Bạn có biết các công cụ thống kê và xác định chủ sở hửu trang web của google nhằm mục đích giúp cho bạn xem tổng số lượt điều hướng tìm kiếm theo địa điểm , và khi bạn có thẻ này thì có thể xác định vị trí của trang web của bạn, cũng đồng nghĩa với việc google có thể ưu tiên cho những truy vấn ở gần trang web của bạn hơn và hiển nhiên rằng website sẽ dễ lên thứ hạng cao với những người tìm kiếm ở gần bạn. Hôm nay Đà Nẵng Web xin chia sẻ với các bạn bài viết về hướng dẫn kiểm tra Website chuẩn SEO nhé.
Chúng ta đều biết rằng website là cổng giao tiếp giữa khách hàng tiềm năng và công ty của bạn, thông qua website khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Nhưng cho dù công ty của bạn có sản phẩm và dịch vụ tốt tới đâu, nếu không đưa website doanh nghiệp của bạn lên top đầu Google thì khách hàng tiềm năng không bao giờ tìm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn điều đó là vô nghĩa. Thông thường bạn thuê một công ty Thiết kế web chuẩn SEO, họ đảm bảo với bạn là trang web của bạn chuẩn SEO, bạn muốn kiểm tra xem trang web của mình thiết kế đúng chuẩn SEO hay chưa, thân thiện với các công cụ tìm kiếm.
Bước 1:Tải phần mềm tiện ích seoquake, phần mềm không thể thiếu để kiểm tra trang web
– Bạn vào trình duyệt gõ từ “seoquake addon firefox”
– Bạn chọn “Add to firefox”
– Sau đó bạn reset lại là ok
Để có một website đạt chuẩn, seo tốt luôn được các cỗ máy tìm kiếm Google, Bing, Yahoo.. đánh giá cao, được ưu tiên xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố đặc biệt là “Kỹ thuật” của từng đơn vị thiết kế website.
Bước 2: Bắt đầu kiểm tra trang web của bạn.
Cách kiểm tra Website chuẩn SEO
– Thẻ URL: là thẻ địa chỉ trên thanh địa chỉ của trình duyệt , một thẻ URL tối ưu tốt phải chứa từ khóa
Ví dụ : https://danangweb.vn/huong-dan-kiem-tra-website-chuan-seo
Thẻ này phải ngắn gọn để thân thiện với các công cụ tìm kiếm.
– Thẻ Title: Thẻ title phải gắn và chứa từ khóa , một trang web tốt phải cho bạn tự động thay đổi thẻ này theo ý muốn để có thể thay đổi từ khóa muốn SEO. Mỗi trang trong trang web của bạn phải có thẻ title khác nhau.
– Thẻ Meta description: Đây là thẻ mô tả thông tin của trang thẻ này dài từ 150 đến 170 ký tự , nó chứa từ khóa muốn SEO và phải cho phép thay đổi trong trang web vì mổi trang phải có mô tả khác nhau
– Thẻ Meta Keywords: Thẻ này trước kia là quan trong nhưng bây giờ không quan trọng lắm cho SEO , chỉ hỗ trợ SEO trên yahoo, Live… (Google không hỗ trợ).
Những sai lầm cơ bản trong seo:
Đã có quá nhiều người lợi dụng đặc điểm này để spam liên kết vô tội vạ từ đó dẫn đến quảng bá website (SEO) được tăng cao. Điều này đi ngược lại tiêu chí của google, và họ đã thay đổi. Ngày nay hành động spam liên kết mang lại hại nhiều hơn lợi, trong một số trường hợp có thể dẫn đến tình huống tệ nhất là website bị vào danh sách ban của Search Engines.
– Thẻ headings: Là những thẻ nổi bật trên trang web của bạn , thiết kế web chuẩn SEO là phải có 1 thẻ H1 và từ 1 đến 3 thẻ H2 những thẻ này phải chứa từ khóa.
– Thẻ Images: Thẻ này có alt thẻ mô tả ảnh để hỗ trợ tìm kiếm ảnh.
– Text/HTML ratio: Là phần trăm số chữ trên trang web của bạn , những trang web có chứa nhiều chữ sẽ được đánh giá cao hơn.
– Thẻ Frames / Flash: Trang web seo tốt phải không có thẻ Frames và Flashs.
– File robots.txt: file này không thể thiếu trên trang web của bạn , nó điều hướng cho các công cụ tìm kiếm index những trang nào , và không cho index những trang mà bạn không muốn giúp trang web của bạn có thứ hạn cao hơn.
– XML sitemap: File này cũng rất quan trọng , nó giúp google và các công cụ khác index trang của bạn nhanh hơn.
– Thẻ Language: Thẻ ngôn ngữ của trang web .
– Doctype: Định dạng HTML.
– Encodin: Mã ngôn ngữ , kiểu chữ Việt Nam là UTF-8. Truy cập một cách chính xác và những truy vấn tìm kiếm dẫn đến trang của bạn.
– Microformats: Dữ liệu có cấu trúc trên trang web.
– Dublin Core: Thẻ này giúp các mạng xã hội có thể tìm thấy thông tin trên trang web của bạn khi bạn copy link trang web và đưa lên mạng xã hội như facebook , google+…
– Geo Meta Tags: Thẻ 14. Google™ Analytics: Công cụ thống kê và xác định chủ sở hửu trang web của google giúp bạn đếm được lượt điều hướng tìm kiếm theo địa điểm , nếu có thẻ này thì có thể xác định vị trí của trang web của bạn , google có thể ưu tiên cho những truy vấn ở gần trang web của bạn hơn và trang của bạn sẽ dễ lên thứ hạng cao với những người tìm kiếm ở gần bạn.
– RSS: Thẻ này giống như sitemap. Nó cũng có thể sử dụng để chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội và email một các tự động khi bạn update thông tin.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề kiểm tra website chuẩn SEO, hy vọng bạn đồng hành cùng chúng tôi trong những chuyên mục tiếp theo.
Chúc bạn thành công!
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.