đến các tình huống khác ngoài giá nhiên liệu thấp và sở thích truyền thống của khách hàng. Với giá nhiên liệu bùng nổ và sự thay đổi nhu cầu của khách hàng đối với các loại xe nhỏ hơn, sự thất bại trên thị trường của Detroit Three đã mở đường cho sự sụp đổ của Thành phố Ô tô. Và, theo Forbes, tất cả là do họ đã không vượt qua tất cả các tình huống bạn thấy khi thực hiện nghiên cứu thị trường.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.