Bạn đang tìm cách để nổi bật với khán giả của mình? Nội dung tương tác là một cách chắc chắn để đạt được lợi thế cạnh tranh.
Trước đây, các hướng dẫn dạng dài, sách điện tử và video từng được coi là chén thánh của nội dung (các chiến thuật thường yêu cầu ngân sách cao và các nguồn tài nguyên phong phú khác để tạo), tất cả các định dạng này hiện đã trở nên phổ biến và việc sử dụng chúng rất phổ biến.
Nội dung tốt không còn đủ. Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc cạnh tranh trực tuyến, bạn cần phải tạo ra nội dung xuất sắc nổi bật giữa các đối thủ của mình.
Một trong những định dạng mà bạn có thể tận dụng để cạnh tranh trực tuyến là nội dung tương tác. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ đi sâu vào các định dạng nội dung hấp dẫn và chia sẻ các ví dụ về một số tác phẩm hay nhất hiện có.
8 Loại Nội dung Tương tác và Ví dụ về Tương tác
Nội dung tương tác là gì?
Hầu hết nội dung có thể được phân loại là tĩnh — nơi người đọc hoặc khán giả xem nội dung bằng cách xem hoặc đọc.
Tuy nhiên, nội dung tương tác là khi khán giả được khuyến khích tích cực tham gia vào nội dung mà họ đang xem. Điều này có thể đơn giản như chia sẻ câu hỏi trên hội thảo trên web trực tiếp, sử dụng một công cụ hoặc máy tính hoặc tham gia vào một bài kiểm tra.
Nhiều khán giả đã quen với việc tương tác với nội dung tương tác hàng ngày, từ các nhà xuất bản nội dung như Buzzfeed đến những người tạo nội dung như Netflix.
Tại sao nên sử dụng nội dung tương tác và lợi ích là gì?
Là một nhà tiếp thị nội dung, bạn cần phải tìm ra cách sử dụng nội dung tương tác như một phần của chiến lược của mình vào năm 2020. Cần một vài lý do tại sao và nội dung tương tác có thể giúp bạn như thế nào? Chúng tôi đã tổng hợp một số thống kê hàng đầu từ HubSpot để giúp bạn hiểu tại sao nó mang lại cho bạn cơ hội thực sự để đạt được lợi thế cạnh tranh:
- 62% nhà tiếp thị B2B đã sử dụng nội dung tương tác. (Nguồn: DemandGen)
- Nội dung tương tác thu được mức độ tương tác cao hơn hai lần so với nội dung tĩnh. (Nguồn: DemandGen)
- 77% các nhà tiếp thị đã nói rằng nội dung tương tác có giá trị "có thể tái sử dụng". Điều này có nghĩa là các lượt truy cập lặp lại và nhiều lần tương tác với một thương hiệu. (Nguồn: Content Marketing Institute)
- 75% đồng ý rằng nội dung tương tác không hạn chế có thể cung cấp "mẫu" thương hiệu, dẫn đến mức độ thu hút khách hàng tiềm năng cao hơn. (Nguồn: Content Marketing Institute)
- 43% người tiêu dùng thích nội dung video tương tác hơn các loại nội dung video khác vì nó mang lại cho họ khả năng quyết định thông tin họ muốn xem và thời điểm họ muốn xem. (Nguồn: MarketingCharts)
Nhưng ngoài những thống kê hàng đầu này, bạn nên sử dụng nội dung tương tác vì:
- Đó là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự tương tác từ khán giả và tăng thời gian họ dành cho trang web của bạn.
- Nếu bạn có thể thu hút khán giả của mình, sẽ có nhiều khả năng họ quay lại trang web của bạn trong tương lai.
- Nhiều dạng nội dung này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng thu thập dữ liệu từ những người tương tác với nội dung của bạn.
- Nó có thể giúp bạn định vị mình như những người dẫn đầu ngành, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
- Nếu bạn đang tạo nội dung để xây dựng liên kết, nó có thể giúp bạn phát triển nội dung hấp dẫn mà các nhà báo muốn chia sẻ với khán giả của họ và giúp bạn kiếm được nhiều kết nối hơn với nỗ lực tiếp cận email của mình.
8 loại nội dung tương tác cần cân nhắc sử dụng
Để bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng nội dung tương tác như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung của mình, chúng tôi đã tổng hợp một số phần yêu thích của chúng tôi để truyền cảm hứng cho bạn xem những gì có thể.
Tất nhiên, bạn phải xem xét loại nội dung tương tác nào phù hợp nhất với khán giả của mình. Các định dạng có thể hoạt động tốt để thu hút đối tượng B2C thường rất khác với đối tượng B2B. Tuy nhiên, bạn càng đắm chìm trong nội dung thành công mà người khác đã tạo ra, bạn sẽ có những ý tưởng hay hơn.
Ghi chú, đánh dấu các ví dụ đầy cảm hứng này và bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng các định dạng tương tự trong chiến lược của mình.
1. Câu đố
Có lẽ định dạng nội dung tương tác dễ quản lý nhất mà bạn có thể tạo và một định dạng rất thành công để thu hút khán giả là các câu đố.
Các câu đố có hiệu quả vì lý do đơn giản là chúng thú vị và thường có tính chia sẻ cao. Chúng là một cách hoàn hảo để khuyến khích một người tham gia chia sẻ kết quả của họ và thách thức bạn bè của họ làm tốt hơn.
Theo nhiều cách, chúng là một điểm khởi đầu dễ dàng để tạo nội dung tương tác vì các công cụ như Quiz Maker và Survey Monkey cho phép tạo và chia sẻ dễ dàng.
2. Máy tính và công cụ
Máy tính và các công cụ trực tuyến có thể là một cách tuyệt vời không chỉ để thúc đẩy sự tương tác từ khán giả của bạn mà còn tạo ra các khách hàng tiềm năng hoặc giúp xây dựng các liên kết từ báo chí với PR kỹ thuật số.
Máy tính và công cụ có thể thú vị, giải trí và hữu ích và chúng là một định dạng linh hoạt có thể mang lại cho bạn lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khi bạn xác định được nhu cầu mà một tài sản như thế này có thể đáp ứng.
3. Đồ họa thông tin tương tác
Các nhà tiếp thị đã sử dụng đồ họa thông tin trong nhiều năm nay để trực quan hóa dữ liệu và cũng là một cách đã được chứng minh để xây dựng liên kết từ các ấn phẩm có liên quan.
Nhưng sự thật là infographics, trong hầu hết các trường hợp, có rào cản gia nhập thấp. Ngay cả khi bạn không có nhà thiết kế trong nhà, các công cụ như Canva có thể giúp bạn tạo ra thứ gì đó trông tuyệt vời chỉ trong một hoặc hai giờ.
Điều này, kết hợp với thực tế là nhiều người đã tuyên bố đồ họa thông tin đã chết nhiều lần, có nghĩa là nó có thể khó nổi bật.
Đây là một vấn đề thực sự.
Vậy làm thế nào để bạn nổi bật?
Bằng cách tạo phiên bản nhà chọc trời ... và tương tác!
Infographics tương tác có thể lấy một khái niệm có thể hoạt động như một phiên bản tĩnh và biến nó thành một thứ gì đó hấp dẫn, nổi bật so với đám đông.
Và đó là những gì mà hai ví dụ này thể hiện một cách xuất sắc:
CEWE Photoworld
8 Loại Nội dung Tương tác và Ví dụ về Tương tác
NeoMam
8 Loại Nội dung Tương tác và Ví dụ về Tương tác
4. Thanh trượt hình ảnh
Hình ảnh tự nó có thể có tác động, đặc biệt là khi chúng thể hiện sự so sánh hoặc hai hoặc nhiều thứ (suy nghĩ trước sau).
Nhưng một trong những điều thất vọng phổ biến với hình ảnh này là mắt chúng ta thường bị thu hút về phía sau, thậm chí trước khi chúng ta nhìn vào cái trước.
Vì lý do này, một thanh trượt hình ảnh đơn giản nhưng hiệu quả có thể là cách hoàn hảo để so sánh nhiều hình ảnh theo cách tăng mức độ tương tác và tác động, giống như ví dụ dưới đây cho thấy:
Dưới những ngôi sao may mắn.
8 Loại Nội dung Tương tác và Ví dụ về Tương tác
5. Trò chơi
Có lẽ định dạng cuối cùng của nội dung tương tác là trò chơi.
Nhưng vấn đề mà nhiều người gặp phải là chúng thường không thân thiện với ngân sách. Việc phát triển tùy chỉnh liên quan đến việc xây dựng và thiết kế một trò chơi thường có nghĩa là cần có ngân sách và nguồn lực đáng kể để sản xuất chúng.
Điều đó nói rằng, các trò chơi tuyệt vời có thể tạo ra sự tương tác, giúp bạn kiếm được liên kết từ báo chí, tạo tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội và nhận dữ liệu người dùng có liên quan, khiến chúng trở thành một trong số ít các định dạng có thể đáp ứng nhiều mục tiêu với một phần nội dung.
Nếu bạn có một ý tưởng tuyệt vời mà bạn tự tin sẽ mang lại kết quả mà bạn cần để chứng minh cho khoản đầu tư của mình, đó là một cách tuyệt vời để tạo sự khác biệt với mọi người.
6. Bản đồ tương tác
Bản đồ đã là một định dạng nội dung phổ biến trong một thời gian dài. Nếu bạn đang muốn hình dung các vị trí hoặc tuyến đường khác nhau, không có định dạng nào phù hợp hơn.
Bản chất đơn giản của bản đồ có nghĩa là những người khác nhau có thể muốn xem những thứ khác nhau và những hạn chế của bản đồ tĩnh có nghĩa là điều này là không thể. Tại sao không làm cho bản đồ của bạn trở nên tương tác để giúp thu hút khán giả của bạn và giúp họ xem nội dung mà họ muốn xem theo cách cho phép họ làm như vậy?
7. Hội thảo trên web tương tác
Các số liệu mới nhất cho thấy mức tiêu thụ nội dung trực tuyến tăng gần một phần ba so với cùng thời điểm năm ngoái.
Nhưng video, theo mặc định, không nhất thiết phải là một định dạng tương tác của nội dung.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo trải nghiệm video tương tác dưới dạng hội thảo trực tiếp trên web. Sử dụng các dịch vụ như Zoom hoặc GoToWebinar, hầu hết mọi người đều có thể tổ chức hội thảo trên web hấp dẫn và chấp nhận các câu hỏi trực tiếp từ người tham dự.
Chúng ta thường quá nhanh chóng coi nội dung tương tác là nơi một cá nhân tương tác với nội dung thông qua máy tính hoặc thiết bị di động của họ. Tuy nhiên, các phiên Hỏi & Đáp tương tác hoàn toàn là một hình thức bạn nên sử dụng.
8. Phim và video tương tác
Khả năng đưa nội dung phim và video lên cấp độ tiếp theo chỉ tiếp tục phát triển.
Tất nhiên, đây không nhất thiết phải là những định dạng nội dung thân thiện với ngân sách. Nhưng nếu bạn muốn vượt qua ranh giới và đưa nội dung của mình lên cấp độ tiếp theo, thì các khả năng đang bắt đầu xuất hiện để cung cấp cho khán giả nội dung mà họ cho phép họ toàn quyền kiểm soát.
Năm ngoái, Netflix đã phát hành Black Mirror, được cho là bộ phim tương tác tuyệt vời đầu tiên, nơi người dùng kiểm soát kết quả.
Với sự gia tăng của VR và AR, cách bạn có thể tạo ra trải nghiệm phim và video tương tác là điều bạn nên suy nghĩ và chuẩn bị cho bây giờ và trong tương lai.
Mẹo và Cân nhắc Hàng đầu để Tạo Nội dung Tương tác
Tạo nội dung tương tác không phải lúc nào cũng đơn giản và dễ hiểu như tạo nội dung tĩnh, và đây là những mẹo và cân nhắc hàng đầu của chúng tôi để khởi chạy thứ gì đó truyền cảm hứng:
- Cân nhắc ngân sách và nguồn lực của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, nội dung tương tác đòi hỏi thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải biết giới hạn của bạn trước khi lập kế hoạch nội dung của định dạng này. Bạn không muốn thấy rằng một ý tưởng tuyệt vời phải bị loại bỏ vì hạn chế về nguồn lực.
- Xem xét các yêu cầu kỹ thuật. Tải lên nội dung tĩnh thường là trường hợp tải lên hình ảnh qua CMS của bạn, nhưng việc tích hợp nội dung tương tác có thể phức tạp hơn nhiều. Điều cần thiết là phải hiểu bất kỳ hạn chế nào được áp dụng trước khi bạn phát triển nội dung tương tác.
- Biết khán giả của bạn. Các đối tượng khác nhau phản ứng với các định dạng khác nhau của nội dung tương tác và bạn phải dành thời gian để hiểu những gì đang có hiệu quả với những người khác trong lĩnh vực của bạn hoặc các chủ đề rộng hơn có thể được hưởng lợi từ nội dung tương tác. Bộ công cụ Tiếp thị Nội dung của chúng tôi có thể giúp bạn xây dựng một chiến lược nội dung toàn diện hơn để hiểu đối tượng của bạn và các cơ hội tồn tại.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.