Sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing là điều bạn chắc chắn cần phải biết đến hoặc tìm hiểu trước khi muốn phát triển trong thị trường lẫn phân khúc khách hàng đầy tiềm năng này. Bởi vì, đa số các nội dung cũng như hình thức hoạt động của Pinterest đều liên quan đến hình ảnh, nó sử dụng các hình ảnh làm phương thức giao tiếp chính. Vậy, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thực sự tỏa sáng và trở thành đơn vị đi tiên phong trong Pinterest Marketing. Hãy có một kế hoạch! Dựa vào các đặc tính của Pinterest, nếu bạn biết cách tận dụng và lập chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing hợp lí, bạn sẽ đạt được những muc tiêu đã đặt ra, thậm chí tốt hơn nữa là biến nó thành tỉ lệ chuyển đổi, thu được đơn hàng từ chính mạng xã hội đầy tiềm năng này!
Dưới đây là một số “Chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing“ mà trang Social Media Examiner đã tổng hợp giúp bạn tăng nhanh hiệu quả Marketing khi hoạt động trên kênh này. Hãy cùng Đà Nẵng Web tham khảo và tìm hiểu nhé!
1. Thể hiện nhiều sản phẩm trong 1 Pin
1 Pin đơn tương đương với một hình ảnh mà bạn có thể upload lên hệ thống. Và việc thể hiện nhiều sản phẩm trong Pin của bạn sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng nhièu hơn. Chiến thuật này có thể tăng giá trị cho một Pin lên khá nhiều lần bới hai lý do: Một, bạn cho người dùng thấy được những sản phẩm mà bạn đang cung cấp là gì; Hai, bạn có cơ hội thu hút nhiều người dùng hơn bằng cách chia sẻ với họ nhiều lựa chọn hơn.
Chia sẻ chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing 2021
Ví dụ: Bạn có thể thể hiện cùng một chiếc áo nhưng với đầy đủ các màu sắc, size hoặc phối hẳn thành một bộ trang phục hoàn chỉnh. Lúc này người dùng sẽ thấy nhiều lựa chọn hơn và họ sẽ hiểu là bạn có bán cả áo, quần, phụ kiện… chứ không chỉ là môt sản phẩm.
2. Tận dụng nhiều cao của hình ảnh
Chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest thứ 2 mà bạn nên để tâm đến đó chính là chiều cao của các ảnh upload! Dễ thấy Pinterest sở hữu rất nhiều hình ảnh sống động, chất lượng cao, đầy màu sắc. Vậy làm thế nào để hình ảnh của bạn trở nên nổi bật? Hãy chú trọng kích thước. Nếu để ý bạn sẽ thấy đa phần các hình ảnh trên Pinterest có dạng dọc và hệ thống sẽ tự căn chỉnh cho vừa khít khung ảnh nếu bạn upload ảnh nào đó vượt quá kích thước này.
Chia sẻ chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing 2021
Vậy bí quyết dành cho bạn đây: Hình ảnh dọc tạo hiệu ứng tốt hơn trên Pinterest. Bạn nên sử dụng tỉ lệ hình ảnh từ khoảng 2:3 và 1,3:5 (với chiều rộng tối thiểu đề xuất là 600 pixel).
3. Đặt text trực tiếp vào hình ảnh
Chia sẻ chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing 2021
Hãy đảm bảo các nội dung bạn cung cấp đơn giản, có các cụm từ ngắn và dễ đọc. Thêm vào đó, hãy đảm bảo rằng màu sắc bạn chọn cho phần text sẽ nổi bật so với màu sắc của những phần còn lại trong ảnh.
4. Sử dụng ảnh dạng hướng dẫn sử dụng
Trong chiến thuật sử dụng hình ảnh với Pinterest, bạn cũng có thể ứng dụng giải pháp sẽ thu hút khá nhiều khách hàng đó chính là upload các ảnh dạng guide/tip/hướng dẫn từng bước sử dạng sản phẩm.
Cách thực hiện: Chia nhỏ ảnh thành từng khung và mỗi khung là một bước của việc sử dụng sản phẩm.
Chia sẻ chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing 2021
Người dùng hay khách hàng khi thấy các loại ảnh này, 60% là họ sẽ download về để học cách sử dụng hoặc Pin lại để xem vì nội dung trong đó có ích với họ. Chiến thuật hình ảnh này sẽ khá thành công nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, thực phẩm (Có thể đăng ảnh dạng công thức nấu ăn, hướng dẫn các bước nấu các món ngon…) hoặc văn phòng phẩm (Đăng ảnh các bước làm các vật dụng handmade, đồ thủ công thú vị…)
5. Chọn hình ảnh có màu sáng, nền sáng
Nghiên cứu cho thấy, trong Pinterest, các hình ảnh có màu sắc sáng hơn sẽ thường xuyên được repinned hơn những hình ảnh có tông màu tối hoặc sử dụng màu đen làm chủ đạo. Các màu ấm (màu đỏ) cũng có nhiều khả năng được repinned hơn.
Chia sẻ chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing 2021
Thêm vào đó, nếu bạn muốn gây ấn tượng nhanh chóng với Pin của mình, hãy sử dụng các màu sắc có độ tương phản mạnh (từ 2-3 màu trong ảnh), các màu sắc này sẽ giúp hình ảnh đập vào mắt người dùng ngay từ những giây đầu tiên tìm kiếm. Hãy cứ đảm bảo rằng hình ảnh của bạn càng sáng sủa càng tốt.
Còn có rất nhiều mẹo cũng như kĩ thuật mà bạn có thể dùng để lập Chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn rằng không nên chỉ áp dụng tất cả mọi phương pháp đó một cách khô cứng, hãy sử dụng có chọn lọc và chỉ chọn những cách phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.