Trong vài năm gần đây, Infographics đã trở nên phổ biến trên internet, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter và Pinterest. Bất chấp những gì một số người khác đã tuyên bố về đồ họa thông tin, chúng tiếp tục là một phương tiện phổ biến để truyền bá nhận thức về doanh nghiệp của bạn và tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Do thành công của họ trong việc cung cấp thông tin nhanh chóng và đơn giản cho đối tượng mục tiêu, một số công ty và tổ chức đang thể hiện sự quan tâm của họ đến đồ họa thông tin. Một đồ họa thông tin thú vị và hữu ích thực sự có thể tạo ra một lượng lớn lưu lượng truy cập vào một trang web.
Bạn có tò mò về việc sử dụng đồ họa thông tin trong các nỗ lực tiếp thị của mình không? Hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu cách thức hoạt động của infographics và SEO!
12 lý do tại sao đồ họa thông tin vẫn quan trọng trong SEO
Infographics Tạo ra thông điệp hoàn hảo
Bạn là người mới sử dụng đồ họa thông tin? Chà, đồ họa thông tin là thứ có thể biến một chủ đề buồn tẻ hoặc phức tạp thành một trải nghiệm hấp dẫn. Đó là chiến lược hiệu quả nhất trong tiếp thị kỹ thuật số để trình bày dữ liệu hoặc thông tin dưới dạng trực quan đồ họa. Đồ họa thông tin là những phần nội dung dễ tiêu hóa giúp truyền tải thông điệp của bạn theo cách tốt nhất có thể. Chúng cũng hấp dẫn về mặt hình ảnh, chứa chủ đề hấp dẫn và quan trọng nhất là được hỗ trợ bởi nội dung hấp dẫn khác trên trang web và các kênh xã hội của bạn.
- Tạo cho nó một nét độc đáo: Để thiết kế một đồ họa thông tin có tác động, điều cần thiết là làm cho nó trở nên hấp dẫn bằng cách tạo cho nó một nét độc đáo. Một thiết kế độc đáo chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn. Sử dụng điều gì đó đáng ngạc nhiên trong biểu đồ hoặc biểu đồ thanh thông thường hoặc trình bày thông tin một cách thú vị chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả.
- Đừng bao giờ khiến người xem choáng ngợp với những thông tin không liên quan: Luôn nhớ rằng, đừng khiến người xem choáng ngợp với quá nhiều thông tin cùng một lúc. Khán giả của bạn sẽ mất hứng thú. Việc sử dụng nhiều hình ảnh hoặc thiết kế và quá nhiều màu nền có thể khiến dữ liệu của bạn khó hiểu. Mục đích của đồ họa thông tin là làm cho dữ liệu dễ hiểu hơn. Trong thế giới bận rộn ngày nay, mọi người muốn xem thông tin ngắn gọn, sắc nét và dễ tiêu hóa; nếu không, họ có thể bị phân tâm và nhấp vào một nơi khác.
- Giữ cho thông điệp của bạn táo bạo và sáng tạo: Điều cần thiết là giữ cho thông điệp chính của bạn mang tính sáng tạo và táo bạo. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các hình ảnh hoặc hình dạng khác nhau thay cho một số từ hoặc chữ cái để nhấn mạnh ý nghĩa của thông điệp của bạn theo cách sáng tạo nhất.
- Giữ cho văn bản của bạn ở mức tối thiểu: Một trang đầy chữ có thể lấy đi sự quan tâm của khán giả. Do đó, hãy đảm bảo giữ cho đồ họa thông tin của bạn đơn giản với cách sử dụng từ ngữ tối thiểu. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cung cấp thông tin thu hút sự chú ý của khán giả và cung cấp cho họ một số thông tin thú vị.
- Đừng quên thêm các nút chia sẻ: Để thông điệp của bạn tiếp cận với một số lượng lớn khán giả, cần phải cung cấp các nút chia sẻ cho phép mọi người chia sẻ thông tin với bạn bè của họ. Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và danh sách liên hệ qua email là một số nguồn mà thông qua đó bạn có thể nhận được thông điệp của mình trên khắp thế giới. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các nút mà bạn cung cấp dễ sử dụng và không quá phức tạp.
Tại sao đồ họa thông tin vẫn hiệu quả?
Một đồ họa thông tin là sự kết hợp của hình ảnh và từ ngữ, giúp bạn mô tả một thông điệp phức tạp một cách dễ dàng và sáng tạo cho đối tượng được nhắm mục tiêu. Vậy vấn đề lớn về chúng là gì?
12 lý do tại sao đồ họa thông tin vẫn quan trọng trong SEO
- Đồ họa thông tin đại diện cho thông điệp của bạn một cách hiệu quả và trực quan, đồng thời cũng có thể duy trì sự chú ý của người đọc.
- Infographics, khi được sử dụng cùng với các phần tử web khác, tạo điều kiện để xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.
- Infographic làm cho các chủ đề phức tạp trở nên thú vị và dễ hiểu.
- Do sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, rất nhiều người đang sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm bất kỳ thông tin hoặc trang web nào. Đồ họa thông tin là một trong những cách hiệu quả nhất để đưa nội dung của bạn lên điện thoại thông minh, máy tính bảng và nhiều thiết bị khác.
Cách thức SEO và đồ họa thông tin hoạt động cùng nhau
Theo quan điểm của SEO, một infographic vẫn là một trong những phương pháp xây dựng liên kết hiệu quả nhất hiện nay. Nó có thể tạo ra một số lượng lớn các liên kết ngược so với các phương pháp xây dựng liên kết khác trên web. Qua nhiều năm, đồ họa thông tin ngày càng trở nên hấp dẫn hơn! Đây là lý do tại sao:
- Công cụ tiếp thị hiệu quả: Infographics đã trở thành một công cụ tiếp thị kỹ thuật số thiết yếu cho các doanh nghiệp trực tuyến và các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Ngay cả Google Xu hướng cũng đã ghi nhận sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng trực tuyến đối với đồ họa thông tin như một phần thông tin quan trọng. Lý do chính đằng sau sự phổ biến ngày càng tăng của đồ họa thông tin là mọi người ngày nay quan tâm nhiều hơn đến nội dung có nội dung trực quan so với một phần thông tin đơn giản. Do đó, các chủ doanh nghiệp trực tuyến và các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể sử dụng infographics như một công cụ tiếp thị hữu ích để tiếp cận với một số lượng lớn đối tượng mục tiêu.
- Giúp truyền bá nhận thức về thương hiệu của bạn: Đồ họa thông tin có thể truyền tải thông tin quan trọng và giàu thông tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua nội dung trực quan hấp dẫn. Nếu được tạo ra một cách đúng đắn và chính xác, một infographic có thể chứng minh là một công cụ truyền thông hữu ích để mô tả thương hiệu của bạn. Theo các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, một họa thông tin không chỉ có thể tăng nhận thức về thương hiệu mà còn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web lên một tỷ lệ phần trăm đáng kể.
- Đồ họa thông tin có thể chia sẻ và liên kết được: Thông qua đồ họa thông tin, các nhà tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến có thể nhận được nhiều kết quả. Một infographic vẫn giữ được mức độ liên quan và có thể được chia sẻ dễ dàng vài tháng sau khi xuất bản lần đầu trên một trang web cụ thể.
- Làm cho nội dung của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn: Theo một bài báo xem xét thống kê tiếp thị nội dung trực quan, tiếp thị nội dung mà các công ty B2B đã thấy rằng việc sử dụng đồ họa thông tin đã tăng 65% trong bốn năm qua. Thêm hình ảnh và các yếu tố hình ảnh khác vào nội dung của bạn có thể giúp bạn nâng cao lượng người xem và sẽ làm cho nội dung của bạn trở nên lan truyền.
- Tạo thêm cơ hội tiếp thị trong nước: Việc nghiên cứu thông tin và dữ liệu độc đáo cho đồ họa thông tin có thể được sử dụng lại ở những nơi khác để tạo thêm cơ hội tiếp thị trong nước.
Nếu bạn sử dụng hợp lý các biểu đồ, đồ thị, bảng, hình ảnh và các yếu tố hình ảnh khác, bạn có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa thông tin. Hãy nhớ rằng, bất kỳ nội dung nào bạn cung cấp trong đồ họa thông tin của mình, nội dung đó phải phù hợp và hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn!
Một điều quan trọng cần ghi nhớ là luôn tạo ra nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng từ các nguồn đáng tin cậy vì nó chắc chắn sẽ nâng cao uy tín trực tuyến của bạn. Hơn nữa, việc sử dụng các yếu tố hình ảnh thu hút sự chú ý trong đồ họa thông tin của bạn có thể giúp bạn tạo ra nhiều lượt thích, người theo dõi và người đăng ký hơn và cuối cùng, nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.