Một quảng cáo hiệu quả là quảng cáo truyền được thông điệp mà nhà sản xuất muốn truyền tải cho người xem và giúp họ hiểu được nội dung, ý nghĩa đó một cách ấn tượng nhất. Để làm được điều này đòi hỏi người quảng cáo phải có sự đầu tư về ý tưởng sáng tạo và đưa ra một thông điệp ấn tượng. Bài viết này DANANGWEB sẽ chia sẻ những cách để xây dựng thông điệp quảng cáo ấn tượng, đây sẽ là một gợi ý nho nhỏ gợi mở ra nhiều ý tưởng cho các bạn.
Hướng dẫn các cách tạo thông điệp quảng cáo ấn tượng cho doanh nghiệp
Biết rõ các khách hàng của bạn
Để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là đối tượng khách hàng của bạn là ai. Bạn đang hướng tới đối tượng nào và bạn hãy nghĩ về những nhu cầu của họ, tìm ra những điều quan trọng nhất đối với họ. Bạn phải hiểu rõ và biết rõ về khách hàng của mình thì lúc đó bạn mới có được những ý tưởng cho thông điệp mình và truyền tải đến họ một cách đúng hướng nhất. Hãy luôn đặt ra những câu hỏi về khách hàng của mình như Họ thường làm gì, họ dành tình cảm của họ cho ai và cái gì? Họ bao nhiêu tuổi? Họ đã mua sản phẩm/dịch vụ nào từ công ty của bạn trong quá khứ và tại sao?… Đó sẽ là những câu hỏi khởi nguồn cho ý tưởng của bạn.
Nắm chắc câu trả lời
Một khi đã đặt ra những câu hỏi về khách hàng thì bạn phải nắm chắc câu trả lời. Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn? Họ tìm thấy trong đó những lợi ích gì? Tại sao sản phẩm của bạn lại đáng chú ý hơn những mặt hàng tương tự? Những điểm khác biệt chủ yếu là gì? Nghiên cứu và trả lời đúng những câu hỏi đó bạn sẽ có hướng quảng cáo hiệu quả hơn.
Thiết lập một mục tiêu
Thiết lập mục tiêu là bạn sẽ phải xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là gì? Bạn sẽ hành động như thế nào để khiến mọi người đến với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Chỉ cần trả lời tốt những câu trả lời câu hỏi này khi đặt bút viết đoạn văn quảng cáo sẽ dễ dàng hơn. Bởi vì nếu câu trả lời không rõ ràng với chính bạn, nó cũng sẽ không thể rõ ràng đối với người đọc.
Hướng dẫn các cách tạo thông điệp quảng cáo ấn tượng cho doanh nghiệp
Trích dẫn lời của khách hàng cũ
Phản hồi tích cực của khách hàng cũ sẽ làm tăng mức độ tin cậy của doanh nghiệp bạn cho khách hàng mới. Một trích dẫn vắn tắt và thuyết phục của khách hàng cũ dành cho quảng cáo của bạn có thể bổ sung thêm độ tín nhiệm cho chiến dịch tiếp thị của bạn, tuy nhiên thông tin về khách hàng mà bạn trích dẫn phải rõ ràng và xác thực.
Giữ cho bản quảng cáo của bạn được sạch đẹp và súc tích
Sau khi viết xong lần phác thảo đầu tiên của bản quảng cáo, hãy đọc to lên. Bạn cũng nên để một ai khác đọc lại để xem liệu họ có hiểu thông điệp và lời kêu gọi hành động không. Trong khi biên tập, hãy cắt bỏ những từ ngữ không cần thiết và các ý kiến lặp lại. Bạn hãy xem liệu có thể giảm được 30% đến 50% nội dung ban đầu hay không. Ngoài ra, những dấu gạch đầu dòng đẹp mắt và các phụ đề a, b, c,… sẽ khiến mọi người đọc dễ chịu hơn và việc cảm nhận cũng dễ dàng hơn – bởi vì phần lớn người đọc sẽ lướt qua trang quảng cáo trước khi quyết định có tiếp tục đọc chi tiết hơn hay không.
Đừng sử dụng thể bị động
Luôn chủ động trong mọi thông điệp bạn đưa ra bởi vì thể bị động sẽ làm suy yếu nội dung thông điệp của bạn, đây là điều cần thiết để bạn cần tránh xa dạng này. Thử xem những ví dụ bên dưới để xem sự khác biệt trong cách quảng cáo chủ động và thụ động nhé : “10 mẫu thiết kế web mới được tạo ra tại thiết kế web đà nẵng” và “Chúng tôi đã tạo ra 10 mẫu thiết kế web mới tại thiết kế web đà nẵng”. Hiệu ứng và cách cảm nhận giữa hai mẫu quảng cáo trên sẽ trở nên khác biệt ngay.
Viết một đầu đề hấp dẫn
Đoạn mở đầu đề cũng là phần rất quan trọng, bởi nó là một trong những yếu tố giúp giữ khách hàng ở lại lâu hơn trên mẫu quảng cáo của bạn. Bên cạnh một tiêu đề lôi cuốn thì đoạn mở đầu đề cũng nên được đầu tư thật hấp dẫn để người xem không bị chán, bởi đôi khi người xem chỉ đọc đoạn mở đầu không. Vì thế bạn nên sử dụng một vài thuật ngữ thông dụng với thông điệp rõ ràng là: “Có cái gì trong đó cho tôi?”.
Nếu các khách hàng chỉ đọc duy nhất đầu đề thì sao? Họ có biết đủ các thông tin về bạn và về những gì bạn đưa ra? Bạn nên thử viết từ 5 đến 10 dòng tiêu đề và từ 5 đến 10 đầu đề khác nhau, từ đó lựa chọn ra cái nào hiệu quả nhất. Mách bạn một mẹo nhỏ: dòng tiêu đề và đầu đề sẽ dễ viết hơn sau khi bạn đã viết xong toàn bộ nội dung quảng cáo.
Sử dụng một dòng tiêu đề lôi cuốn
Tiêu đề là điểm thu hút người xem đầu tiên, nó có tác dụng để kích thích người đọc mở xem quảng cáo của bạn. Đối với các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị bằng thư điện tử, dòng tiêu đề chính là những gì thu hút mọi người đến với quảng cáo của bạn. Điều bạn cần quan tâm đó là nội dung tiêu đề nên liên quan tới người đọc, những từ ngữ thích hợp khác cho một tiêu đề hấp dẫn nên là cái gì đó mới mẻ, độc đáo hoặc mang tính giới thiệu. Đồng thời, bạn nên giữ cho dòng tiêu đề không dài quá 50 ký tự (tốt nhất là từ 20 đến 30 ký tự), bao gồm cả các dấu cách.
Tránh những từ ngữ không dứt khoát
Viết quảng cáo cần tập trung vào thông điệp, không lan mang, từ ngữ phải dứt khoát. Khi viết các tiêu đề, đầu đề, đề mục và nội dung quảng cáo, bạn cũng đừng sử dụng những từ ngữ kiểu ra lệnh trực tiếp, các từ viết tắt hay hạn chế những từ chung chung có tính ám chỉ như “có thể”, “có lẽ”, “hy vọng”, “mong muốn”, “cố gắng”, “tuy nhiên”, “có thể”, “dường như” và “nỗ lực”. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng các từ như “sẽ” và “chắc chắn” để miêu tả những gì mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ làm được cho khách hàng.
Với những chia sẻ trên, việc tạo ra một thông điệp quảng cáo ấn tượng không còn quá khó khăn đối với bạn. Hãy dành ra chút thời gian để suy nghĩ và nắm chắc những quy tắc trên, bạn sẽ cải thiện được chiến dịch quảng cáo của mình đáng kể đấy. Chúc các bạn thành công.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.