Thuật ngữ SEO đã dần trở nên quen thuộc tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người cảm thấy mơ hồ giữa local SEO và SEO. Vậy local SEO là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng.
Đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của Google, Bing và Yahoo cho các tìm kiếm có liên quan đến khu vực / thành phố / quốc gia của bạn.
Trong những năm gần đây với sự phát triển của điện thoại thông minh thì việc mọi người có thể lên mạng tìm kiếm, cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi vì vậy các công ty sử dụng local SEO ngày càng nhiều để quảng bá thương hiệu của mình trên thanh công cụ tìm kiếm google.
Mục đích khi sử dụng Local SEO là gì? Đó chính là việc bạn sẽ tiết kiệm chi phí cho mình, SEO sẽ dễ dàng hơn, nhanh lên top hơn. Hiện tại thì vị trí bản đồ đó có nhiều biến chuyển khi mà maps của bạn lên top thì nó có một lợi thế nhất định.
Lợi ích đối với người tìm kiếm
Local SEO là gì?
Local SEO cho phép người dùng khi tìm kiếm một sản phẩm hoặc một địa điểm trên thanh công cụ tìm kiếm google thì kết quả hiển thị được sẽ là sản phẩm/ địa điểm ở gần người đang tìm kiếm nhất. Ví dụ bạn lên google tìm kiếm từ khóa “thiết kế web giá rẻ tại đà nẵng” thì google sẽ hiển thị cho bạn một loạt các công ty thiết kế web ở gần khu vưc bạn nhất. Vậy local SEO mang lại lợi ích:
– Người dùng không phải mất công đoạn là sàn lọc địa điểm thích hợp.
– Người dùng có nhiều thời gian hơn để tham khảo nhiều địa điểm tìm kiếm để chọn nơi tốt nhất.
Lợi ích đối với doanh nghiệp local SEO
Local SEO là gì?
- 46% của Local serach liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại sau khi thực hiện các thao tác tìm kiếm
- 37% trong số đó liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
- 30% tổng số lượng traffic hàng tháng trở thành khách hàng của doanh nghiệp Theo thống kê của TMP Directional Marketing & comScore vào mùa hè 2009
- Xu hướng Local serach gia tăng
- Khách hàng tiềm năng được xác định rõ ràng hơn
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Đứng trên SERPs
Thủ thuật Local SEO
Thủ thuật Local SEO
Bước 1: Bạn cần phải tạo cho mình một Profile trên google map tại google places và bạn điền đầy đủ các thông tin như công ty, địa chỉ, điện thoại, lĩnh vực hoạt động.
Bước 2: Tiếp theo bạn hãy nhúng bản đồ của bạn vào website của mình.
Bước 3: Bạn nên tạo một Google + Page cho địa điểm rồi tiếp đến bạn nên chia sẻ lên tường của mình.
Bước 4: Ok xong 3 bước trên giờ là bước khá quan trọng khi mà bạn cần phải có các đánh giá đến với maps của bạn. Google nó không quá quan tâm đến đánh giá tốt, xâu đâu. Mà nó quan tâm đến sự đa dạng ip đánh giá. Các bạn cần chú ý điểm này nhé!
Bước 5: Bạn thêm số điện thoại của mình vào đầu +84
Bước 6: Hãy điền đầy đủ nội dung địa chỉ công ty của bạn ở dưới chân website của bạn.
Bước 7: Tiếp đến là bạn phải sử dụng thẻ Geo Meta để xác định kinh độ vĩ độ địa điểm kinh doanh của bạn.
Bước 8: Bạn nên có lượt traffic lớn đổ về từ mạng xã hội từ vị trí địa phương bạn đang SEO.
Hi vọng bài viết trên sẽ mang lại lợi ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công! Nhớ thường xuyên ghé đến với thiết kế website đà nẵng để cập nhật những thông tin mới nhé!
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.