Từ khóa meta - bạn có nên sử dụng chúng không? Bạn có nên không? Chúng có hữu ích không? Đây là tất cả những câu hỏi mà mọi người thường xuyên hỏi, và với một số thông tin cũ hơn nhiều trên mạng ngày nay, nhiều người mới làm SEO không chắc họ có nên sử dụng thẻ meta keyword hay không.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ phân tích một số lịch sử của thẻ meta từ khóa, những gì các chuyên gia đã nói gần đây, và các trang web và công cụ tìm kiếm vẫn sử dụng từ khóa meta.
Bạn có nên sử dụng Từ khóa meta?
Từ khóa Meta là gì?
Từ khóa meta là một tùy chọn thẻ có thể được sử dụng để cung cấp thêm thông tin cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của trang.
Thẻ xác định các loại siêu dữ liệu khác nhau về tài liệu HTML. Các thẻ meta này có thể được tìm thấy trong các trang nguồn của trang web, đây là những gì mà trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm quét để xác định nội dung của trang. Câu hỏi đặt ra là bạn có nên sử dụng thẻ meta keyword không? Nó phụ thuộc; chúng ta hãy tìm hiểu thêm ...
Lịch sử của các từ khóa meta: Những ngày đầu của SEO
Trước khi có Google, việc tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm khác bao gồm bước tạo thành phần từ khóa meta trong HTML cho các trang. Đây là những phần tử chứa danh sách từ khóa, thường được phân tách bằng dấu phẩy. Những từ khóa này là những từ khóa mà bạn có thể cảm thấy có liên quan đến nội dung trên các trang của mình và bạn muốn trang của mình xếp hạng.
Một phần tử từ khóa meta đã được đặt trong phần Head của HTML của trang web của bạn và trông giống như sau:
HTML 4
Trong HTML 4, phần tử meta là phần tử nhằm cung cấp "thông tin máy đọc được về tài liệu HTML và các tài nguyên có thể truy cập mạng khác". Một phần của HTML Phiên bản 4.0 đã cho chúng tôi biết về phần tử Meta và Công cụ tìm kiếm và cách sử dụng phổ biến cho phần tử Meta là "chỉ định các từ khóa mà công cụ tìm kiếm có thể sử dụng để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm."
Meta Keyword Element đã phổ biến trên các công cụ tìm kiếm như Altavista; tuy nhiên, sự phổ biến của nó giảm dần, và nó trở nên ít phổ biến hơn.
2002 - Cái chết của thẻ Meta
Đến năm 2002, bài báo sau đây của Danny Sullivan xuất hiện trên Search Engine Watch: Death Of A Meta Tag. Ở đó Danny nói với chúng tôi rằng thẻ meta từ khóa chỉ được hỗ trợ bởi một công cụ tìm kiếm vào thời điểm đó - Inktomi.
Anh ấy cũng nói với chúng tôi rằng hai công cụ tìm kiếm đầu tiên bắt đầu sử dụng thẻ meta từ khóa là Infoseek và Altavista. Cuối những năm 1990 dường như là thời của phần tử từ khóa meta.
Altavista đã bỏ hỗ trợ cho thẻ vào năm 2001, sau khi tuyên bố rằng họ "nhận thấy rằng tỷ lệ lặp lại từ khóa và spam cao khiến nó trở thành dấu hiệu không đáng tin cậy về chất lượng và nội dung trang web."
Thăm dò ý kiến Ngày Hiện đại về Yếu tố Từ khóa Meta
Tò mò về cách các SEO hiện đại có thể cảm thấy như thế nào về Yếu tố Từ khóa Meta ngày nay.
Bạn có nên sử dụng Từ khóa meta?
Có thể phần tử meta từ khóa đang được sử dụng tại Bing như một cách để xem liệu ai đó đang cố gắng spam một trang. Dựa trên những nhận xét này, thẻ meta từ khóa có thể hữu ích cho một số công cụ tìm kiếm, nhưng có lẽ không hữu ích cho các công ty lớn hơn mà nhiều người trong chúng ta sử dụng.
Các Từ khoá Meta Địa điểm Khác đang được Sử dụng
Nếu bạn xem qua mã nguồn HTML trên một trang tại Amazon, bạn có thể thấy phần tử meta từ khóa đang được sử dụng:
Bạn có nên sử dụng Từ khóa meta?
Các trang của Amazon dường như hoạt động khá tốt tại Google, nhưng liệu các Phần tử Từ khóa Meta có trên các trang Amazon có liên quan gì đến điều đó hay không. Google đã xuất bản một trang hỗ trợ nơi họ liệt kê các thẻ meta mà họ chú ý đến và phần tử từ khóa meta không phải là một trong số đó.
Có các tham chiếu đến Từ khóa phụ trợ của Amazon, có thể hỗ trợ tìm kiếm trang web tại Amazon, nhưng có khả năng không phải là từ khóa meta xuất hiện trong ví dụ tôi đã cung cấp ở trên.
Yandex và Baidu
Một trang hỗ trợ Yandex Các thẻ meta mà Yandex tính đến cho chúng ta biết rằng phần tử meta từ khóa, "Có thể được sử dụng khi xác định mức độ liên quan của trang với các truy vấn tìm kiếm." Trang hỗ trợ đó có thông báo bản quyền năm 2020 trên đó, vì vậy nó có thể là trợ giúp ngày nay cho công cụ tìm kiếm đó.
Một bài đăng trên blog ngày 4 tháng 7 năm 2018 từ một công ty thực hiện tối ưu hóa cho các trang web ở Baidu cho chúng tôi biết lý do tại sao bạn không nên sử dụng Thẻ từ khóa Meta cho Baidu SEO Anymore.
Để rõ ràng, Yandex cho chúng ta biết rằng họ chú ý đến Các yếu tố từ khóa Meta. Tôi không thể tìm thấy trang nào từ Baidu cũng như Naver cho chúng tôi biết rằng một trong hai công cụ tìm kiếm đó cũng vậy.
Từ khóa meta Take-Aways
Google - Có vẻ như Google không sử dụng các phần tử từ khóa meta và Bing đã cho chúng tôi biết rằng họ có thể sử dụng Phần tử từ khóa meta để xác định xem một trang có thể đang cố gắng gửi thư rác hay không.
Yandex - Các trang Hỗ trợ của Yandex cho chúng tôi biết rằng nó vẫn đang sử dụng phần tử meta từ khóa. Chúng tôi không thấy các trang tương tự từ Baidu hoặc Naver, nhưng họ có thể không có trang hỗ trợ về chủ đề này bằng tiếng Anh.
Tìm kiếm trang web - Một số chương trình tìm kiếm trang web có thể sử dụng các thành phần từ khóa meta để hỗ trợ tìm kiếm trang web. Chúng tôi biết rằng tìm kiếm có thể lập trình của Google không dựa vào các yếu tố meta từ khóa. Kiểm tra tìm kiếm trang web mà bạn quyết định sử dụng trên trang web của mình để xem liệu nó có sử dụng các thành phần từ khóa meta hay không.
Nghiên cứu cạnh tranh - Một số người trả lời cuộc thăm dò mà tôi đã chạy đề xuất rằng việc lấp đầy yếu tố meta từ khóa trên trang của bạn với các từ khóa bạn đang tối ưu hóa giống như làm nổi bật những từ khóa đó cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Rất có thể bạn đang sử dụng các từ khóa mà bạn đang tối ưu hóa các trang trên chính các trang đó, vì vậy bạn có thể đã nói cho mọi người biết bạn đang tối ưu hóa các trang đó để làm gì.
Chế độ xem của tôi - Tôi đã không sử dụng các thành phần từ khóa meta trên bất kỳ trang nào mà tôi đã tối ưu hóa trong ít nhất 20 năm, nếu không muốn nói là lâu hơn. Tôi đã không cảm thấy như tôi đã bỏ lỡ họ.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.