Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
Để đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn, cho dù đó là tích lũy các vị trí hàng đầu trên SERP, tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền hay cải thiện doanh thu không phải trả tiền, điều quan trọng là bạn phải vạch ra lộ trình để đạt được mục tiêu của mình. Bạn cần tạo một chiến lược SEO.
Thường có một số nhầm lẫn giữa các từ chiến lược và chiến thuật, nhiều người lầm tưởng rằng chiến lược là một tổng hợp các chiến thuật. Sai rồi; một chiến lược SEO tốt giúp bạn xác định bức tranh toàn cảnh hơn. Một chiến lược vững chắc sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi sau:
- Bây giờ bạn ở đâu?
- Bạn cần đến đâu?
- Như thế nào thì bạn sẽ đạt được điều đó?
Ngoài ra còn có ba khía cạnh chính của chiến lược mà bạn cần xem xét khi lập kế hoạch:
- Khung thời gian
- Ngân sách
- Tài nguyên
Mỗi điều này có thể tác động đến chiến lược của bạn trông như thế nào và cần được xem xét cùng với kế hoạch của bạn để đạt được các mục tiêu mà bạn đã đặt ra.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ một quy trình đã được chứng minh mà bạn có thể làm theo để bắt đầu.
Hướng dẫn từng bước để tạo chiến lược SEO hiệu quả vào năm 2021
Khi nói đến việc đưa ra một chiến lược SEO hiệu quả, có thể có một quá trình để tuân theo. Mặc dù bạn hoàn toàn cần phải cá nhân hóa điều này cho doanh nghiệp của mình, nhưng nó là một điểm khởi đầu tuyệt vời để giúp bạn đi đúng hướng và suy nghĩ về các lĩnh vực trọng tâm phù hợp.
Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy quy trình gồm 11 bước đã được chứng minh để giúp bạn tạo ra một chiến lược giúp bạn thành công.
1. Đánh giá hiệu suất SEO hiện tại của bạn
Nếu bạn không biết trang web của mình hoạt động như thế nào ngay bây giờ, thì gần như không thể đưa ra một kế hoạch để đưa bạn lên cấp độ tiếp theo.
Vì lý do này, việc phát triển chiến lược của bạn phải bắt đầu bằng cách đánh giá hiệu suất hiện tại của bạn. Về cơ bản, bạn cần đo hiệu suất điểm chuẩn trên:
- Khả năng hiển thị không phải trả tiền
- Thứ hạng từ khóa
- Phân chia lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu và không có thương hiệu
Bạn sẽ thấy khả năng hiển thị không phải trả tiền hiện tại (và lịch sử) của mình được hiển thị dưới dạng 'Xu hướng Lưu lượng Ước tính' trên tab 'Lưu lượng truy cập' của trang tổng quan. Bạn cũng có thể xem bảng phân tích lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu so với không có thương hiệu trên cùng một chế độ xem này.
Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
Xu hướng lưu lượng truy cập ước tính giúp bạn hiểu mức độ hiển thị của trang web của bạn đã thay đổi như thế nào theo thời gian và nó hiện đang hoạt động như thế nào.
Hiểu được phần chia lưu lượng truy cập có thương hiệu và không có thương hiệu của trang web của bạn là điều quan trọng để giúp bạn xác định cơ hội, vì phần lớn các tìm kiếm có thương hiệu được thực hiện bởi những người đã quen thuộc với doanh nghiệp của bạn. Việc tăng lưu lượng truy cập không có thương hiệu thường phù hợp với việc thu hút người dùng mới, những người chưa gặp bạn trước đây.
Sau đó, bạn có thể xem bảng phân tích các vị trí xếp hạng hiện tại của trang web của mình trên tab 'Vị trí' của công cụ và số lượng từ khóa được lập chỉ mục đã thay đổi như thế nào theo thời gian.
Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
Bằng cách bắt đầu thu thập những thông tin chi tiết này, bạn có thể xây dựng một bức tranh toàn cảnh về cách trang web của bạn đang hoạt động ngay bây giờ trước khi thiết lập mục tiêu và đưa ra kế hoạch đưa bạn từ vị trí hiện tại đến nơi bạn muốn Tương lai.
Điều quan trọng là bạn cũng phải bổ sung thông tin chi tiết từ công cụ Nghiên cứu không phải trả tiền với dữ liệu kinh doanh từ Google Analytics hoặc các nền tảng của riêng bạn về tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và khách hàng tiềm năng được tạo để thu thập bức tranh đầy đủ về hiệu suất hiện tại của bạn.
2. Phân tích chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn
Đó là một thứ đánh giá hiệu suất SEO của riêng bạn, nhưng các nhà tiếp thị thông minh cũng dành thời gian để phân tích hiệu suất và chiến lược của đối thủ cạnh tranh của họ để xác định đâu là chiến thắng và đâu là không.
Vì vậy, bạn bắt đầu từ đâu, và bạn nên phân tích đối thủ cạnh tranh của mình như thế nào?
Lập danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn sẽ có thể làm được điều này từ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh rộng hơn mà doanh nghiệp của bạn đã thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ sung điều này bằng phân tích về các đối thủ cạnh tranh SERP của bạn (đây là những doanh nghiệp có từ khóa trùng lặp mạnh với từ khóa của bạn).
Bạn có thể tìm thấy những điều này bằng cách sử dụng tab 'Đối thủ cạnh tranh' trên Công cụ Nghiên cứu Không phải trả tiền, nơi bạn sẽ thấy các từ khóa phổ biến với tên miền của riêng mình.
Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
3. Đặt mục tiêu và KPI của bạn
Đặt mục tiêu và KPI có lẽ là phần quan trọng nhất của việc tạo chiến lược SEO.
Bạn cần biết mình muốn kết thúc ở đâu để có thể vừa đưa ra kế hoạch hành động để đạt được điều đó nhưng cũng vừa có thể đo lường thành công của mình và biết khi nào bạn đã đạt được mục tiêu (cũng như theo dõi tiến trình của bạn so với những điều này và biết khi nào cần xoay vòng).
Nhưng hãy xác định sự khác biệt giữa mục tiêu và KPI vì bạn thực sự cần thiết lập cả hai.
Goals = Kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được
KPIs = Các chỉ số thể hiện sự tiến bộ đối với mục tiêu của bạn
Mặc dù chúng thường được sử dụng thay thế cho nhau khi nói đến SEO, nhưng bạn phải thiết lập cả hai trong giai đoạn tạo chiến lược của mình.
4. Xác định Từ khoá Chính và Trang Trụ cột của Bạn
Khi bạn đã đặt mục tiêu và KPI của mình, đã đến lúc đi thẳng vào nghiên cứu từ khóa và chủ yếu là xác định các từ khóa chính của trang web mà bạn sẽ nhắm mục tiêu với các trang trụ cột.
Nhưng hãy nhanh chóng xem xét khái niệm về các trang trụ cột sâu hơn một chút trước khi chuyển sang nghiên cứu từ khóa.
Nếu bạn không quen với khái niệm này, một trang trụ cột đóng vai trò là nền tảng cho một cụm chủ đề được xây dựng xung quanh nó. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các cụm chủ đề tại đây hoặc xem hướng dẫn của chúng tôi trên trang 3 loại trụ cột.
Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
Nói tóm lại, các cụm chủ đề giúp bạn tập trung vào việc sở hữu SERP cho các chủ đề. Điều này khác với việc tập trung vào các từ khóa đơn lẻ và là một phương pháp đã được chứng minh để thiết lập mức độ liên quan chặt chẽ về chủ đề cho các phần của trang web của bạn.
Vì lý do này, nên sớm vạch ra các cụm chủ đề trong quá trình tạo chiến lược để bạn có thể xây dựng chiến lược nội dung và từ khóa cho vấn đề này.
Trên thực tế, các cụm chủ đề được cấu trúc như bên dưới và trong giai đoạn này, bạn sẽ tìm cách xác định các chủ đề cho trụ cột (giữa).
Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
Mặc dù bạn có thể đã quen với việc thực hiện nghiên cứu từ khóa, nhưng nếu bạn đang xây dựng chiến lược cụm chủ đề từ đầu, bạn sẽ muốn bắt đầu bằng cách thiết lập các mục tiêu cho các trang trụ cột của mình.
Những từ khóa này xác định chủ đề ở cấp độ rộng; hãy nghĩ đến 'giày', 'phần mềm bán hàng' hoặc 'khoản vay dành cho sinh viên' hơn là các từ khóa hoặc chủ đề phụ dài dòng cụ thể hơn.
Thứ nhất, điều này có nghĩa là xác định các chủ đề bạn sẽ xây dựng các cụm xung quanh và một điểm khởi đầu tuyệt vời là Topic Research Tool.
Đi tới công cụ và nhập một chủ đề phù hợp với doanh nghiệp của bạn và bất kỳ mục tiêu tăng trưởng cụ thể nào bạn có xung quanh các lĩnh vực nhất định.
Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
Từ đó, bạn sẽ được cung cấp một danh sách các ý tưởng nội dung có thể giúp bạn xác định các chủ đề phụ tiềm năng hoặc xác định xem có đủ chiều sâu cho một chủ đề để xây dựng một cụm hay không.
Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
Bạn sẽ muốn bắt đầu vạch ra các cụm chủ đề tiềm năng mà bạn có thể xây dựng xung quanh các chủ đề nhất định và bạn sẽ nhận thấy rằng công cụ nghiên cứu chủ đề chia sẻ khối lượng tìm kiếm ước tính được liên kết với từng chủ đề này.
Một số đề xuất này có thể không liên quan đến doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy bỏ qua những đề xuất này.
Những người bạn cho là có liên quan, hãy nhấp vào những ý tưởng này để xem thêm ý tưởng về các chủ đề phụ và các lĩnh vực tiềm năng cần xem xét khi bạn xây dựng cụm chủ đề của mình.
5. Tìm Từ khóa Đuôi dài và Xác định Nội dung Cụm
Khi bạn đã xác định được các cụm chủ đề chính và từ khóa trang trụ cột, bạn cần phải xây dựng chiến lược nội dung cụm của mình. Các chủ đề phụ và các phần nội dung hỗ trợ này tạo thêm chiều sâu cho một chủ đề và nằm xung quanh trang trụ cột của bạn.
Mặc dù không có số lượng nội dung cụm mà bạn nên tạo cho một chủ đề cụ thể nào đó, nhưng bạn có thể mong đợi khoảng từ 15 đến 25, tùy thuộc vào quy mô và tính chất của chủ đề. Đôi khi nó nhiều hơn đáng kể; đôi khi, nó ít hơn.
Trong khi các trang trụ cột thường tập trung vào khối lượng tìm kiếm cao hơn, cụm từ tiêu đề rộng hơn, nội dung cụm thường tập trung hơn vào các từ khóa đuôi dài.
Suy nghĩ về nội dung khám phá một phần cụ thể của chủ đề một cách sâu sắc. Đây có thể là câu trả lời cho các câu hỏi, hướng dẫn về các lĩnh vực cụ thể hoặc thậm chí là các ý kiến về xu hướng hiện tại.
Nhưng làm thế nào để bạn xác định mục tiêu từ khóa cho nội dung cụm?
Nếu bạn chưa quen với khái niệm này, hãy bắt đầu bằng cách hiểu từ khóa đuôi dài là gì:
"Từ khóa đuôi dài là những từ khóa không được tìm kiếm nhiều như các thuật ngữ khác, phổ biến hơn; thông thường, bởi vì chúng rất cụ thể. Hầu hết các từ khóa đuôi dài đều dài tối thiểu ba từ. Tuy nhiên, bản thân độ dài không xác định liệu một từ khóa có được coi là dài hay không.
Từ khóa đuôi dài lấy tên của chúng từ biểu đồ kết quả tìm kiếm của Google. Một số cụm từ (“phần đầu” của biểu đồ) được tìm kiếm thường xuyên, nhưng phần lớn các tìm kiếm (“phần đuôi” của biểu đồ) dành cho các từ khóa dài hơn và khó hiểu hơn."
Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả 2021
Khi tìm từ khóa nội dung cụm, bạn muốn đi sâu hơn vào một chủ đề.
Và một nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm của bạn là Keyword Magic Tool. Nhập từ khóa trang trụ cột chính của bạn và bạn sẽ nhận được danh sách mở rộng các truy vấn tìm kiếm tiềm năng. Xem xét mục đích và độ sâu của những thứ này và xác định những thứ có thể hoạt động như một trang cụm.
Trong ví dụ trên, hãy giả sử rằng trang trụ cột chính nhắm mục tiêu đến chủ đề rộng hơn là 'các khoản vay dành cho sinh viên'.
Các từ khóa của trang cụm tiềm năng mà chúng tôi có thể lấy từ danh sách này bao gồm 'tha nợ cho sinh viên', 'khoản vay sinh viên liên bang,' tái cấp vốn cho khoản vay sinh viên 'hoặc' máy tính khoản vay sinh viên. '
Tất cả những điều này đi sâu hơn vào một lĩnh vực cụ thể của chủ đề chính và đảm bảo được tạo ra như một phần của nội dung cụm. Bạn có thể coi nội dung cụm như thể hiện chuyên môn sâu của bạn về một chủ đề.
6. Kiểm tra nội dung hiện có trên trang web của bạn
Trước khi bắt đầu xây dựng và tạo nội dung mới, bạn nên kiểm tra nội dung hiện có của mình để xác định các phần hiện có có thể được cải thiện hoặc có thể phù hợp với các cụm chủ đề của bạn. Để giúp bạn thực hiện việc này, bạn có thể tham khảo dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng.
Dành thời gian để kiểm tra nội dung trang web của bạn cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, tập trung nỗ lực vào việc đạt được mục tiêu và nhận ra rằng việc cải thiện nội dung hiện có thường mang lại kết quả nhanh hơn so với việc tạo ra nội dung mới.
7. Xây dựng các cụm chủ đề của bạn
Khi bạn đã xác định được các trang trụ cột và nội dung cụm trong một cụm chủ đề, đã đến lúc bắt đầu tạo nội dung và xây dựng nội dung này.
Mặc dù chúng tôi sẽ không nói cho bạn biết từng bước về cách viết nội dung xếp hạng, nhưng chúng ta hãy xem nhanh một số gợi ý để giúp bạn đi đúng hướng. Tất cả đều bắt đầu với mục đích.
Bạn cần biết người tìm kiếm sẽ thấy gì khi họ tìm kiếm một truy vấn. Điều đó giúp bạn tạo nội dung thu hút người dùng và dẫn đến chuyển đổi.
Ví dụ: ai đó đang tìm kiếm 'giày' đã không chỉ định loại, màu sắc hoặc thậm chí kiểu giày. Bạn có thể mong đợi đến được một trang cung cấp các tùy chọn để duyệt qua các loại kiểu khác nhau từ truy vấn này.
8. Nhận đúng SEO On-Page của bạn
Có một ranh giới tốt giữa việc tạo nội dung tuyệt vời và SEO trên trang, nhưng không thể tránh khỏi thực tế là bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa các yếu tố này phù hợp với chiến lược từ khóa của mình.
Tóm lại, SEO trên trang là tất cả về tối ưu hóa:
- Thẻ tiêu đề
- Mô tả meta
- Thẻ H1 / H2 / H3
- Liên kết nội bộ
- Và nhiều hơn nữa
9. Tìm và khắc phục các vấn đề về kỹ thuật SEO
Nếu trang web của bạn có vấn đề về kỹ thuật SEO, những vấn đề này có thể kìm hãm hiệu suất của nó và ngăn xếp hạng cũng như nó có thể xảy ra nếu chúng đã được khắc phục.
Sử dụng điều này như một cách để nhanh chóng xác định các cơ hội ưu tiên để thêm vào lộ trình bắt đầu làm việc thông qua việc giải quyết các vấn đề tồn tại, cũng như thực hiện kiểm tra định kỳ theo lịch trình (chúng tôi đề xuất hàng tháng cho hầu hết các trang web) để cảnh báo bạn về bất kỳ vấn đề mới nào cần sự chú ý của bạn trước khi chúng biến thành một vấn đề.
10. Thành thạo SEO Off-Page
Liên kết ngược vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google và thực tế là bạn sẽ phải vật lộn để xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm cạnh tranh nếu không có một chiến lược xây dựng liên kết vững chắc.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải lập một kế hoạch giúp bạn kiếm được các liên kết ngược chất lượng nếu bạn muốn thúc đẩy sự phát triển và đạt được mục tiêu của mình. Mặc dù có nhiều chiến thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để kiếm liên kết đến trang web của mình, nhưng những chiến thuật thường hiệu quả nhất bao gồm:
- PR kỹ thuật số
- Xây dựng liên kết tài nguyên
- Xây dựng liên kết bị hỏng
- Kỹ thuật Nhà chọc trời
- Tạo mồi liên kết và quảng bá nó bằng cách tiếp cận
Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên giảm giá các kỹ thuật khác. Hướng dẫn của chúng tôi về các chiến lược xây dựng liên kết cho năm 2021 và hơn thế nữa là tài nguyên tuyệt vời để giúp bạn tìm ra những cách mới để xây dựng liên kết.
11. Phân tích và tinh chỉnh chiến lược của bạn
Khi bạn đã tạo ra chiến lược của mình và bắt đầu thực hiện các chiến thuật, bạn phải dành thời gian để phân tích và tinh chỉnh nó thường xuyên.
Không có chiến dịch SEO nào là 'kết thúc' và luôn có các cơ hội để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng. Cho dù đó là tạo nội dung mới, tối ưu hóa hoặc cải thiện những gì bạn đã tạo hoặc đảm bảo rằng không có vấn đề kỹ thuật nào xuất hiện, bạn cần phải liên tục đánh giá và tinh chỉnh công việc bạn đang làm để đảm bảo nó thành công.
Hãy nhớ rằng bạn đã đặt mục tiêu và KPI từ rất sớm khi tạo chiến lược?
Bạn cần phải đảm bảo rằng bạn đang đo lường và báo cáo về những điều này ít nhất hàng tháng để ở vị trí đảm bảo rằng tiến trình của bạn đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình. Áp dụng tư duy cải tiến liên tục và tập trung nỗ lực để đạt được sự phát triển.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.